Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Đàm Luận Trên Facebook Giữa Menras André và Lu Hà

Menras André:
Thưa các bạn FB, trong bài 30-4 mới post đây ngày hôm qua , tôi xin sửa một câu tiếng Việt để kg hiểu sai; Thay ""Dù sao chăng nữa, người Việt Nam nào, bất luận thuộc phe này hay phe kia, chẳng vui mừng và tự hào khi tổ quốc được thống nhất."
Nên sửa thành :

"Dù sao chăng nữa, người Việt Nam nào, bất luận thuộc phe này hay phe kia, ai chẳng vui mừng và tự hào khi tổ quốc được thống nhất?"

Xin lôi và cám ơn. Đặc biệt cám ơn em VVT.


Lu Hà:
Bác Tây quốc tịch Việt nghĩ vậy là còn nửa nạc nửa mỡ, bác vẫn lửng lơ con cá vàng, con cò gìa đứng giữa ngã ba đường. Bác không cần phải qúa chắt bóp đắn đo từng câu chữ sao cho khéo léo luồn lách, ai hiểu thế nào cũng được. Theo em nghĩ: Bác cứ thẳng ruột ngựa mà viết, bác đã cao tuổi rồi chẳng ai bắt bò bắt bẻ bác đâu? Trừ ban tuyên giáo đảng và đám văn sĩ bồi bút. Nguời bình thường đọc cũng nhự nước đổ đầu vịt, nước đổ lá khoai mà thôi. Hãy sống như một người Pháp hơn là một người Việt Nam. Em là người Việt chánh hiệu con nai vàng gốc quốc tổ Hùng Vương đây, nhưng em chẳng thấy có tí tự hào quái nào từ khi ông Hồ từ Tàu sang Việt Nam và gây bao chuyện rắc rối ly loạn cho người Việt Nam. Cũng có lịch sử chống giặc ngoại xâm đấy để nghiên cứu học tập chứ không phải để tự hào hoài hoài mà chả làm nên trò trống gì.

Bác hãy viết từ cảm nghĩ từ đáy lòng thành thật của mình. Bác bị Việt Nam hóa quá nhiều, còn hơn cả người Việt nữa. Qua đó em thấy bác cũng rất thận trọng đắn đo từng câu chữ. Khổ quá bác chỉ là hạt cát hạt bụi như em thôi, ta chẳng phải là lãnh tụ hay chính khác lỗi lạc hay xôi thịt gì? Em thấy thương thương ái ngại cho cái thân cò gìa của bác.

Menras André:
Bạn L H ơi, Nói về câu trên mà bác mới sửa, dù bác Tây quốc tịch Việt kg được học thuộc lòng tại trường cái câu: “Đất nước ta từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau”. Bác Tây ấy biết rỡ vì đã sống tại VN thời chiến tranh và thời hòa bình rằng, về bất cứ người Việt nào "Nước Vn là một, dân tộc Vn là một


Lu Hà:
Bác Tây Việt ơi! Chỉ cốt đấu tranh giành dân chủ nhân quyền thì xoàng xĩnh quá. Cái công việc khẩn cấp bức thiết lúc này là toàn dân Việt Nam đứng dậy lật đổ tà quyền cộng sản. Tà quyền cộng sản đổ thì tự nhiên dân chủ nhân quyền tràn ngập lãnh thổ. Chuyện ngày xửa ngày xưa Nam - Bắc đánh nhau không phải là huynh đệ tương tàn hay nội chiến chi hết mà là do thành phần bần cố nông miền Bắc bị ăn quả lừa, Hồ Chí Minh xui trẻ con ăn cứt gà sát mà tưởng bở. Rồi xua quân xâm lược miền Nam theo lệnh quan thày Nga- Tàu. Chính Lê Duẩn đã công khai tuyên bố: Ta đánh cho Mỹ cút ngụy nhào là đánh cho Liên Sô- Trung Quốc.

Bác Menras vẫn còn nằm mơ giữa ban ngày đó, tỉnh lại đi bác ơi! Các nước trong khu vực nó khinh thường Việt Nam theo chân Tàu, theo voi nhai bã mía, thân phận tiểu nhưọc quốc giun dế chư hầu thôi. Còn chuyện luận văn, luận ngữ, tham luận, diễn văn, xã giao ngoại giao v. v...điếu đóm thổi ống đu đủ khen hờ nhau thì nói làm gì, toàn là mẹo mực thủ thuật lừa bịp nhau cả. Cơm ai người ấy ăn, áo ai người ấy mặc, vợ ai người ấy ngủ, bò ai người ấy cưỡi, dân ai người ấy lo, quốc gia nào chủ quyền ấy, cốt làm sao có lợi cho dân cho nước mình là cách nghĩ của các nguyên thủ quốc gia từ Hoa Kỳ, Anh, Pháp cho tới Singapur, Hàn Quốc, Nhật Bản, hay như Mã Lai, Thái Lan v. v...  ai cũng muốn vậy. Đâu như tụi cộng sản lấy lòng trung thành lãnh tụ, bố gìa, lão đại làm tiêu chuẩn đạo đức để phân phối của cải lợi nhuận cá nhân. Giết giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ, để cho những đứa thông minh hơn mình, liêm sỉ tài ba hơn mình chết hết cả, chỉ còn xót lại những thằng hoạn gà thiến lợn, y tá như mình còn sống, một ngày mai tương lai sán lạn lợi quyền ắt lọt hết cả vào tay mình.

Không có giáo sư tiến sĩ nhân tài làm việc thì phải cấp tốc đào tạo tụi Chí Phèo Thị Nở trong vài ba ngày, phong hàm giáo sư cho nó. Con cái nó lòi ra đứa nào thì gửi nhanh ra nước ngoài học tập, học mãi cũng thành tài về thay cha mẹ nắm đầu, nắm cổ tụi dân đen khoảng 90 triệu dân gì đó.


Menras André:

 Lu Hà ơi , về thinh thân của bạn, và vằn hóa hận thù và bạo động của bạn ("lật đổ" ."HCM xui trẻ con ăn cứt gà"..) Tôi sợ VN sẽ kg bao giờ tiến bộ trên đường hoà bình và hòa giải..Cũng sợ Vn sẽ tiếp tục yếu đi trong tay bọn Đại Hán. Thay thể chế qua bạo động là đổ máu VN một lần nửa, đặc biệt máu của người nghèo. May mắn đại đa số người Việt Nam kg muộn nghe cá khúc cực đoạn ấy vì đã biết đổ máu là cái gì suốt biết mấy thế hệ. Xin hết nhé.


Lu Hà:

Ối giời ơi! Giờ này bác Tây nửa Việt vẫn ca khúc mị dân: Hòa hợp hòa giải. Ai với ai? Hòa hợp hòa giải giữa 90 triêu dân Việt Nam thống khổ với ban lãnh đạo bắc bộ phủ?

Giữa đồng bào tỵ nạn và gần 90 triẹu đồng bào trong nước là một khối tâm hồn Việt yêu thuơng nhau có mâu thuẫn gì về quyền lợi tình cảm mà phải hòa hợp hòa giải? Đồng bào hải ngoại hàng năm gửi hàng triệu Mỹ kim cho thân nhân đồng bào trong nước. Hòa hợp hoà giải giửa người lính miền nam cộng hòa bị tụi công an quản giáo đánh cho còn cái xác ve phải ôm hôn nhau chén chú chén anh?

Yêu cầu giải tán đảng cộng sản, xóa bỏ hiệp ước thành đô mà  ban lãnh đạo đã mù quáng ký kết với Tàu xin làm chư hầu hưởng quy chế tự trị.

Không có đau thương mất mát tủi hận, hận thù thì không có đấu tranh đòi quyền làm người. Chỉ yêu cầu đám chóp bu thoái vị và ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Công an, quân đội giữ nguyên vị trí và chỉ tuân hành lệnh của ủy ban nhân dân, những đại diện do họ bầu ra, Không trả thù khủng bố chi hết.

Còn đảng thì còn khủng bố, còn hận thù từ những chuyện bán đất bán rừng, nhượng biển, cuớp đất của dân bảo là giải phóng mặt bằng, quy hoạch từng lô đất rồi phân phát cho họ hàng vây cánh, cho các công ty ngoại quốc vào chiếm hữu.  Những chuyện hận thù ngút trời từ cánh đồng lúa đến đồn công an hàng ngày diễn ra đấy? Bác Tây gìa không nhìn thấy sao?

Hòa hợp hòa gỉai là một chiêu hỏa mù mị dân tung ra vì họ cũng chả có cách gì hơn ngoài tuyên tuyền cho cái xáo ngữ rẻ tiền này. Miệng hô hòa giải để dụ đám Vịt Kiều tưởng béo bở bò về Việt Nam bỏ vốn đầu tư rồi cùng khụ khị bóc lột công nhân bóc lột dân cày. Khối thằng Vịt Kiều cũng bị ăn qủa lừa mất trắng tay vì chữ hòa hợp hòa giải đó.


Sau khi nghe tôi và bác Menras André  đàm luận. Nam Hoàng cũng có ý kiến sau:

Còn độc tài cộng sản thì không bao giờ có dân chủ , tự do, bình đẳng, hoà bình, thống nhất thực sự.
Người CS làm cách mạng không phải đem hạnh phúc cho người dân mà là để người dân mang hạnh phúc đến cho họ.
Đối với người CS thì CNXH đúng là thiên đường có thực còn đối với người dân thì là địa ngục.
CNCS là ước mơ của một vài người nhưng là tai hoạ của cả nhân loại.


Menras André:

Xin trả lời lần cuối cho Hà Lu: tôi gần 70 tuổi và suốt đời của tôi kg bao giờ có lời nói mị dân chính vì tôi kg có và đã kg bao giờ có tham vọng "làm nghề " chính trị nào , vì tôi già , vì tôi có gia đình và bạn bè ở Pháp, vì tôi hoàn toàn độc lập, kg thuộc về đạng nào. Nhưng tôi kg bao giờ độc lập về các giá trị của tôi là chống chiến tranh, chống bao động để giải quyết mâu thuẫn và bất đồng chính kiến, luôn luôn ở bên cạnh người nghèo, những người bị bóc lột, bị đàn áp. Tôi đã trả giá vì thái độ ấy . Trả giá rất đắt hồi VNCH "tự do ". Có thể bắt đầu trả giá hồi VNXHCN hiện nay. Nhưng lập trường của tôi sẽ kg bao giờ thay đổi : kg thể cai trị , kg thể giành dân chủ qua bạo động bởi vì cái loại dân chủ đó sẽ nảy sinh bạo động tiếp. Vấn đề chính trị nào phải có giải pháp chính trị. Việc chửi hay kêu gọi dùng bạo động, đối với tôi nó chỉ dưa đi tai họa. Nó là một quan điểm lạc hậu, lỗi thời, nhuy hiểm. Bây giờ tôi xin ngừng sự trao đổi nay vì, rất rõ nó thế hiện vô bổ.


Lu Hà:

Bác Menras André ơi! Thằng em Lu Hà hiểu bác lắm chứ? Qúy mến bác như là một huynh trưởng có tấm lòng nhân hảo vị tha giàu yêu thương bác ái. Nhưng tiếc thay tấm lòng của bác trái tim của bác đặt nhầm chỗ, trao nhầm nguời rồi. Đáng lý trao cho Chúa bác lại đưa nhầm cho qủy đói. Vì quan niệm nhận thức tình yêu bao la chống chiến tranh chống bạo động nhưng bác vô tình lại khuyến khích chiến tranh bạo động hận thù truyền kiếp bất tận.

Tình thương vô ý gây nên tội mà, Mao Trạch Đông từng nói: Súng đẻ ra chính quyền, thiên hạ đại loạn đâm chém nhau giết nhau sát hại nhau thì ta mới được nhờ. Hồ Chí Minh từng nói đồng chí Stalin và Mao Chủ Tịch nói không bao giờ sai.

Vậy cả đời bác chống chiến tranh chống bạo động có phải là vô lý không. Nếu bác cứ tôn thờ mãi ông Hồ Chí Minh. Ông Hồ tôn thờ ông Mao. Ông Mao tôn thờ Stalin. Stalin tôn thờ Satan. Vậy theo tam đoạn luận thì Bác Menras tôn thờ qủy Satan chứ có phải tôn thờ Chúa là biểu tượng của tình yêu thuơng bác ái đâu?

Vậy muốn thế giới hòa bình ổn định hợp tác và phát triển thì phải xóa bỏ cái nguồn luôn sinh ra bạo loạn đó đi chính là đảng cộng sản và cái thứ lý luận ba xu Các Mác Lê Nin gì đó.

Trong lòng bác không muốn mị dân bác là người chân thật, bác chả lợi lộc béo bở gì với cái trò chính trị chính em. Bác có họ hàng thân nhân ở Pháp. Cái chính là bác mê ngủ giữa ban ngày, bác vẫn còn mơ mộng về ông Hồ thánh nhân và chủ nghĩa xã hội thực sự mang lại hạnh phúc ấm no cho loài người. Hiện nay qủy Satan ca bài hòa giải hòa hợp thì đầu óc bác vẫn cứ mụ mị ca theo bác nói tràng giang đại hải về ôn hòa bất bạo động gì đó. Con giun xéo mãi cũng quằn, con chó dồn vào chân tường hết đường sống thì nó phải lồng lên là chuyện bình thường.

Theo em nghĩ thằng cộng sản hay thằng ăn cướp nó cũng ngán rồi, nó vơ vét đầy hòm rồi đầy túi rồi. Nó chẳng có lý tuởng quái gì ngoài tiền cuộc sống vật chất. Lúc này tẩu vi thượng sách cho con cái kết hôn với Tây, Mỹ, Anh, Pháp tùy ý sau đó con cái sẽ bảo lãnh cha mẹ anh chị em sang nhập cư chính thức.

Nhưng nó thấy dân này còn ngu còn lo sợ còn đám bồi bút dù cố ý hay vô tình ca bài hoà hợp hòa giải cho nó thì khả năng cầm quyền còn dài, cứ đàn áp dấn lên thì còn vơ vét nhiều hơn nữa. Lòng tham không đáy mà.

Em còn muốn hỏi bác lần cuối cùng. Em nghe nói truyền thuyết trong dân gian: Bác là người Pháp chính cống, gọi là tây trắng, chứ không phải tây đen, tây lai gì cho cam. Do tinh thần giác ngộ kách mệnh cao bác sẵn sàng bỏ cả quê huơng xứ xở nơi chôn nhau cắt rốn để ở lại Việt Nam xin nhập quốc tịch Việt đặc cách cấp tốc và còn có tên gọi là Hồ Cương Quyết gì đó. Chuyện này có thật không ?


Hải Ngô Văn:

Độc lập, thống nhất mà không mang lại tự do hạnh phúc thì có ý nghĩa gì". Câu này hình như của HCM vậy có vui được không khi không mang được tự do hạnh phúc cho nhân dân hả bác Menras André?????


Menras André:

HNV : tôi hoàn toàn đồng ý với câu nói ấy của HCM!!! Từ lâu !
Lu Hà:

Bác Menras André vẫn còn say men rượu độc lập tự do chua như dấm của ông Hồ thế nhỉ? Bao giờ bác sẽ tỉnh ngộ đây? Em nghĩ mà thấy thương cho cái thân trâu gìa, cò gìa của bác quá.

Ông Hồ là một tay bợm gìa gian hùng hơn cả Tào Tháo, hèn hạ tiểu nhân bán nước hơn cả Tần Cối ngày xưa. Ta thà phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta. Ta thà làm thân dê chó cho quốc tế cộng sản để nở mặt nở mày cho cho tiên tổ nhà họ Nguyễn Sinh Sắc hơn làm một thằng dân lương thiện chỉ là bồi bàn rửa bát.

Hồ có công giành độc lập cho tổ quốc bao giờ? Từ cách mạng tháng 8 năm 1945? Láo! Từ ngày đó Nhật đã trao nền độc lập cho chính phủ Trần Trọng Kim mà là cuộc bạo động cướp chính quyền do tay chân Hồ thực hiện? Đánh Pháp cho Tàu, đánh Mỹ cho Nga mà bảo mang lại độc lập cho dân tộc  à?

Giành độc lập mà dân không có tự do là lối nói bẻm mép trí trá của Hồ. Hồ phê phán chuyện bắn bà Năm nhưng chính tay Hồ viết bài báo:“ Địa Chù Ác Thật „ toàn biạ chuyện vu khống bà Năm trong cải cách ruộng đất. Hồ bảo nổ phát súng đầu tiên vào một người phụ nữ là ác quá, phụ nữ phải đuợc tôn trọng dù quất một cành hoa lên cũng không nỡ, rồi chính Hồ đeo kính bịt râu đi xem vụ xử bắn bà Năm.

Những gì Hồ nói nhưng hành động của ông ta hoàn toàn ngược lại. Lời nói trái với hành động trái với lương tâm thì chỉ là mị dân thôi bác Tây Việt gìa ơi!

24.4.2015 Lu Hà







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét