Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Chia Sẻ Tâm Tình Thơ Văn Với Nữ Thi Sĩ Thi Nguyên



Huynh vừa mới về xong. Đứa con gái đang học lớp 12, có bạn sinh nhật phải rước nó đến tận nhà bạn, nửa đêm 23 giờ lại đến đón. Nói thật vì cảm thấy khó chịu bực bội với thiên hạ, hôm nay lần đầu tiên huynh mới gõ chữ Thi Nguyên và tìm được trang của muội để đọc xem muội viết gì trong đó? Muội có thể tưởng tượng được không, là huynh quen biết thân tình với Mai Hoài Thu đã mấy năm nay rồi, mà chưa một lần nào huynh ghé thăm trang của MHT?
Toàn thơ cảm tác, chuyển thể hay thơ họa lại là từ quán thơ chị Huệ Thu ngày xưa mà có được với Thu. Còn bây giờ toàn thơ Thu gửi vào trang huynh để hối thúc cảm xúc của huynh. Cô Thu này thông minh và khôn lắm, cô ấy hiểu tính huynh. Thường thường thời điểm này huynh chỉ mới thấy có Thu, Muội và Harry Mai là biết người biết ta, biết qúy mến huynh nên huynh mới xúc động mà chuyển thể hay cảm tác thơ của ba người đó.

Huynh từ lâu hay mắng mỏ chửi bới bọn CAM trên báo tổ quốc, nên chúng nó ghét huynh lắm. Chúng luôn tìm cách lợi dụng tìm những sơ hở để cắn trộm sủa bậy như loài chó dại. Trên fb này là do sự tình cờ anh Nguyễn Tuấn khuyên huynh nên sinh hoạt với giới trẻ cho vui và anh tự làm nickname để huynh phải vào. Từ đây quen biết nhiều người cũng thấy hay, rồi lại có cả MHT nữa, Thuy Anh Lam, v.v...Mãi sau này mới có muội người đầu tiên công khai ngưỡng mộ dòng thơ song thất lục bát của huynh. Phần lớn thơ huynh làm ra đăng từng chùm, nên thiên hạ bố bảo đưá nào dám hó hé khen chê vì họ biết quái gì đâu về nghệ thuật ý nghĩa mà khen với chẳng chê. Thôi cứ đăng vào đấy cho họ âm thầm đọc là quý rồi.

Huynh ghét nhất cái trò mèo mà bọn Chí Phèo Thị Nở hay bọn lưu manh dư luận viện, bọn đá cá lăn dưa cứ nhấn chuột bừa bãi cho ngón tay trỏ lên, trỏ xuống để lấy điểm cho đồng bọn theo lệnh đảng để kiếm xu. Ngày xưa trang báo tổ quốc cũng vậy và huynh phải viết 25 bài luận gọi là điểm mặt từng tên. Từ đó trang này mới sạch bớt đi bọn ruồi nhặng nhấn chuột khen láo bình láo.

Hỏi thật đến bây giờ thời điểm này ngày 4 tháng 2 năm 2012, muội đã có tấm ảnh thật nào của ngã Tân hay bà Vinh không? Từ nay huynh cấm muội đừng khuyên huynh làm lành hay giao hảo với những nhân vật này.Huynh không quen biết họ, họ là không khí là những vật vô tri vô giác, chả là cái quái gì mà huynh phải bận tâm. Bởi vì: họ theo một một hệ giá trị khác, thế giới quan, nhân sinh quan khác hẳn với huynh. Nhưng họ lại cứ hay lăn sả vào bình luận láo những bài thơ mà huynh tặng muội hay Mai Hoài Thu và hàng trăm cô khác nữa từ tấm lòng của một người bạn thơ, người anh hay là một kẻ si tình. Phải tỉnh táo thông minh và bình tĩnh mà suy xét huynh viết thư cho muội vì lý do gì? Không nên nhầm lẫn đổ cho ghen tuông về văn chương thơ phú, hay ghen tuông về đàn bà, theo kiểu những con gà trống gọi mái đâu mà huynh viết những câu chữ tỏ ra ngạo mạn khinh đời như vậy?

Chính muội mới ngây thơ, muội không hiểu họ là ai? Mấy bài thơ đường cuả tay Tân có là cái con con cóc ghẻ gì đâu. Nhưng với muội thích thì tuỳ muội huynh không có ý kiến gì huynh tôn trọng tình cảm với muội hay với bất cứ ai. Đến bây giờ thời điểm này, huynh phải nói cho mà biết: Nên đọc kỹ Phước Bạch làm thơ, hay Mai Hoài Thu, huynh tạm thời chỉ hai người này thôi. Harry Mai ảnh hưởng về thiền, cũng như Trí Giả, Phạm Minh Tuân và vài vị khác, còn phần lớn những người khác chỉ võ vẽ làm thơ cố sao cho đúng luật, gò sao cho đúng phép đối nhưng thơ không có hồn chỉ là cái xác để ngắm cho đẹp. Đọc bài thơ xong người ta phải trăn trở suy tư những ý tứ thầm kín mà tác giả muốn nói chứ ngô khoai sắn dễ hiểu như tay Tân này, huynh xem lướt qua thôi vì hắn gửi vào trang huynh và trang của muội.Thơ hắn bỏ luật và không thuộc bảng niêm nhưng hắn lại ra rả vô cớ chửi huynh trên trang Mai Hoài Thu: Thơ làm hàng trăm bài tặng Mai Hoài Thu nhưng chẳng bài chó nào đọc được cả. Nhưng thôi mặc kệ muội huynh đáng lý không nên nói ra. Hãy nghe Huynh nói đây: Muốn đối hoạ thơ đường thì tìm Phước Bạch, hình như anh ta cũng quen muội? Nói là thơ đường có hồn có trí tuệ thật sự nên học anh ta.

Tay Tân này này xưa cũng phát ngốt lên về chuyện Huynh làm thơ tặng Mai Hoài Thu và miả mai thơ tình của huynh không có chất lượng, đưa chuyện Vũ Hoàng Chương bài thơ " Say Đi Em " như thằng hâm dở hơi. Nhưng Thu đốp lại ngay cả bài thơ cũng chỉ có một câu để đời thôi anh Tân ạ: “Đời vắng em rồi say với ai “ Tóm lại thơ tình là cái tình cuả người đàn ông với đàn bà, tuy là thơ nhưng cũng là chuyện tình cảm cá nhân vướng víu gì đến mình? Cho nên huynh mới làm bài “Kẻ Tiểu Nhân “. Hắn biết mắng hắn vì có tật giật mình, tâm địa lưu manh bất tài đen tối nhưng bất lực với huynh vì huynh chỉ viết chung chung thôi cho nên hắn sang bênThi Nguyên gây sự. Huynh lại thích cho hắn gây sự vô lý vớ vẩn vì huynh đã tính trước rồi và đúng như dự đoán hắn làm bài thơ rất tục tĩu mang cả tên Lu Hà ra chửi là ngu, tên mày là lu liền với ngu. Huynh mừng vô cùng chính là điều huynh mong muốn nhưng muội bảo vệ huynh vì theo muội là xúc phạm đến huynh ở trang của muội. Biết muội quá ngây thơ, nhưng biết nói làm sao được?
Tâm hồn muội trắng trong muốn dĩ hoà vi qúy mọi người lên diễn đàn Facebook chỉ để vui thôi, muội đâu biết bọn chúng ăn lương để phá quấy viết bậy chửi láo. Chuyện này đã có từ năm 2010 và huynh vì bực với thằng Tân nên cảm tác ngay thơ Vũ Hoàng Chương :

Cơn Say Ảo Vọng
Chuyển thể từ thơ tự do Vũ Hoàng Chương: Say Đi Em

Điệu kèn biếc quay cuồng hương phấn
Khúc nhạc hồng phấn chấn mê ly
Ôm nhau ngất ngưởng đôi người
Đầu xanh lận đận ngậm ngùi xót thương

Càng thổn thức vấn vương tê dại
Người hoa xưa chăn gối má kề
Mà nay bao nỗi chán chề
Tình xuân đã héo hết rồi yêu đương

Hồn bả lả nhưng chân chân còn dẻo
Khúc nghê thường cuộc rượu lẳng lơ
Lòng nghiêng tràn hết tim yêu
Ánh đèn tha thiết nuột nà dáng tơ

Chân lả lướt đê mê loạng choạng
Cánh tay hờ gợn sóng âm ba
Hoang vu hồn gửi bao la
Ánh đèn phai nhạt ngẩn ngơ má đào

Hãy gượng dậy mặt hoa da phấn
Dựa bờ vai đừng thẹn giai nhân
Tiến lùi lạc điệu đôi chân
Xiết tay ghì chặt toàn thân đã mềm

Trên sàn gỗ chập chờn lảo đảo
Nhớ làm chi sóng gió ta bà
Say đi rượu vẫn chờ ta
Mềm môi uống mãi mắt hoa sương mờ

Thân mềm mại còn chưa chuếnh choáng
Cuối chân trời phóng đãng người ơi!
Khát khao hồn vẫn chưả say
Cung đàn nghiêng ngả lả lơi điên rồ

Rượu, rượu nưã làm sao quên hết
Trong cơn say thảm thiết bi ai
Sắc màu lướt mướt buồn trôi
Có ai hư ảnh kề môi rã rời...

Quay cuồng loạn đất trời nghiêng ngả
Trong men say bén lưả em ơi!
Thành Sầu lệ đổ tuôn rơi
Tìm trong ảo vọng u hoài chiều thu!

13.11.2010 Lu Hà

Mộng Say Lỡ Làng
chuyển thể từ thơ Vũ Hoàng Chương

Mười hai tháng sáu trăng lên
Xót xa giọt đắng ưu phiền rượu say
Nhạt nhoà sương phủ sầu cay
Tố ơi! Em có về đây cùng Hoàng

Thôi đành duyên phận bi thương
Mười năm là cánh đồng hoang não lòng
Mười năm thu héo trăng suông
Tri âm tri kỷ vấn vương một thời

Mười hai tháng sáu rã rời
Hai ta biền biệt chia đôi nẻo đường
Hoàng hôn vụt tắt ánh dương
Em xa lạ quá Tố Hoàng còn đâu?...

Sờ tay lên tấm mộ bia
Mười năm theo máu hận trào lệ rơi
Học làm Trang Tử chơi vơi
Bồn Ca khúc Cổ hát chơi ngậm ngùi

Tố Như để lại cho đời
Phong trần cổ lục tơi bời hiên tây
Đờn ca theo nhịp khói say
Hồ Xừ Xang Xế nhịp tay gõ cuồng

Bồi hồi lữ khách tha hương
Kiều Thu muôn nẻo dặm trường héo khô
Xừ Xang Xế Xự Xang Hồ
Khói xanh huyền ảo ô hô rượu tràn

Trăng lên trăng đứng trăng tàn
Kiều Thu theo gió tần ngần về đây
Xế Hồ Xang khói mây bay
Lâng lâng chìm đắm mộng say lỡ làng…

4.3.2010 Lu Hà

Chính thằng Tân này là thằng mang bản chất giai cấp đấu tranh, nó lại bực là muội xóa đ m đi, mà nó đang trút hết cả hận thù lên tên huynh Lu Hà. Huynh nói thật cả muội và hắn đều là hai con vịt giời. Một con căm ghét huynh ra mặt mà chửi cho sướng miệng, một con thì thương huynh muốn bảo vệ huynh mà không hiểu nhân tình thế thái. Nếu hắn để bài thơ mất dạy đó mà có 10 ngón trỏ lên tức là fb này có 10 thằng CAM hay 10 tên công an mật.

Tại sao muội không xóa toẹt đi tất cả và muội phải thể hiện cái cao sang kiêu sa đài các của mình chứ là bậc tài hoa thuyền quyên thục nữ dửng dưng không thèm nói gì? Tại sao muội lại mua dây buộc bụng khuyên nhủ bọn chúng làm gì? Bọn chúng sẽ lợi dụng lòng tốt của muội để làm khổ muội đó. Theo huynh muội nên chí thú làm ăn lo toan cho chồng con muội, còn việc thiên hạ thì mặc xác thiên hạ, ai hơi đâu mà lo bò trắng răng, lo chuyện biến quạ thành bồ câu, qủy dữ thành Phật, đười ươi thành người. Muội nên học cách phân tích hiểu rõ bản chất con người, hơn là khuyên nhủ ai khi thấy không vừa lòng mình. Ai đó làm thơ tặng muội viết ra từ những tấm chân tình thì nên trân trọng tình cảm của người ta. Thơ văn tặng dù hay dở cũng từ tấm lòng mà ra, ai vô cớ xúc phạm người ta tức là xúc phạm muội thì muội nên khinh bỉ xoá toẹt đi là xong, không thèm nói gì hết. Tại sao muội còn khuyên can chúng nó làm gì? Muội còn khuyên cả huynh nữa, đừng nên gây sự hay bất hoà với chúng? Muội đã tìm được câu nào chữ nào, dòng nào, huynh gây sự với chúng trên trang của muội hay trang của Mai Hoài Thu?

Người có trình độ học vấn cao như Harry Mai, hay Phạm Minh Tuân, Trí Giải sẽ biết được bộ mặt thật của hắn. Muội thử nghĩ xem trong fb này người quân tử thực tài nhiều hay ruồi xanh cóc nhái nhiều? Tóm lại bây giờ chị Vinh của muội có tốt hiền thục đau khổ như Đức Mẹ, Phật Bà huynh cũng không để ý. Huynh biết dù thị có dở chiêu con ốm bệnh tật, cha già mẹ già ốm đau cũng mặc. Xét người không phải vài câu nói mà cả quá trình nhiều sự việc liên kết nhau. Huynh kết luận Vinh là nữ công an mật vụ làm nghề giáo viên cả Tân nữa. Còn tin hay không thì tùy muội. Còn chuyện tình cảm của họ với muội, huynh tôn trọng không chen vào và không có ý kiến gì. Lúc đầu huynh cũng nghe muội rơm rớm nuớc mắt thương thương vì nghe thị có đứa con trai tật nguyền, sau thấy thị gửi vào mục nhắn tin những lời lẽ hằn học theo kiểu gái đĩ già mồm, trái hẳn với những lời lẽ tỏ ra ôn tồn khi thị viết vào trang muội những ý kiến phản hồi. Sự thể như thế nào huynh viết thật ra như vậy có gì mà trái với lương tâm, với thằng Tân còn đổ cho tranh gái nhưng với thị cũng là đàn bà kia mà?

Tóm lại muội đừng mất công khuyên huynh nên giao hảo với hai người này vì họ là bạn thân thơ văn chí cốt huynh muội tỉ muội gì đó của muội. Theo huynh họ mang một hệ giá trị khác, họ luôn chống đối huynh. Những bài luận văn, huynh viết về trăm hoa đua nở của Mao Trach Đông làm thị Vinh rất tức huynh. Thị lại tương kế tựu kế lợi dụng khi huynh nóng nảy vì hiểu rõ bản chất lá mặt của thị, nên huynh cũng tỏ ra hơi có ý cao ngạo coi thườnh kinh miệt thị chẳng hiểu gì về thơ phú văn chương cũng vờ vĩnh ngô ngọng hỏi thế này thế kia để huynh phải bực mình quát lên là chui vào cạm bẫy của thị. Nhưng huynh mới chỉ là cao ngạo bằng lời lẽ văn chương, khuyên nhủ thị nên cố gắng tu dưỡng học tập thôi chứ đâu đến mức thậm tệ như thằng Tân nó viết vào trang muội: Đ.m thằng Lu Hà. Anh không thể chịu được nếu em đăng thơ thằng gìa ấy bên cạnh thơ anh. Còn bà Vinh thì lăng mạ huynh cửa sau bằng Email và bù lu bu loa là huynh coi thường thị về sự hiểu biết để ăn vạ tình thương hại của Thi Nguyên. Còn những vấn đề quá lời coi thường khinh rẻ thị chưa chắc hẳn như vậy? Thị cứ xơi xơi huynh hạ cấp thị quá đáng để đánh vào tinh thương của muội? Tóm lại tại sao thị và Tân lại chọn muội? Chúng muốn qua muội hay Mai Hoài Thu hoặc các cô khác để khai thác về huynh? Nhưng cũng chẳng có gì mới vì những gì huynh tâm sự với muội về hoàn cảnh bản thân thì chính huynh tự viết thành thơ văn hồi ký, công khai đăng trên mạng rồi.

Muội chán vì muội không thấy niềm vui của những giá trị tinh thần, yêu thương hay đấu tranh phản kháng với những phi lý bạo ngưọc vẫn sảy ra xung quanh ta. Người ta có thể viết lên mạng Facebook là ông tổng thống Obama là độc tài, kiêu căng nhưng không được phép thoá mạ ông ta là da đen là thiếu văn hóa,là hiếp dâm là cưỡng bách phụ nữ là thế này thế nọ mà không đưa ra một bằng chứng nào. Tự do chính kiến nhưng phải có trách nhiệm với lời nói, chứ không thể tự ý xỉ nhục người khác vô lý được như kiểu thằng cha Tân gì đó đối với huynh. Cái đó đã có pháp luật bảo vệ về quyền nhân phẩm. Nếu muội cảm thấy mệt mỏi thì muội nên nghỉ ngơi cho khoẻ. Còn huynh vẫn cứ vui vì huynh mọi lời nói hay hành động trước sau là một. Huynh là một kẻ được may mắn sinh ra ở cõi đời này để mở to mắt mà nhìn và quan sát thiên hạ sống ra sao. Minh chả sợ mất lòng ai cứ ngay thẳng mà sống.

Tâm dạ huynh vằng vặc như trăng rằm và huynh cứ làm thơ để tả về cỗi trần gian mà huynh sống, muôn hình muôn sắc là cung đàn muôn điệu. Chúc muội sớm tìm thấy niềm vui quay trở lại. Muội đi thì huynh lại có các muội khác, hoặc chẳng có muội nào thì sang quán thơ với chị Huệ Thu cũng vui.

Huynh là đàn ông nhưng huynh lại rất thích muội viết đàn ông như vậy như trong bài thơ của muội, vui tươi bông đùa trêu trọc mỉa mai, muội cứ tìm ra những cái dở cuả họ tìm thật nhiều vào mới là cao thủ. Khi nào muội ngộ ra rằng cuộc đời này là vô thường, tất cả là hư ảo khen chê là vô thường. Khen đúng, chê đúng, chửi đúng, mắng đúng, đều đáng trân trọng cả, mục tiêu là sự thật. Sợ mất lòng thì cả đời sẽ không bao giờ ra khỏi nhà vì ra đường dẫm chết con kiến là phạm tội sát sinh đấy. Huynh thấy trong facebook này chỉ đăng một lời cảm ơn thôi mà người ta cứ phải ghi tên dài dằng dặc không biết mỏi. Sao không viết một câu ngằn gọn xin cám ơn các bạn. Có lẽ người Việt Nam chuộng hình thức và coi thường nội dung? Ngày xua huynh về thăm cha ở VN, cô huynh khuyên bà mẹ thân sinh phải vác gói kẹo chia đến từng nhà trong xóm để chia... Họ luôn sống sợ mất lòng nhau thế đấy, thật khổ vô cùng.

Trong facebook này cũng có cảnh tượng tương tự như vậy, dù chỉ là không gian ảo luôn sợ mất lòng nhau về một câu nói, hay lo chuyện củ hành củ tỏi rất vớ vẩn....

Huynh thấy hai nhân vật Tân và Vinh thế nào ấy. Lúc đầu nghe muội kể về bà Vinh huynh cũng thấy thương thương, vì đưá con bệnh hoạn, định nhờ muội gửi cho bà ấy ít tiền nhỏ bé là tấm lòng của huynh. Sau huynh nghĩ lại nếu như đó là câu chuyện biạ thì sao? Nếu đây là khổ nhục kế mà người cộng sản vẫn áp dụng để phân hoá nội bộ, khi họ phát hiện huynh hay làm thơ phản kháng và nghĩ muội thân với huynh và dùng muội như một con bài?

Những gì thơ muội viết chê đàn nông chỉ là đuà thôi và huynh cũng chê lại đàn bà tí ti thế là bà ấy nhảy vào phân tích huynh khinh phụ nữ" Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như khơi đựng trầu". Lúc đầu huynh nghĩ chỉ nói chơi trên bình diện văn học, hoá ra bà ấy nói thật để muội nản.

Huynh cũng hơi tiếc khi muội xa lánh huynh và dần dần sa vào bẫy cuả mật vụ công an cộng sản nếu như họ là làm việc thật sự thì sao. Mai Hoài Thu thì từng trải hơn muội nhiều. Chính muội cũng cần gần huynh nđể có cơ hôi thơ phú đối thơ học tập mà. Có lẻ trình độ cuả muội chỉ tầm tầm như Thuan Nguyen Tan nên thơ anh ta làm muội dễ hiểu và thích hơn chăng?

Muội hãy cứ làm những gì muội thích và nên thận trọng có khi bà Vinh còn nguy hiểm hơn Tân, vì tay Tân này dễ lộ mặt vì bản chất sân hận nóng giận. Vinh thì ôn hoà tinh khôn hơn ranh mãnh mềm mỏng tưởng như tế nhị, vì thị làm nghề cô giáo nghề dạy học mà? Nhưng mà để làm gì? Muội có chồng Tây và ba bị chết vì đi tù cộng sản? Dù muội có hiểu lầm cho huynh có lối viết ngạo mạn châm biếm là tính cách của huynh, xa huynh cũng chẳng ảnh hưởng gì đến thơ phú phản kháng của huynh?

Bởi vì tính huynh rất thích phụ nữ thông minh có tài ứng biến để làm thơ. Nhưng có phải muội là người duy nhất trong Facebook đâu? Huynh thấy tay Tân này chửi huynh rất sổ sàng, muội cứ để thế là rất tốt là tạo cơ hội để thiên hạ đọc. Nếu họ có óc có tim còn nếu là đầu gà óc đất sét vô cảm cả thì đã sao? Chính huynh lại thích hắn chửi sỗ sàng vào trang của muội. Huynh thích như vậy mà tự nó nhổ vào mặt nó. Còn huynh không thèm nói gì không phải vì huynh cao thượng anh hùng quân tử gì mà huynh khinh bỉ nên không thèm nói. Nếu hắn chửi vào trang của huynh thì huynh vả gãy răng hay xóa toẹt đi là xong. Nhưng có điều lạ một ngã cục súc mất dạy như vậy nhưng muội cũng rất trân trọng mấy bài vè cuả hắn. Chính huynh cũng ngạc nhiên về muội đó. Nhưng mặc muội, vì muội cũng đang muốn xa dần huynh kia mà?

Huynh chẳng ghen tuông quái gì với thằng cha Tân về muội đâu. Muội là người đàn bà có chồng. Thơ phú chỉ để làm tăng trình độ và rèn luyện trí thông minh . Muội hãy sống như muội muốn. Nghe lời khuyên của huynh hãy cảnh giác với hai nhân vật Tân và Vinh này. Họ nói gì về huynh thì đừng tin vội, họ có kể chuyện khổ bị cs bạc đãi cũng chớ vội tin. Nhưng chắc gì chúng dám nói xấu tụi cs? Hãy nên gần gũi với Harry Mai, Phước Bạch, Mai Hoài Thu, Thuy Anh Lam, Phạm Minh Tuân. Anh chàng Phước Bạch này hay đấy, mới đọc có hai bài đường thi cũng biết người này trí thông minh thâm hậu, một người tử tế. Còn thằng cha Tân thơ hắn huynh thấy ngô nghê trẻ con thế nào ấy, nhưng muội khen thích là quyền của muội. Nhắc lại nếu muốn có bạn làm thơ đường, muội nên gần gũi với Phước Bạch hoặc Mai Hoài Thu.

Vì chúng nó vô cớ xúc phạm đến huynh, xúc phạm đến tình cảm của huynh dành cho muội, Mai Hoài Thu v. v… Nên buộc lòng huynh phải lên tiếng. Nếu ngược lại huynh im lặng chỉ chứng tỏ huynh là một người hèn, vô trí, vô giác, thiểu năng mà thôi. Một người kém cỏi bần tiện nhu nhược như vậy không có khả năng phân biệt đúng sai cúi đầu cam chịu để cho người khác lăng mạ vô cớ chỉ vì chữ dĩ hoà vi qúy, mong được nhiều người trọng vọng nhấn chuột khen thơ văn mình hay? Theo huynh là không xứng đáng để làm bạn thơ để giao du trên diễn đàn với muội, nói thẳng như vậy có đúng không?

Bức thư này viết dài gửi cho muội để bày tỏ nỗi lòng chân thật, ngay thẳng của huynh. Huynh sẽ giữ lại trong máy tính, chờ một vài năm sau để muội có thời gian kiểm chứng suy nghĩ, cả khi huynh ít giao du với muội để xem họ có còn lăn sả vào trang của muội để tỉ tỉ muội muội, ca ca muội muội nữa không? Họ có còn đằm thắm về thơ ca hò vè với muội nữa không? Khi huynh không có thời gian quan tâm đến muội và tỏ ra ít thân tình với muội? Thực lòng huynh rất ngưỡng mộ muội, vì biết muội là người có tài, thơ phú xướng họa đối đáp cả với huynh mà ngay đến Mai Hoài Thu cũng chưa thấy làm được như vậx. Huynh có con mắt nhận biết được muội là người phụ nữ đáng yêu có tài đức hạnh và là người em gái rất tốt mãi mãi trong lòng huynh.

Bức thư này trước sau sẽ công khai đăng trên mạng để mọi người bàn thảo và cho giới trẻ lấy đó làm bài học kinh nghiệm qúy báu ứng xử với trang mạng xã hội Facebook thiết tưởng chỉ có lợi cho mọi người, nhằm nâng cao dân trí, trấn dân khí.

Thôi nhé chúc vợ chồng Thi Nguyên và các cháu vui vẻ hạnh phúc

4.2.2012 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét