Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Trả lời ý kiến phản hồi của Tương Giao Tuyết



Image result for tâm hồn  




Trên mạng facebook cô Tương Giao Tuyết sinh viên trường đại học báo chí Việt Nam đã chất vấn tôi. Nhân dịp này tôi muốn trả lời chung  gửi gắm tới hàng ngàn hàng vạn các Tương Giao Tuyết khác.




Lời Tương Giao Tuyết: Tôi rất kính trọng anh vì những vần thơ tuyệt vời của anh. Nhưng khi đọc những lời lẽ phiến diện và có ý lăng mạ này của anh, tôi thật sự rất thất vọng. Lịch sử dù sao cũng đã là qúa khứ. Ai đúng ai sai, thiết nghĩ ko nên qúa oán trách làm gì. giờ chúng ta dc độc lập, tự do, dù cuộc sông và chính quyền còn nhiều bất cập nhưng điều quan trọng là đất nước dc độc lập.... Điều đó quan trọng hơn những vị kỉ tầm thường của con người qúa khứ!
Anh là một người lớn. Xin anh hãy sáng tác và viết những áng thơ câu chuyện hay để chúng tôi là những ng đi sau dc lấy anh làm gương. Xin đừng reo rắc vào chúng tôi sự hoài nghi hay căm hận .... Mong anh một ngày an lành!

Thân : Hoàng Như

Lời Lu Hà:Tương Giao Tuyết ạ! Hay là Hoàng Như?

Em vẫn còn trẻ lắm, em hãy phải nên học tập và biết lắng nghe mới được. Tiếc rằng em còn ở Việt Nam em không thể nào ngờ được nhà nước cộng sản Việt Nam lại đồi bại như vậy, đứng cuối cùng so với gần 200 nước trên thế giới. Hồ Chí Minh là nguyên nhân cuả mọi nguyên nhân là tội ác cuả mọi tội ác.

Những gì anh viết đây là một sự thật lịch sử. Nước Việt Nam từ ngày có đảng cộng sản chưa hề là một nước độc lập, dân tộc Việt Nam chưa hề có tự do hạnh phúc.

Những gì mà em có được ngày nay và tự bằng lòng thoả mãn về điều kiện sinh sống nhờ ở cha hoặc mẹ, hay đang sống ở vùng thành thị nhưng Vìệt Nam còn hàng triệu bạn trẻ như em đang phải lo ăn từng ngày, sống không khác cầm thú.

Có quá khứ mới có hiện tại và tương lai. Quá khứ cuả nhà nước cộng sản chẳng tốt đẹp gì đầy máu và nước mắt. Nếu tính từ 1930 ngày đảng mafia cs thành lập cũng khoảng 10 triệu người chết oan vì họ.

Quá khứ chẳng ra gì thì hiện tại cũng vậy. Nhưng tương lai có thể cải tạo được là nhờ ở thế hệ trẻ thông minh và có trái tim cũng như dũng khí quyết tâm thay đổi vận mạng.

Anh cũng từng bàn về vấn đề này về lịch sử trong bài tuỳ bút cuả cô văn sĩ nhà thơ Mai Hoài Thu với bạn đọc về Trịnh Công Sơn:

Thì tôi cũng chính là con người cuả cuộc đời, tôi cũng trải qua một giai đoạn cuả lịch sử tôi cũng cùng lịch sử phán xét Trịnh công Sơn đây. Tôi có phán xét, con cháu tôi sẽ và cũng phán xét, Rồi hàng chắt chít chụt chịt hàng ngàn năm sau cuả tôi phán xét thì chẳng là lịch sử là gì?

Tôi không thể ngồi yên để chờ ai đó phán xét, hay chờ vài trăm năm nưã lịch sử phán xét vì lương tâm cuả kẻ sĩ phải có trách nhiệm với nhân thế. Cứ công khai mà bàn luận cùng với hàng trăm người khác. Có người coi Trịnh là kẻ có công là thiên tài, cũng có người nhìn Trịnh là tội phạm là tội nhân thiên cổ, một kẻ bất tài kém cỏi , đạo nhạc, gian manh ăn cắp bản quyền, nhạc trịnh tăm tối thiếu ý tưởng sáng tạo mà chỉ là một chuỗi những từ ngữ tuôn ra vô tội vạ, một kẻ sống như mất trí theo cộng sản để làm cò mồi viết nhạc phản chiến vớ vẩn. Kể cả Hồ Chí Minh cũng như một tên mất trí, chỉ vì chút lợi nhỏ chút danh vọng cá nhân mà y cam tâm làm tay sai cho đệ tam quốc tế, ăn lương rồi thành bản chất nô lệ vào Nga và Tàu. Y đã bán rẻ tổ quốc và giết chết đi hàng triệu người cho chút hư danh thiển cận cuả y .

Danh thì chưa thấy có chỉ thấy nhục và đáng nguyền ruả mà thôi. Cuối đời y đã nhận ra y chỉ là kẻ bị lợi dụng đồng bào cũng biết rõ. Y lợi dụng kẻ khác thì kẻ khác lợi dụng y. Trịnh lợi dụng đảng thì đảng lợi dụng lại Sơn. Cuối cùng những nguời như Hồ và Sơn vẫn là những kẻ bị thiệt và nhục nhiều nhất. Như vậy sự ranh mãnh lọc lưà cũng nằm trong cái ngu xuẩn mất trí cực lớn.

Còn cô Thy Vân hay cô Hoài Thu chẳng ca ngợi hay oán trách Trịnh công Sơn mà cô ta chỉ dưạ vào lời nhạc, âm điệu phù hợp một khoảng khắc nào nào với tâm trạng cuả cô nàng mà thôi.

Anh Khai Lê cũng có lý cuả anh Khai Lê. Lời bàn cuả Anh cũng rất hay vào một khiá cạnh bao dung độ lượng. Nhưng theo tôi tình thương vô ý gây nên tội, ta còn phải nghĩ đến ảnh hưởng tiêu cực hủy hoại tâm hồn cuả nhạc Trịnh trong mai hậu. Một thứ nhạc không cổ vũ cho sức sống, tuổi trẻ và tương lai dân tộc.

Theo tôi lương tâm trong sạch, sự thẳng thắn mới là trí tuệ và thông minh sáng suốt nhất. Tiền bạc quyền lực chỉ tạm thời trong một khoảng thời gian nào mà thôi và cũng chết đi nhục nhã vì tiền bạc và quyền lực.

Còn bây giờ bảo tên Sơn để cho lịch sử phê phán đánh giá. Lịch sử là cái gì? Lịch sử chính là tôi và các bạn cùng hàng tỉ người trên trái đất sinh trước ta hàng nghìn năm hay sinh sau ta hàng nghìn năm. Ta viết thành văn, thành thơ, thành vè, thậm chí cả câu chửi cũng là những dấu son cuả lịch sử. Ví dụ câu chửi cuả ông Cu Tu Dốp: Chó đéo mẹ quân Pháp chúng nó đã thua rồi cũng được ghi vào lịch sử đấy. Viết hay, chửi hay thì tồn tại thiên thu, chẳng hay thì tự vùi lấp đi, xoá nhoà đi. Tôi, cái thằng tôi là hạt bụi cuả trần gian là tế bào nhỏ li ti cuả xã hội theo dòng lịch sử đo bằng thời gian cụ thể là cái đồng hồ và tập lịch. Tôi phê phán Sơn, nhiều người phê phán Sơn chính là Lịch sử đang phê phán đấy.

Chúc Hoàng Như vui

Có bài thơ vưà sáng tác xong mới toanh khi anh nhìn thấy tấm pano quái gở:

Pano Quảng Cáo Hồ Doanh Nhân

Khen ai vẽ tấm pano
Buá liềm rồi lại ngôi sao cờ đào
Mán mường ngơ ngác ngẩn ngơ
Doanh nhân thế giới bá Hồ là sao?
Suối vàng cuống quít đâm lo
Ngộ đây đâu dám là Hồ buôn vua
Diêm vương quỷ sứ khảo tra
Đầm đià máu mủ khổ đau vô cùng
Dương trần một lũ bất lương
Anh hùng dân tộc tang thương giống nòi
Xác người ngập nguạ biển khơi
Cô hồn rên rỉ khắp nơi oán hờn
Từng đoàn khiếu kiện kêu oan
Dồn dân cướp đất nước non lụi tàn
Việt Hưng phát đạt làm ăn
Cha con Dũng - Phượng dã man lạc loài
Một bầy sâu đỏ bọ giòi
Tranh nhau ăn bẩn hại người Việt Nam
Pano quảng cáo dã tâm
Buôn dân bán nước như tằm ăn dâu
Chủ thầu bụng phệ ba Tàu
Lòi ra mặt chuột là Hồ Chí Minh

6.5.2012 Lu Hà


Thân gửi anh Hà Lu !

Có thể em chỉ bằng tuổi con gái anh. Thậm chí là cháu gái. Em sống ở VN, vâng, em là con nhà khá giả, được cha mẹ chở che về mọi mặt. Em sống 18 năm mà chưa thực sự chịu sự của cuộc đời. Nhưng em nghĩ mình đủ nhận thức để hiểu đôi chút về vấn đề này
Thưa anh. Có thể ĐCS đã thánh hóa HỒ CHÍ MINH một cách hơi qúa, điều đó khiến người trở thành một vị thánh thực sự trong lòng mỗi người dân. Nhưng điều đó có hẳn là sai ?! Những ng nông dân chất phác và trung thực, họ cần một điều gì đó để tin vào, để củng cố sự quyết tâm. Thưa anh, nếu anh nói rằng những việc làm của HCM chỉ là lợi dụng lịch sử, Pháp sẵn sàng trả lại nước cho ta theo xu hướng của thế giới ư ??? Em không tim điều đó. Khi anh nói như vậy chẳng khác nào anh phủ nhận sự hi sinh của bao nhiêu đồng bào của ta. Thưa anh, nợ máu phải trả bằng máu ! Lòng tham của thực dân đê quốc không bao giờ buông tha ta dễ dàng ...

Tương Giao Tuyết Còn nếu anh nói chúng em chấp nhận cuộc sống và tiện nghi của đất nước mà thui chột ý chí vươn lên. Xin thưa với anh, em chưa bao giờ có ý nghĩ an phận như vậy. Em mang dòng máu VIỆT NAM, em tự hào về đất nước mình thi có gì sai. Thưa anh ???
Chúng ta đều là ngừơi yêu thơ, anh là một nhà thơ. Chúng ta đều mang trái tim nhạy cảm với cuộc đời. Thiết nghĩ anh ko thể không rung động trước những bản nhạc hay. Em không thần tượng TCS nhưng chưa bao giờ em nhận thấy sự lâm li bi đát hay sáo mòn trong bản tình ca ông viết. Chỉ thấy ở đó sự yêu thương cuộc đời sâu sắc. Thưa anh, TCS đã dạy em cách nhìn cuộc đời và nhận ra sự tinh tế của nó.
Người nghệ sĩ đa cảm yêu cái đẹp, có gì sai, thưa anh ??

Lu Hà trả lời:

Khổ lắm em ơi! Anh không đủ thời gian để giải thích tường tận từng sự kiện Lịch Sử về cái chết cuả cụ Phan bội Châu, các chiến sĩ Việt Nam quốc dân đảng cuả ông Nguyễn Thái Học bị cs mật báo cho pháp ra sao? Rồi nguyên nhân cuả hiệp định sơ bộ 6.3. Rồi nguyên nhân cuả chiến dịch Điện biên Phủ các tướng Tàu chỉ đạo ra sao?

Tại sao việt nam là một nước độc lập dưới chính phủ Trần Trọng Kim lại trở thành thù địch với Pháp? Tại sao Hồ cướp chính quyền cuả một quốc gia có độc lập.

Chính ông Duẩn đả hới mưng tuyên bố: Ta đánh Pháp đánh Mỹ là đánh cho Tàu và Nga.
Tất cả mọi sự hy sinh xương máu là vô ích thưà thãi cho quyền lợi cuả Nga, Tàu và đảng cộng.

Tại sao Hồ vu khống Mỹ xâm lược?
Em phải tự tìm hiểu dần thôi. Những gì anh viết để hé mở cho em một tia sáng cuả sự thật.

Cả dân tộc Việt Nam bị Hồ và đảng lưà dối thảm hại. Họ nhân danh yêu nước để bán nước. Nhân dân dân tộc để diệt chủng.
Tại sao họ xâm lược Mìền Nam, tại sao bán đảo rừng cho Tàu? Tại sao để Tàu mở làng trên đất Việt, khai thác Boxít, ô nhiễm môi trường, xây lò nguyên tử v. v... là kế hoạch diệt chủng lâu dài trường kỳ cuả Tàu.

Giải thích hết cho em hiểu tường tận rạch ròi tốn thời gian và mệt lắm em ơi!


Tương Giao Tuyết: Có lẽ anh mang nỗi tổn thương và căm giận chế độ này sâu sắc. Đào thải nó hay không, có lẽ còn phải chờ sự phán quyết của lịch sử. Nhưng thưa anh, lẽ nào anh phủ nhận tất cả công lao của nó ..... Các bậc vĩ nhân nào có ai hoàn hảo, không phạm bất kì sai lầm nào . Huống chi là một chính đảng non trẻ thủa đó........
Có lẽ em không đủ tri thức để nói về vấn đề này. Nhưng qủa thật em rất buồn khi đọc những gì anh viết..... Em không có ý gì xúc phạm hay chê trách gì cả. Em chỉ mong anh sẽ viết những bài thuyết phục và xác đáng hơn, chứ không phải là những cảm xúc cá nhân có phần cảm tính như vậy
Thân : Hoàng Như
Tái bút : HOÀNG NHƯ là tên em. Tương Giao Tuyết chẳng qua chỉ là một bút danh ! Khi nói về đất nướcem muốn lấy tên gọi mà đất nước đặt cho em !

Vâng. Vậy em sẽ nhớ lời anh dặn hôm nay. Nhưng có lẽ em thích đọc thơ anh hơn là nghe anh nói về chính trị.
Mong một dịp được cùng anh đối thơ !

Lu Hà: Ở lưá tuổi em quan tâm đến chuyện chính trị sẽ  hơi mệt. Nhưng không lẽ bỏ qua? Vì nó là quyền lợi thiết thân sống còn cuả những người dân đen và những ai tự cảm thấy mình còn là người tử tế và còn có chút lương tâm con người. Nhưng em chỉ cần nên hiểu đại khái các em bị lưà dối thảm hại. Tất cả những bài học lịch sử, văn chương theo nền mạo hoá nô dịch ngu dân là chính. Cách đào tạo cuả họ không phải để mở mang trí tuệ và sự hiểu biết nhân văn xã hội cao mà chỉ cốt tạo ra những công cụ biết nói, biết đi, ngoan ngoãn nghe lời đảng và sẵn sàng hy sinh, phục vụ cống hiến cho đảng. Cụ thể là cho quyền lợi cuả nhóm chóp bu và các công ty tư nhân cuả con cháu họ như cuả cô Phượng con ông Dũng, con cái ông Mạnh, ông Rưá v. v... Có thể các môn học tự nhiên thì họ không dám nhúng tay vào vì là lĩnh vực chuyên môn thuần tuý khoa học nhưng về nhân văn xã hội là cả một hệ thống đầu độc. Về nhạc Trịnh Công Sơn là tên đầu nậu tiên phong cho thứ nhạc đám ma, u mê , tối nghiã, phản chiến, lươn lẹo.

Nếu em quả thực mến anh thì em hãy nên đọc thơ tình cuả anh cũng trên 2000 bài, tha hồ mà đọc. Nhất là những bài luận về tình yêu. Anh đã viết 16 bài luận tất cả

Còn những bài anh viết về chính trị, triết học rất nhiều thuật ngữ rất khó hiểu, mặc dù anh cố gắng trình bày cho thật dễ hiểu. Anh rất ghét lối viết văn hoa con cà con kê. Ví dụ như anh thấy người ta thi nhau viết: "Cứu cánh là biện minh cho phương tiện". Theo anh văn vẻ nhưng còn tối nghiã khó hiểu. Sao không viết đơn giản đi:
Mục đích biện minh cho phương tiện. Quyền lợi biện minh cho thủ đoạn. Đạo đức cách mạng biện minh cho tội ác v. v...Cứu cánh là cái con khỉ gì dính dáng với phương tiện, phương thức, thủ đoạn?

 Nhiều người bạc đầu hói trán vào tuổi cha chú em đọc những bài cuả anh họ không chịu nổi vì anh đập thẳng vào những tên như Các Mác ( Karl Marx ) Lê Nin là thần tượng, là bậc thày tối cao cho trí tuệ cuả họ. Họ cứ sa sả văng tục chửi bậy với anh. Mày tao chí tớ nguyền ruả điên loạn thần kinh, ngu xuẩn, cứ loạn sị cả lên.

Bản chất cuả người cs ác ôn chuộng hình thức tên gọi phải đẹp, như Hồ Chí Minh, Thiên Lý, Dáng Tiên, v. v... và rất thích ăn mặc diện. Đàn ông đầu phải bóng lộn, diện đồ trắng, sợ bẩn, sợ bệnh tật. Nhất là bệnh thần kinh là họ ghét nhất. Họ hay gán người khác mà họ không ưa là bị thần kinh, và cưỡng người ta vào bệnh viện tâm thần tiêm thuốc để phá huỷ toàn bộ trí nhớ cuả kẻ thù chính trị.

Còn nưã anh chả có sân hận, oán hận quái gì với cái chế độ cộng sản. Anh đã từng là người lính quân đội bắc Việt. Gia đình nhà anh từ đời cha ông chú bác đều là những cán bộ cách mạng. Trên tường treo dầy đặc bằng tổ quốc ghi công, bằng liệt sĩ, v. v... Nhưng anh vẫn phản đối chế độ cộng sản cũng như lý luận và thực tiễn cuả chủ nghiã Mác Lê, Mao ít, tư tưởng không có gì cuả ông Hồ. Vì anh là người từng trải, chăm đọc sách, biết phân biệt phải trái và có lương tâm cuả kẻ sĩ.

Chúc em vui.

Xin có bài thơ cảm tác theo nhạc Trịnh. Em đừng trách anh nhé. Tạị sao anh cứ gọi ông Trịnh công Sơn là " Cu Trịnh"? Mặc dù ông ta đã sống trên 60 tuổi thì chết.

Anh gọi là căn cứ vào những bản nhạc và những bài văn ông tha viết về cuộc đời, tình yêu v. v... Theo anh thì ông ta viết lách ý tưởng như một đưá trẻ con 15 hay 16 tuổi. Chỉ số IQ ( Intelligente Quote ) dưới trung bình. Người bình thường là 100%. Người thông minh nhất thế kỷ 20 nghe nói là ông Abert Einstein là 170 %.

Như cuả em anh tính được độ 100 % đấy. Còn Trịnh hay Hồ Chí Minh chỉ độ khoảng 70 đến 75 % là cùng. Hitler có bệnh điên khùng từ nhỏ đạt được 65 % là cao rồi. Những loại người này rất gian manh, xảo quyệt, hay đạo văn đạo nhạc thích ăn cắp trí tuệ cuả người khác, dễ  tuyển dụng trong nghề tay sai mật vụ chỉ điểm, ác ôn. Vì bản chất tàn nhẫn vô lương tâm, hám danh lợi.


Bẽ Bàng Dung Nhan
cảm tác nhạc cu Trịnh: Níu Tay Nghìn Trùng

Cây nảy lộc đời sao tàn lụi
Em cứ bay lụi hụi sớm chiều
Đồng quê thôn xóm tiêu điều
Miệng anh vẫn cứ cú diều ngợi ca

Người tình giả bơ vơ thành cổ
Ôm cây đàn sa đoạ vô luân
Theo bầy ngạ quỷ dã man
Buôn dân bán nước bất nhân diệt nòi

Lời ca rớt thối hôi cóc nhái
Mây mưa rơi tê tái cưả nhà
Giang sơn cây cỏ uá sầu
Tầm hồn khô héo mái đầu bạc phơ

Cây cho lộc nào đâu chẳng thấy
Máu pha hồng bi lụy trần gian
Kià bầy dã thú chó săn
Ba Tàu luồn cúi bạo tàn ác ôn

Mặt trời đỏ cô hồn tuyệt vọng
Rơi trong đêm cay đắng đời nàng
Tình tang duyên phận bẽ bàng
Nghe theo lời đảng thiên đàng dựng xây

Ôm một khóc đoạ đầy thần xác
Dương thu Hương phờ phạc bên đường
Đồi thông thắp một nén hương
Vi vu gió thổi thê lương não nùng

Xin em cứ nhẹ nhàng chan chưá
Đi không nhanh chớ có vội vàng
Gối tay nằm bệnh mơ màng
Nghìn trùng xưa níu bẽ bàng dung nhan

Bao cô gái thân tàn ma dại
Nơi rừng hoang chướng khí ma thiêng
Buá liềm cờ đỏ tòng teng
Âm hồn ảm đạm sầu riêng tơ lòng.

8.5.2012 Lu Hà

Và hôm nay nưã đọc trên báo tổ quốc thấy người ta bàn về trình độ lý luận cuả ông Triết, ông Thăng và tệ nạn tham nhũng v. v...
Anh cảm tác luôn thành thơ. Muốn được chia sẻ cùng cô Tuyết và các bạn đọc.


Tập Đoàn Mộng Du Cướp Cuả

Nguyễn Minh Triết ngợi ca Thánh Gióng
Đánh giặc Ân chiến thắng vẻ vang
Rồi bay lên cưả thiên đàng
Chẳng màng quan chức xóm làng bình yên

Cụ Thánh Gióng điền viên an trí
Không tham ô móc túi cuả dân
Đâu như bè lũ việt gian
Buôn dân bán nước lường gàn chúng ta

Ngày nay vẫn Cu Ba đồng chí
Thay phiên nhau gác ngủ cầm canh
Cùng nhau gìn giữ hoà bình
Phọt ra từng đống ruồi xanh bám đầy

Triết thổ tả cáo cầy quen thói
Sang Hoa Kỳ cóc nhái thối rinh
Dở trò khai thác lưu manh
Khoe khoang quốc hội Ba Đình vỗ tay

Kià Trọng lú cù nhầy lý luận
Đoàn mộng du táng tận vô luân
Tranh nhau cướp đất dồn dân
Văn Giang Tiên Lãng khóc than thấu trời

Bầy quỷ đỏ đười ươi chỉnh đảng
Đinh La Thăng bộ trưởng giao thông
Cha con Dũng- Phượng một phường
Văn nô bồi bút khoa trương nhạc đàn

Mẹ chúng nó chó săn Tàu khưạ
Ải Nam Quan biển cả còn đâu
Hoàng- Trường bản Giốc mưa sa
Giang sơn chìm đắm bốn muà héo hon

Dân đói khổ nỗi oan thảm khốc
Cả Tây Nguyên nhơ nhuốc lầm than
Giặc Tàu khai thác dã man
Môi trường hủy diệt điêu tàn thê lương

8.5.2012 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét