Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Tâm Sự Thơ Văn Với Ba Văn Sĩ Kristen Pham, Nguyễn Ngọc An Và Mai Hoài Thu


Đẳng Cấp Cao Của Tâm Linh, Tâm Hồn Thơ Văn

Dung Dăng Dung Dẻ

Dung dăng dung dẻ
Ba đoá hồng trẻ
Xập xình nắng xuân
Sao mà thích thế


Cho tôi hỏi nhỏ
Ai là nhà báo
Hoài Thu làm thơ
Hà này biết rõ

Nguyễn Phan Ngọc An
Xao xuyến nồng nàn
Thường hay xướng họa
Chan chứa trần gian

Tung tăng dạo phố
Ong bướm tràn trề
Vùng San Jose
Có phải không đó?

Jesus phục sinh
Tức cảnh sinh tình
Làm thơ bốn chữ
Hương ngát hành tinh

Có phải cô Phạm
Là nhà báo không?
Xin cầu Đức Chúa
Ân sủng mênh mông

Ba nàng hạnh phúc
Cuộc sống bình an
Thơ văn sáng láng
Réo rắc cung đàn !

6.4.2015 Lu Hà


Nhà báo Kristen Pham: Thơ hay tuyệt cú mèo đáng ngưỡng mộ. Em thích, em thích.
Cảm ơn Thi Sĩ Hà Lu nhé.
Chỉ có tấm ảnh đời thường của ba cây bút nữ ở San Jose mà ra bài thơ hay thì chúng em sẽ hẹn tung tăng tiếp.
Chỉ có thế mới có thơ hay nữa để đọc

Lu Hà: Đúng là tức cảnh sinh tình, chả cần nghĩ ngợi lâu, căn cứ vào tấm ảnh ba nàng nhà thơ nhà báo đi dạo mà gô cũng thành thơ. Tớ rất ít khi làm thơ tình 4 chữ, trừ làm vè. Bởi vì thể 4 chữ này làm thơ tình không hợp lắm, trừ kinh thư mà Khổng Tử đã soạn ra mà hơn nghìn năm nay ai học chữ nho cũng phải học thuộc lòng. Có lẽ là bài thơ tả tình đầu tiên trong nền văn hoá Á Đông sau này mới là tình thơ tứ tuyệt, bát cổ,  đường thi của Lý Bạch…?

Quan quan thư cưu
Tại hà chi châu
Yểu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu....“

Có lẽ cảnh đi dạo phố rất giống với cảm xúc của Khổng Tử tả con chim thư cưu dạo trên bờsông Dương Tử chăng? Vì vậy mà hồn thơ xuất thần một cách tự nhiên?

Ai Mà Chẳng Nhớ
"Quan quan thư cưu *
Tại hà chi châu
Yểu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu..."

Ba nàng thiếu phụ
Bước trên hè phố
Rạo rực bướm ong
Nhụy hoa chan chứa

"Sâm si hạnh thái" *
Chiều mây quan tái
Hồn gửi xa xôi
Dòng sông tình ái

Nhà thơ nhà báo
Hằng Nga lảo đảo
Thương nhớ Lu Hà
Cành chim lá gió

Thênh thang phu tử
Đã đọc kinh thư
Ai mà chẳng nhớ
Lòng chim thư cưu!
* Ở trong kinh thư do Khổng Tử soạn
cảm xúc khi thấy hình Kristen Phạm, Mai Hoài Thu, Nguyễn Ngọc An
7.4.2015 Lu Hà


Kristen Pham: Anh cứ tiếp tục say Thơ cho fans và độc giả của em đọc nhé.

Bao Giờ Gặp Lại
viết tặng nhà báo Kristen Phạm

Say thơ anh thấy có em
Thế nhân hờ hững buông rèm cài then
Phong trần lận đận từng phen
Hồn anh vơ vẩn đào nguyên suối hồng

Bướm ong dan díu thiên bồng
Yến oanh mưa gió mây rồng gặp nhau
Dù cho cỏ nát hoa nhàu
Đá vàng phai nhạt bạc màu thời gian

Ngàn sau em vẫn chứa chan
Phù dù bèo bọt thở than đôi dòng
Thơ anh bờ đục bến trong
Đại dương sóng vỗ thong dong cột buồm

Trái tim đâu phải à uôm
Hư vô ảo giác gió nồm lả lơi
Trong mơ anh thấy em cười
Đa tình cổ sự chơi vơi cánh cò

Kiếp này lỡ cuộc hẹn hò
Bao giờ gặp lại bến đò yêu thương
Sen lòng tơ ngó còn vương
Bài thơ anh tặng huyền sương trăng mờ!

7.4.2015 Lu Hà


Lu Hà: Kristen Phạm ơi! Anh không tin lắm các fun của em có đủ trình độ và tấm lòng để thích đọc thơ anh. Có thể, họ chỉ thích tấm hình của em thôi, còn thơ anh họ phớt lờ đi, họ im lặng là may cho anh đấy. Họ không lợi dụng trang nhà của em trong facebook, để viết cạnh viết khóe mỉa mai anh nào là: anh làm thơ nhiều như rác và không có chất lượng. Họ chỉ thích thơ tự do nông dân của ông Hữu Loan bằng mồm, vì họ chẳng bao giờ đọc thơ Hữu Loan, chỉ nghe đồn thôi một bài là đủ để lưu danh thiên sử. Cánh dư luận viên thì thích thơ chôm chỉa của ông Hồ Chí Minh, thơ gà vịt của các ông Hữu, Viên, Diệu, Thông, Duật v. v…  hay thơ hành tỏi xu hào bắp cải mà con cháu họ đăng đầy trên mạng facebook này và tranh nhau nhấn chuột xí phần. Anh làm thơ tặng em như chuyện tình riêng tư của anh dành cho em đó, dù chỉ là biểu tượng của tâm linh hy vọng một ngàn năm sau ta sẽ gặp nhau. Chứ anh không hy vọng thiên hạ họ tán thưởng thơ anh khi anh còn sống sờ sờ ở trên cõi đời này. Anh có suy nghĩ nhự vậy đó em gái ơi!

Chính vì thương cái thân anh và yêu những nguời con gái mà anh thích, nên anh làm thơ thế thôi. Mục đích anh làm thơ là  để trang trải tấm lòng tâm hồn mình tới em, Mai Hoài Thu, Nguyễn Phan Ngọc An và hàng trăm hàng ngàn các cô kiều nữ khác... Thế là anh mãn nguyện hạnh phúc lắm rồi. Và anh sẽ tiếp tục sáng tạo ra những gía trị tinh thần, hy vọng luân hồi chuyển kiếp trùng trùng duyên khởi các nàng sẽ lần lượt xếp hàng đầu thai làm vợ anh.

Nguyễn Phan Ngọc An: Thi sĩ Lu Hà sao lại nghĩ thế...những vần thơ của Lu Hà rất cảm xúc chân thành khiến NA đã nhiều bài họa lại rồi mà...NA cũng là nhà báo, PT chủ bút tờ Viet Life Styles mà Kristen cầm đó, chúc Lu Hà và các bạn FB vạn an, cảm em Vân Hằng đã post mấy tấm hình tung tăng ngoài phố của 3 đứa mình...

Lu Hà: Lu Hà nghĩ không sai đâu, Lu Hà là một tay có thể nói lão luyện từng trải lăn lộn trên trường đời trường tình, trường văn trận bút. Với Nguyễn Phan Ngọc An, Mai Hoài Thu thì là bạn tri âm, tri kỷ, tri bỉ, tâm giao của Lu Hà từ lâu rồi. Những ai được Lu Hà này coi là bạn thơ văn thực sự  đến nay đếm trên đầu ngón tay cũng chỉ khoảng 10 đến 20 người thôi. Còn tất cả Lu Hà đối xử là bạn đọc, bạn đọc cũng có nhiều loại. Thứ nhất là những người tử tế có kiến thức trình độ hâm mộ Lu Hà thực sự từ tâm hồn và trái tim thuơng yêu nhân bản, nhân hậu, thứ hai là loại người thế nào cũng được, nghĩa là ba phải còn loại thứ ba là luôn gay gắt chống đối. Số chống đối này chủ yếu là vì ý thức hệ khác nhau và do tâm địa tiểu nhân hãm tài bản chất dã thú, giai cấp tính, đảng tính thì lại quá nhiều.

Nếu người Việt Nam ta xứng đáng gọi là tử tế có tâm hồn trí tuệ thật sự nhiều  quá bán dân số thì ta bây giờ đã mạnh như Nhật bản, Nam Hàn Quốc rồi chứ không phải là thứ dân đi dến đâu cũng mang tiếng trộm cắp và họ sẽ không theo cộng sản làm cách mạng tháng 8. Tóm lại trên facebook này Lu Hà không tin đại đa số có tấm lòng thiện chí và là những người tử tế cả.

Thơ văn Lu Hà viết ra cho Lu Hà đọc thưởng lãm trước tiên, triền miên trong khoái cảm của lạc thú tư duy giống như thiền định vậy, thứ hai mới là gửi gắm cho Nguyễn Phan Ngọc An, Mai Hoài Thu, hay Kristen Phạm và số ít các bạn văn chuơng tri kỷ tri âm và các bạn đọc có lương tâm nhân phẩm quốc sĩ, quốc sỉ hưởng dụng mà thôi. Lu Hà coi số này là đẳng cấp tâm linh số 1. Đáng tiếc số này không đông lắm so với 90 triệu dân, nếu đông thì Việt Nam không mất nước và người Việt sinh ra không dễ làm tôi tớ mọi rợ cho thằng Tàu thằng Nga thằng Pháp và có khi cả cho thằng Mỹ nữa.

Còn những ai đọc thơ Lu Hà hiểu được cảm ngộ ra được cảnh giới của thơ và thích thú thật sự thì Lu Hà xếp họ và đẳng cấp tâm linh số 2. Số không hiểu gì hết, lại còn ra mặt chống đối chê bai thì Lu Hà xếp họ vào loại tâm linh hạng 3, tức là hạng bét, loại tâm linh tâm hồn phế phẩm thừa thãi này không đáng để Lu Hà mất thời gian quan tâm.

Người cộng sản lấy vật chất tiền của làm trọng nên họ phân chia xã hội ra nhiều thành phần giai cấp là một sai lầm là một tội ác. Vì từ đó sẽ nảy sinh ra mâu thuẫn và chém giết lẫn nhau vì miếng ăn và no cái dạ dày. Tham lam gìau sang, lập thành từng đảng cướp hội kín lấy lòng trung thành lãnh tụ, thủ lĩnh làm thước đo cho đạo đức cách mạng để lợi quyền ắt qua tay mình.

Còn Lu Hà ngược lại lấy tâm linh tinh thần làm trọng, nên Lu Hà cũng phân biệt con nguời có đẳng cấp tâm linh. Tình yêu cũng có đẳng cấp tâm linh, ta gọi nôm na là tâm đầu ý hợp, thanh mai trúc mã, ý trung nhân hay hồng nhan tri kỷ.

Đẳng cấp tâm linh cao nhất là Chúa, Thượng Đế, Thần Phật, chư tiên.
Với con người thì Lu Hà xếp bên cạnh linh mục hoà thượng có văn thi sĩ là đẳng cấp tâm linh số 1, họ tạo ra những sản phẩm gía trị tinh thần, sau đó là những người biết hưởng dụng những gía trị tinh thần văn hóa mà văn thi sĩ tạo ra. Đẳng cấp thứ 3 là hạ đẳng là đẳng cấp không biết gía trị thật, tôn thờ đồ gỉa văn thơ chôm chỉa rác rưởi cặn bã tuyên truyền hiện nay là số đông. Sức hủy hoại của số đông này rất kinh khủng, với Lu Hà thì họ không phải là bạn. Họ chỉ là những đơn vị người đuợc tự do nối kết trên mạng thông tin điện toán.

Đẳng cấp thứ 3 này Lu Hà không có thời gian nói chuyện, và chả nên thân thiện làm gì, nên tránh giao tiếp là tốt nhất. Lu Hà không cần họ vì Lu Hà này không bán báo, bán CD, Lu Hà không cần họ làm khách hàng và cũng không hoan nghênh họ đọc thơ văn của Lu Hà.

Lu Hà rất biết ơn, cảm động cảm xúc chân thành những ai trân trọng Lu Hà luôn có thơ đáp lại tấm lòng họ, nhưng thử hỏi ca sĩ nào, ngâm sĩ nào dám ngâm thơ Lu Hà? Họ toàn là đám người vừa đái vừa run. Chính vì vậy Lu Hà nghĩ mình sinh ra không nên hy vọng quá nhiều vào hiện tại, thiên hạ không dám thật lòng với mình và mình cũng chả cần chạy theo nài nỉ họ làm gì. Thế nhưng cũng có cô Tô Cẩm Hoa tự phổ nhạc vào thơ Lu Hà và hát đó. Lu Hà đã tri ân cô ta bằng mấy bài thơ cảm tạ cũng dàn dụa nước mắt ra đấy chứ.

Vậy sau này thơ văn Lu Hà sẽ nổi tiếng, có thể Lu Hà chết đi khoảng từ 20 hay 50 năm sau tính từ ngày Lu Hà quy tiên lìa bỏ cõi đời gian trá gỉa tạm này? Đó là cách suy nghĩ tiên đoán của một người có trí tuệ tâm hồn thĩ sĩ như Lu Hà này. Còn hiện tại hãy cứ vui vẻ mà sống mà yêu thuơng mà đa tình si ái làm thơ đi. Ta cứ làm theo tiếng gọi của tâm hồn và trái tim ta, và bỏ ngoài tai tiếng chì tiếng bấc lăng mạ xỉ nhục của bọn dư luận viên, Chí phèo thị Nở con cháu ông Hồ.

Vậy hiện tại ai xứng đáng để Lu Hà trân trọng là bạn thơ văn? Sơ qua chỉ vài người thôi có thể Nguyễn Phan Ngọc an biết tên như: Anh Chính Nguyên chủ tịch cơ sở văn hoá lạc Việt, nhà sử học Nguyễn Việt Phúc Lộc, giáo sư Nguyễn Liệu, Anh thi sĩ Nguyễn Thanh Hoàng v. v... Nếu Cụ Hà Thượng Nhân, giáo sư Vũ Ký còn sống thì Lu Hà sẽ phái phục là bậc Thày bậc đàn anh.
Tất nhiên cũng có nhiều cô kiều nữ trong facebook này, Lu Hà chỉ nên coi họ là đối tượng cảm hứng vì họ xinh đẹp và có nét nào đó làm Lu Hà si mê lạc vào giấc mộng tình ái của mình mà làm thơ. Có thể Lu Hà sẽ đối xử với họ là bạn thơ văn thật sự, còn tùy theo khả năng trí tuệ nhận thức cố gắng của họ nữa chứ, có thể họ chỉ coi là đối tượng cảm hứng tuần túy cho thơ mà thôi.
Chia sẻ tâm tư với bạn thơ yêu mến của tôi là nàng Nguyễn Phan Ngọc An mấy dòng của kẻ thảo dân chân tình mộc mạc như vậy thôi. Hẹn gặp khi khác nhiều thời gian hơn nhé. Chúc bình an.

À còn nữa, Lu Hà rất khó chịu bực mình hiện nay báo chí, đài phát thanh truyền hình Việt Nam ở quốc nội họ thổi ống đu đủ cái anh chàng Lệ Rơi gì đó quá đáng, còn có đám a dua đầu gà óc bã đậu bám theo gọi là funy nữa chứ mới khôi hài lố bịch. Họ đã theo đúng lời dạy của Mao Xáng Xế: Trí thức không bằng cục phân. Vì vậy họ mới tôn thờ cục phân Lệ Rơi là ca sĩ.

Trò Bỉ Ổi Văn Hóa Quấy Đảo
gưỉ Nguyễn Đức Hậu tức Lệ Rơi

Tổ cha thằng Lệ Rơi
Giống ngạ qủy đười ươi
Sinh từ hang Pắc Bó
Văn hóa chuột mèo dơi

Ngọ nguậy trên sân khấu
Tuyên truyền thay khỉ đỏ
Bần cố nông reo hò
Chí Phèo ơi Thị Nở

Khàn khàn kìa vịt đực
Tâm trí lùn rạo rực
Quang quác những con gà
Bố cu cười chảy nước

Học đòi Mao Xáng Xế
Ngất ngưởng ông thượng đế
Bắt núi phải cúi đầu
Cánh đồng đầy giun dế

Điên dại sủa gâu gâu
Uốn lưng cậy chủ Tàu
Còn dở trò ngô ngọng
Thật thà cái đít trâu

Mẹo thổi ống đu đủ
Lừa trăm hoa cứt chó
Rắm xịt hơi thuốc lào
Trở về thời đất đá

Cái gì ngu tối nhất
Tuổi trẻ say ngây ngất
Nước mắt Hồ Chí Minh
Vắt đầu cò có tất

Quái vật làm ca sĩ
Quang lùn hay thị Lệ
Đều là dư luận viên
Lon ton bầy cóc ghẻ

Tào lao Nguyễn Đức Hậu
Con cháu nhà Hồ Mao
Phá quấy là mục đích
Gỉa vờ nó hát hò.

15.4.2015 Lu Hà


Đểu Gỉa Mặt Dày Khốn Nạn

Mặt dày khốn nạn Lệ Rơi
Quang lùn Lệ méo chuột dơi lạc loài
Gỉa làm ca sĩ hát hoài
Bám đuôi theo gót độc tài mị dân

Vật vờ bần cố ngu đần
Tình thương vớt vát cù lần nhiễu nhương
Ma cô dư luận cùng phường
Bán buôn nhân phẩm chủ trương hại nòi

Ngo ngoe ruồi nhặng bọ giòi
Cá mè một lứa loi choi nhạc đàn
Theo Mao Xáng Xế lường gàn
Rủ rê tuổi trẻ lụi tàn giang san

Quên đi quốc xỉ bần hàn
Uốn lưng nô lệ lạy van giặc Tàu
Nhọc nhằn cứt cá lá rau
Đầu gà bã đậu chuồng cầu nhai phân

Xú danh cóc nhái tranh phần
Thuốc lào rắm vặt tinh thần đảo điện
Hát hò nịnh bợ chính quyền
Trí lùn óc liệt làm nền quốc doanh

5.4.2015 Lu Hà


Việt Nam luôn luôn muốn làm cái đuôi của Tàu cộng, nhất là lĩnh vực văn hóa tinh thần nghệ thuật. Để nâng bi tụi nông dân bần cố vô học được nở mặt mở mày Mao Trạch Đông có cái mẹo đểu trăm hoa đua nở nhà nhà làm văn nhà nhà làm thơ. Đảng của ông chủ trương nâng cái văn hóa thơ ca nhạc củ chuối của ông nông dân là to nhất, nhằm triệt hại tiêu diệt nhân văn nhân tài thực thụ. Cho nên thấy cái thằng Lệ Rơi này chai mặt lên lên mạng hát hò rêu rao: hát hay không bằng hay hát, các bạn có lòng tôi có dạ, tình nghĩa là 10, vui là chính. Nó nói theo kiểu du côn du kề ngoài chợ úp úp mở mở thế đó, nó gian manh thiếu thành thật. Gỉa vờ ngô nghê thật thà nhưng lưu manh đểu giả khốn nạn thật. Thế mà đám Chí Phèo thị Nở dư luận viên, đoàn viên thanh niên cộng sản cũng tung hê ủng hộ nó. Cái trò mếu máo ôn nghèo kể khổ ngu dốt nhưng có tinh thần yêu ca nhạc nghệ thuật đều là bố láo mất dạy giả trá hết. Nhìn cái mặt nó đểu đểu nhưng lại gỉa bộ ba linh thôn bốc cứt trâu, trông nó lưu manh khôi hài đểu cáng như vậy bố ai mà chịu nổi.

Tôi nghĩ: Thằng đểu này, nó hay hát nó yêu đời thì mặc thây cái gái mẹ nhà nó. Nó ra chuồng trâu chuồng bò, chuồng lợn nó hát thì đã chết ai? Đằng này nó làm những băng clip dài dằng dặc tung lên mạng và bắt mọi nguời phải gọi nó là ca sĩ có thối không?

Thế giới người ta khinh bỉ, họ ỉa vào nền âm nhạc Việt Nam tới thời mạt vận, xưng tụng thằng Lệ Rơi là ca sĩ, đông bọn ruồi xanh làm khán gỉa. Không thể muợn tự do ngôn luận ca hát nhạc để tự sỉ nhục trình độ thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người Việt nam được, trí tuệ tình cảm không hơn con vật là mấy. Hãy ném nó vào sọt rác, đừng mụ mị thương nó làm gì.
 Nó muốn hát phải thì nó học thanh nhạc, luyện giọng cho tử tế, thi cử đàng hoàng. Hát cho ra hát chứ không hát như mèo mửa, theo kiểu Chí Phèo, AQ được, làm bẩn tai người ta ra, nó làm ô nhục nó tự xỉ nhục trình độ thẩm mỹ của người Việt Nam trên toàn thế giới. Thử hỏi ở đâu trên thế giới này họ điên khùng rồ dại ngu xuẩn như nguời Việt Nam đi ca ngợi thằng Lệ Rơi? Đúng ra phải khuyên bảo nó muốn hát cứ hát nhưng trong phạm vi gia đình thôi, đừng làm các băng clip thay để tuyên truyền nữa.

8.4.2015 Lu Hà





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét