Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Suy Ngẫm Tản Mạn Từ Một Bài Thơ Tết Về Thân Phận Con Người



Image result for thơ tết 


Tiếng pháo giao thừa khai đón mừng xuân. Mọi người lặng lẽ ùn ùn ra đường phố. Người người nhìn nhau với đủ sắc tộc, da đen, da vàng, da trắng, da nâu có thiếu chăng là người da đỏ? Họ là những người dân lưu vong phải dời bỏ tổ quốc thân yêu cuả mình để tỵ nạn trên đất Đức. Vì sao vậy ? Vì
đất nước cuả họ là những chế độ độc tài đủ màu sắc. Vì tự do, vì bát cơm manh áo, vì tương lai sự nghiệp cuả một đời người và tương lai con cái. Nhưng đối với người da trắng thì còn dễ chiụ hơn, vì tổ quốc cuả họ phần lớn đã dứt khoát từ bỏ chế độ độc tài và chủ nghiã cộng sản. Chỉ còn khốn nạn thôi là cho những thằng dân thấp cổ bé họng như da đen hoặc da vàng như như cái thân tôi. Thằng da trắng nó vẫn còn may mắn hạnh phúc hơn chúng ta nhiều, tôi ghen tỵ với tụi da trắng lắm, trình độ dân trí nó cao hơn ta nhiều quá. Sau khi châm mấy ngòi pháo tôi chán ngán bỏ về nhà và viết bài thơ muốn được chia sẻ với thiên hạ. Chúc nhân loài một năm vui vẻ an khang và thành đạt. Mong rằng người Việt chúng ta chẳng bao lâu trình độ dân trí sẽ cao lên ngang ngưả cường thịnh như người, không mong được như Mỹ và Tây Âu thì cũng được như Nhật Bản, Đài Loan và Nam Hàn…

Trọn Một Kiếp Người

Khai tết mừng xuân pháo nổ chơi
Đì đùng chí chát khắp muôn nơi
Bàn dân thiên hạ reo cười cả
Ai biết rằng ai lệ vắn dài ?

Mấy chục năm rồi xa cố hương
Rầu lòng lữ khách chốn tha phương
Bâng khuâng tư lự ta thầm hỏi
Phương ấy giờ đây tan khói sương?

Cứ phải sinh ra là khổ đau
Lương tri trí tuệ ở trong đầu
Vì ai đã nỡ gieo ra gió
Bão tố người ơi nhuộm máu đào...

Cùng một giống nòi ghét bỏ nhau
Đấu tranh ý thức hệ vương sầu
Nồi da nấu thịt thù giai cấp
Tăm tối đuà nhau kiếp đói nghèo...

Ta phải lang thang khắp nẻo trời
Năm châu bốn biển bọt bèo trôi
Tương lai sự nhiệp hay mạng sống
Tổ quốc hành tinh trọn kiếp người...

Tìm đâu cho đúng chỗ dung thân
Đau xót hồn ơi mộng thế trần
Phiêu diêu lạc cõi trời mây lạ
Có biết rủ nhau đón gió xuân ?

Đêm giao thưà 2009 Lu Hà

Bài thơ đăng lên quán thơ thì có một số kẻ bất hảo la lối om sòm. Người đầu tiên lấy nick nặc danh là Backy
Cái ông băcky này quả dữ tợn vô cùng. Nghe ông ta chửi người nào yếu bóng viá cũng phải kinh hãi hết hồn. Ông này gửi về Việt Nam ra trận đánh quân Tàu chắc giết được nhiều giặc lắm đây. Nghe ông ta và vài người chửi tôi chỉ được cái thương nòi yêu nước suông thôi. Tôi là thằng ngoại quốc rồi, chứ nước non cái con mẹ gì nưã. Hắn chỉ được cái thơ phú vớ vẩn rồi kể lể nói xấu chế độ xã hội chủ nghiã ưu việt cuả chúng ta. Hắn là thằng vong quốc phản bội nhân dân, rồi cứ đà đó backy bới đủ mọi thứ phế thải tồn kho, trong nhà xí ra mà chửi, khoe mình đã đóng góp bao nhiêu tiền cuả ủng hộ cứu trợ về Việt Nam cho đồng bào v.v. . . Còn tôi thì chỉ ủng hộ bằng mồm bằng thơ suông thôi, đồ đạo đức giả.... Thế mới biết cộng sản cao mưu thật, họ đã tính toán rất chiến lược. Ngày xưa khối lao động hợp tác trả nợ các nước xã hội chủ nghiã, họ nhiễm nhiên ở lại bất hợp pháp mà các nước tự do dân chủ Tây Âu cũng bất lực. Dù có giải về đến sân bay Nội Bài, sau tấm kính cha mẹ vợ con ra gặp cũng phải giả vờ quay mặt đi, vì họ không ai chiụ nói tiếng Việt Nam. Công an Việt Nam cũng không chiụ nhận, biết thưà nó là thằng Tèo ở Lò Đúc, thằng Cường ở Hàng Bạc và cũng lờ đi không quen biết. Nhắm mắt coi nó là thằng vô tổ quốc, tứ xứ lưu vong và đã quên tiếng Việt Nam…. Cái mẹo này được lợi cả đôi bên, cánh lao động được trở lại Đông Âu và cộng Sản được một lực lượng Việt kiều yêu nước thấm máu cộng trong tương lai sẽ là hậu phương bao la cho sự nhiệp xây dựng xã hôi chủ nghiã ở Việt Nam. Cộng Sản ranh ma thật, nhưng là một kiểu khôn vặt rất Việt Nam. Cho nên cái ông backy này lồng lộn chửi tôi như chó sói là phải. Tôi không trách ông, chỉ giận ông thôi. Tôi không chửi lại ông cục cằn thô bỉ, dã man như vậy. Tôi chỉ biết làm thơ gửi cho ông. May ra giúp ông được tí nào chăng ?


Tình Yêu Lang Sói
gửi băcky

Bỗng có kẻ gầm gừ man dại
Như một thời mũ cối ba lô
Một loài ngạ quỷ yêu ma
Vào Nam bắn giết đồng bào thuả thuê

Hăng máu vịt say mê tiến bộ
Khúc khải hoàn hỉ hả mẹ cha
Sao lon bốn túi may to
Anh hùng dũng sĩ má đào ngẩn ngơ

Cuộc chiến loạn như mưa như gió
Mấy năm trời tim héo ruột khô
Xuất quân giải ngũ bơ phờ
Quắt queo cán bộ lao nô xứ người

Chút công tích vận may chiếm thế
Cậy cháu con ưu thế gà nòi
Đông Âu cộng sản xa xôi
Lao động trả nợ xứ người khoe khoang

Cũng lắm kẻ lang thang xó chợ
Đạp xích lô đại tá buồn thiu
Lạc rang thiếu tá hắt hiu
Kià ai thiếu uý sớm chiều thở than

Xé màn sắt phận đen thành đỏ
Người chiến binh sát máu tiêu điều
Bỗng nhiên được gọi Việt Kiều
Xe hơi bóng loáng sớm chiều nở nang

Cũng nhờ bởi thiên đàng hấp hối
Ngáp phải ruồi chiến sĩ lại may
Bá Linh tường đổ gió bay
Nhiễm nhiên kẹt lại cuồng say bất ngờ . . .

Tình thương ái xót xa dân nước
Gửi tiền về bám chắc tương lai
Việt Nam cộng sản dài dài
Việt Kiều yêu nước kiểu này hại thay

Chúng hãnh tiến mê say cuồng vọng
Một Việt Nam cộng sản hùng cường
Lao nô hải ngoại hậu phương
Đông Âu thuở trước tiền vàng tiếp tay

Cắn xé nhau lạc loài vong quốc
Vì bài thơ thế cuộc suy đồi
Than ôi! Lèo lá gà nòi
Thương dòng máu đỏ ngậm ngùi nước non!

20.1.2010 Lu Hà

Người thứ hai là Phong Điền lên tiếng với bài thơ:

Lu Hà tẩu hỏa nhập ma
Miệng ngậm đầy máu phun ra có giòi
Thứ người phỉ báng giống nòi
Ễnh ương cóc nhái cũng lòai như ông!
Sống đời cơm áo lưu vong
Trông về cố quốc thả rong cái mồm!
Lời văn, câu chữ tép tôm
Mà ôm mộng tưởng"mình thơm hơn người"?
5.1.2010 Phong Điền


Vây tôi cũng kề nòng đại bác khạc ngay thơ đáp lại Phong Điền

Phong Điền Văn Bá Siêu Nhân

Phong Điền mót chữ săn văn
Cúc cung tận tụy làm thân con cò
Dật dờ bến đảng bờ ma
Mác Lê chủ nghiã xác xơ giống nòi
Miả tôi thì để làm gì
Giống nòi không thiếu hạng người gian ngay
Việt Nam nghiệp chướng đoạ đầy
Dao to buá lớn một bầy lưu manh
Mây đen Trung Cộng trời xanh
Oan hồn tử khí sinh linh điêu tàn
Lưu vong để tự cứu thân
Hành tinh tổ quốc con dân Chuá trời
Quê hương tôi đã mất rồi
Vào tay mấy kẻ lạc loài như ông
Một đời khổ nhục thê lương
Thân trâu kiếp ngưạ tuôn dòng lệ rơi
Những ai phỉ báng giống nòi
Cam tâm bán nước hại người hiền lương ?
Phong Điền muá mép khoa trương
Giáo điều cằn cỗi mênh mông vô cùng
Tiến lên thế giới đại đồng
Một thời thê thảm theo dòng thời gian
Cu Ba Trung Cộng Bắc Hàn
Ngán sao những đưá điên gàn thủy chung?
Thương dân tôi mới than rằng:
Quê hương tan nát giống dòng ở đâu ?
Hận thù cơm áo dâng cao
Đầu rơi máu chảy bao giờ ngừng đây
Phong Điền dư rả hơn nguời
Lên xe xuống ngưạ mặt mày nở nang
Vênh vang điạ vị cao sang
Văn chương tôm tép thói thường bon chen
Còn đâu Tố Hữu Lan Viên
Chén anh chén chú huyên thuyên luận bàn
Ú a ú ớ cù lần
Hoài Thanh Xuân Diệu cung đàn chơi vơi
Cóc ngồi dưới đáy giếng khơi
Ngu dân vạn đại mong đời hào quang
Vu oan gắp bỏ than hồng
Hư thân mất nết hỡi ông Phong Điền
Hương hồn sông núi tổ tiên
Bất tài mạo hoá nhỏ nhen tẩy trừ
Thương thay một kiếp phù du
Buồn thay sáu nẻo ta bà đau thương
Kể từ tháng tám thành công
Hoàng triều thoái vị tan xương giống nòi
Việt Nam đỏ lưả liên hồi
Lúc sai lúc đúng thế thời đảo điên
Tung hoành tà giáo mị dân
Tháng mười cách mạng tro tàn gió bay
Việt Nam điêu đứng mê say
Phong Điền còn đó đắng cay dạy đời
Xin ông tỉnh lạị đi thôi
Vu oan giá họa làm gì hỡi ông
Cuộc đời còn mấy tuần trăng
Văn chương thơ phú một lòng vì dân
Xin đừng ăn dối nói gian
Bẻ cong ngòi bút bán buôn linh hồn!

5.1.2010 Lu Hà


Quê Hương Đâu Cuả Riêng Ai
gửi Franz và Phong Điền

Phải chăng con cháu gà nòi
Xuất dương lao động một thời quang vinh
Franz mộng ước cao xanh
Phong Điền trâu ngưạ vô danh xứ người
Dăm ba câu chữ theo đòi
Bán chôn nuôi miệng mộng đời thăng hoa
Đông Âu biển động gió gào
Thế thời thay đổi mưa trào bão lay
Thành trì cộng sản tro bay
Phong Điền ở lại kéo cày liếm trôn
Hay nhờ học bổng ban ơn
Mẹ cha đút lót thờn bơn hơn người
Sinh viên đại học sáng ngời
Nở mày nở mặt tô bồi nước non
Giao thưà cũng biết đòi cơn
Trâu già cùng lũ cô hồn thỉnh thơ
Gầm gừ nổi trận xuân thu
Chửi người thi sĩ sầu tư thương đời
Nỉ non rầu rĩ sông ngòi
Quê hương dặm thẳm đất trời mưa sa
Cú diều tẩu hoả nhập ma
Ễnh ương cóc nhái kém xa ai bằng
Lan Viên Tố Hữu Sao Vàng
Hoài Thanh Xuân Diệu thiên đàng lu loa
Hồn thơ mộng tưởng bao la
Thênh thang tám thước mới là thiết tha
Kể từ Đình bảng ngợi ca
Sông Hồng rác rưởi phù xa lụi tàn
Lưu vong chen lẫn chó săn
Cũng đòi nhớ nước thương đàn Việt Nam
Đớn đau tôi mới khóc thầm
Phong trần là cõi tím bầm ruột gan
Từ ngày mộng tỉnh theo chân
Tự do là chốn xuân tràn nắng say
Đất lành chim đâụ hương bay
Sinh cư lập nhiệp tương lai huy hoàng
Vần thơ lai láng theo dòng
Nước non tình tự tấm lòng thủy chung
Chờ ngày lịch sử sang trang
Thế thời cộng sản hết đường nhiễu nhương
Gian manh thủ đoạn vô lường
Tham quyền cố vị tang thương giống nòi
Nước nhà cánh nhạn mây trôi
Hoà bình an thái than ôi u hoài
Quê hương đâu cuả riêng ai
Tranh giành chiếm đoạt độc tài lưả thiêu
Kính trên nhường dưới bao điều
Chuông chuà khánh nhạc sớm chiều chưá chan
Bao nhiêu kèn cưạ ngu đần
Không còn chỗ đứng tinh thần dân sinh
Tâm hồn rộng mở sinh linh
Giao thưà viễn xứ phận mình lẻ loi
Ngậm ngùi rỏ hạt mưa rơi
Canh khuya lãng đãng đất trời cảm thông
Mặc ai nói ngả nói rông
Thị phi miệng lưỡi khinh thường tiểu nhân
Tấm lòng thanh bạch vô ngần
Tình cha nghiã mẹ chưá chan giống nòi.

12.1.2010 Lu Hà


Cái gọi là nghệ thuật vị nhân sinh, lấy quần chúng lao động nghèo khổ làm tiêu chuẩn, mục tiêu cho sáng tác văn thơ. Mới nghe tưởng là hay ho lắm, biết đâu là tủ đoạn mỵ dân ngu dân cuả đảng? Số đông quần chúng lầm tưởng đảng thương dân, yêu dân nên mới hối thúc bọn văn nghệ sĩ bồi bút làm văn, viết thơ cho mình. Cái thủ đoạn ngu dân tinh vi này thật hiểm hóc xảo trá vô cùng. Văn nghệ sĩ bị trói chân buộc cẳng là chính ở 4 chữ chết tiệt này” Nghệ thuật vị nhân sinh”. Phong Điền, Franz chửi tôi là tẩu hoả nhập ma, hay con chó săn Đức cũng không lấy gì làm lạ.Tôi giận họ lắm.

Mình phải rớt nước mắt ra là có thực nưả đêm giao thưà để làm thơ. Thế mà vẫn có kẻ máu đỏ da vàng giống như mình, vẫn chưa chịu đồng cảm với mình là tại sao? Vì trái tim cuả họ giá băng và vì lòng tự hào dân tộc vộ ý thức, vì lòng yêu nước bị xuyên tạc, bị lợi dụng sói mòn đi rất tinh vi mà nhiều thập kỷ nay người Việt Nam vẫn còn mơ màng nhầm lẫn. Thôi kệ họ, tính người như vậy đến chết cũng không thay đổi được. Họ vẫn cứ phải sống trong một trạng thái tâm linh như vậy, như mang một gánh nợ tinh thần bị nhồi sọ cho mãi mãi suốt cả cuộc đời. Nhưng bên cạnh tôi vẫn có hàng ngàn người, sẵn lòng đồng cảm chia sẻ nên tôi cũng đỡ tủi thân. Thật là buồn cho đêm giao thưà.
Đối với hai kẻ như Franz và Phong Điền. Tôi cũng không thể trách họ được, cũng không thể thương và cũng không thể ghét. Tôi rửng rưng lãnh đạm với những tâm hồn chai sạn ma quỉ vô liêm sỉ chẳng có gì đáng phải bận lòng. Nhưng họ nhục mạ tôi chửi tôi lỗ mãng thì tôi phải nói cho họ biết thế thôi và tôi nói chuyện với họ bằng những câu văn có vần điệu hẳn hoi. Tôi làm thơ vì nỗi lòng cuả tôi chứ chẳng vì ai hết. Tôi buồn, tôi khổ, tôi nhớ, tôi thương, tôi yêu, tôi ghét, tôi chán thì tôi làm thơ. Ai thích thì đọc, ai không thích thì xin mời bước xéo đi. Cứ lải nhaỉ mãi hắn làm thơ chỉ vì cái Tôi, chỉ vì Cái Danh. Đúng là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.

Thi sĩ cộng sản làm thơ không phải vì cái tôi chủ nghiã cho đảng, tuyên truyền cái hư danh hão huyền thì là vì cái gì?. Mặc dù họ mượn cớ là vì ông Nông Dân. Tất cả là cống hiến phục vụ cho ông bần cố nông là to nhất. Hơi một tí là lại mang ông nông dân ra để doạ. Rồi vô cớ nhục mạ tôi là không thể được.

Nợ Trần Ai
gửi nick Franz

Hắn ngồi đó một linh hồn tàn tạ
Dương mắt tròn trâng tráo nhìn ta
Hắn đắy ý bởi bộ lông nhung mượt
Bốn chân lùn ngo nguẩy suả gâu gâu

Hắn hậm hực cả một thời xa thẳm
Nợ ngàn năm cuả tiền kiếp xa xôi
Phút điên cuồng giao thưà mơ hoan lạc
Ruợu nồng say thoá mạ xỉ nhục ai?

Hắn hằn học đọc bài thơ trăn trở
Niềm ưu tư máu lệ nhỏ u hoài
Hắn lồng lộn giưã đêm tàn băng giá
Quê hương ơi! Tha thiết mối tình đời…

Hai chân trước giơ cao vờ đón chủ
Dạng háng sau khệnh khạng chó khoe tài
Thôi hết dữ trước tấm lòng lương hảo
Nợ luân hồi chìm nổi giưã muôn nơi

Muà xuân ấy đêm canh dần nhỏ lệ
Pháo giao thưà phơi xác phố phường xưa
Hồn tê tái xót xa đời thứ lữ
Chúc muôn nơi hồi tưỏng nhớ quê nhà

Bỗng có kẻ rống lên lời thoá mạ
Con cháu ông bổng lộc đã quen rồi
Vì căm hận khúc xương thưà thi vọng
Bát cơm đầy sợ lỡ nuốt không trôi

Muà tuyết lạnh trái tim hèn cằn cỗi
Trút oán hờn lên lên dòng chữ bất lương
Con chó Đức in sâu hằn tâm trí
Trái tinh cầu rúng động nỗi bi thương

11.1.2010 Lu Hà


Franz, tuy lấy tên ảo để trút hết căm hờn nhục mạ tôi. Chỉ có lương tâm ông mới hiểu rõ về ông hơn ai hết. Cái gọi là lòng hận thù vô lý đã học được từ khi còn là học sinh mẫu giáo. Tôi không ghét ông mà lại thấy xót xa. Ông đã xúc phạm đến tôi một cách điên cuồng quá đáng. Ông có thể chỉ là nạn nhân cuả lối giáo dục đấu tranh căm thù giai cấp nhồi sọ, hoặc chính ông cũng ân hưởng nhiều bổng lộc cuả chế đ ộ mà ông đã tôn thờ và ông cũng có thể là một lão già thủ cựu trí tuệ kém cỏi đã gieo rắc đầu độc biết bao tâm hồn trẻ thơ.Vì giận ông nên tôi đã làm thơ để bày tỏ tôi nghĩ về các ông như thế nào.
Ông cũng đừng nên trách tôi để làm gì. Tôi phải xót xa cay đắng khi viết ra những vần thơ về các ông như vậy đó. Ông là ai tôi không cần biết, cái tôi biết chính là tâm hồn tàn tạ cuả ông.Ông đã chửi tôi trong hoàn cảnh như thế nào? Khi tôi đã gửi bài thơ chúc tết đêm giao thưà lên mạng Internet. Nội dung cuả nó như thế nào mọi người cũng biết cả rồi. Nhưng nỡ lòng nào ông lại chửi tôi? Chỉ vậy thôi cũng đủ tôi thấu rõ hết tâm điạ cuả ông rồi.

Luân Hồi Chờ Xem
gửi Franz tên một người Việt

Rên la sủi bọt làm chi
Ngán thân tiền kiếp sinh đời bất lương
Canh Dần năm âý điên cuồng
Chửi ai trâu chó lưu vong một phường
Long đong chìm nổi tha phương
Đất lành chim đậu quê hương xứ người
Nỗi niềm trần tục phân ly
Mưa dầm nắng dãi sầu bi hoang tàn
Quê nhà tủi nhục lầm than
Con giun cái dế muôn dân oán hờn
Thân lươn quằn quại vũng bùn
Độc tài đảng trị héo mòn tuổi xuân
Ễnh ương cóc nhái vạn ngàn
Bọ hung giũi đất chó săn tự hào
Nhân tài trí thức lộn nhào
Thờn bơn méo miệng tự cao làm người
Bao nhiêu thức giả siêu vời
Cục phân Mao đã phán rồi than ôi
U mê mấy đưá vô loài
Ngoại bang bợ đỡ giống nòi khổ đau
Già Hồ tư tưởng hoạt đầu
Nên tôi mới phải cơ cầu tha hương
Lang thang bốn biển muôn phương
Tìm đâu nơi chốn tình thương nhân loài
Đầu xuân giỏ lệ than đời
Làm thơ chúc tết mọi người bình an
Bỗng đâu có đưá sôi gan
Chửi tôi con chó thối thân chui luồn
Vần thơ bi lục oán hờn
Vong thân ngoại quốc sầu tuôn não nùng
Bất bình tôi mới hỏi rằng:
Franz, kiếp chó kiếp dở dang lỡ làng...?

11.1.2010 Lu Hà


Tôi rất giận ông Franz. Đầu năm mới ông lại chửi tôi là chó thật quá đáng vô cùng. Theo quy luật cuả phong thủy âm dương ngũ hành, chưa biết chừng hung khí, nghiệp chướng cuả ông sẽ lạc vào vận chó đời sau? Nếu ông còn muốn đầu thai tiếp? Nhân quả ứng báo luân hồi chớ nên coi thường ông ạ. Nếu kiếp sau phải làm con chó giữ nhà cho tôi. Tôi hưá sẽ đối xử tử tế với ông. Tôi chờ ở ông một lời xin lỗi đàng hoàng vì ông trót kẻ một hàng khẩu hiệu chữ to bảo tôi là con chó săn Đức, chỉ vì ông không thích bài thơ than thở nhớ quê cuả tôi.
Tôi rất buồn vì ông, càng nghĩ càng khó chịu nên mới tạo hứng ra thơ. Mong ông đừng tự ái, trách tôi nhé. Cái gì cũng có giá cuả nó ông ạ, vay trả trả vay khó tránh khỏi nhân quả luân hồi. Tôi cũng không thể chống lại thiên mệnh, định mệnh tiền kiếp. Mong ông nên tìm hiểu tí chút giáo lý nhà Phật; hy vọng tạp niệm trần căn sẽ bớt đi bụi bặm, căn thức sẽ trong sáng hơn, lòng mình sẽ thư thả hạnh phúc vui vẻ hơn.

Quê Hương Đâu Ruồng Bỏ
viết cho Franz nặc danh

Sinh ra chưa hẳn đười ươi
Không thưà không thiếu làm người dân gian
Đủ ngày tròn tháng quây quần
Mà sao khôn lớn chó săn suả càn
Chửi nguời chó má bất nhân
Năm châu bốn biển muôn vàn tự do
Ngậm ngùi bỏ nước bơ vơ
Tình thương nhân loại chan hoà bao la
Giang sơn tủi nhục căm thù
Lột da nấu thịt đồng bào con dân
Từ đâu một lũ vô thần
Đấu tranh giai cấp dã man mãi hoài
Giết nhau như kẻ vô loài
Nhà tù cải tạo giống nòi lầm than
Bát cơm chén nước máu chan
Vu oan giá họa việt gian từng đàn
Miếng ăn quá khẩu thành tàn
Giàu sang phú quý dưới chân cờ hồng
Rừng vàng biển bạc non sông
Tranh ăn sâu xé một phường bọ sâu
Chửi ai sau lúc giao thưà
Bơ thưà sưã cặn Châu Âu lạc loài
Bảo rằng ngậm máu phun người
Việt Nam đâu có độc tài hại dân
Phố phường xầm uốt muôn vàn
Tự do dân chủ vạn lần đảng ta
Đói nghèo tạm bợ sẽ qua
Nưả già thế kỷ rên la kêu gào
Thắt lưng buộc bụng nưã vào
Nhất thân nhì biết dưạ vào nhà quan
Kiên trì nhẫn nại bần hàn
Mới là yêu nước thương dân dạt dào
Trăng ngàn biển rộng bao la
Ngọn cờ đỏ thắm máu đào thành sông
Vinh quang chó sói soi đường
Đuo mù đảng bác yêu thương lường gàn
Cớ sao mày lại ngu đần
Bỏ cha bỏ mẹ dấn thân vô loài
Văn thơ cẩu tặc sụt sùi
Mừng xuân chúc tết sặc mùi ngoại lai
Riêng tao lại chúc cho mày
Quê hương ruồng bỏ giống nòi miệt khinh
Franz tên ảo hư danh
Bon chen kèn cưạ u minh học đòi
Sống thì phải biết theo thời
Biết vơ biết vét gà nòi xú danh
Cũng nhờ đảng bác quang vinh
Franz mới được thong manh huy hoàng?

11.1.2010 Lu Hà

Đầu Thai Làm Chó
gửi nick nặc danh Franz

Sẽ được đầu thai kiếp chó săn
Nghìn năm dương thế khóc oan hồn
Oán hờn căm giận tình thương nhớ
Thi sĩ người ơi hận thế trần

Ta đã sinh ra ở cõi đời
Không gieo tội ác oán thù ai
Cớ sao chúng cứ đòi ô nhục
Chửi bới ta là con chó hôi

Chỉ bởi rằng ta giọt máu đào
Làm người lương thiện sống thanh tao
Không cam nô bộc thân tôi mọi
Thẳn thắn cho nên chuốc oán thù

Thương kính những người như Hữu Loan
Suốt đời trung thực chẳng vàng son
Vì sao chúng cứ hay gây chuyện
Đồi tím hoa sim nợ oán hờn

Thế kỷ lầm than tội nhuốc nhơ
Lưu manh giáo dục lũ côn đồ
Dựng xây xã hội con người mới
Chỉ biết cho nhau mối hận thù

Chém giết căm thù mãi thế sao ?
Dăm ba câu chữ mấy vần thơ
Bon chen giành giật vì danh vọng
Tâm điạ hẹp hòi nợ oan gia

Hắn chửi ta là con chó hôi
Làm thơ chúc tết khóc cho đời
Đau thương dân nước sầu ly biệt
Kiếp quả luân hồi phận nổi trôi ? ? ?

10.1.2010 Lu Hà

Chả ra thế nào cả, đầu năm mới có kẻ lại chửi tôi là chó. Làm tôi mất rông đi cả năm Lý do chỉ vì tôi làm thơ tự thương khóc cho đời và gửi lời chúc tết đồng bào hải ngoại, nên nó ghét tôi. Nên kiếp sau không biết ai sẽ đầu thai làm chó đây ?

Nhân Nào Quả Ấy
gửi nick nặc danh Franz

Gâu gâu vàng vện suả liên hồi
Tức giận cho đời con chó hôi
Cam phận vẫy đuôi thân cẩu tặc
U minh tăm tối cõi luân hồi

Kèn cưạ mãi sao một chút danh
Văn nô bồi bút bán thân mình
Phận hèn thơm thối mùi văn nghệ
Franz mơ ưóc mộng trời xanh

Bác Sáu, Thím Hai với Chú Lành
Đủ màu đen trắng máu hôi tanh
Cháu con nối tiếp đường chuyên chính
Nhiệp chướng oan hờn kiếp mỏng manh

Thế kỷ trôi qua trận máu đào
Bồng bềnh thân xác nỗi thương đau
Tương lai tàn lụi bao oanh liệt
Trí tuệ oai hùng suả mãi sao?

Hắn chửi ta là con chó săn
Vong thân ngoại quốc lũ ươn hèn
Thiên la điạ võng đầu lâu chó
Quả báo ngàn sau sẽ ứng liền

Buồn tủi cho đời chỉ có thơ
Ra đi thương ái để sầu thu
Chút tình để lại cho nhân thế
Chó má than ôi, cứ oán thù...

10.1.2010 Lu Hà


Tự nhiên có một người lại căm ghét thù hằn thơ tôi như vậy. Viết một hàng chữ Đức rất to như kẻ khẩu hiệu :" Chó Săn Đức". Nhưng một điều rất thú vị, ngưòi này lại lấy tên là Franz. Có thể người này cũng ở Đức, nên mượn tên ảo là Franz là chẳng ai cả, để chửi tôi cho sướng. Chứng tỏ tâm hồn người này bần tiện ghẻ lở nên mới chửi người ta là chó .Nhưng liệu mình đời sau này y có thoát khỏi kiếp chó không ?
Đối với kẻ coi trọng vật chất, vô thần họ không tin có quả báo luân hồi, đối với họ chết là hết. Sống ngày nào phải cố bon chen giàu sang danh vọng là hỉ hả hạnh phúc lắm rồi. Căm thù thi sĩ, căm thù một người chỉ biết yêu thương thì chỉ loài cộng sản, hay con cháu họ được nhồi sọ giáo dục mới có. Kể cả những người trốn chạy cộng sản cũng có thể ghét tôi? Vì sao ? Nhưng hy vọng chỉ là thiểu số, họ không hiểu tôi viết gì, hoặc hẹp hòi đố kỵ thôi, thật là đáng tiếc. Tôi cũng không thể trách họ được.Thế gian mà hàng triệu người mà, có phải mọi người dễ dàng đồng cảm chia sẻ với mình cả đâu. Tôi chỉ viết bài thơ mô tả tâm trạng xa quê , nhớ nhà cuả mình vào đêm giao thưà, ngao ngán buồn chán khi đốt mấy quả pháo và về nhà làm thơ thôi. Có so sánh thân phận mình cũng đồng cảm các gia đình hàng xóm, họ là người đủ các màu da. Họ cũng nhớ tổ quốc cuả họ lắm chứ, là con người cả mà? Giá tôi là một người da đen nhỉ, có khi dân tộc da đen lại không nỡ chửi tôi như một người Việt Nam lấy tên Franz.
Buồn thật năm mới năm me hết cả rông.

Mộng Thành Chó
tặng người lấy tên Franz
chửi tôi là con chó săn tỵ nạn

Quý báu gì đâu thân chó săn
Nưả Tây nưả Việt hoá ra vằn
Kiếp đời thê thảm kià ai thế
Ứng báo luân hồi trong thế gian

Kẻ đã sinh ra ở chốn nào?
Việt Nam Đức Quốc cõi ta bà
Núp sau tên ảo thân tôi mọi
Ghen tỵ thù nhau dăm tứ thơ

Dê chó lầm trời óc tiểu nhân
U mê tăm tối loạn nhân quần
Bon chen vàng vện cho thêm tủi
Thuế má giờ đây tốn bạc ngàn…

Tham thân cẩu tục nỗi u buồn
Tâm điạ linh hồn xác héo hon
Franz chắc hẳn là dân Việt
Kiếp sau đời chó lại liồn trôn

Chó suả đầu xuân vọng thế gian
Ngàn năm bàng bạc áng phù vân
Dăm ba câu chữ vùi nhân thế
Vài khúc xương thưà thơ với văn....

8.1.2010 Lu Hà


Năm mới năm me, thật mất cả vui. Tự nhiên cái ông Phong Điền này ở đâu lại chui ra, thơ chẳng ra thơ, phú chẳng ra phú. Chữ nghiã văn chương chưa sạch nước cản mà đòi lên tiếng dạy tôi. Mấy câu thơ nhí nha nhí nhố. Thế mà vẫn khối kẻ ở Việt Nam hay hải ngoại tranh nhau nhấn chuột cho ông, gật gù khen hay tán thưởng bốc thơm ông bay vút đến tận cổng trời. Đến chư tiên phải ngạt mũi cảm cúm vì thơ ông hay quá. Xin lỗi ông Phong Điền, không biết ở Việt Nam ông có phải cán bộ cán bẹt gì không? Là cán sự hay chuyên viên loại mâý.? Theo tôi , không phải là tự cao tự đại làm gì. Thơ ông tôi
không ngửi được, nó sỗ sàng, lục bát cuả ông, cách gieo vần còn ê a như kiểu bài vè rẻ tiền. Tôi cứ nói thẳng mong ông đừng tự ái. Tất nhiên ông và khối kẻ cũng chê thơ tôi vào hạng tôm tép cóc nhái đấy thôi. Ai là cóc nhái hãy để cho thời gian kiểm chứng.
Tôi t ự hỏi Phong Điền là ai? Đọc mấy câu thơ lục bát trí lùn tủn mủn cuả ông tôi thưà hiểu trình độ văn hoá cuả ông vào lớp mấy? Dù cho ông có bằng đại học nhưng giá trị thực cuả ông ngang với sơ hoạc yếu lược như ông Hồ Chí Mít mà thôi. Có thể ông đã có mấy bằng đại học, tôi cũng không quan tâm lắm với cái mảnh giấy lộn cuả ông. Văn chương ú ớ con vịt giời mà cũng lên mặt dạy tôi. Nói rõ ra tên họ chắc cũng là kẻ tai to mặt lớn đây, chắc có vai vế ở Việt Nam, nên mới dám kiêu hãnh tự hào như vậy. Ai phỉ báng dân tộc, chỉ được cái ba láp, gắp lưả bỏ vào tay ng ười. Luôn cái mẹo vặt niềm tự hào dân tộc để nâng bi lưà bịp thiên hạ. Cái trò nịnh đầm mỵ dân, rồi lại đạp dân xuống bùn đen kiểu này ai còn lạ gì? Tôi đã có câu nào phỉ báng dân tộc, chỉ bảo thiệt thòi nhất vẫn là thằng da đen và da vàng. Còn thằng dân da trắng nó may mắn hơn ta nhiều. Trình độ dân trí, dân phong cuả nó vượt xa ta quá nhiều là một thực tế sáng như ban ngày. Nó đã dứt khoát từ bỏ chủ nghiã cộng sản từ lâu rồi bố già ơi.
Thôi tôi cũng chúc ông một năm an lạc hạnh phúc, dù sao ông cũng mắt xếch, mũi tẹt, da vàng, chân đi chữ bát, chữ u chữ chiêu như tôi và đồng bào cuả tôi ông Điền ạ. Thực ra ngẫm cái thân tôi chả có cái quái gì để tự hào cả. Lần nưã chúc ông luôn ngây ngất trong niềm vinh quang trí tuệ tự hào văn bá cuả riêng ông và cuả vài người đại diện cho thảm văn chương dân tộc, hay hiện thực xã hội chủ nghiã gì đó. Mong ông viết nhiều thơ và tiểu luận thật oách vào chứ đừng vài chữ cằn nhằn như chó gặm quăng lên mạng để cho người khác phải đọc.

Đêm giao thưà 2009 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét