Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Cảm Nghĩ Về Bức Tranh Biếm Hoạ Trên Báo Tổ Quốc

Ông Nguyễn Tuấn đã cho đăng bức tranh biếm hoạ hai con chó đực và cái đéo nhau trên bàn ngoại giao dưới hình quốc huy nhà nước CHXHCNVN để ám chỉ sự cấu kết bất luân, bất chấp nhân tâm liêm sỉ cuả ông chủ hành pháp là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bà Phương Nga là một phát
ngôn viên của cơ quan ngoại giao. Bức tranh biếm hoạ này đã thay mặt nỗi lòng uất ức cuả hàng triệu người trước vụ án Cù Huy Hà Vũ. Nhưng buồn thay ông Bảo Giang lại viết thư thách thức phê phán Nguyễn Tuấn và đòi công khai bức thư. Kết quả số người ủng hộ Nguyễn Tuấn là 22 trong khi đó Bảo Giang chỉ có 4. Nên tôi mới làm thơ và viết bài này xin được công khai bày tỏ ý kiến của mình.

Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Sở dĩ người ta không đồng cảm với ông Bảo Giang về bức thư của ông gửi ông Nguyễn Tuấn. Nguyễn Tuấn cũng là sự bất đắc dĩ mà phải đưa bức tranh biếm họa lên báo tổ quốc để lên án chế độ cộng sản tàn bạo trơ trẽn trong vụ án xử Luật sư Cù Huy Hà Vũ. Hành vi trả thù chính trị của ba Dũng thật bỉ ổi chó má vô cùng, trong lịch sử án hình Việt Nam từ xưa đến nay chưa có trường hợp nào như vậy? Thêm vào đó lại có bà Phương Nga cũng mặt dày, mày dạn, thớt mặt thay mặt bộ ngoại giao thách thức với dư luận toàn thế giới,  Hiện nay đã có hơn 28 nước đồng loạt lên án toà án thành phố HN. Bức tranh này nói hộ cho lòng người trong và ngoài nước và toàn thể lương tri nhân loại tiến bộ, nói lên sự bất bình công phẫn cực độ. Bức hình hai con chó đéo nhau dưới hình quốc huy nhà nước CHXHCN việt nam là một sự trăng hoa bậy bạ qúa đáng của loài vật mang ý nghĩa chính trị thâm thúy.

Ông Bảo Giang cũng đừng kể lể công viết báo, hay giao giảng đạo lý văn hoá lịch sự ra đây làm gì. Hãy vấn hỏi lương tâm ông có thương cảm xót xa cho ông Cù Huy Hà Vũ vì lòng yêu nước, vì những lời thật ý ngay trăm ngàn lần lịch sự đàng hoàng hơn ông Bảo Giang mà bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế. Tổng cộng là 10 năm mất tự do? Lòng ông không trăn trở xót xa sao?

Mong ông Bảo Giang suy nghĩ lại mà rút lui bức thư và xin lỗi ông Nguyễn Tuấn đi. Hy vọng ông vui vẻ nhận ra vấn đề, đừng cố chấp bảo thủ nưã. Không có gì mà phải thất vọng, cái đáng thất vọng chính là ông không chịu hiểu lòng người đang uất ức phẫn nộ, lương tâm con người bị chà đạp tột cùng dưới chế độ hoang dại dã thú mà 85 triệu đồng bào hàng ngày hàng giờ phải đối mặt và chịu đựng.

Đã gọi là cộng sản thì bất chấp luân thường đạo lý. Họ sẵn sàng xỉ nhục chửi bới tục tằn thậm tệ vào mặt những ai mà họ cho là kẻ thù của họ, những ai mà họ cho là muốn đa đảng, đòi hỏi tự do nhân quyền, muốn truất đi quyền lợi hưởng thụ của họ. Lịch sử cộng sản dã man hơn cả phát xít, đã giết đi hàng trăm triệu người, họ thích khẩu hiệu, ảnh chụp lãnh tụ và những tấm bích chương quảng cáo tuyên truyền dán đầy đường. Ngược lại phe những người bị đoạ đầy đau khổ họ không thể cãi lý tranh luận với cộng sản về quyền làm người nên trong dân gian vẫn tồn tại những bài thơ, bài vè, tranh đả kích nhưng có ý nghiã lên án chế độ rất sâu sắc thâm thúy. Các nhà hoạ sĩ giỏi trí tưởng tượng,có những bức tranh phiếm hoạ mang ý nghĩa chống đối rất quyết liệt sâu cay, như hình đàn lợn tranh ăn, con đười ươi đang hưởng dục, hai con chó đực cái đang ân ái với nhau v.v…

 Một bức tranh, một bức ảnh, một câu chửi tục tằn cực kỳ tục tằn của một bà mẹ già bị oan ức trước công quyền đều dễ dàng đi vào lòng người và được đông đảo nhân dân chấp nhận.

Chống đối lên án phê phán một chế độ vô nhân tính mà còn dài dòng lịch sự thì chỉ để cho chó nó nghe. Ông Bảo Giang đừng vờ vĩnh tỏ ra mình là người có học, ăn nói đạo mạo. Ngay chính cách hành văn của ông cũng lấc cấc mà đòi phê phán tác giả vẽ tranh biếm họa hai con chó đéo nhau, con đực ám chỉ ông thủ tướng Dũng còn con cái là bà phát ngôn viên bộ ngoại giao Phương Nga gì đó, còn oan ức lắm sao?

Thực ra tâm điạ và cách hành xử cuả họ cũng còn hơn cả loài cho má , điển hình như vụ án xử nhà bất đồng chính kiến, đấu tranh cho nhân quyền dân chủ Cù Huy Hà Vũ. Cách hành văn của Bảo Giang cũng tỏ ra trịch thượng sau lại lem nhem câu chữ bố láo bố lếu đọc qua là biết ngay. Người như ông mà cũng đòi người ta phải lịch sự cũng đáng nực cười.

Không ai lịch sự đến mức ngu xuẩn như một anh chàng nọ trước giờ lên đoạn hình đài: ” Thưa ông đao phủ, xin lỗi ông tôi muốn được thưa rằng: Con dao ông chém tôi bẩn quá, mong ông lau chùi cho sạch sau mới chém tôi. Hay những người bị đấu tố trong cải cách ruộng đất trước khi bị bắn mắt họ còn long lanh nhìn ảnh kẻ ký quyết định xử bắn mình và hô khẩu hiệu: Hồ Chủ Tịch muôn năm, đảng lao động Việt Nam quang vinh muôn năm..”

Một sự lịch sự nhầm lẫn ngu muội thiếu trí tuệ thiếu hiểu biết thực ra là vô học không cần thiết. Hãy can đảm mà sống ngay thẳng yêu ghét rạch ròi ông Bảo Giang ạ.


Ngất Ngây Cùng Bầy

Ô kià chúng lại lẹo nhau
Một đen một trắng ngẩn ngơ bồi hồi
Dạng chân xà néo một thôi
Phương Nga em gái tả tơi má đào

Chịu chơi sướng nhất anh Ba
Dập dìu sủi bọt nhuốc nhơ dịu dàng
Tây Nguyên bô xít bẽ bàng
Đất đai hải đảo hiến dâng bố Tàu

Nguyện theo tư tưởng bác Hồ
Trai lơ đĩ bợm Dũng- Nga một phường
Học hành chữ nghĩa dở dang
Bao căng đầy bị lâng lâng váy hồng

Hỏi ai khéo vẽ bích chương
Hai con chó đéo giữa đường lả lơi
Ngán sao biểu tượng lỗi thời
Thảm thê chế độ lạc loài quốc huy

Thoả thê nhìn chó đắm say
Bảo Giang nóng máy sổ ngay một bài…
Chê rằng tranh vẽ khó coi
Uế xù quốc thể người đời mỉa mai

Văn hoa là đảng độc tài
Xưa nay lịch sự là bầy công an

11.4.2011 Lu Hà




Mặt Dày Là Ta

Kià trông chúng sướng mà thèm
Bảo Giang cũng thấy lim dim chập chờn…
Bao đêm mộng tưởng canh tàn
Sáng trưa chiều tối nồng nàn ái ân

Viết thư giả bộ cằn nhằn
Hai con chó đéo tâm thần ngoại giao
Ngất ngây kià ả Phương Nga
Bên chàng Ba Dũng dạt dào tình xuân

Hoa tươi ưu việt nát tan
Lâng lâng khoái cảm ngút ngàn cung mây
Vịt vờ lịch sự kìa ai?
Dăm câu lấc cấc lạc loài đười ươi

Bảo Giang bí quá ngoáy đuôi…
Tự dưng vạch mặt trò cười thế gian
Uế xù lèo lá chó săn
Tô son cho đảng dã man độc tài

Mau mau rọ mõm đi thôi
Gâu gâu sủa mãi mặt dầy đảng ta…

12.4.2011 Lu Hà





Kià Bầy Cẩu Hoang

Chỉ vì cái mũ cao su
Mà hai con chó dập dìu bên nhau
Ngất ngây kià ả Phương Nga
Đắm say chàng Dũng la đà trời xanh

Ái ân nồng nặc cung đình
Đầm đià chăn chiếu cuộc tình gío mưa
Mặn nồng thắm thiết bao lâu
Bá quyền độc đảng đô la còn nhiều…?

Dân đen thấp cổ tiêu điều
Công an mật vụ sớm chiều còn đây…
Dã man tàn bạo tiếp tay
Em yêu ẻo lả mặt dày là anh

Sụt sùi hương khói bác Minh
Đồng – Tôn - Duẩn -Thọ Ba Đình của ta
Tốn bao trí lực ông cha
Cướp công khó nhọc nước nhà dựng xây

Thiên đàng xã nghĩa men say
Nửa đen nửa trắng kià bầy cẩu hoang.

12.4.2011 Lu Hà




Trước Sau Vẫn Kiểu Này

Em Nga núng nính bầu bầu
Cho anh Ba Dũng đứ đừ men say
Đê mê hồn lạc cõi mây
Sao vàng năm cánh bướm bay ong vờn

Đong đưa mõm chó tô son
Phát ngôn chú phỉnh lên cơn tỏ bầy
Năm châu bốn biển nghe đây:
Việt Nam bầy chó chúng tôi sẵn sàng

Nhân duyên từng cặp tơ hồng
Độc quyền tham nhũng chủ trương cao vời
Nhân viên mật vụ khắp nơi
Quyết tâm bảo vệ đười ươi chủ quyền

Thanh thiên bạch nhật ngang nhiên
Người xem xử án bắt liền chẳng tha
Khảo tra nạt nộ từng giờ
Luật rừng chỉ thị anh Ba ký rồi

Phương Tây tư bản xa xôi
Ngắc ngư đuôi vú bồi hồi Phương Nga
Xa gần ngơ ngác ngẩn ngơ
Trước sau chúng vẫn đéo nhau kiểu này….?

12.4.2011 Lu Hà


Bài thơ này góp vui cùng Bác Tâm Thanh, để cảm kích sự tri ngộ đồng cảm của Bác mà Lu Hà tôi nảy ra tứ thơ này



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét