Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Dương Thu Hương Có Phải Cò Mồi?



Tôi có đọc trên mạng, thấy có một nữ văn sĩ ly khai chống cộng. Chị ta viết hàng loạt chuyện, trong đó có cuốn: “ Đỉnh cao chói lọi“. Thật ra tất cả các sách chị ta viết ra tôi chưa đọc cuốn nào cả. Nhưng trên mạng cũng có người giới thiệu sơ lược về cuốn: „Đỉnh  Cao Chói Lọi“. Nghe giọng văn, đúng là giọng cò mồi giả danh
chống cộng rồi. Chị ta cứ làm như ở hải ngoại người ta ngu hết cả, người ta không hiểu cái giọng cò mồi này đúng là do bộ công an việt cộng bày đặt cho? Hay tâm trang của người bị thất sủng bỏ rơi không còn cho ngồi dự bàn tiệc, hết miếng đỉnh chung nên tức quá đá thúng đụng nia, theo kiểu du thủ du thực đá cá lăn dưa dưới chân cầu ông Lãnh. Thơ văn thường có chính đạo, vương đạo ngược lại là tà đạo, bá đạo nguy biện. Theo tôi chị Hương là kẻ đứng giữa ngã ba đường với lối lập luận thiếu lo gic, bạ đâu nói đó miễn sao cho sướng mồm hả cơn tức tối theo kiểu đàn bà Bắc Kỳ mà thôi. Tại sao chị căm ghét công sản như vậy mà chị lại tôn vinh kẻ đã khai sinh sáng lập ra nó? Hồ Chí Minh là: Đỉnh Cao Chói Lọi? Chói lọi cái con khỉ mốc. Mặc dù  cuốn sách này trong nước cấm lưu hành. Nhưng ở hải ngoại trình độ dân trí cao hơn rất nhiều. Nên công an việt cộng mới cho bà Hương ra nước ngoài để in ấn thành sách. Họ nghĩ chắc nó phù hợp với tinh thần chống cộng hỏa mù chăng?
Người Việt ở hải ngoại người ta thông minh và khôn ngoan lắm. Người ta đã phải trả giá qúa đắt cho cái sinh mạng cuả họ để đổi lấy hai chữ tự do. Kể đến hàng trăm hàng vạn người thân xác trôi ngoài biển đông. Họ tiếp thụ nhanh nền văn minh nhân loại. Con cái họ học hành đỗ đạt cao. Họ vươn lên thực sự từ hai bàn tay trắng và trí tuệ thông minh của nòi giống gia đình họ. Ở đây không cần phải ba đời lý lịch trong sạch, thành phần giai cấp công nhân có thân nhân tốt,  miễn có tài có sức học thì nhà nước sở tại tạo điều kiện cho họ. Chính quyền không hằn thù thành phần mà cố tình dìm đi tài năng của thế hệ con cái thành phần địạ chủ, tư sản, quân cán binh chế độ Sài Gòn hèn mọn như ở Việt Nam. Để cho đất nước thiếu nhân tài, sống trong cảnh ngu dốt lạc hậu triền miên.
Người cộng sản hay tung cò mồi, hư hư thực thực gian trá không biết đâu mà lường. Kẻ thù của cộng sản thì phao tin là làm nội tình cho đảng. Bọn lính kín cò mồi cho đảng thì  lại phao tin là chống đảng, bỏ tù vờ vĩnh đày đoạ họ….Thật chả ra thế nào cả. Tất cả các chiêu trò chỉ vì muốn bảo vệ nồi cơm của đảng, mà bọn tay sai cam tâm thà  chịu mù loà điếc lác, mưu mô bày trò khổ nhục kế để bảo vệ đảng. Đảng thì sẵn sàng bán nước cho Tàu miễn là thằng Tàu nó biết cách trị dân Việt để cho đảng sống dai như đỉa đói. Tự dảng khó xoay sở với 90 triệu dân, trí thức thì hèn. Nên cần anh cu Tàu nó bảo kê bảo hộ cho..
 Nhiều tên bút nô dư luận viên sẵn sàng cam tâm lính kín có mồi, tham gia các vụ đánh hôi, giả dạng côn đồ khủng bố nhân dân để mong được hưởng ân huệ, vẫn muốn sống hơn hẳn nhiều người hàng xóm nhà mình thế là hỉ hả lắm rồi. Đời người thì quá ngắn ngủi chờ cho đất nước thực sự thay đổi dân chủ như phương Tây thì tiêu mẹ cái đời mình rồi và vợ con mình rồi. Còn lâu lắm thà được đến đâu hay đến đó.
Hồ Chí Minh đã trở thành huyền thoại, nhiều người đã nhắm mắt cam tâm tôn thờ ông ta như con chó của ông Pavlov trong phòng thí nghiệm. Bộ óc trai tim đã chai sạn và thành thói quen rồi, phản xạ có điều kiện nó chỉ tiết ra dung dịch Hormonen khi người  ta nói về công lao trời biển của đảng và của ông Hồ. Kể cả bà Hương là người mang tiếng là có học, nhưng bộ óc cuả bà ấy đã được đảng thuần hóa huấn luyện theo những phản sạ có điều kiện từ đời tám hoánh nào rồi. Ổ cứng máy tính đã nhiễm virus nặng thì nên bỏ quách đi đừng sửa chữa làm gì cho mất công.
Tôi và ông Hồ chẳng có ân oán cá nhân gì, với bà Hương thì càng không quen biết. Tôi không căm thù ông Hồ hay có thành kiến cá nhân gì với bà Hương. Tôi cũng kính trọng họ là những ngươì lớn tuổi, nhưng những sai lầm kém cỏi của họ thì tôi không  thể nào khâm phục được. Kẻ khác khâm phục và tôn thờ là chuyện tự do của họ. Còn tôi không phục và không  nhắm mắt tôn thờ là quyền tự do cuả tôi. Theo tôi bà Hương nên viết cuốn:  Đỉnh Cao Chói Lọi „ về nhà chí sĩ yêu nước từng làm tổng thống là cụ Ngô Đình Diệm. So sánh giữa cụ Diệm và ông Hồ thì cụ Diệm 10 phần, ông Hồ chỉ được 1 phần thì làm sao mà chói lọi kia chứ?

 Tôi không viết bài tục tĩu hay làm thơ qúa thô tục chửi bới, lăng mạ lăng hạ nhục họ làm cái quái gì? Mà chỉ muốn nói rõ một sự thật ông Hồ không thể là đỉnh cao chói lọi được mà chỉ có thể là đỉnh cao tăm tối. Bà Hương cố gắng hết sức già mồm chửi bới lăng mạ hạ nhục những hung thần lộ liễu của
đảng như Duẩn,Thọ, Chinh v. v.. hay vài tên tướng tá công an dã man như Dương Thông, Trần Quốc Hoàn gì đó là kế tung hỏa mù để gián tiếp nâng bi bảo vệ ông Hồ mà thôi. Ngày xưa kế này người ta gọi là: „Minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương“ - Ngoài mặt thì làm việc này, bên trong ngầm làm việc khác . Công khai sửa chữa Sạn Đạo nhưng lại bí mật vượt qua ngả Trần Thương mà ngày xưa Hàn Tín đãl àm để giúp Lưu Bang, đánh úp Tam Tần là chư hầu của Sở bá vương. Giống như bà Hương chửi đảng nhưng mục đích chính lại là nâng bi ông Hồ. Vì ông Hồ mới chính là nguyện nhân của mọi tội ác, thảm hoạ mất nước thì lại được viết lên thành công lao hạng mã. Mà ông Hồ có phải là ông Hồ như bà Hương tô vẽ đâu. Y là Hồ Tập Chương người Đài Loan do cục tình báo Hoa Nam cài vào để lèo lái cách mạng Việt Nam và nắm đầu đám yêu ma thảo khấu vô học vô thần.
Tôi chỉ muốn phát biểu suy tư của mình một cách trung thực trong thơ văn. Từ cái nhìn khách quan của một người tri thức có lương tâm kẻ sỹ mà thôi. Nếu có ngươì bảo tôi không phải là trí thức vì chẳng có bằng cấp quái gì thì cũng chẳng sao. Tôi cũng chẳng cần kiếm chác lợi nhuận gì, và tôi được cái gì? Cho nên theo tôi giọng văn của bà Hươngtrong cuốn „Đỉnh cao chói lọị“. Đúng là giọng văn cò mồi cuả kẻ chấp nhận khổ nhục kế để làm việc cho đảng. Tôi chỉ đọc qua nhà văn Long Điền giới thiệu  sơ qua về tác phẩm và có trích dẫn những đoạn văn của bà Hương mô tả về tâm trạng của ông Hồ với cô Xuân nào đó là tôi đã thấy ngán  ngẩm rồi. Tôi cũng chẳng cần tò mò hay rỗi hơi để đọc  làm gì? Người ta đã đăng truyện đó trọn bộ trên mạng. Nghe nói còn dịch tràn lan  ra lắm thứ tiếng Anh, Pháp, Đức v.v.. nữa. Lại còn được giải thưởng hẳn hoi do chính phủ Pháp trao tặng. Thôi mặc kệ họ mấy ông Tây bà Tây mũi lõ hiếu kỳ, họ đâu biết cái thứ ranh mãnh ba láp cuả ngườiViệt Nam. Nghe người ta phỏng vấn thấy bà Hương cũng có vẻ chống cộng hăng lắm. Lại còn nhắn nhủ với những chiến sĩ  dân chủ ở quốc nội rất tha thiết. Nhưng tác phẩm đỉnh cao chói lọi là để làm gì? mục đích gì? Mục tiêu cuốn sách có thực lòng chống cộng, chống kẻ ác, chống kẻgây ra nạn diệt chủng không? Vì sao bà  Hương lại chọn ông Hồ là nhân vật chính trong truyện ?
Với trích dẫn cuả nhà văn Long Điền thì bà Hương viết về ông Hồ là người đa tình đa cảm  lắm. Thật chẳng giống ông Hồ độc tài, tàn bạo, hoang dâm chút nào cả. Phê phán tố cáo tội lỗi của ông Hồ với nhân dân với lịch sử nhân loại hay chỉ để tô son đánh bóng cho ông Hồ? Đọc qua bài viết cuả Long Điền là tôi đã chán bà Hương rồi và hỏi  mình còn đọc để làm gì? Mới đây là cuốn „Bên Thắng Cuộc“ của ông nhà báo Huy Đức gìđó cũng với thủ đoạn cò mồi tương tự. Cuốn sách của Huy Đức không nói lên được cái bản chất phi nghĩa của cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam do đảng cộngsản và ông Hồ phát động, ngoài kể lể con cà con kê những chuyện lừa lọc nham hiểm ám toán tranh quyền đoạt lợi triệt hại lẫn nhau của giới chóp bu cộng sản. Huy Đức không nói được lên cuộc chiến đấu vệ quốc vĩ đại của quân lực cộng hòavà nhân dân miền Nam Việt Nam trước nạn xâm lăng của bè lũ đánh thuê cho đếquốc xã hội. Mình đâu dễ ngu mà tin vào vài thứ biạ đặt nhảm nhí hay trò xảo thuật hư cấu của ông Đức bà Hương. Tất nhiên cũng có một nửa sự thật được bưng bít dấu kín hàng thập kỷ, nay mới được dịp bung ra để mua lòng bạn đọc. Nên tôikhông đọc và cũng chẳng cần truy tìm trên mạng để đọc làm gì? Bởi vì tôi khôngđến nỗi là một thằng ngu mà cứ cắm cúi đọc những thứ vô bổ thừa thãi. Trong khiđó sách vở cần thiết bồi bổ cho vốn kiến thức trí tuệ mình đâu có thời gian mà đọc, tiếc lắm thay, tuổi đời thì có hạn.Tôi có hai bài thơ viết về bà Hương.
Tôi  nói toạc ra như vậy có trúng tim không, haytôi là kẻ hồ đồ nhận xét láo oan uổng cho bà Thu Huơng và ông Huy Đức? Nghe nói bà Hương ở Việt Nam cũng phải đi tù, bị công an làm tình làm tội. Giá bà đừng viết cuốn đỉnh cao chói lọi thì tôi sẽ kính phục ngưỡng mộ bà hơn. Nếu tôi viết sai, nhận xét nhầm thì mong bà tha lỗi cho .
ngày 3.8.2009 Lu Hà


 Xin Chị Đừng Viết Nữa

Nghe chị Thu Hương cũng viết văn
Cái tài ngoáy đít kiếm cơm ăn
Sáu mươi năm lẻ xuân vừa tái
Theo đóm ăn sương buổi xế tàn…

Giả đò chống cộng cũng như ai
Vừa chống vừa che rõ mặt này
Quốc ngoại đồng bào ve vãn khách
Luồn trôn bôi nhớt đã quen tay

Cuộc thế bây giờ đã đổi thay
Kìa ai ngái ngủ giữa ban ngày
Đỉnh cao chói lọi văn bồi bút
Chồn cáo gìa nua hẳn lỗi thời…

Kẻ ấy Hồ Ly lỡ khắc tinh
Tội nhân thiên cổ hận trời xanh
Ngàn thu u ám vào xương tủy
Cố đấm ăn xôi đánh bóng hình

Viết sách mua vui để gạt đời
Khóc thương chế độ đám ma chơi
Bao năm theo đảng cho tàn phế
Pháo mã tượng xe đã mất rồi…

Thí tốt qua sông giữ tướng bà
Bàn cờ canh bạc với ma Hồ
Công an việt cộng trò ma quái
Gửi chị Thu Hương khéo nõn nà…

Tớ cũng chân thành nhắn mấy câu
Gửi người cuồng tín nuối trăng hoa
Văn chương lèo lái cho ai thế
Hải ngoại dân mình đâu dễ ngu?

3.8.2008 Lu Hà



   Đỉnh Cao Tăm Tối

Cậy có tí văn chương bồi bút
Trường Nguyễn Du chăm chút tôi đòi
Sông pha giữa chốn bụi đời
Kiếp thân nô bộc lạc loài biết chưa?

Ra hải ngoại bôn ba kiếm chác
Giọng Thu Hương cục tác đong đưa
Gà già ăn quẩn cối ma
Bôi tro trát phấn mặt thoa da mồi

Thân xác đó một thời dê cáo
Tiếc làm chi thảm hoạ lầm than
Lão già hãm dục cô thân
Hư danh đạo đức sói mòn tuổi xanh

Nay có kẻ răng nanh mỏ đỏ
Lưỡi cú diều tráo trở nịnh khen
Cả đời yêu nước đua chen
Tội nhân thiên cổ đàn em gánh giùm

Khéo đun đẩy giật giàm bấu víu
Vững lòng tin phe lũ lọc lừa
Theo đòi chủ nghĩa ba xu
Cúc cung tận tụy ngọn cờ đảng treo

Cơn sóng hận vụng chèo khéo chống
Nhiệm vụ trao chiêng trống ly khai
Mưu toan kế sách con bài
Nửa trong thì đỏ nửa ngoài thì xanh

Chửi mấy đứa tội danh sẵn có
Lũ đàn em chó má côn đồ
Thông tin dư luận mơ ồ
Không che được nữa  a lô thẳng thừng

Khổ nhục kế qua sông cứu Chúa
Vẫn mẹo xưa tà đạo mưu gian
Đỉnh cao chói lọi cò văn
Văn chương hiện thực điếm đàn nhục thay.

3.8.2009 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét