Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Tâm Sự Cuối Năm Với Nữ Sĩ Mã Tiểu Linh


Lu Hà tôi vừa qua bị các hacker Việt Nam mở cuộc tổng tấn công phá hủy các tài khoản của tôi trên Facebook. Tôi nghi chỉ vì tôi đàm đạo thơ văn triết học rất hăng hái hào hứng sôi nổi với một vài vị văn nhân trí gỉa như Paul Nguyễn Hoàng Đức, Việt Thuờng v.v… Nên họ cố tình phá cho bằng được? Nay tôi mới lập ra hai trang mới : Thiên Thu Tình Mộng và Ngọn Lửa Lòng


May mắn được làm quen với nữ văn sĩ Mã Tiểu Linh

Tuy Hai Là Một
cuối năm tâm tình với Mã Tiểu Linh

Lu với Mã tuy hai là một
Mã và Lu tưởng một hóa hai
Thanh tao tư lự gót hài
Động tình cố quốc canh dài thở than

Ôi tổ quốc giang san hùng vĩ
Bốn nghìn năm thế kỷ đau thương
Ngày nay bè lũ bất lương
Cống dâng tàu chệt nhiễu nhương quỷ vàng

Lên phây búc dịu dàng độc tấu
Lưu Bá Thành hãy ngẩu vành tai
Nam nhi chí khí anh tài
Làm sao nhẫn nhục mãi hoài vậy em?

Vậy anh chị êm đềm nhắc nhở
Chỉ mong em tỉnh ngộ làm người
Đừng như dư luận đười ươi
Tranh ăn xuơng xẩu chuột dơi bầy đàn

Hãy đứng dậy xả thân phục quốc
Vì dân sinh chiến cuộc thế thời
Cộng đồng thế giới muôn nơi
Tự do dân chủ sáng tươi cuộc đời

Mã Tiểu Linh chơi vơi thục nữ
Cành liễu mềm thoại ngữ châu sa
Ai hay lại có Lu Hà
Tương lân đồng khí nhạt nhòa lệ rơi!

30.12.2015 Lu Hà



Phen Này
chia sẻ tâm tình với Mã Tiểu Linh

Phen này có Mã Tiểu Linh
Ba quân xuất trận tinh binh trống kèn
Thần dân Việt Quốc ngợi khen
Tinh thần chống cộng luyện rèn gươm đao

Hán Hồ ngụy tặc lật nhào
Đồng bào hải ngoại nghẹn ngào lệ rơi!
Dù cho cách mặt biển trời
Tha phương xứ xở cảnh đời ngược xuôi

Lu Hà thổn thức bồi hồi
Gội sương tắm gió nổi trôi sông hồ
Chập chờn cánh én lô nhô
Trai du gối hạc gái xô động tình

Xôn xao khắp cả hành tinh
Thanh mai trúc mã trường đình dựng xây
Cơ đồ non nước bấy chầy
Nghìn năm bắc thuộc đoạ đầy dân ta

Cùng nhau quang phục nước nhà
Giang san gấm vóc sơn hà tổ tiên
Bắc Nam một dải nối liền
Nửa già thế kỷ than phiền khổ đau

Dù cho vàng đá phai màu
Nắng mưa tầm tã nát nhàu cỏ cây
Lạc Hồng ta vẫn còn đây
Lẽ nào khánh kiệt bởi bầy việt gian?

30.12.2015 Lu Hà

-Mã Tiếu Linh: “
Cảm ơn anh nhà thơ Lu Hà đã chia sẻ những tâm tình về đất nước với Mã muội.
Share về để làm của hồi môn huynh để lại cho muội vào những ngày cuối năm !“

Lu Hà: Trước Sau Vẹn Tròn
thơ chúc tết Mã Tiểu Linh

Hồi môn chút của làm ghi
Tình còn để lại đền nghì phiếu mai
Hồn thơ xào xạc canh dài
Từng thu lá rụng giao đài nguyệt hương

Càng nhìn càng nhớ càng thương
Sen lòng ngó bẻ tơ vương vấn hoài
Phù dung trôi nổi khứ lai
Đoạn trường thiên lý nét ngài thảo lư…

Đầm sâu cá lội lừ đừ
Hoài lang dạ cổ chân như vọng về
Trai hùng dặm nẻo sơn khê
Sài Gòn thuở ấy não nề khổ đau…

Viễn Đông hòn ngọc phai màu
Thủy chung vàng đá trước sau vẹn tròn
Còn người còn nước còn non
Chờ ngày hội ngộ môi son má hồng

Cung đàn nửa gánh tang bồng
Tha phương xứ xở mênh mông hải hồ
Xuân đào cánh bướm nhấp nhô
Giang san gấm vóc cơ đồ ngàn năm!

31.12.2015 Lu Hà



Lu Hà có thể gọi là một thi sĩ bẩm sinh từ trong bụng mẹ, khi có mang bà cụ thân sinh ra tôi hay hát quan họ, trống quân, các làn điệu dân ca, ca dao Bắc Kỳ. Bà có một giọng hát rất hay, sau này lớn lên mới biết mẹ mình giỏi hát hò lại có trí nhớ tuyệt vời.

Lớn lên tôi thành người đa sầu đa cảm, nhưng lăn lộn trường đời đấu đá với tụi ma qủy nhiều nên trái tim mình cũng thành sắt đá ngang tàng. Nhưng với các cô kiều nữ như Mã Tiểu Linh đây Hà mỗ rất mến thương ái mộ. Tặng thơ cho Mã Tiểu Linh là tặng đúng người rồi, khỏi lo tặng nhầm đâu. Trong Facebook này cũng đôi khi có người không xứng đáng chả ra gì mà mình cũng tặng thơ, cũng lao tâm khổ trí trau chuốt vần điệu, tự mình mộng tưởng bay bổng say đắm, còn người ta tri thức cảm hứng kém cỏi lạicoi thơ mình như nước ốc,  nước đổ đầu vịt, nước đổ lá khoai đọc mà không thấm không tiêu hóa nổi vì nhiều hình dung từ tính ẩn dụ cao,  vì thấy vài chữ trùng lặp và còn bắt bẻ nhiêu khê. Thơ làm nhiều trùng lập vài chữ là bình thuờng, như đại thi hào Nguyễn Du chẳng hạn. Còn làm vài ba bài mà trùng lập mới đáng chê. Lu Hà làm hàng nghìn bài thơ tình,  số lượng gấp Nguyễn Du nhiều lần, họ còn kêu ca : Hà thi sĩ có một câu mà cứ dùng mãi. Đồ dở hơi người ta qúy mến ái mộ mình người ta mới làm đã không hiểu thơ còn ưỡn ẹo thế này thế nọ, để cho Lu Hà này lại cảm thấy mình vô duyên mà sinh ra bực bội  phiền toái buồn rầu. Lu Hà vì quá chân thành hứng khởi vô tư hứng lên thích lên thì viết nên vẫn vấp phải bao sóng gió giông bão của người đời mà đau lòng. Chúc Mã Tiểu Linh và gia đình đón xuân Tây Lịch vui vẻ hạnh phúc.

Ví dụ: Câu: “Còn người còn nuớc còn non “ là câu Lu Hà thỉnh thoảng vẫn dùng không chỉ cho Mã Tiểu Linh mà vài cô khác cũng vậy. Cái quan trong câu thơ có hợp với văn cảnh cấu trúc lô rích của bài thơ không?


-Mã Tiểu Linh: “Người nhiều chữ là người có 1 kho tàng kiến thức. Những người không biết đọc anh viết nhiều họ cũng không thôi. Cứ để chữ nghĩa đó tặng muội nhé. Muội đem về trang trí long trọng quanh nhà để đón xuân. Xin cảm ơn huynh Thiên Thu Tình Mộng“

Làm thơ không phải dễ đâu, thế mà người đó bảo Lu Hà làm thơ dùng nhiều điển tích khó hiểu. Nguời đó còn ti toe diễn thuyết về Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du mà lại không biết Nguyễn Du là vua dùng điển tích, thế mà còn dám bảo Lu Hà dùng điển tích khó hiểu? Trí tuệ cảm hứng kém cỏi tầm thường như vậy mà cũng vỗ ngực mình là ca nhạc sĩ này nọ, các fun xưng tụng ngợi ca ngất trời. Chuyện văn thơ trình độ hiểu biết không đáng nói  mà Lu Hà chỉ muốn nói là  cô ta nhẫn tâm a dua với kẻ khác vô cớ xỉ nhục lăng mạ chà đạp lên danh dự nhân phẩm của Lu Hà là người luôn tỏ ra trìu mến trân trọng ngưỡng mộ ưu ái cô ta mấy năm nay. Thật là cảnh đời oan trái bất công một cách bất nhân phũ phàng trong cõi đời trần ai gỉa tạm này.

Lu Hà ngày xưa cũng vì bộp chộp tâm hồn thi sĩ phóng khoáng lãng mạn và cũng vì lúc đó mến tài mến sắc mà thần chí không kiểm soát được mà bay vào cõi hư vô mộng mị nơi sông tình bể ái phiêu diêu nơi giao đài cực lạc…. Mình đâu có thể ngờ người ta dám xỉ nhục lại Lu Hà vì những lý do cỏn con vô lý. Người ta hứa hẹn phổ nhạc cho một vài bài thơ, nhưng người ta không làm là mất đi chữ tín. Tài năng để đâu mà kém cỏi như vậy? Họ sẵn sàng phổ linh tinh những bài thơ xương xẩu khoai sắn ngô nghê nhưng vẫn líu lô hát đại lên dương dương tự đắc. Mình mới hỏi lại lời hứa năm xưa đâu? Không trả lời lặng thinh thì bỗng nhiên một thằng vô học lưu manh mất dạy nó gửi luôn mấy vỉ thuốc tây và hình một đàn lợn cái đang đụ con lợn đực còn ghi rõ thằng Lu Hà làm thơ dâm dê. Thế mà còn tong tớn: “Anh T ơi? Anh gửi thuốc tây cho ai đó?“. Nó mới đựợc thể: Còn gửi cho ai nữa? Thế thì ai ngoài Lu Hà ra còn ai nữa? Vì nó gửi ngay sau bài thơ và mấy dòng tâm sự của Lu Hà với cô nọ. Nó không bảo gửi thuốc Tây cho Lu Hà nhưng cái ý nó bảo: Anh gửi thuốc tây cho thằng Lu Hà mắc bệnh điên và chuyên làm thơ dâm tình. Còn nó hỗn láo mất dạy gửi hình dàn lợn đụ nhau thì cô ấy còn like, còn hỏi còn mỉm cười với thằng mất dạy ấy?

Lu Hà chết điếng nửa đời người và tự mình ân hận sao ngày xưa mình lại thích mến cô ta thế nhỉ? Mình miệt mài làm 76 bài thơ tặng và cuối cùng còn bị xỉ nhục thì còn đâu là danh dự của một thi nhân có tâm hồn sầu muộn đa cảm đa tình? Sao mà bây giờ mình ngán ngẩm con người vô tâm vô cảm này thế nhỉ? Nhưng thơ mình vẫn trân trọng vì là từ tâm hồn trái tim mình viết ra. Thơ dâm tình thì sao? Đâu phải là xấu, người ta làm thơ còn văng cái vú , con bòi, cắn bầu vú toé máu ra, ngẩu dương vật bật lên trời thiên hạ còn ca ngợi thơ hay như Hồ Xuân Hương tái sinh. Còn thơ mình có tính dâm ý tứ xa xôi nhạc điệu véo von đâu tục tằn mắt dạy mà nó gửi đàn lợn đụ nhau để xỉ nhục mình? Vì vậy làm thơ tặng Mã Tiểu Linh anh tin chắc là không tặng nhầm người và anh yên lòng lắm. Anh xem tướng em phúc hậu em khóc vì thương Cha em buồn vì nhớ mẹ, em tấu hài thâm thúy học vấn sâu cay…

Cái buồn là kẻ kiến thức nông cạn lại háo danh, không biết người biết ta kẻ trên người dưới cá mè một lứa ù xoẹ nghĩ đàn ông thằng nào cũng giống thằng nào thường là dâm dê máu gái cả . Nên họ nhầm lẫn Lu Hà với loại đầu gỗ bất lương tráo trở lật lọng chúng nó cũng dâm dê nhưng dâm dê theo kiểu thú vật man rợ nhỏ nhen ti tiện hẹp hòi, dâm dê kiểu Nguyễn Trường Tô hiếp dâm trẻ con còn giao giảng đạo đức . Thằng hiệu truởng còn doạ học sinh sẽ cho hạnh kiểm xấu nếu không đẻ cho ông chủ tịch hưởng lộc trời…. Còn Lu Hà cũng dâm dê nhưng kiểu dâm dê của tao nhân mặc khách thơ văn phú lục dàn dụa trên sông tình bể ái, loan bồng phượng bế đàn hạc ân ái thâu canh. Đáng lý ra cuộc đời mình là đàn bà con gái được một thi nhân như Lu Hà này uu ái quan tâm phải thấy đó mà vui mừng hãnh diện hỉ hả. Đằng này chỉ vài câu thẳng thắn bộc trực mà cũng tự ái lại a dua với bọn lưu manh thổ đực Mã Giám Sinh Sở Khanh cố tình hạ nhục người ta thì tự mình làm mất đi cái tình giao hảo thi nhân văn hữu chiu chắt bấy lâu nay. Ba năm kiếm củi tự thiêu một giờ vì bản tính cao ngạo cứ tướng mình xinh đẹp hát hay múa giỏi thì thằng đàn ông nào thấy mình cũng bủn rủn chân tay mà qùy mọp dưới chân mình? Lu Hà cũng không ngoại lệ? Mà đã xúc phạm với Lu Hà thì phải trả giá. Lu Hà cứ chỉ lấy cái thực tình mà bày tỏ thôi cũng chả cần đao to búa lớn làm gì? Lu Hà chỉ tâm sự nỗi khổ não sầu tư của mình thôi đễ tự mình giải thoát khỏi vũng lầy của muộn phiền có sao nói vậy? Không thêm bớt hư cấu dựng chuyện làm gì? Vì sao tôi phải dựng chuyện về một bậc hồng nhan tài sắc kia chứ? Tôi thích cô tôi mến cô, tôi thầm yêu trộm nhớ cô kia mà. Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp văn thơ với cô. Nhưng bản tính cô vô tâm vô cảm thiếu suy nghĩ cô xúc phạm đến tôi vì một lý do không chính đáng thì tôi giận tôi nói toạc ra cho hết nỗi lòng tôi. Tôi dại gì ngu gì mà ấp ủ niềm đau dấu kín nó ở trong lòng?

Thôi nhé cuối năm tâm sự thế thôi. Sang năm tâm sự nhiều chuyện vui. Gọi là:
“Ôn cố tri tân, khả dĩ vi sư hĩ.“ Năm mới nói chuyện cũ.

Chúc Mã Tiểu Linh đón giao thừa vui vẻ.

31. 12. 2015 Lu Hà





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét