Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 84





Trích: Sông Vân Sàng

Vân Sàng mây nước kết giao nhau
Thuyền RỒNG mây PHỦ ngũ sắc màu
Bắc PHƯƠNGTống GIẶC còn KINH hãi

Đôi bờ hoa nở trắng bông lau.

Hoàng quang Thuận


Vẫn luôn mãi là 5 lỗi nhét đầy hai lỗ mũi phổng to háo danh của ông Thuận. Chán vô cùng cho cái nhà ông Thuận này cứ lải nhải mãi thơ như vậy lại còn bôi cả nhớt thơ của ông ấy vào mồm vua Trần thì ai mà chịu nổi.

Vân Sàng tự nó là cái giường mây rồi lại còn mây nước nào kết giao nhau? Thừa thãi vô bổ ngô nghê chẳng thơ tí nào cả. Vì chữ vân chính là mây rồi.

Thuyền rồng mây phủ ngũ sắc màu? Ông này có thói quen truyền thống cứ nói đến vua lại giở chiêu mây ngũ sắc, thất sắc ra để hù doạ thiên hạ. Phần lớn là 7 sắc nhưng bài này thiếu mất 2 sắc còn 5 sắc. Thường thường là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm,tím để chỉ màu sắc của hoàng đế vương triều.

Bắc phương Tống giặc còn kinh hãi - Đôi bờ hoa nở trắng bông lau? Bắc phương là đủ biết nó là ai, lại còn Tống giặc viết thừa thãi mất đi cái phong vị của thơ, có phải bản báo cáo công trạng trước chi bộ đâu mà dài dònh văn tự? Căn cứ vào đâu mà biết nó còn kinh hãi hay nó đang cay cú hậm hực có âm mưu chờ dịp khác lại tấn công tiếp?

Đôi bờ hoa nở trắng bông lau? Vô lý chiến tranh tàn phá như vậy cỏ cây khô háo tan hoang lấy đâu ra mà hoa nở trắng bông lau? Thơ thừa thãi không nói lên được cái quan trọng là tình người lòng người và ý nghĩa cuả khúc sông gọi là Vân Sàng hay Giường Mây này. Một bài thơ vô bổ nhí nhố viết để lấy được. Là người Việt Nam nên làm thơ cho người Việt Nam đọc, đừng có ngô ngọng bắc chứớc lối thơ Haiku, ba cu, hay năm cu gì đó của Nhật. Nếu làm được dăm ba câu Haiku thật sự có ý nghĩa cũng tốt thôi.

Xin có thơ sau:


Long Phụng Vân Sàng

Giường mây long phụng ở nơi đây
Lướt sóng đón nhau giọt lệ đầy
Chan chứa phu thê tình phụ tử
Khải hoàn ca khúc nước non này

Thái hậu Vân Nga bậc mỹ nhân
Mắt xanh thăm thẳm ngắm Lê Hoàn
Long bào tay dắt ngôi hoàng đế
Phá Tống bình Chiêm hổ tướng quân

Thoang thoảng hương nhài ngã ba sông
Trướng phủ rèm buông chén rượu nồng
Văn Võ đôi bờ trăm họ lạy
Cờ vàng phấp phới áng mây hồng

Vân Sàng kỳ tích thành tình sử
Thiếp đón chàng về đượm hơi sương
Bến nước sông xưa màu cỏ uá
Giai nhân thi bá mộng đào vương!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao của Hoàng quang Thuận: Sông Vân Sàng
3.9.2012 Lu Hà



Trích: Động Mã Tiên

Ba tầng hang động núi MÃ tiên
Lối cũ hang xưa ngập cỏ đền
Giếng mát hang sâu buồng tiên ở
Thần kê tay gối hổ NGỦ yên.

Hoàng quang Thuận

2 lỗi so với bài trên tuy có ít hơn. Hai câu đầu chả có gì đáng nói. Chú ý đây là cái động hay cái đền? Nên phân biệt động khác đền, và đã là đền thì phải thờ thân chủ nào đó, chứ không thể thờ hổ beo rắn rết được.

Giếng mát hang sâu buồng tiên ở? Một bài thơ tủn mủn mà dùng tới 3 chữ hang chứng tỏ đây là một đại Chí Phèo làm thơ, trình độ kiến thức quá kém cỏi mít đặc tối tăm không biết đâu mà lần. Tôi mặc xác cái hàm vị giáo sư tiến sĩ viện trưởng gì đó cuả ông, tôi chỉ cần đọc thơ đủ biết ông chỉ đáng bậc giáo làng dạy lớp mẫu giáo thôi. Tiên nào mà chui vào cái hang này lại còn ở buồng như khách sạn, tả tiên như tả một con điếm.

Thần kê tay gối hổ ngủ yên? Thần nào mà dám dùng cùi tay để làm gối cho hổ ngủ thế? Hổ tiên ăn ngủ lẫn lộn chung chạ dâm đãng như vậy thì thơ thiền cái con khỉ gì mà chúng cứ nhao nhao cả lên?

Xin có thơ sau:


Ba Cửa Hoàng Thiên

Mã Tiên ba cửa ngóng hoàng thiên
Sườn núi Yên Đồng gọi động tiên
Nghìn năm bàn cổ còn lưu lại
Một chút tình xưa với thánh hiền

Thuật sĩ cao nhân đã đến đây
Am mây lều cỏ nước non này
Dựng đền hương khói bao triều đại
Bảng lảng nhạn bay lá rụng đầy

Giếng ngọc ngày xưa ai từng uống
Tao nhân mặc khách có hay chăng
Ao trắng thơ bay hồn thiếu nữ
Nghẹn ngào thổn thức ánh trăng vàng!

thơ làm nhân đọc 4 câu nghêu ngao của Hoàng quang Thuận: Động Mã Tiên
3.9.2012 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét