Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Một Vở Kịch Từ Thiện Bỉ Ổi Được Dàn Dựng Công Phu

-Dũng Mai: “Lẽ ra không cần phải tốn thêm thì giờ của cộng đồng Fb. Nhưng nếu không công bố phần cuối của cuốn phim bi hài, mà trong đó, các nhân vật trong vai người thì ít, mà lũ kền kền lại quá nhiều sẽ lại đem đến những dấu hỏi không cần thiết.
Thì đây, sau khi bà Đặng Bích Phượng từ chối làm người đại diện cho cô Đan Phượng, may mắn cho cô ấy, lại có bạn Minh Hương nhận lời giúp đỡ.
Chiều nay Minh Hương tới nhà Dũng Mai nhận $1000 (một ngàn USD) để chuyển tới nơi cần đến.
Cảm ơn anh Paul Nguyễn Hoàng Đức đã đồng ý với quyết định của tôi. “



-Nguyễn Kỷ Liêu: Họ làm từ thiện là rất tốt. Dũng Mai cũng chỉ là cái cầu nối giữa họ và Dân oan thôi nhưng qua vụ này họ làm cho Dũng Mai quá khổ tâm và mệt mỏi.


-Nguyễn Khánh Nguyên: Những đồng tiền (mà ban đầu nhân danh điều tốt đẹp) đã làm phiền phức (khổ tâm gì với cái thứ bốc mùi) chú Paul Nguyễn Hoàng Đức và chú Dũng Mai quá nhiều, đã trở về chính chủ.
Khi thời gian lắng xuống, ai có lương tâm và danh dự sẽ biết tự sỉ đấy!
Màn đã hạ. Đèn đã tắt. Thôi nhé, những kẻ háo trò đừng giở trò hạ đẳng nữa?!

-Lu Hà: Khen Thay Nhịp Cầu Dũng Mai

Khen thay tình nghĩa Dũng Mai
Của thiên trả địa bi hài màn buông
Vở tuồng thiên hạ ngóng trông
Thôi đừng khoe mẽ con rồng cháu tiên

Hả hê dư luận đảo điên
Công an mật vụ láo liên cả cười
Xót xa tủi nhục giống nòi
Dân oan ngắc ngoải tả tơi áo quần

Ngậm ngùi tráng khí văn nhân
Lương tâm kẻ sỹ xa gần châu rơi!
Khổ đau thấu tận vòm trời
Cây rung hạt lệ thương người trần ai

Bâng khuâng vạn dặm gót hài
Vắt tay lên trán canh dài thở than
Còn đâu non nước giang san
Đỏ lòng xanh vỏ lường gàn mãi sao?

Đầu trâu mặt ngựa xáo xào
Dèm pha bịa đặt tào lao Chí Phèo
Hết rồi Thị Nở nói leo
Quang lùn Lệ méo chó mèo vờn chơi

Phương Hùng Ngọc Lập đười ươi
Tinh thần yêu nước chuột dơi bầy đàn
Tung tăng ưỡn ẹo việt gian
Cao lâu tửu quán thả giàn ăn chơi.

* Anh Dũng Mai công khai trả lại 1000 $ tiền từ thiện tặng dân oan của một Việt Kiều ở Mỹ. Sau đó muốn đòi lại.
27.1.2016 Lu Hà


-Ma Khạp: Ụ má, trả tiền rồi thì thôi cho xong, ông @Dũng Mai, ông đang chửi đồng đội của ông đấy! Toi cung không biết liệu có phải ông bi đòi ̣ trả lại 1000 usd mà ông ấm ức vây không, việc gì phải thế 1000 usd không đang để ông kêu đồng bọn của ông nói đi nói lại để cho bà chị kia nong tính lên bù lu bù loa không?, nếu không có stt này chắc tôi cũng không nghĩ ông tiểu nhân đến vậy đâu, nhưng sau STT Này tôi buộc phải nghi nghờ 1 người như ông đã từ ban đầu đứng ra để bầy binh bố trận như vậy,

Đúng là " Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng lộn gan lên đầu", ông có gan viết, có gan thì đừng block tôi ở đây để tôi tiếp tục tranh luận với các ông.

-Bạch Tuộc: Trong vụ này thì có rất nhiều "nhà đạo đức" cứ nhao nhao lên kết tội anh Dũng "cướp tiền", trong khi rõ ràng cô Phượng tự nguyện cho tiền ông Đức và sau đó ông Đức chuyển tiền cho anh Dũng, như vậy thì anh Dũng không hề xin cũng không hề cưỡng đoạt tiền của cô Phượng, làm sao mà nói anh "cướp tiền" được, đúng là miệng lưỡi ác độc . Các "nhà đạo đức" cứ bắt anh Dũng phải trả tiền lại mà không chịu hiểu rằng , cô Phượng đã cho tiền rồi thì đâu còn là tiền của cô ấy nữa, chính cô ấy cũng không có quyền đòi, vậy thì các "nhà đạo đức" chẳng liên quan gì tới số tiền đó lấy tư cách gì mà bắt anh Dũng trả tiền

-Tùng Thanh Nguyên: Tôi tên là Nguyễn Thanh Tùng, sinh sống tại Canada từ những đầu năm 1980. Xin đứng đây làm chứng từ đầu, câu chuyện rắt rối đem đến cho Anh Dũng Mai, anh ta là một trong những người đặc biệt có tư cách mà tôi thật sự kính phục, vì sự việc sảy ra bất ngờ, tôi đả từng đề nghị anh Dũng Mai, cho phép tôi được thay mặt đồng bào Dân Oan được hoàn lại số tiền (làm thiện một cách vô nghĩa) cho bà Phương Đan anh Dũng Mai có hỏi tôi lý do tại sào làm vậy? tôi thật sự không dạm trả lời thẳng với anh nguyên do là :(tôi thấy anh Dũng Mai là người hết sức quang trọng, trong xã hội hiện tại nói chung và của cộng đồng Fb của chúng ta nối riêng vì anh ta đả khởi dậy phong trào lá lành đùm lá rách, chống lại cường quyền, bất công trong xã hội VN.... trong đầu thế kỷ 21) và tui đả trả lời hơi vòng vo cho đó là chuyện nhỏ tôi có thể làm được cho bà con Dân Oan. Thâm tâm tôi mong muốn anh rảnh thơi gian để lo nhiều việc cấp bách hơn trong xã hội nhiễu nhương hiện tại. Anh Dũng Mai đả thẳng thắng bác đề nghị của tôi vì đó không phải là chuyện tôi không nên xen vào.
Dù anh Dũng Mai không chấp nhận nhưng đề nghị của tôi, tôi củng cảm nhận anh là người rất rõ ràng và phân minh trong công việc chung và cũng như việc riêng tư trong cuộc sống. Và tôi củng không muốn mình trở thành những con Kên Kên trên mạng ảo nên đả yên lặng cho anh Dũng Mai tập trung tinh thần giãi quyết những rắt rối cuối năm này và ACE chúng ta cùng hưởng một năm mới tràn ngập niềm hy vọng và thương yêu. Kính.
T/b Da thưa đừng ai chém nhà em nha. Ai chém em, em chẳng thèm làm quân tử đâu ah...em Block ngay người đó ah!...Ai like thì hoan nghinh .

-Maria Kim Quynh: Đọc tất cả những coment mà buồn biết bao nhiêu cho những kẻ LÒNG LANG DẠ SÓI CHỈ VÌ ĐỒNG TIỀN MÀ BÁN RẺ LƯƠNG TÂM. Vì vậy những người như anh Dũng Mai cũng không cần phải hao tâm về việc một kẻ chẳng ra gì như cô PHƯỢNG ĐAN và một số kẻ phần CON chưa thoát ra để LÀM NGƯỜI đúng như một con Người cần phải có. Chúc anh Dũng Mai nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc và anh mãi là hơi ấm cho những người dân oan khốn khổ trong đất nước THỜI ĐẠI RỰC RỠ NHẤT CÓ NHIỀU DÂN OAN NHẤT VÀ CŨNG NHIỀU THÓI XẤU NHẤT THẾ GIỚI NÀY.


-Lu Hà: Sau khi đọc lướt qua một dãy dài những Comment. Những Comment vô học thiếu trách nhiệm thì bỏ qua, Chỉ trích dẫn lại những comment cần thiết. Nay Lu Hà tôi muốn có đôi lời bàn với người thiên hạ. Ở đời họạ phúc luôn dồn đuổi nhau. Chớ thấy vui mà quên nỗi buồn khổ đau vô tận chớ thấy phúc mà quên cái họa gần kề. Vậy muốn tránh rủi ro thì luơng tâm phải cố trong sạch đừng để cặn bẩn trần ai mà vẩn đục tâm hồn mình. Cứ thản nhiên tùy duyên mà xử. Phải biết mở miệng bảo vệ người công chính và cố gắng phân tích phải trái cho kẻ gian tà có tâm ma hiểu mà bỏ đường tối tìm đường sáng mà đi. Đừng mũ ni che tai, mặc kệ nó, vướng bận gì đến mình? Đèn nhà ai rạng nhà ấy hay a dua với kẻ xấu.

Nghiệp chướng quả báo nhãn tiền trước mắt luôn sảy ra, đời cha ăn mặn đời con khát nước, nhưng còn đời cháu nữa liệu có tránh được cái nghiệp nặng nề món nợ tình ngưòi, ân nghĩa quịt nợ của đời ông bà mình gây ra không nhỉ? Của thiên trả địa, giàu sang tột đỉnh hay ky bo kiết sỉ đến lúc trời không cho hưởng lộc nữa thì vẫn tay. Người ta nói là dĩ đức báo oán. Kẻ làm chuyện thất đức với mình dĩ nhiên ta không dùng trăm phượng nghìn kế mà báo thù rửa hận. Tốt nhất cứ bình thản mà sống theo thuyết vô vi của Lão Tử thuận theo máy trời định đoạt cho khoẻ.

Học trò của Khổng Tử hỏi Ngài:
- Lấy Đức báo oán thì sao ạ?
Khổng Tử đáp:
- Thế thì lấy gì để báo đức? Phải lấy công bằng mà báo oán, lấy đức mà báo đức.
(Hoặc viết: Dĩ đức báo oán, hà như? Tử viết: Hà dĩ báo đức? Dĩ trực báo oán, dĩ đức báo đức) [Luận Ngữ, Hiến Vấn]

Như thế, ta thấy có sự tương đồng giữa Phật và Lão trong qui tắc báo oán là: chấm dứt chuỗi hận thù. Lão thì chỉ dẫn bằng hành động, Phật thì chỉ dẫn tiêu diệt mầm mống hận thù ngay từ trong lòng. Trái lại Khổng thì nêu cao công bằng.

Kinh Thánh:
Luật của Cựu Ước là: "“Hãy yêu người thân cận và ghét kẻ thù địch” Cũng chủ trương công bằng.

Đến Tân Ước thì chủ trương Bác Ái: "Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em." .Tức là cần đối xử với kẻ gây oán bằng cái tâm không hận thù đồng thời ước ao kẻ tội lỗi ấy thôi phạm tội.

Đúng là chó cắn áo rách. Kẻ đáng thương nhất là khối dân oan đang nằm la liệt lăn lóc lề đường. Thì ngoảnh mặt làm ngơ. Có người mang ít xôi bánh cho họ thì lao vào tấn công người đó. Sao mày dám làm từ thiện cho đám nô lệ khố rách áo ôm đó? Hãy để chúng nó chết quách đi cho rảnh làm sạch bộ mặt phồn hoa của thủ đô ngàn năm văn vật. Mày là thằng bất nhân thất đức dám làm từ thiện cho tụi nô lệ. Chúng nó có liệt vào danh sách hàng ngũ của loài người văn minh xã hội chủ nghĩa đâu? Tiền đó cơm đó bánh đó cho loài chó chúng tao ăn còn có ích cho tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Gâu, gâu, gâu!

Gâu! Gâu! Gâu!

Đàn chó thi nhau sủa
Tranh nhau cắn áo khố
Xác xơ khối dân oan
Máu chảy ra nhầy nhụa

Chúng nó bầy nô lệ
Phải đâu là giống người
Sao mày làm từ thiện
Để ôi mặt chúng tao ?

Bốn nghìn năm văn hiến
Ba mươi sáu phố phường
Biết bao là cống hiến
Công lao bác Chí Minh

Đại thánh sáng Ba Đình
Đảng công nông oai linh
Sống chết vì giai cấp
Đấu tranh cho hòa bình

Bầy dư luận hôi rình
Cầm đầu thằng Ma Khạp
Gớm ghê con bọ cạp
Phun nọc độc linh tinh

Dai dẳng mãi không thôi
Cái tên nghe rõ tồi
Không có trong từ điển
Lạ hoắc từ phương nào?

Nó là thằng tào lao
Hút thuốc lào rắm vặt
Xỉ nước điếu lao nhao
Khai như là nước đái

Nó là con chó dái
Nuôi trong chuồng nghiệp vụ
Bới tung cả chuồng phân
Giòi bọ tung tăng nhảy

Vở tuồng đã hạ màn
Chó vẫn còn tiếc rẻ
Của ăn là của để
Cuối năm nhận bằng khen

Bình bầu nêu cộng trạng
Bó đũa chọn cột cờ
Lương bổng cho xứng đáng
Lon gạch nhiều tương lai

Bính Thân khoe mẹ đĩ
Áo bốn túi đầy sao
Vỗ ngực rất tự hào
Gâu gâu! càng sủa dữ.

27.1.2016 Lu Hà

Kết luận: Rõ ràng là một vở kịch từ thiện rất bỉ ổi được viết kịch bản sẵn rất công phu. Các vai diễn được phân công thứ tự ra trình diễn vai chính vai phụ, đào chính đào kép, tấu hề, con rối v. v... Tình tiết hư cấu lần lượt xuất đầu lộ diện. Chuyện bác Đức dấp dính với cô Đan Phượng gì đó làm tư vấn đời sống riêng tư của cô chỉ là chuyện nhỏ. Rồi tạo ra căng thẳng nóng nảy mất tự chủ thiếu bình tĩnh xúc phạm danh dự toàn là kịch hết. Bác Đức không ngờ cái vốn thông thái triết học tâm lý học mà cũng bị mắc mưu bợm gìa, dẫm phải bãi cứt gà đã bày sẵn dẫn dụ bác. Loanh quanh dây dợ chằng chịt mục tiêu chính vẫn là đánh môt đòn chí mạng phục kích bất ngờ vào khối dân oan khốn khổ khốn nạn rách rưới tả tơi. Tất cả chỉ là trò hề của đám dư luận viên kền kền bọ hung một đội quân đánh thuệ chủi thuê sẵn sàng ra mặt trận sống mái với dân oan để bảo vệ quyền lợi cho các nhà tư bản đỏ. Thỉnh thoảng lại quảng ra một đoạn kopie tình cảm tâm sự thở than nhí nhố chả ra sao cả để bíp nhau. Gây sự tò mò. Tên tuổi nickname thì lờ tờ mờ vị sợ lộ tung tích dấu mặt ném đá dấu tay vô trách nhiệm. Sao mà ma mãnh đểu cáng khốn nạn thế nhỉ? Bực nhất những người công chính thẳng thắn like comment của mình, cả bọn lưu manh nó cũng like mình rồi bất ngờ nó cắn mình. Chó nghiệp vụ có khác sao mà ranh thế.

Chỉ xin lưu ý,  tinh ý một chút ta sẽ nhận ra có một câu mà các nhân vật trong tấn tuồng từ thiện hay nhắc nhất là: “Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng lộn gan lên đầu“

27.1.2016 Lu Hà







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét