Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Tự Do Dân Chủ Tới Thế Giới Đại Đồng Vạn Nhất Thể



Bildergebnis für thế giới hòa bình
 


Thời đại đại đồng Nghiêu Thuấn chỉ có tâm yêu thương không có tâm riêng tư. Một mô hình xã hội chòm xóm hiền hoà, các thành viên, những phần tử trong gia đình biết tương trợ giúp đỡ nhau. Đến thời nhà Chu gọi là tiểu khang ngoài phát triển tâm thức tài năng vì chính mình và cũng vì nguời khác. Chữ hiếu cha mẹ ông bà tổ tiên làm nền tảng đạo đức như vậy là tốt kéo dài khoảng 2500 năm đến thời Mãn Thanh chủ nghiã tư bản manh nha, rồi cộng sản toàn trị là thời loạn lạc, bắn giết tàn sát diệt chủng.


 Theo tôi: “Nhân chi sơ dĩ dị ư cầm thú “. Con người khác cầm thú có thể tiếp nhận giáo dục, cầm thú thì không. Con người học lịch sử và tự hoàn thiện tâm thức trờ lại thời Nghiêu Thuấn bằng con đuờng dân chủ tự do.


Theo tôi nghĩ loài người chúng ta trước sau cũng phải cùng nhau tiến lên thế giới đại đồng vạn nhất thể. Thế giới đại đồng mà tôi hiểu là thế giới đại đồng cuả tiến bộ văn minh dân chủ tự do. Chứ không phải thế giới đại đồng kiểu chủ nghiã cộng sản phi nhà nước, phi giai cấp, phi tiền tệ, phi gia đinh. Sống theo kiểu bầy đàn cuả Các Mác, Lê Nin, Hitler, Mao Trạch Đông , Hồ Chí Mít v.v....

Con đường đấu tranh giai cấp sắt máu tiến lên thế giới đại đồng, theo kiểu chủ nghĩa rừng rú, thú vật mà Darwin đã mô tả trong tiến trình phát triển sinh vật học và được Mác xây dựng thành chủ nghiã cộng sản là phi nhân tính, phản khoa học và cực kỳ phản động.

Hình ảnh thế giới đại đồng mà tôi mong muốn ước mơ đã manh nha từ Liên bang hợp chủng quốc hoa kỳ, kế tiếp ngày nay là Liên minh liên hiệp các nước Châu Âu.

Để ngăn chặn làn sóng đỏ ( cộng sản), sóng đen ( phát xít ). Trung tâm quyền lực dân chủ Hoa Kỳ đã phải tốn kém biết bao tiền cuả xương máu cuả con em mình trên bước đường ngăn chặn chủ nghiã thực dân, chủ nghiã phát xít và nạn cộng sản xâm lăng bành trướng.

Tôi rất vui mừng cái thế giới đại đồng là khát vọng ước mơ cuả loài ngưòi đã được Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu Châu từng bước truyền bá và dần dần trở thành hiện thực.

Loài người văn minh ngày nay không cần phải xâm chiếm lãnh thổ đất đai tài nguyên cuả nhau nưã. Bằng những thủ đoạn thuận ta thì sống, trái ta thì chết như kiểu Tàu Cộng đang bắt bí cưỡng chế đàn em cuả mình là cộng sản Việt Nam. Sự ra đời cuả Liên hiệp Âu Châu tiến tới cùng chung một đồng tiền thống nhất quả là giấc mơ hoàn hảo tiến dần lên thiên đàng cuả xã hội loài người, đang dần dần hoàn thiện và trở thành một thực tế.

Sự sụp đổ tan tành mây khói cuả chủ nghiã Mác Lê cũng như đế quốc Nga Xã Nghiã tưởng như là cơ hội ngàn năm có một, để Việt Nam thoát khỏi nanh vuốt cuả Tàu Cộng. Là cơ hội để xoá bỏ ân oán nợ nần cuả quá khứ sai lầm .Nhưng Việt Nam cộng sản với những thành phần lãnh đạo như nghe nhiều người nói là: ăn mày ăn xin, du thủ, du thực, bần cố nông, lính tránh thua bạc phá sản, hoạn lợn, hoạn gà gì đó thì đúng là một thảm họa nghiệp chướng cuả dân tộc. Người Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội tự giải phóng mình mà càng lún sâu vào vũng lầy không lối thoát. Thực tế họ đang bối rối giãy duạ trước sự biến đổi cuả thế giới. Họ muốn theo Mỹ để phồn vinh, muốn theo Châu Âu để kiến quốc. Nhưng thực tế cái đầu lại quá mít đặc về độc tài, độc quyền, vô thần chủ nghiã, gia đình bản vị thì lại quá to quá nặng quá cồng kềnh treo lên cái cổ quyền lợi đảng. Còn đảng thì họ còn tất cả, mất đảng thì họ phá sản trắng tay nên họ nhắm mắt theo ba Tàu đại Hán nằn nỉ họ vẫn cứ vờ vịt giương cao ngọn cờ Xã hội xã hội chủ nghiã để có cớ chính danh thâu tóm quyền lực

Cái trò hề định hướng xã hội chủ nghiã, tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn hy vọng còn kiếm chác được ở quốc nội. Đối ngoại thì lấn sâu lệ thuộc hẳn vào Tàu cộng. Không đời thuở nào vì hai chữ cộng sản, vì đảng mình là đảng cộng sản, và thằng Tàu cũng là đảng cộng sản nên năn nỉ nó cứ theo con đường cũ Mác Lê, Mao Trạch Đông, Stalin, Polpot, Kim Nhật Thành, Hồ Chí Minh đã chọn. Trung Hoa sẽ trở thành trung tâm quê hương mới cuả chủ nghiã xã hội. Chuyện này tưởng như tiếu lâm tân thời nhưng mà lại có thực.

Bố Tàu rất ngạc nhiên trước sự ngớ ngẩn, trây lỳ, cố bám cuả cộng sản Việt Nam, nên cũng ậm ờ đóng vai trò trung tâm để bịp mấy anh chàng da đen và Việt Nam da vàng. Một mặt Tàu ngấm ngầm đi đêm với Mỹ và Liên minh Âu Châu. Đến khi nào Tàu khựạ chiếm được hoàn toàn Việt Nam , lúc đó sẽ thanh toán sạch ban lãnh đạo cộng sản và đưa người Tàu vào các thành phần lãnh đạo. Và tuyên bố từ bỏ chủ nghiã cộng sản và thay vào đó chủ nghiã quân phiệt, chủ nghiã quốc gia gì đó v.v...Có thể cộng sản Việt Nam đã đánh hơi thấy sự nguy hiểm này mà chuẩn bị sẵn tương lại cho gia đinh vợ con mình ở nước ngoài như Đài loan, Argentinen, Mỹ, Nhật, Pháp v.v...?

Còn lại trơ ra vẫn là 90 triệu dân Việt Nam và hàng triệu đảng viên,chiến sĩ công an nhân dân và quân dội nhân dân Việt Nam.
Tương Lai nô lệ, nô dịch hoá rất có thể xảy ra và cũng có thể bị chặn đứng trên toàn cõi Việt Nam. Phong trào đấu tranh dân chủ bất bạo động vẫn là biện pháp duy nhất.

Đôi Dòng Về Đấu Tranh Dân Chủ

Đấu tranh dân chủ thực ra là một cuộc đấu tranh vì lương tâm và lẽ phải. Nó là nghiã vụ trách nhiệm cuả toàn dân đối với cuộc sống cuả hàng triệu con người. Cái nhà nước mà chúng ta hiện nay đang sống là một nhà nước kỳ cục, lố bịch, lạ lùng với nền văn minh thế giới. Nếu so với cả hoàn cầu thì nó chỉ là một nhúm nhỏ cuả mấy nước cộng sản cực kỳ phản động nhất cuả loài người còn xót lại. Hoa Kỳ là một quốc gia dân chủ mênh mông là trụ cột cuả an ninh hoà bình thế giới. Bên cạnh Hoa Kỳ ngày nay lại xuất thêm liên hiệp Âu Châu gồm nhiều quốc gia Tây Âu liên minh lại và họ đã trở thành một đại liên bang Âu Châu như Hoa Kỳ. Thật là một điều tưởng như không tưởng, thần thoại nhưng nó đã trở thành sự thật. Từ nay Châu Âu sẽ dứt điểm cái chuyện tranh chấp biên giới, các nước trong liên hiệp sẽ chung sống hoà bình tự nguyện tự giác với nhau, không ai ép buộc ai, không ai cưỡng chế ai. Cái danh từ đế quốc tư bản phương Tây sẽ vĩnh vìễn xoá bỏ, ai còn gọi nưã có lẽ kẻ đó đầu óc không còn được bình thường.

Thật đáng tiếc đế quốc xã hội hiện nay vẫn còn, mặc dù Nga Xô đã sụp đổ về hình thức để trở thành một nước dân chủ côn đồ. Trung tâm đế quốc xã hội hiện nay lại là Tàu Cộng. Tàu cộng là mối đe doạ an ninh thưòng trực cuả các nước đông nam châu Á. Nhưng Việt Nam thì ngược lại thì vẫn coi Tàu Cộng là đồng chí anh em, là bạn bè thâm giao.
Rõ ràng nhà nước cộng sản VN vì quyền lợi vất chất mà họ đã lú lấp mất trí hoàn toàn trước hiểm hoạ xâm lăng nô dịch hoá cuả Tàu.
Bọn lính tráng ma cô, anh chị xã hội đen, bồi bút, văn nô, công an thì lại yêu mến cái nhà nước độc tài Mafia này da diết. Có thể trái tim thú vật, và vầng trán cạn hẹp cuả mình. Họ cảm thấy nhà nước ba lăng nhăng nhí nhố này lại phù hợp với họ. Họ không cần phải suy tư, lo âu, trăn trở nhiều, họ luôn có việc làm và có đồng lương bảo đảm ?

Bởi vì cộng sản đã tốn công dạy dỗ giáo dục để trở thành thú tính. Con người có ông tổ là cụ Khỉ Độc.Tại làm sao bọn lính tráng ma cô , công an tỏ ra rất thích thú với quyền hành. Chúng tỏ ra rất hãnh diện với những cái tên như Phan Đăng Lưu, Hoả Lò, Ngầm Đá, Chuồng Cọp, K 3, k 4, Cục 5, cục 6 , phòng 7, phòng 8 v.v...

Đe doạ, khủng bố, cưỡng bức, hiếp dâm hình như trong bộ não cuả họ đã trở thành niềm vui, hạnh phúc và khát vọng là niềm mơ ước cuả tuổi trẻ.
Thật đáng buồn và đau xót khi tôi phải viết như vậy. Nhưng đó là một sự thật phũ phàng không thể chối cãi được. Cái này theo tôi nó là nghiệp chướng cuả dân tộc Việt Nam.

Qua đọc báo tổ quốc thấy nhiều người viết ra những lời tử tế có nghiã khí, trí tuệ cuả một con người bình thường. Nhưng vẫn có những người viết ra những lời ba lăng nhăng, nhí nhố, đe doạ, chụp mũ, vu cáo hằn học ti tiện đểu cáng dưới nấc thang giá trị cuả một con người. Bạ ai cũng vu là cộng sản, chống phá tinh thần đoàn kết cuả phong trào dân chủ. Họ cứ liên thuyên như cơn lên đồng mê sản, lập luận như trẻ con viết lấy đưọc chiếm chỗ trên mạng thông tin. Ta có thể đánh giá chỉ số IQ cuả họ dưới mức trung bình, dễ dàng so sánh trí tuệ lương tâm, tâm hồn tương đương với cầm thú. Tôi nghe người ta gọi họ là những chàng những nàng viết tắt là " CAM" có nghiã là công an mạng. Chao ôi, họ là công an ư?
Công an cuả nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, độc lập tự do hạnh phúc.
Đọc những dòng chữ trên sao mà miả mai, chua chát vô cùng.

Cũng là công an sao mà công an cuả những nước dân chủ phương Tây đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng vô cùng. Họ là những ngưòi bạn cuả dân. Tôi chưa bao giờ thấy họ đánh dân, quát nạt. Phố xá rất ít công an, thỉnh thoảng hiếm hoi mới có một xe công an chạy qua. Sao mà Việt Nam cuả chúng ta lắm công an vậy? Công an và tội phạm cái biên giới này lẫn lộn vô cùng.

Dân chủ là nghiã vụ quyền lợi trách nhiệm cuả mỗi con người đã được sinh ra. Thật đáng thương và bất hạnh cho những linh hồn lạc đường đầu thai nhầm ở Việt Nam, Trung Hoa và Bắc Triều Tiên. Dân chủ không thể nằm chờ há miệng chờ sung mà có được. Không thể chờ người khác đấu tranh mang lại cho mình. Không thể hy vọng vào cái gọi nội công ngoại kích như các cam vẫn già mồm. Đồng bào hải ngoại chẳng có quyền lợi hạnh phúc tương lai quái gì ở Việt Nam mà họ chỉ có tình yêu thương tổ quốc giống nòi máu mủ ruột thịt mà thôi. Gọi đồng bào ở hải ngoại hay các nước dân chủ tự do là thế địch thù địch là giọng lưỡi bố láo theo kiểu lý sự cùn cuả anh Phèo cô Nở. Ích kỷ, hèn nhát, cơ hội đã trở thành tính nết rất khó sưả đổi cuả con cháu ông Hồ và cái loại dân Mackenô ( mặc kệ nó). Loại người này chỉ chờ kiếp sau may ra mới thay đổi được tâm tính, vì kiếp này đã bị đảng rưả não nhồi sọ mà lú lẫn ươn hèn mất rồi ? Đời chán thật! Nếu toàn dân cùng thức tỉnh cả may ra vẫn còn hy vọng cải thiện đời sống cuả chúng ta, có hạnh phúc thực sự và vui lên chăng?

Tại sao đồng bào hải ngoại trừ số ít những chính khách Sa lông, bọn máu đầu đục nước béo cò, cơ hội ra còn số đông đồng bào tỵ nạn luôn khao khát muốn trở về tổ quốc Việt Nam để sinh sống hoặc nghĩ hưu dưỡng lão? Họ không thể quên được bát canh rau muống quả cà dầm tương, cây đa giếng nước đầu làng.

Tổ Quốc Là Gì?

Tổ Quốc dần dần chỉ còn được hiểu là một biểu tượng lờ mờ một lá cờ, một quốc huy và một khoảnh to bằng hai ngón tay hay cả một bàn tay trên tấm bản đồ thế giới. Tổ Quốc là thiêng liêng là gần gũi mến yêu thiết tha, là cội nguồn nhớ nhung. Khi đưá con đi xa lâu ngày muốn trở về, để được nhận một sự đùm bọc, yêu thương, một sự động viên khích lệ và bảovệ vẫn còn hay không còn nưã?

Chạy trốn tổ quốc, không phải vì căm ghét tổ quốc mà vì sợ hãi một nhóm người , một đảng đại diện cho quốc gia đó .Sợ những con người bằng xương bằng thịt gian ngoan xảo trá đại diện cho cả một dân tộc trên trường quốc tế: nó là con hổ đói, nó là độc tài, nó là tàn bạo, nó bỏ tù ta, nó đang muốn ăn thịt, lột da ta… Tổ Quốc là mảnh đất hàng nghìn năm mà dân tộc, nòi giống ta, đã sinh sôi nảy nở và phát triển ở đó.

Làm một người bình thường, khoẻ mạnh không bị dị tật bẩm sinh trong đầu thì chả có ai nỡ căm thù dân tộc, căm thù tổ quốc mình cả. Hoạ chăng chỉ có một người căm thù dân tộc, căm thù nòi giống cuả mình là Adolf Hitler. Ông ta đã từng làm quốc trưởng, đã từng làm lãnh tụ và ông ta cũng là người duy nhất ở vai trò thủ lãnh chính trị căm thù nòi giống cuả người mẹ, đã sinh ra chính mình là bà Clara, một người đàn bà Do Thái. Ông ta là một con người không hoàn hảo, được bà già khốn khổ khốn nạn đó sinh ra sau một vụ hiếp dâm cuả một ngã đàn ông người Áo.

Hitler cô đơn đáng thương, không có đưá trẻ con nào bình thưòng muốn chơi với ông ta từ nhỏ.Hitler mắt lồi vì căn bệnh thiên đầu thống, lại thiếu hẳn đi một hột dái, nhưng nghiệp chướng thì lại nặng nề vô cùng. Người Do Thái bỏ chạy tổ quốc cách đây 2 nghìn năm, không phải vì căm ghét, chê bai tổ quốc cuả tổ phụ Abraham và bà Sahra. Tổ quốc đã lọt vào tay ngoại bang, có ở lại thì cũng chỉ là thứ dân hạng bét làm nô lệ cho người La Mã mà thôi. Họ muốn sống và không muốn chết dần chết mòn, để rồi đi đến chỗ tuyệt chủng. Hình ảnh tổ quốc thật yêu thương tha thiết, thiêng liêng bao nhiêu trong mỗi gia đình Do Thái. Dù tha hương nơi đất khách quê người, nhưng người do thái đều tìm đến nhau, dạy con cái thế hệ này đến thế hệ khác, hàng nghìn năm đừng quên đi nhục mất nước. Họ xây nhà thờ (Sinagoge) ,dạy con em đọc kinh thora và học viết và nói tiếng hebrisch. Mỗi buổi tối ngồi vào bàn ăn , ngày nối ngày, hơn 2 nghìn năm vẫn bài hát: Muà này sang năm ta lại về Jerusalem. Các bạn thử tưởng tưởng xem hai nghìn năm dài đằng đẵng mà tối nào trước bưã ăn họ cứ hát như vậy đấy. Cho nên sau đại chiến thế giới lần thứ hai, thoát khỏi nạn diệt chủng , họ trở về Israel lập quốc. Vẫn trên mảnh đất xưa cuả cha ông tổ tiên để lại. Abraham, Isaak, Giacop, David… đã ở trong trái tim họ. Họ không mất tiếng nói riêng. Tổ Quốc không còn là biểu tượng, không chỉ là một lá cờ, một chấm đen trên tấm bản đồ nưã. Tổ quốc được hiểu theo nghiã thiêng liêng, bất khả xâm phạm, là tương lại, tiền đồ, là máu thịt và sự sống còn.

Người do thái bỏ chạy tổ quốc vì sự độc tài tàn bạo cuả đế quốc La Mã, hay Babylon. Ngày nay hàng triệu người Việt Nam chạy trốn tổ quốc không phải vì sự độc tài, tàn bạo cuả người Tàu, người Pháp, người Nhật, hay người Mỹ. Họ chạy trốn, sợ hãi khủng khiếp những người mà họ gọi là đồng chí, là anh Hai, bác Ba, chú Sáu, bà Năm…Những người đó học vấn tài năng còn kém họ rất xa. Khối kẻ đọc một lá đơn kiếu kiện cuả công dân còn phải đánh vần, trình độ chỉ có lớp 3, lớp 4 thôi, hoặc có 3, 4 bằng đại học nhưng toàn là bằng giả. Nhưng họ có quyền lực, có súng đạn, có quân đội, công an trong tay.Họ có thể giết người bịt miệng bất cứ lúc nào. Vu cho một cái tội gì đó không nhận cũng phải nhận, công khai bỏ tù, hoặc bí mật thủ tiêu lúc nưả đêm gà gáy ngay taị căn nhà cuả mình.

Bỏ tổ quốc ra đi, sợ tổ quốc như sợ cọp thì chỉ có người Việt Nam. Nhưng cọp cũng không đáng sợ, một con cọp thì cũng chỉ cần 5 đến 10 thanh niên lực lưỡng là có thể đoàn kết lại dùng dao hoặc gậỵ gộc đập chết tươi ngay. Nhưng đập chết được những con cọp đi bằng hai chân, biết nói, biết hát, biết cười và biết ngâm cả thơ nưã thì thật khó vô cùng.

Tổ Quốc giang sơn đang chìm đắm dần dần trước sự kinh ngạc cuả thế giới văn minh. Người Việt Nam bản tính lương thiện và đa cảm. Tuy ở nước ngoài hàng năm vào những này giỗ tết họ vẫn ùn ùn về thăm tổ quốc. Họ vẫn gửi tiền về giúp đỡ thân nhân, họ thưà biết làm như vậy cũng chỉ để nuôi béo những con hổ độc tài chuyên chính xưa kia , lúc nào cũng muốn phanh thây xé xác họ. Nhưng họ vẫn không nỡ nhìn thân nhân chết đói dần mòn.

Ý nghiã về hai chữ Tổ Quốc, cái khái niệm thiêng liêng, tồn sinh sẽ dần dần lu mờ trong con cháu người Việt ty nạn. Con cháu họ không nói được tiếng Việt, họ không cần hát: muà này sang năm ta lại về Sài Gòn, Hà nội, Huế , Đà Nẵng nưã. Họ không trồi trổ , tha thiết muốn trở lại quê hương cuả cha mẹ, ông bà tổ tiên họ. Tổ Quốc chỉ còn là một biểu tượng, một một danh từ trong bộ từ điển tiếng Việt. Nguy cơ mất nước cũng rất có thể sảy ra lắm đối với người Việt Nam. Tiếng Việt có thể chỉ còn dùng trong gia đình. Ngoài xã hội, cơ quan nhà nước sẽ dùng tiếng Tàu, chữ Tàu là văn bản quốc gia, cũng như những thủ tục đơn từ kiện cáo cuả công dân. Cái điều tưởng như không tưởng này ai mà biết trước được sau 30 hoặc 50 năm năm sau.?...

16.6.2012 Lu Hà

Giang Sơn Chìm Đắm
chuyển thể từ thơ Chu Vương Miện

Chuyện dân Việt kể sao cho xiết
Nước chảy mòn đầu vịt lá khoai
Mặn nồng máu chảy bèo trôi
Ruột mềm quằn quại tả tơi bằng mồm…

Thế chiến quốc nỗi niềm tê tái
Sáng biểu tình chiều tối rượu vang
Quốc kỳ quân phục biẻu dương
Cộng hoà nam Việt vinh quang thuở nào.

Ngậm ngùi xót máu trào lệ đổ
Bắc Trung Nam đô hộ nhà Hồ
Nam Quan mở cưả đón Tàu
Cao Nguyên bô xít ngả màu thương đau

Dân thấp cổ mù loà tăm tối
Sặc mùi hôi lính kín khu đen
Ái nam ái nữ thở than
Giống nòi suy kiệt nước non tiêu điều

Rặt một lũ chó dê chăn dắt
Mẹo anh hùng tha thiết chín năm
Trường kỳ bán đất âm thầm
Xuất dương con gái Việt Nam buôn hồng

Xứ sở lạ lấy chồng ngoại quốc
Phận cu ly từng bước giảm nghèo
Độc thân Trung Quốc xông vào
Tràn qua Nước Việt má đào nỉ non

Thân vạn dặm Vân Nam Miến Điện
Qua ngả Lào hiện diện Thái Lan
Côn Minh lạc bước Nam Hàn
Bán chôn nuôi miệng phấn son nhạt nhoà

Rồng chín khúc mây mờ sương khói
Miền thượng du đau nhói xiết bao
Lan man thủy điện sông lô
Miền Nam nước chảy phù sa cạn giòng ?

Bể chưá nước cửu long sóng tận
Nước mặn vào chiếm lấn người ơi!
Quê hương chìm đắm biển khơi
Sài Gòn Chợ Lớn đi đời nhà ma

Kẻ ngoác miệng kêu la chửi bới
Đưá cầm quyền lo túi đầy vơi
Vét vơ cho thật đã đời
Bịt tai thin thít mũ ni điếc rồi

Gây oán hận dầu sôi lưả bỏng
Hạt châu rơi thầm lặng thương đau
Việt Nam quận huyện Trung Hoa
Ngàn năm nguyền ruả biển sâu ngậm ngùi

Nưả thế kỷ chửi hoài chửi mãi
Mặt trai lỳ ngu tối mãi sao?
Tiền đồ tổ quốc phân chia
Sơn hà xã tắc uế xù đảng ta

Mạ non dở la đà chế độ
Mòn mỏi chờ cổ độ trăng soi
Nưả đêm rượu ngũ gia bì
Chén anh chén chú nhâm nhi đoạn trường

Thuyền đời dạt tầm dương Lý Bạch
Bích la thôn oán trách người xưa
Thông reo ngô xá đạo đầu
Xàng xê xang xí bạc màu lầm than

3.6.2010 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét