Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Tiến Sĩ Rỏm Và Nạn Dịch Hạch Tiến Sĩ



Image result for tiến sĩ giấy 



Tôi rất ít thời gian và hình như rất hiếm hoi nhấn con chuột để  đọc các trang mạng của báo chí cộng sản ở VN. Cuả đáng tội thỉnh thoảng năm thì mười hoạ  cũng có đảo qua trang điện tử cuả hội nhà văn Việt Nam hoặc sang trang báo công an nhân dân, để xem có tin tức gì giật gân không?


Tôi rất khâm phục đức tính kiên trì cuả nhiều cây viết ở hải ngoại, họ thường xuyên đọc báo chí quốc nội để tìm ra cái hay cái dở để mà bình luận. Nhờ các vị này mà tôi cũng biết sơ qua được những tin tức tổng hợp mà mình không phải mất công đọc cho tốn thời gian.

Bởi cớ sao? Bởi vì 700 cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền cuả độc tài việt gian cộng sản là những bản hợp tấu rên rỉ cuả loài giun dế vô bổ. Gần 80 năm qua họ chỉ xướng độc có một bản đồng ca nhàm chán, ngôn ngữ, danh từ thì ba láp xuyên tạc mất hẳn cả ý nghiã cũng  như những khái niệm, nội dung và bản chất thật cuả  từng sự việc sự vật.

Những từ ngữ thường dùng đã được học thuộc lòng như:nguyên trạng, lập trường, quan điểm, kiên định, mềm dẻo, linh hoạt, tế nhị, nhạy cảm, điểm nóng, kẻ thù bên ngoài, thế lực thù địch, phản động chống phá nhà nước, diễn biến hoà bình.... nhất là chữ " thôi"  là chữ cưả miệng bỉ ổi nước đôi khốn nạn nhất.Ví dụ: thôi quốc tịch Việt Nam, thôi đảng tịch, thôi đối tác, thôi đầu tư, thôi ăn cắp, thôi tham nhũng, thôi hợp tác, thôi đấu tranh .... Đại để những cái gì thuộc về phạm trù tội ác, ăn cướp, trấn đoạt,ăn cắp đều được bọn bút nô gọi với những từ ngữ rất hoa mỹ, sáo rỗng, êm tai.

Ở Việt Nam tiến sĩ dỏm là một quốc nạn, mục đích chỉ để lưà dối quảng đại quần chúng nhân dân, để chiếm lòng tin cuả người dân: ra cái điều, thành phần lãnh đạo cuả đảng là những người lao tâm khổ trí có học hành đỗ đạt có bằng cấp hẳn hoi. Khốn nạn cho cả cái thân tôi cũng quen dùng hai chữ nhân dân là ngôn từ cuả ông Mao Chủ Ịt, theo Mao những bá tánh con dân được Mao tẩy não là những tên nô lệ, là tài sản riêng cuả Mao và  Mao gọi chúng với cái tên chìu mến là " nhân dân".

Việt Nam quê hương cuả những tiến sĩ dỏm cũng không ngoa ngữ chút nào. Thật xấu hổ và ngượng vô cùng cho các vị chóp bu cuả ban lãnh đạo VN với những danh hiệu tiến sĩ cao học về lý luận Mác, cử nhân cao học, thạc sĩ cao cấp. Đã tự gọi mình là tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân vẫn chưa đủ, chưa yên tâm còn nhấn mạnh thêm chữ cao học vào đó mới thấy đủ, mới thấy sướng.

Tiến sĩ đọc diễn văn bằng những bản viết tay, có lẽ chưa biết dùng máy điện toán, cánh mũi thì cứ phập phồng, chực nở to lên khi nghe  khi cử toạ giới thiệu tiến sĩ cao học Mác Lê Nin : Nguyễn Tấn Dũng, Tô Huy Rưá v.v... cũng có mặt hôm nay thì cả hội trường ầm ầm như muốn sụp đổ bởi những tràng vỗ tay cổ súy như sấm động.

Một xã hội dốt nát lố bịch, loè bịp nhau như vậy đó mà vẫn cứ tồn tại dai dẳng như điả đói. Trong khi đó quảng đại quần chúng tuy có bị cả gần thế kỷ bưng bít thông tin nhưng trình độ dân trí lại rất cao. Bởi cớ sao? Bởi vì 80 năm dù có ra sức nhồi sọ phá hủy cuả Hồ Chí Mít và phe đảng cũng không thể nào xoá nổi dấu tích cuả 4 ngàn năm văn hoá trí tuệ cơ bản cuả người VN. Tôi không tin thời gian 80 năm có thể đấu lại với thời gian 4 ngàn năm lịch sử dựng nước giữ nước bảo tồn nòi giống cuả người VN. Rồi một lúc nào đó tinh thần văn phong trí tuệ cuả dân tộc sẽ bùng dậy như quả bom nổ chậm  và sẽ là những trận sấm sét dội trên đầu lũ quan lại tham lam, u mê vô học. Dù cho họ có gửi con cháu họ đi du học ở nước ngoài, nhưng cũng không lại được với 85 triệu dân và gần 5 triệu đồng bào hải ngoại. Số lượng đông đảo này mới là lực lượng kế thưà truyền thống tinh hoa cuả người VN, chứ không phải con cái ông Mười, ông Dũng, ông Mạnh... có thể nhồi sọ thành tiến sĩ được. Ví dụ như cô Đỗ Ngọc Bích chả đang làm luận án tiến sĩ đấy sao, dù có được may mắn ở Mỹ người ta cấp bằng tiến sĩ nhưng chỉ là loại tiến sĩ ngưạ, tiến sĩ phở bò mà thôi. Rồi đây họ những loại người này sẽ làm cái gì đây để ích quốc lợi dân?

Cái trí tuệ cuả con người là cái biết phân biệt đúng sai, là cái tư duy vô giá mà tổ tiên nòi giống truyền thưà lại chứ không phải bằng mảnh bằng mua được hoặc ngồi chai đít chuyên tu ở nước ngoài.



Tiến Sĩ Đười Ươi
cảm tác theo bài báo cuả Nguyễn Hưng Quốc

Việt Nam tiến sĩ đười ươi
Cha nào con ấy gà nòi vô luân
Mua danh các cấp việt gian
Tham ô lưà đảo muôn dân hãi hùng
Khoe trường Nam Thái Bình Dương
Không thày không lớp giảng đường học ma
Chuyên tu tại chức đua nhau
Moi tiền công quỹ đi mua dỏm về
Mạo danh bằng ở Hawaii
Còn nơi đăng ký Mã Lai gần kề
Vênh vang ngàn vạn chú hề
Việt Nam tiến sĩ ê chề giang san
Ma cô bè lũ Ngọc Ân
Đua chen sang Mỹ đôi lần để mua
Tiếng anh chẳng hiểu một câu
Cặp kè phiên dịch dollar lót nền
Tiền trao cháo múc ăn liền
Thiện Nhân bộ trường liên miên hô hào
Muời năm hai vạn bằng ma
Ngu dân đảng trị ba hoa chích choè
Hư danh vô thực luồn chui
Thi đua đục khoét sặc mùi cộng nô
Nhớ lời Hồ dạy năm xưa
Vưà làm vưà học ngọn cờ hồng chuyên
Trung thành vì đảng lợi quyền
Hy sinh tận tụy triền miên tôi đòi
Dù cho thịt nát xương phơi
Văn thân trí sĩ diệt ngay chẳng từ
Công nông những tiến sĩ ma
Xênh xang mũ áo đủ trò mị dân.

11.7.2010 Lu Hà


Nạn Dịch HạchTiến Sĩ

Tình trạng Việt Nam tiến sĩ nhiều như cào cáo châu chấu, phải nói là nhất thế giới về văn bằng tiến sĩ. Thế nhưng xã hội vẫn què quặt băng hoại sa đoạ về văn hoá tinh thần.
Tôi không khỏi rùng mình khi nghe nói có em học sinh đã học đến lớp 4 , lớp 5 nhưng vẫn không biết viết và đánh vần chữ Việt rất vất vả.

Tiến sĩ thì nhiều như tôm tươi, giống như thời đánh nhau với Mỹ, cộng sản vẫn thường tự hào: ra ngõ gặp anh hùng.
Ngày đó tôi còn là một thiếu niên, nhưng tôi cũng đọc báo nhân dân thường xuyên và biết nhiều chuyện anh hùng dũng sĩ. Tôi ngạc nhiên sao họ lắm anh hùng thế: anh hùng quân đội, anh hùng lao động v.v... Chuyện anh hùng lao động thì nhiều vô kể và phải trải qua các khâu bình bầu xây dựng cuả tập thể. Một chị lao công quét rác, sau khi được tổ lao động bình xét đưa lên trên duyệt và trung ương đảng phong danh hiệu anh hùng là xong. Sau đó là một cuộc chu du đi thăm các nước xã hội chủ nghiã anh em, miễn phí và về quê  vinh qui baí tổ còn hơn cả trạng nguyên về làng, hiển hách lắm.
Sau tôi còn nghe chuyện anh hùng Lương Đình Cuả, một nhà khoa học canh nông nổi tiếng và chết thảm thương vì bị hóc xương gà hay xương cá gì đó.Chả là anh hùng đói quá, và được mời đi ăn chiêu đãi với khách nước ngoài, và bị chết khổ nhục vì miếng ăn, đưa đi cấp cứu không kịp.

Tôi sinh ra ở vùng nhà quê,nên tôi chả lạ gì cái háo danh cuả người Việt Nam ở những vùng nông thôn. Nhà nào cũng treo kín bức tường hay bức vách chính diện dày đặc văn bằng giấy khen cuả con cái mình từ lớp 1 đến lớp 10. Hồi đó bằng cử nhân không thấy có chỉ thấy có bằng tổ quốc ghi công, gia đình vắng vẻ v.v... là nhiều

Cái háo danh đến mức mê muội kỳ quái thì chỉ người Việt Nam mới có. Ngày nay là nạn bằng cấp hư danh. Việt Nam là một xã hội theo chủ thuyết cộng sản, họ thấm nhuần lời dạy cuả Mao tặc: trí thức không bằng cục phân. Bỗng dưng ngày nay con cháu Mao Hồ lại mê tiến sĩ đến thế?
Không có tiến sĩ thật thì họ phong nhau làm tiến sĩ rởm. Tiến sĩ trong nước không đắt giá thì họ tranh nhau ra nước ngoài mua bằng giả.
Họ mượn tiếng một trường đại học ma nào đó, không có thực in lếu láo vài dòng chữ Anh, chữ Pháp, chữ Đức, chữ Nhật gì đó để về  lưà bịp ngưòi dân trong nước. Thật là một trò bỉ ổi đê tiện vô cùng.

Tôi thấy hổ thẹn vô cùng, sao kiếp này mình cứ phải đầu thai làm người Việt Nam? Tại sao giống nòi mình lại có lắm hạng người đốn mạt như vậy? Ví dụ như tay giám đốc sở văn hoá thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, hay gã bí thư thành phố Đà Nẵng v.v...
Tôi tự hào biết bao nhiêu, và xúc động vô cùng khi đọc trên báo chí hải ngoại rất nhiều các cháu học sinh đỗ thủ khoa trong các trường học và rất nhiều vị tiến sĩ khoa học có tên tuổi, họ đều là con em cuả những đồng bào tỵ nan cộng sản.

Chuyện mua bằng bán cấp tôi có viết thành bài thơ, muốn được chia sẻ với các bạn.

Mua Bằng Tiến Sĩ
thơ theo bài viết cuả Kim Dung và Trần Văn

Một tệ nạn lan tràn xã hội
Bầy đười ươi ma quái làm người
Văn bằng tiến sĩ như ai
Hai tuần đi học nực cười thế gian

Kià giám đốc trung tâm văn hoá
Nguyễn Ngọc Ân Phú Thọ tỉnh nhà
Văn phong du lịch thể thao
Ba hoa chữ nghiã uế xù quê hương

Chưa tốt nghiệp phổ thông trung học
Bằng cử nhân kinh tế quốc dân
Bon chen tại chức chuyên cần
Ngoài giờ mấy buổi tinh thần làm quan

Trường đại học hư danh Mỹ quốc
Thái Bình Dương trụ sở Hawaii
Vẫy đuôi Malaysia
Cò mồi thương mại nhu cầu bán buôn

Không ngoại ngữ lon ton tiếng Việt
Nguyễn Ngọc Ân tha thiết luận văn
Sẵn sàng phiên dịch điền tên
Đề tài nghiên cứu cằn nhằn suả vang

Chẳng thạc sĩ nhảy lên tiến sĩ
Rượu sâm banh bái tổ vinh quy
Họ hàng con cháu bắt quỳ
Chí Minh ngất nghểu gà nòi dối gian

Cả xã hội đảo điên hỗn loạn
Chuyện bán buôn hư học ranh ma
Chi tiền mười bảy ngàn đô
Tiếp tay tỉnh uỷ bày trò mị dân

Không học lực ngu đần tăm tối
Mua bằng tiền học vị thối tha
Chương trình bảy trăm triệu đô
Hai muơi ngàn vị bao giờ mới yên?

Đồ lếu láo hư thân mất nết
Diệt nhân tài thối nát từ lâu
Đua đòi con cháu ông cha
Moi tiền công quỹ nước nhà lầm than

Mê học vị Việt gian bợ đỡ
Tiếng kêu vang bã đậu dưa giòi
Mười năm kế hoạch trồng cây
Trăm năm nô lệ kià bầy đười ươi.

25.5.2010 Lu Hà


Chắc hẳn là người Việt Nam ai cũng biết một câu nói nổi tiếng cuả anh chàng đại Chí Phèo Mao Trạch Đông: " Trí thức không bằng cục phân ". Một câu nói tầm bậy, bố láo vô cùng cuả một anh chàng khùng.  Theo Đông: Trí thức không bằng cục phân, nghiã là mọi trí thức tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân thật đều không có giá trị. Sự học hành thiên tư thật sự đều vô nghiã không có giá trị vì họ không trực tiếp sản suất. Theo Đông  phải như lời cuả tên đại lưu manh Các Mác, Ăng ghen dạy: Lao động sản sinh ra trí tuệ. Nhờ qua lao động mà con vượn đang từ trên cây hái lượm mà biết xuống đất dùng đá dùng que để tạo ra cuả cải xã hội và trở thành người. Cho nên các trí thức phải về nông thôn học các ông bần cố nông và coi họ là bậc thày cuả mình.

Cho nên bây giờ đảng mở cưả cho vợ con cán bộ được tự do theo kinh tế thị trường định hướng XHCN được làm ăn với nước ngoài cần người có học vị, không có thì mua. Vì mua bằng cấp một cách đại trà như vậy, lại được đảng khuyến khích, giúp đỡ bí mật bằng mọi hình thức mới có tình trạng như hiện nay như một bệnh dịch tàn phá băng hoại xã hội. Tiến sĩ dỏm và nạn dịch hạch tiến sĩ là hệ quả tất yếu cuả tư tưởng hai ông trùm hán gian việt gian Đông và Hồ

1.7.2012 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét