Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Nguyễn Chánh Tín Vừa Ăn Cướp Vừa La Làng



 Bại Hoại Luân Thường Đạo Lý

Một thời là Nguyễn thành Luân
Đỉnh cao chót vót việt gian là mày
Phạm ngọc Thảo, chết đắng cay
Phải đâu vì đảng cáo cầy lưu manh


Xú danh việt cộng tranh dành
Thay đen đổi trắng đóng thành bộ phim
Luân thường đạo lý nhấn chìm
Uế xù kịch bản phân chim cứt bò

Tuyên truyền đạo đức Mao - Hồ
Lê Nin Các Mác côn đồ vốn quen
Kiêu binh cướp giật bạc tiền
Hát hò nhắng nhít bon chen làm giàu

Ăn mày loan báo toàn cầu
Xa gần quyên góp bí bầu thương nhau
Say xưa biệt thự nhà lầu
Rượu tây thịt chó gái hầu lả lơi

Hai ngày lá rụng tiền rơi
Sáu trăm triệu bạc dễ chơi như đùa
Bao cô thiếu nữ vào hùa
Chú ơi! May quá tiền chùa cứ xơi

Vắn dài nước mắt tuôn rơi
Chí Phèo Thị Nở bồi hồi ngẩn ngơ
Đẹp trai tài tử giấc mơ
Trâu già da cóc nái tơ gật gù

25.3.2014 Lu Hà


Trích dẫn từ Báo tuổi trẻ: Tình Nghĩa Sâu Nặng

Ông Quân Anh trao đổi về nỗi lo mất nhà đang diễn ra - Ảnh: G.Minh
Ông Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) - người đã ghi âm cuộc đối thoại giữa mẹ con ông cùng nghệ sĩ Chánh Tín ngày 18-3 tại nhà riêng của nghệ sĩ Chánh Tín sau đó đưa lên mạng Internet - cho biết: “Tôi làm điều này không có sự đồng ý của mẹ và các em tôi, vì mẹ tôi còn rất thương chú Tín, tin tưởng chú Tín sẽ không để gia đình tôi phải ra đường sống dù quyết định thi hành án, thu hồi nhà đã có”.
Trong tâm trạng lo lắng, ông Quân Anh kể:

-"Ba tôi không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng rất yêu nghệ thuật, chơi chung với chú Tín cùng một số văn nghệ sĩ khác. Ba tôi và chú Tín quý nhau nên kết nghĩa anh em.
Trước năm 2008, gia đình tôi có vay tiền của ngân hàng để xây nhà, khi tới kỳ hạn thanh toán cho ngân hàng, dù chỉ còn 125 triệu đồng nhưng gia đình tôi khó khăn không thu xếp được.
Ba tôi có tâm sự với chú Tín, chú nói để chú giúp vì chú có quen với Ngân hàng Phương Nam.
Sau đó, ba tôi với chú bàn nhau dùng ngôi nhà của chúng tôi để bảo lãnh cho khoản vay 1,4 tỉ đồng của Công ty Chánh Tín.
Khi vay được khoản này, chú Tín sẽ đưa cho ba tôi 125 triệu đồng để trả nợ ngân hàng cũ, phần còn lại chú Tín sử dụng. Cuối năm 2008, gia đình tôi đã hoàn trả cả gốc lẫn lãi của số tiền 125 triệu đồng đã vay, ba tôi vẫn tiếp tục đứng ra dùng nhà bảo lãnh cho khoản vay hơn 1,2 tỷ đồng của Công ty Chánh Tín với ngân hàng Phương Nam.
Khoản vay này được gia hạn, làm lại hợp đồng mỗi năm cho tới năm 2010, do Công ty Chánh Tín không thể trả tiền lãi và gốc, dẫn tới việc Ngân hàng phương Nam khởi kiện.
Hơn ba năm trước, khi ba tôi đang nằm trên giường bệnh, lúc này ba tôi rất yếu nên mẹ con tôi gặp chú Tín nhờ chú thu xếp trả nợ ngân hàng để lấy giấy chủ quyền nhà về.

-"Chú nói “sáu trăm triệu chỉ đủ cứu đói” chú thì có bao giờ chú nghĩ tới hoàn cảnh gia đình tôi?
Vì bức xúc mà tôi đưa đoạn ghi âm lên mạng để mọi người chia sẻ với hoàn cảnh gia đình tôi, hiểu hơn về mọi chuyện."
(Nguyễn Đức Quân Anh )
Ước nguyện của ba tôi là muốn yên tâm nhìn thấy cả gia đình sum họp yên ấm trong ngôi nhà mà cả đời ba mẹ tôi dành dụm, làm nên trước khi nhắm mắt mà không còn vướng bận gì.

Khi đó, chú Tín đã hứa sẽ lo để trả ngân hàng nhưng sau đó không thực hiện, để tới mức Ngân hàng Phương Nam khởi kiện ra tòa yêu cầu Công ty Chánh Tín phải trả nợ hoặc phát mãi tài sản thế chấp là nhà của gia đình tôi để trả nợ.
Dù bị kiện, phía chú Tín không có động thái gì hợp tác, cũng không quan tâm gì tới cuộc sống của gia đình tôi. Nhiều lần tòa có giấy mời ba mẹ tôi với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện giữa Ngân hàng Phương Nam với Công ty Chánh Tín nhưng phía chú Tín không tham dự. Chúng tôi nhắn tin, điện thoại đề nghị chú tới nhưng chú từ chối.
Từ sau phán quyết cuối cùng của tòa án buộc chúng tôi phải giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam phát mãi, lấy tiền trả cho khoản vay của công ty chú Tín thì gia đình tôi gọi điện thoại chú Tín không nghe, nhắn tin chú không trả lời, tới nhà tìm thì người nhà thông báo chú đi vắng.

Ngày 18-3, tôi chở mẹ tôi tới Ngân hàng Phương Nam gặp lãnh đạo để xin họ giảm cho chúng tôi toàn bộ số lãi phát sinh trong hợp đồng vay của Công ty Chánh Tín, vì tiền gia đình tôi không được sử dụng, chúng tôi phải đi vay mượn trả nợ thay cho Công ty Chánh Tín để khỏi mất nhà".
Từ Ngân hàng Phương Nam ra, tôi đưa mẹ tới nhà chú Tín thì cả hai vợ chồng chú đều không nhận ra mẹ con tôi khiến chúng tôi rất buồn. Những lời nói của chú Tín trong cuộc nói chuyện khiến chúng tôi rất buồn và thất vọng.

Gánh Nặng Pháp Lý

Sáng 24-3, chúng tôi tới nhà riêng của nghệ sĩ Chánh Tín để xác nhận lại về các đoạn ghi âm và mối quan hệ giữa gia đình ông Quân Anh và nghệ sĩ Chánh Tín. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (63 tuổi, vợ nghệ sĩ Chánh Tín) xác nhận có quan hệ thân thiết với gia đình ông Hùng, nhưng việc vay nợ thế nào bà Bích không rõ.
Bà Bích nói: “Ông Tín tiếp nhiều người quá, đang mệt, hôm khác chú lại trao đổi sau. Việc ghi âm, phát tán trên mạng chúng tôi đã nhờ công an văn hóa điều tra rồi”, sau đó quay vào nhà.
Luật sư Lê Quang Vũ, người nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nghệ sĩ Chánh Tín, cho biết: “Tôi chỉ nhận hỗ trợ miễn phí cho ông Chánh Tín về mặt pháp lý, không nắm về những vấn đề riêng của gia đình".
Luật sư Lê Quang Vũ cũng xác nhận: "Chiều 18-3, tôi có nhận điện thoại của ông Chánh Tín nói có người anh kết nghĩa cầm nhà bảo lãnh cho ông Tín vay ngân hàng, nay bị thu hồi nhà phát mãi, nhờ tôi trợ giúp. Sau này xem trên mạng tôi mới biết lúc đó ông Tín đang ngồi với gia đình ông Quân Anh, cuộc nói chuyện đó bị ghi âm”.

Chiều 24-3, ông Võ Minh Hòa, phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, cho biết: “Căn nhà số 18 Lê Tung, P.13, Q.11 đã được tòa án tuyên thu hồi, phát mãi để trả nợ cho Ngân hàng Phương Nam. Bản án có hiệu lực, tôi đã ra quyết định thi hành án, giao cho chấp hành viên Phạm Văn Thụy thực hiện từ tháng 5-2013, sau đó ông Thụy ủy thác cho Chi cục Thi hành án dân sự Q.11 thực hiện”.

Theo ông Hòa, do đây là vụ việc phức tạp, có thể Chi cục Thi hành án dân sự Q.11 sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của ban chỉ đạo thi hành án của quận, nếu có cưỡng chế cũng phải có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trả lời câu hỏi về việc ông Chánh Tín hướng dẫn gia đình ông Quân Anh cứ ở lì, lấy lý do ông Hùng đã chết, vợ con là người thừa kế, không biết, không giao nhà thì phía thi hành án xử lý thế nào, ông Hòa nói: “Tài sản được bảo lãnh, thế chấp trước khi ông Hùng chết. Tòa án đã có phán quyết, do đó quyền và nghĩa vụ sẽ được chuyển giao cho những người thừa kế, không thể thay đổi được. Tới nay chưa có quyết định tạm hoãn thi hành án, do đó không có cơ sở nào để ngừng thi hành án”.



Chánh Tín Lòi Đuôi

Rung rinh ria mép Tín cười
Com Lê mũ phớt một thời vênh vang
Kìa thằng hán ngụy Bạch Đằng
Ván bài lật ngửa bẽ bàng việt gian

Phạm Ngọc Thảo, Nguyễn Thành Luân
Thay đen đổi trắng lường gàn dân ta
Xi Nê tài tử xó nhà
Ăn chơi trác táng sa đà ngày đêm

Rượu vang thịt chó gái thèm
Lừa thày phản bạn lem nhem bạc tiền
Rẻo mồm từ thiện chúng khen
Ăn mày khán giả ươn hèn lòi đuôi

Sáu trăm triệu hắt xì hơi
Hai ngày quyên góp khắp nơi tràn về
Diễn viên nghệ sĩ bạn bè
Tình thương chan chứa dầm dề nước non

Chí Phèo thị Nở lon lon
Đàn em điếu đóm chui luồn đó đây
Gò lưng viết báo giãi bày
Giả nghèo giả khổ cáo cầy chuột dơi

Anh hùng dòng máu tanh hôi
Dân oan vật vã tả tơi lề đường
Trẻ em thiếu thốn tình thương
Đói ăn thất học thê lương não nùng

Vinh quang hiển hách luật rừng
Sáu mươi hai tuổi dở khùng dở điên
Giàu sang phú quý vốn quen
Ơn nhờ cộng sản tuyên truyền mà lên

25.3.2014 Lu Hà




Ý Kiến Nhận Xét Của Lu Hà

Tôi đã đọc câu chuyện tang thương của mẹ con anh Nguyễn Đức Quân Anh. Vậy xin có mấy lời nhận xét sau đây:

Một câu chuyện lừa đảo kinh khủng có một không hai trong thế kỷ. Thằng cha Chánh Tín này đã lợi dụng tình huynh đệ để lưà đảo bố mẹ anh Quân Anh một cách bỉ ổi khốn nạn mà đến bây giờ bà mẹ anh Quân Anh vẫn chưa tỉnh ngộ. Rõ ràng nó dùng thủ đoạn thả con săn sắt bé tí tẹo để bắt con cá rô kếch xù. Dã man thật. Tại sao bố anh Quân Anh? Xin lỗi tôi xin nói thẳng là ông cụ nhà anh tối dạ quá đấy, vì món nợ cỏn con mà phải đi vay ngân hàng một khoản tiền kếch xù cho thằng Tín làm phim phò gì đó. Nó chi cho ông cụ một khoản nhỏ đề trả nợ ngân hàng này thì nó lại đẩy ông cụ mắc nợ ngân hàng khác thay nó, vì cụ lỡ tin nó mà thế chấp cả căn nhà.

Về nguyên tắc pháp lý thì ai thừa kế tài sản của người đã chết thì thừa kế luôn cả khoản nợ của người đó. Cái đáng căm phẫn khinh bỉ là trước lúc lâm chung ông cụ đã căn dặn thằng Tín trả lại sổ sở hữu căn nhà cho ông vì ông đã vay nợ hộ cho thằng Tín chứ ông chẳng nợ nần gì ai. Nhưng bút sa gà chết vì chính cụ mạo hiểm ký tên vay nợ ngân hàng thay thằng Tín, bản chất sự việc là nó mắc nợ nhưng cuối cùng là cái hồn ma bố anh Quân Anh mắc nợ. Nham hiểm lưu manh thật.

Đả đảo tên lưu manh Nguyễn Chánh Tín. Tôi chỉ nghe qua đã thấy giận sôi người tại sao cái mẹo lừa đảo này rất thô thiển đơn gian như vậy mà bố Quân Anh là dễ chui vào bẫy, chỉ bởi tính ông cụ thật thà tin vào tình người tình huynh đệ mà không biết bộ mặt thật nó là con qủy hút máu khinh tởm .

Theo tôi những ai còn lương tri nhân phẩm hãy xuống đường biểu tình đả đảo Nguyễn Chánh Tín, nó là thằng lưu manh bất tài lừa đảo chứ nghệ sĩ ưu tú quái gì.

Ví dụ đơn giản cho dễ hiểu là: Tôi muốn mua một cái xe đạp  chừng 500 ngàn đồng nhưng không có tiền. Tôi đến nhờ người bạn giúp đỡ. Bạn tôi cười  bảo khó gì, mày hãy thế chấp căn nhà mày đang ở ra ngân hàng vay hẳn cho tao 10 tỷ đồng. Ngân hàng này là của họ hàng nhà tao, chắc chắn họ sẽ nể cái mặt tao và cho mày vay. Có tiền rồi thì mày đưa tao hơn 9 tỷ giữ hộ cho để làm phim, còn 500 ngàn đồng đi mua xe đạp đi. Anh bạn tôi hứa mồm sẽ trả 10 tỷ cho tôi, vì sự thật là trong tay anh ấy có gần 10 tỷ chứ tôi chỉ có tủn mủn có 500 ngàn đồng thôi. Đúng là người đời, không có ai ngu như cái thằng tôi cả. Chuyện cười tiếu lâm, nhưng lại có thật, dã man thật. Người xưa có câu: Tin bạn mất bò, tin học trò mất vợ. Hãy nhìn cái gương cụ Trần Tế Xương cũng là giới văn chương nghệ sĩ đấy cũng vì tin bạn mà mất nhà, vướng vào nợ nần đói rách khổ cực vô cùng. Huynh đệ xưa nay hiếm có Lưu Bình - Dương Lễ hay Lưu Bị- Quan Vân Trường - Trương Phi nhưng những người này không bao giờ lem nhem về chuyện tiền bạc cả.

Cầu chúc cho gia đình anh Nguyễn Đức Quân Anh tai qua nạn khỏi, công lý lương tâm phải trả lại cho gia đình anh. Qua vụ việc này đã đăng tải công khai trên mạng. Nếu là toà án có lương tri nhân phẩm có pháp lý phải đình chỉ ngay việc thu hồi căn nhà của mẹ con anh Quân. Chờ cho vụ việc được sáng tỏ. Theo tôi gia đình anh có thể phát đơn kiện Nguyễn Chánh Tín về vụ lừa đảo, âm mưu thủ đoạn thâm độc của Nguyễn Chánh Tín đối với người quá cố là bố anh Quân và mẹ con anh Quân hiện nay và hắn còn lưà đảo đồng bào cả nước bằng cách xui giục mấy thằng cha nghệ sĩ cò mồi đăng thư cấp cứu láo lếu lên mạng để lợi dụng đồng bào cả nước vốn dĩ là những con cừu thơ dại cả tin. 


Nguyễn Chánh Tín Nhập Vai Ăn Mày Rỏm

Nực cười có ngã ăn mày
Rượu vang túy lúy chả cầy vẫn xơi
Đồng bào cả nước ta ơi!
Xắn tay quyên góp chỉ mười tỉ thôi

Họ hàng con cái xa xôi
Khó khăn chẳng giúp cho tôi đồng nào
Thằng này nghệ sĩ tào lao
Ván bài lật ngửa bọ cào thối hoăng

Anh hùng dòng máu bẽ bàng
Bản quyền ăn cắp dở dang lỡ làng
Nợ nần chồng chất ngân hàng
Thẫn thờ biệt thự ngỡ ngàng chia ly

Bần cùng thớt mặt chai lỳ
Truyền thông báo chí thần kỳ cứu ngay
Chín trăm triệu chỉ hai ngày
Nhờ ơn ba Dũng đắng cay ngọt bùi

Bạn bè cánh hẩu sụt sùi
Cùng phe tham nhũng ngậm ngùi xót xa
Đồng thanh nhất loạt bắc loa
Chí Phèo thị Nở nhạt nhòa lệ rơi!

Thiên tài mắm ngóe tanh hôi
Diễn viên tài tử dở hơi thế mày?
Các fun gà vịt còn say
Từng đồng xu lẻ chất đầy hòm rương

Dân oan khiếu kiện tang thương
Báo đài hờ hững bất lương tồi tàn
Kể ra Chánh Tín cũng gan
Giả nghèo giả khổ lường gàn dân ta

23.3.2014 Lu Hà


Đăm Chiêu Cái Mặt Chuột Dơi

Kìa ông Chánh Tín đăm chiêu
Qủa lừa bại lộ tiêu điều hoàng hôn
Đỉnh cao nghệ thuật bán buôn
Âm u địa phủ cô hồn chạy đâu?

Mưu cao lường gạt nhà lầu
Ngân hàng quịt nợ mái đầu nhuốm sương
Chí Phèo thị Nợ vấn vương
Thiên tài cóc ghẻ bất lương lạc loài

Anh hùng dòng máu u hoài
Ván bài lật ngửa bi ai lạ lùng
Xuất chiêu muối mặt đến cùng
Gìả nghèo giả khổ não nùng dân đen

Khẩn trương vây cánh tuyên truyền
Mặc cho mười tỷ đồng tiền nhuốc nhơ
Ăn mày thằng Cuội giả vờ
Lề đường xó chợ bơ vơ bụi đời

Rượu vang thịt chó vẫn xơi
Mấy căn hộ kín lả lơi bướm hồng
Ngón đòn tâm lý tình thương
Lưu manh cộng sản văn công Mao- Hồ

Hai ngày như một giấc mơ
Sáu trăm triệu bạc ngẩn ngơ đồng bào
Dân oan khiếu kiện thì thào
Mẹ cha thằng đểu cào cào bọ hung

Ni lông cô giáo hãi hùng
Dòng sông chảy xiết thủy cung suối vàng
Con đường cách mạng vẻ vang
Bành bành cái mặt rõ thằng Tín hôi.

cảm tác từ bức ảnh nghệ sĩ nhân dân ưu tú Nguyễn Chánh Tín
23.3.2014 Lu Hà



Chúng Ta Bị Thằng Tín Nó lừa

Đồng bào cả nước bị lừa
Bởi thằng cu Tín cù cưa cù nhầy
Diễn viên đạo diễn cáo cầy
Mưu mô thủ đoạn đặt bày mà ra

Trần Bạch Đằng, con ác ma
Nhận vơ dòng máu sa bà lầm than
Phạm Ngọc Thảo, Nguyễn Thành Luân
Như Lê Văn Tám lường gàn mãi sao

Kim Đồng, Tử Trọng tào lao
Cùng Nguyễn Văn Bé, lao nhao anh hùng
Dân oan khiếu kiện não nùng
Xóm làng kiệt quệ tận cùng thê lương

Bán buôn cả đến tình thương
Ăn mày giả mạo lề đường kêu van
Rượu vang thịt chó mứa tràn
Xú danh nghệ sĩ nhân dân là mày

Ván bài lật ngửa trắng tay
Villa mười tỷ mặt dày cướp không
Anh em kết nghĩa lông bông
Chết không đối chứng công đường mù sương

Oan hồn tủi nhục bi thương
Vợ con điêu đứng bất công thế trần
Xưa kia hùn vốn làm ăn
Ngày nay trở mặt án oan luật rừng

thơ về vụ án Nguyễn Chánh Tín lưà người bạn quá cố để cướp trắng một biệt thự 10 tỷ đồng

25.3.2014 Lu Hà



Câu đối tặng vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Nợ đã chết ngay đâu, đòi mà chi, trả mà chi, ông cóc chi
Đảng để sống dai mãi, tiền cũng có, bạc cũng có, bà đâu có

Chú ý: hai câu đối này tại hạ học của Uy Viễn Tướng Quân Nguyễn Công Trứ viết hơi khác một chút.



Câu đối tặng đạo diễn phim Chánh Tín

Chân nam đá chân chiêu rượu vang túy lúy, dòng máu anh hùng cẩu tặc la
Tay trên quờ tay dưới cầy chả gật gù, ván bài lật ngửa trâu già kêu



Máu anh hùng lục lâm thảo khấu, cướp của thiên hạ nào đã chết đâu
Gan ăn mày chánh tín lọc lừa, moi tiền dân chúng vẫn còn giai lão 



Tín chưa giao nhà đại gia còn oai oái, hai ngày khoe thắng sáu triệu đồng
Dân oan mất đất nhà nước vẫn thờ ơ, hàng chục năm tiêu tùng bạc tỷ


Ông Chánh Tín thắng cược quả lừa, mười tỷ đồng bạc dễ như chơi
Con cóc ghẻ góp phân thiên hạ, chín mươi triệu dân làm sao đủ



Ai gian manh bằng ông Chánh Tín, chánh là ngay tín là thật nên mồm ông Chánh Tín mốc meo
Ai xảo trá hơn bà Kim Ngân, kim là vàng ngân là bạc nên của bà Kim Ngân méo mó



Câu đối tặng nghệ sĩ chấy rận ưu tú :

Ngân hàng xiết hầu Nguyễn Chánh Tín phải ăn mày rỏm, ván bài Trần Bạch Đằng đã lật ngửa, đạo diễn nhăn nhó

Việt cộng bóp dái Nguyễn Thành Luân thành anh hùng rơm, nhận vơ từ Phạm Ngọc Thảo bị uế xù, diễn viên cười trừ  


Trò Hề Nhắng Nhít

Đại gia phe nhóm vội vàng
Rút hơn mười tỷ cho thằng Tín vui
Thần tượng đâu dễ chôn vùi
Tuyên truyền đánh bóng ngậm ngùi xót xa

Anh hùng dòng máu yêu tà
Ván bài lật ngửa bê tha lạc loài
Ngọc Thảo xưa chết vì ai?
Thành Luân bịa đặt thế vai cò mồi

Lừa thày phản bạn mọt đời
Anh em kết nghĩa lừa người cướp không
Oán hờn ma dại thê lương
Vợ con nheo nhóc bi thương não nùng

Thảm thê cho Nguyễn Đức Hùng *
Vay tiền trả nợ luật rừng mưu mô
Trắng đen lẫn lộn mập mờ
Đức Quân nức nở mơ hồ cha ơi!

Ngân hàng xiết cổ rã rời
Vợ chồng Tín- Bích đười ươi cả cười
Dù sao nó cũng chết rồi
Không còn đối chứng của trời thuộc ta

Tiền chùa thiên hạ gần xa
Diễn viên tài tử vịt gà chuột dơi
Trò hề nhắng nhít chưa thôi
Chí Phèo thị Nở lệ rơi đôi hàng

* Tín lừa ông Hùng là anh em kết nghĩa thế chấp cả căn nhà lớn vay tiền cho Tín làm phim, rồi không chịu trả lại căn nhà này cho vợ con người bạn
29.3.2014 Lu Hà









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét