Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

NHẬN ĐỊNH CỦA HẬU DỤÊ VNCH VỀ CHUYẾN ĐI MỸ CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG.


Theo lời mời của Tổng Thống Mỹ, TBT cộng đảng VN đã viếng thăm nước nầy trong ngày 7/7/2015 đến ngày 9/7/2015. Sau chuyến viếng thăm nầy, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đang có những nổ lực làm trung gian cho cuộc đối thoại giửa cộng sản với cộng đồng người Việt Hải Ngoại. Mấy ngày qua, giới chính trị xôi thịt Hải Ngoại đã rộn lên như
lúa được mùa. Nhiều nơi, người đi tấp tểnh tớ củng đi... để tìm cách liên lạc với các giới chức ngoại giao HK. Trước tình trạng nầy hậu duệ VNCH có một số nhận định như sau:

1. Đây là một cuộc tìm kiếm đồng minh với HK trong việc chống lại các áp lực đang đè nặng tại biển đông của Trung Cộng chứ không vì quyền lợi của cộng đồng người Việt Tự Do và vì vấn đề VN. Bởi thế việc giàn xếp của Bộ Ngoại Giao HK không đúng nghĩa cho một giải pháp về thông lộ chính trị cho tình hình VN. Các cuộc tiếp xúc đều mang tính cá nhân vì không ai có thể đủ tư cách nhân danh cộng đồng người Việt Hải Ngoại để đại diện đối thoại với nhà cầm quyền cộng sản qua sự sắp xếp của HK.

2.Hãy nhìn rõ bản chất của cộng sản VN, chưa bao giờ thay đổi trong suốt nhiều thập niên qua và ngay trước khi Nguyễn Phú Trọng lên đường đến HK, thì củng đã từng kêu gào là không chấp nhận Đa Nguyên Đa Đảng ( nguồn https://www.youtube.com/watch?v=JxG5kpKl904

). Qua đó cho thấy csVN chưa bao giờ chân thành để đối thoại với người Việt Tự Do Hải Ngoại trong vấn đề dân chủ hoá VN.

3. Hậu duệ VNCH rất hoan nghinh các nổ lực của HK trong vấn đề trung gian đối thoại, với nhà cầm quyền toàn trị hiện nay, tuy nhiên xin hãy để người VN TỰ QUYẾT trong vấn đề tìm thông lộ chính trị cho CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI CỦA VN, trước khi có yêu cầu được giúp đở. Vì không ai hiểu người Việt hơn người chính người Việt Nam. "Kinh cung chi điểu", con chim một lần đã bị tên rồi thì dù cho tiếng sạc xào của lá cây rung động củng làm nó sợ hải.

4. Người Việt Tự đo đang đi vào chặn đường cuối của công cuộc cứu nước sau 40 năm bền bỉ đấu tranh với cộng đảng trên từng mặt trận và dưới nhiều hình thức khác nhau, nhiều người đã hy sinh trong tiến trình cứu nước đó, nên mọi diển tiến phải được người Việt Tự Do chân chính tiếp tục và người Việt TD sẽ chứng minh được điều đó bằng ngọn lửa chính nghĩa do chính người Việt TD thắp sáng trên quê hương VN trong một ngày gần thật đây.

5. Suốt 40 năm sau ngày cưởng chiếm miền nam VN cho đến nay qua nhiều lần thay đổi hiếp pháp, gần đây nhất là HP 2013 vẩn không có một sửa đổi nào trong vấn đề Dân Chủ hoá đất nước, mà vẩn khư khư với chính sách độc tài độc đảng để cầm quyền đất nước. Cộng đảng với chính sách toàn trị đã đưa đất nước tới bờ vực thẳm của Kinh tế và Chính trị...Đưa đất nước vào mắt xích chư hầu của Trung Cộng.

Với những nhận định như trên, hậu duệ VNCH nhận thấy đối thoại với cộng sản trong lúc nầy vẩn là những việc làm vô nghĩa trong tiến trình cứu nước. Người Việt Tự Do chỉ đối thoại với nhân dân VN trong và ngoài nước, để tìm một hướng đi vững chắc và trường tồn cho VN. Với tập đoàn Mafia csVN chỉ là một thiểu số chưa bao giờ nhận được sự ủy thác chính thức của Nhân Dân VN bằng lá phiếu.

Người Việt Tự Do Hải Ngoại và hàng ngũ hậu duệ VNCH cố gắng tranh thủ sự đồng thuận của người Việt bằng hình thức CHÍNH DANH qua lá phiếu uỷ thác của nhân dân và chủ trương đoàn kết giải thể chế độ độ độc tài với tầng lớp nhân dân yêu nước chân chính trong và ngoài nước.

Trân trọng kính chào!
Hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 11/7/2015

-Lu Hà: Cô lý Bích Thủy viết hay lắm.
Hà mỗ rất ngạc nhiên về những bài viết của mấy chị em nhà Lý Bích Thủy. Không hiểu nhờ ai do đâu mà các cô thông minh vô cùng. Một bài viết rất sắc sảo về nhãn quan chính trị thời cuộc.

Hà lão phu chỉ say xưa làm thơ thôi. Còn chuyện chính trị chính em lão phu cũng chăm chú đọc những ai viết hay viết đúng. Mấy ông gìa bình luận cỡ bự như Bùi Tín, Ngô Dân Dụng, Phạm Trần, Nguyễn Hưng Quốc , Lại Nguyên Ân, Nguyễn Văn Ái vân vân và vân vân toàn là những tay mồm mép trên trời dưới biển cứ thao thao bất tuyệt viết văn hay lão phu cũng đọc lướt qua cho vui vẻ để bồi bổ kiến thức thêm kiến thức thiếu hụt.  Nhưng thực tâm thấy các cô bé tí tuổi mà cũng  viết bài không kém gì các bậc tiền bối lão phu đã kể trên, có khi các cô còn khách quan thú vị hơn.

Theo lão phu nước Mỹ là một nước tự do dân chủ tiên phong có vai trò lãnh đạo dẫn dắt thế giới nhưng họ gian manh lắm thủ đoạn. Họ biết ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là những nhà yêu nước có chí khí quốc gia muốn tự lập tự cường và họ không muốn để lợi dụng tiền của súng đạn của họ đẻ chống cộng sản nên họ trừ khử đi,

Khi thế giới chia làm hai phe thì tư bản công nghiệp chiến tranh cũng muốn có lợi nhuận cho việc sản xuất vũ khí. Còn ông Diệm cứ khăng khăng chỉ nhận viện trợ tiền của, khí tài và không muốn nhờ vào quân đội Mỹ thì tụi tư bản công nghiệp sống bằng chiến tranh nó không ưa là phải.

Họ không dùng CIA hay tay FBI  thủ tiêu anh em ông Diệm mà dùng bàn tay của đám phản tướng người Việt mũi tẹt da vàng bất tài xu nịnh như Dương Văn Minh, Nguyễn Chánh Thi v. v... Họ nguời Mỹ, muốn lương tâm, tâm hồn trong sạch không mang tội lỗi để họ còn sống hạnh phúc với vợ con. Cả khi chiến tranh kết thúc họ sẵn sàng mở lòng đón hàng triệu đồng bào tỵ nạn và hàng nghìn hàng vạn quân cán binh miền Nam cộng hòa một là chút lòng tốt và một cũng là muốn giải thoát sự mặc cảm dày vò của linh hồn.

Kẻ bị dày vò cuối cùng vẫn là người Việt Nam như Dương Văn Minh, Thích Trí Quang, Tố Hữu, Lê Đức Thọ, Lê Duẩn, Trịnh Công Sơn, v. v...Người Mỹ vẫn hoàn hảo và trắng nợ họ chả có quái gì mà  phải ân hận với ai.

Họ có thể nghiền bắc Việt thành tro, và bắc Việt đã gửi điện xin hàng sau vài trận bom và mở ra cuộc đàm phán Paris thì họ dấu bức điện xin hàng và bắt Việt Cộng phải giả bộ thừa thế xông lên chiếm lấy Sài Gòn, bắt phải chiến thắng. Cấp tốc cắt viện trợ cho chính thể miến nam cộng hòa có những người là ông bà cha chú các cô Lý Bích Thủy, Lê Anh Kim, Nguyển Thị Hồng, Võ Thị Linh đó. Việt Cộng ngu xuẩn đã mắc mưu họ và chính Việt Cộng cũng muốn chiếm trọn cả miền Nam rồi còn khoe khoang ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô Trung Quốc. Đừng oán trách nước Mỹ bỏ rơi đồng minh. Họ chẳng đồng minh với ai hết. Tất cả vì quyền lợi nước Mỹ mà ra các sách lược chiến lược toàn cầu vì mục đích cuối cùng là một thế giới tự do thịnh vượng và phát triển.

Đầu óc người Mỹ quá thông minh mà trở nên gian manh lọc lõi không nói là sẵn sàng phản bội lừa lọc một quốc gia dân tộc nào để đạt tới một cái đích cuối cùng là một Hoa Kỳ lớn mạnh một hoàn cầu thi đua phát triển không có chiến tranh. Nên giai đoạn hiện nay Mỹ thích đám dân chủ cuội chống cộng nửa vời để duy trì một Việt Nam cộng sản nghèo nàn theo chân Tàu sẽ có lợi cho nước Mỹ và đại cục chăng? Cái chính theo lão phu là người dân Việt Nam phải tự quyết định lấy số phận của mình và thế hệ trẻ Việt Nam phải có hàng ngàn hàng triệu cô BichThuy Ly viết bài phân tích hay cho lão phu và mọi người đọc.

-Bichthuy Ly: Cám ơn chú Lu Hà đã ghé đọc những nhận định của hậu duệ VNCH về hiện tình chính trị khá phức tạp của VN hiện nay. Khi nào người VN tự đứng được trên đôi bàn chân của mình, thì lúc đó mới trưởng thành được trong ý thức chính trị. Ngày nào chưa bõ được cái núm vú của HK ra khỏi miệng thì ngày đó vẩn chưa có những bước đi vững chắc về chính trị để vươn ra thế giới bên ngoài. Nhận định của chú Hà Lu về các khuôn mặt người việt đang sống bằng nghề buôn chính trị thật chính xác. Họ không đại diện được ai trong và ngoài nước, củng không ai uỷ thác cho họ đại diện cộng đồng người Việt Tự Do.
Thân chúc chú Lu Hà và người thân một cuối tuần thật vui và luôn có thật nhiều sáng tác lưu đời với những dòng thơ đầy ấp tình tự quê hương.

-Lu Hà:  Cô Thủy nhận định chính xác. Chú Lu Hà  cũng nghĩ: Anh chàng tổng thống Mỹ Obama này ranh ma lắm, dám tiếp tổng Lú trong phòng bầu dục trong khi 9 dân biểu của cả hai viện phản đối và hàng nghìn đồng bào biểu tình la ó phía ngoài mà Trọng chả có vai vế gì về mặt quyền lực hành chánh chỉ là một anh tổng bí thư độc đảng. Theo nguyên tắc phòng bầu dục chỉ tiếp kiến các vị thủ tuớng, chủ tịch nước, tổng thống ngang cấp, người đứng đầu lãnh đạo quốc gia theo quan niệm các nước dân chủ phương Tây? Tai sao ông Obama dám phá bỏ thông lệ này tiếp Trọng Lú là trùm đản? Phải chăng Obama miễn cưỡng công nhận tính hợp pháp của nhà nước cộng sản như tổng thống Nixon đã từng công nhận Tàu  khựa Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình nhắm mắt làm ngơ vụ Thiên An Môn? Hải quân Mỹ nhắm mắt làm ngơ để Tàu chiếm Hoàng Sa  Truờng Sa thuộc về lãnh hải miền Nam cộng hòa và Việt Nam dân chủ cộng hòa?

Có thể do kế hoạch của các nhà chiến luợc gia Mỹ muốn nhân dân Việt Nam phải tiếp tục sống dưới chế độ cộng sản để làm một biểu tượng nghèo nàn điếm nhục truớc toàn thể thế giới và làm cho thiên hạ nhìn Việt Nam mà lo sợ cho tương lai dân tộc mình, để kiên quyết theo nền dân chủ tự do Hoa Kỳ?

Tại làm sao Obama và ủy ban hoạch định chính sách toàn cầu của quốc hội lại tiếp đón lắng nghe ý kiến đám bậu xậu Nguyễn đình Thắng, Điếu cày, Cù Huy Hà Vũ v.v..  về tình hình nhân quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam, trong khi họ biết thừa biết tỏng Việt Nam phi phạm nhân quyền tàn sát dân oan. Obama tỏ ra ưu ái  những nhân vật chống cộng nửa vời? Phải chăng họ muốn duy trì một chế độ cộng sản ở Việt Nam và không muốn Việt Nam hòan toàn tự do dân chủ? Có lẽ một nước Việt Nam nghèo nàn lạc hậu là chư hầu tay sai Tàu cộng lại có lợi cho Hoa Kỳ hơn là một Việt Nam gỉa vờ theo Mỹ  theo phương Tây mà không thực lòng chỉ ăn tàn phá hại, khó cải tạo thuyết phục từ bỏ qũy đạo cộng sản đa đảng.

Một Việt Nam từng đánh Mỹ đến cùng còn cái lai quần cũng đánh và rồi đây vì sự sống còn họ có  dám đánh Tàu đến cùng. còn cái lai quần cũng đánh? Hay chấp nhận vào lò hơi ngạt, hay xếp hàng đi Tân Cương các vùng sa mạc bên Tàu? Hay Mỹ muốn để Việt Nam thành cái ung nhọt của Tàu sẽ hy vọng thối rữa nước Tàu? Trong ván bài lèo lá này của Mỹ thì thiệt hại nhất vẫn là cho dân tộc Việt Nam quốc dân Việt Nam mà thôi và cũng chính tại người Việt Nam ươn hèn ngu xuẩn tự chọn Hồ Chí Minh và thiên đường xã hội chủ nghĩa đó sao?

Nếu như người Việt Nam kiên quyết đứng lên chống cộng sản có thể thay đổi lại cách nhìn của Hoa Kỳ?

Qua sự việc Trọng Lú sang Mỹ chẳng có thảm đỏ thảm xanh chi hết, chả có mở quốc yến long trọng, chứng tỏ Obama khinh bỉ coi thường đám ông Trọng Lú và cũng có ý muốn lợi dụng sự ngu xuẩn của cộng sản và có ý để họ cứ tiếp tục lệ thuộc vào qũy đạo Tàu cộng để nhằm tan rã nước Tàu? Người Mỹ quả là có suy tư và ý đồ chiến lược rất khó hiểu?

Vậy, người Việt Nam hãy tự tin vào mình và tự cứu lấy mình thôi. Không nên đặt nhiều kỳ vọng vào ông Obama hay cánh dân chủ nửa nạc nửa mỡ như Nguyễn Đình Thắng, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần khải Thanh Thủy, Trúc Hồ, Hồng Thuận v. v...  Hay nghe các nhà bình luận gia tán hươu tán vượn Mỹ cần Việt Nam cộng sản làm đồng minh đối tác chiến lược chống Tàu, Mỹ cần mỏ dầu ở biển Đông. Chớ đặt kỳ vọng vào các hội đoàn chống cộng xôi thịt ở hải ngoại. Chính quyền Mỹ chắc hẳn còn hiểu cái đám nguời này hơn người Việt Nam quốc gia, nhưng họ thấy cần đám này còn có lợi hơn là những người chống cộng quá kiên quyết và yêu tổ quốc Việt Nam thực lòng?

Chúc mấy chị em nhà Bichthuy Ly, ba má ông bà nội ngoại bình an!

12.7.2015 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét