Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Tâm Tình Với Kim Anh Le Về 6 Điểm Của Ông Stephen B. Young



Trích dẫn: “ SUY NGHĨ CỦA TUỔI TRẺ
VỀ CHƯƠNG TRÌNH DÂN CHỦ HOÁ VN VỚI 6 BƯỚC CỦA GIÁO SƯ STEPHEN B. YOUNG

Thưa các bạn VN,

Chúng tôi một số người trẻ đang song bước với quý vị trong vai trò tìm kiếm một lộ trình dân chủ thật sự bình ổn cho VN. Trên cơ sở đó, chúng tôi xin đưọc phép trình bày một số suy nghĩ của chúng tôi về chương trình dân chủ hoá VN với 6
bước mà Giáo sư Stephen B Young đã gợi ý cho đồng bào trong và ngoài nước được phổ biến trên các mạng xã hội trong mấy ngày gần đây.

Chúng tôi xin mạn phép được góp ý về 6 bước trong chương trình dân chủ hoá VN của GS Stephen B. Young.

SƠ LƯỢC VỀ MỘT VÀI NÉT VỀ GS STEPHEN B. YOUNG:

Giáo sư Stephen B. Young là một người rất gắn bó với vận mệnh đất nước VN. Ông từng làm việc trong Uỷ Ban Quan Hệ Ngoại Giao và là Cố Vấn cho Bộ Ngoại Giao HK thời chiến tranh VN. Ông từng cộng tác với GS Nguyễn Ngọc Huy ( Đảng Trưởng Đảng Tân Đại Việt), để dịch bộ luật Hồng Đúc ra Anh ngữ, ông có vợ VN. Ông từng làm Khoa Trưởng của Hamline University School of Law, Phó Khoa Trưởng của Harvard Law School. Hiện nay là Giám Đốc điều hành của Tổ Chức " Caux Round Table.

CÁC SUY NGHĨ CỦA CHÚNG TÔI

Chúng tôi rất hoan nghênh và cám ơn thiện chí của GS Stepen B Young về tiến trình Dân Chủ Hoá VN mà ông đã trăn trỡ và khổ tâm suy nghĩ giùm cho đất nước Việt Nam chúng tôi. Quan niệm chúng tôi không vì tự ái dân tộc, không vì những tự tôn nhỏ nhặt trước quyền lợi đất nước.

Chúng tôi những người trẽ với sự hiểu biết chính trị còn giới hạn, có thể chưa sâu sắc như GS, Nhưng chúng tôi, trên tinh thần tự quyết của những người đang dấn thân cho việc quang phục quê hương, được phép từ chối một số điễm của ông đã đưa ra. Lý do:
Nếu chúng tôi chấp nhận 6 bước chuyễn hoá dân chủ của GS, thì chuyện đất nước chúng tôi sẽ một lần nửa được có dân chủ từ lối suy nghỉ của người HK.

Trí tuệ VN của chúng tôi nằm nơi đâu? khi chúng tôi muốn dân chủ hoá đất nước chúng tôi??

Nếu chúng tôi vô cãm với đất nước, tiếp tục đứng bên lề các khó khăn của đất nước,để người Mỹ phải làm thay lộ trình dân chủ hoá đất nước, thì thế giới sẽ hiểu thế nào cho hai chử TỰ QUYẾT của dân tộc VN?? Hay họ cười vì các cơn lười trí tuệ của Việt tộc trước các vấn nạn trọng đại của đất nước mình? Điều đó có thể làm thế giới có cái nhìn lệch lạc về tinh thần tự quyết của chúng tôi, đó là vấn đề mà chúng tôi cần phải nhắc nhở với dân tộc chúng tôi. Chúng tôi luôn cám ơn và trân trọng các sự giúp đở của các nước thế giới tự do về hành trình tìm dân chủ tự do cho đất nước chúng tôi. Tuy nhiên:

"Kinh cung chi điểu" là điều răn cho mọi thế hệ hậu duệ VNCH và cho nhân dân miền VN ngày hôm nay. Thật sự mà nói với GS Stephen B Young, hiện giờ dù chỉ một cơn gíó làm lay động lá cây, thì chúng tôi những con chim đã một lần bị trúng tên, sẽ rất sợ hải.

Trước 1975, thái độ và hành động của người HK trong các chính sách với VNCH, đã là một bài học quá đắt giá mà người dân miền nam VN chưa bao giờ quên vỉ phải trã bằng xương và máu Một cái giá mà nhân dân nước VNCH đã phải trả cho hai chử Tự Do dưới tấm bảng chỉ đường của người HK, từ đó rước lấy một thãm hoạ là mất miền nam VN và hơn một triệu sinh mạng của thanh niên và đồng bào miền nam hy sinh. Đến khi cuộc chiến chấm dứt vào ngày 30.4.1975, hệ lụy vẫn tiếp tục theo đuổi số phận những Quân, Cán, Chính của VNCH và gia đình, khi người cộng sản đặt ách thống trị lên nước VNCH? GS từng là một cựu nhân viên ngoại giao hoạt động ở miền nam VN trước 1975, chắc GS hiểu rõ điều nầy nhiều hơn hàng hậu bối chúng tôi.

Suy nghỉ 6 bước đề nghị của GS, người trẽ chúng tôi nhận thấy: “ rất tương quan với chính sách đối ngoại và quyền lợi của HK trong thời điễm hiện nay.

Chúng tôi có cảm tưởng GS đang đóng vai trò là một thuyết khách trong việc chuẩn bị cho đảng csVN lột xác, trước thềm đại hội đảng XII vào năm 2016, và bắt đầu đặt nền móng cho những mục tiêu chiến lược trong chính sách đối ngoại của HK về Đông Nam Á?

Lời thệt và thiển cận của người trẻ chúng tôi có thể làm GS phiền lòng, nhưng chúng tôi không ngại và buộc chúng tôi phải lên tiếng cho quyền lợi của dân tộc chúng tôi, sự đóng góp ý kiến của chúng tôi nhằm mục đích giúp ông hiểu thêm về những thao thức của giới trẻ VN ngày hôm nay, những cái nhìn của giới trẻ về vai trò của người Mỹ có mặt trong tiến trình Dân Chủ Hoá đất nước chúng tôi.

Theo tiên đoán của chúng tôi, chắc chắn sẽ có rất ít các tổ chức chính trị chân chính của người Việt trong hay ngoài nước sẽ đồng thuận với GS Stephen B Young về 6 bước trong chương trình dân chủ hoá VN của GS đã đề nghị.

Người trẻ chúng tôi rất tri ân cãm tạ thiện chí của GS,
Kính chào GS Tephen B. Young trong tinh thần tự quyết của những người đấu tranh giành dân chủ tự do cho VN.

Các bạn có thể tham khảo đầy đủ về bài viết: " SUY NGHĨ CỦA TUỔI TRẺ VỀ CHƯƠNG TRÌNH DÂN CHỦ HOÁ VN VỚI 6 BƯỚC CỦA GIÁO SƯ STEPHEN B. YOUNG


-Vậy Lu Hà cũng có ý kiến sau: Bài viết của ông giáo sư này về mặt văn phạm đạo đức khá. Nhưng chỉ hiềm nỗi ông không thực sự hiểu cộng sản. Cộng sản chỉ nên bỏ đi chứ không thể giữ và phải nghiêm cấm hoạt động như các nước lên hiệp Châu Âu, phải vùng lên lật đổ chế độ vô nhân tính đó, chứ 6 điểm của ông ôn hoà nhẹ nhàng như thế người cộng sản sẽ không bao giờ chấp nhận.

Nếu chấp nhận thì họ không còn cộng sản nữa, vốn dĩ tiền thân là một tổ chức hội kín bí mật hoạt động mờ ám, hắc ám theo kiểu thiên địa hội của Tàu, Mafia của Ý.

Tổ chức hội kín này đòi hỏi các đảng viên phải tuyệt đối trung thành với lãnh tụ, các đại bố già, các tiểu bố già cụ thể là các bí thư chi bộ mà thiên điạ hội gọi là các phân đà địa phương. Tuy chưa đến mức tự mổ bụng như các võ sĩ Samurai, nhưng sẽ bị thủ tiêu ngay lập tức nếu anh phản bội tổ chức. Đổi lại lòng trung thành là lợi quyền vật chất. Nên mới có câu:“ Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình“

Trong đảng hội kín này trưởng ban tổ chức trung ương, quyền sinh sát của y rất cao có thể tổng bí thư còn phải sợ run. Vì y nắm quyền phân bổ cán bộ cách thức hoạt động trấn lột cướp bóc kể cả kiểm sát toàn bộ tài chính của đảng, của hội.

Ông có lòng viết vậy là tốt, nhưng không tránh khỏi miệng lưỡi thuyết khách của Trương Nghi, Tô Tần thuở truớc. Một cách hòa hợp hòa giải rất khó chấp nhận với người cộng sản và hàng triệu người Việt Nam bị oan ức đày đọa cũng khó chấp nhận 6 điểm ôn hòa nhẹ nhàng của ông. Người cộng sản thông qua mặt trận tổ quốc rút lui khỏi vũ đài thống trị, chia quyền với các đảng khác và hàng triệu nguời oan ức tất tưởi còn phải chờ đợi mấy chục năm nữa mới có cuộc sống đáng làm người?

Xét về mặt lý thuyết không sai, nhưng chỉ đúng với người có lương tâm và trí tuệ cao. Hơn nữa 6 điểm này thực hiện đựợc thì có lợi cho Hoa Kỳ và gỡ gạc lại uy tín của Hoa Kỳ trong chính sách mang con bỏ chợ như các ông đã đối xử với hai nền đệ nhất đệ nhị cộng hoà nam Việt.

Ông Stephen giống anh chàng Lỗ Túc ngày xưa tin lời Gia cát Lượng mà khuyên Chu Du đánh Tào và sẽ nhận cả đất Kinh Châu vào lãnh thổ Đông Ngô.
Cuối cùng Chúa Ngô bị anh em nhà Lưu Bị phản trắc, kể cả khi sai Gia Cát Cẩn sang cầu hôn với Quan Vân Trường còn bị mắng cho: Con gái tao ví như loài hổ lại thèm gả cho loài chó à?

Nay cộng sản Việt Nam bán mình cho Tàu cộng, Hoa Kỳ còn muốn ve vãn họ làm tay sai cho mình? Còn khuya ông Sthephan ơi? Ông là người quân tử thật thà như kiểu Lỗ Túc ngày xưa. Các ông buôn bán với Tàu cộng vì cái lợi truớc mắt nhưng không cẩn thận Tàu cộng sẽ thôn tính luôn cả Hoa Kỳ đó?

Ông Stephen chắc cũng thừa biết: Hoa Kỳ giao bán dân chủ tự do, các ông tự hào về bức tượng thần tự do tay cầm thanh kiếm quyền lực và cán cân công lý, nhưng chỉ là những ngôn từ chung chung có tính khái luận còn Cộng sản giao bán chủ nghĩa xã hội rất cụ thể phù hợp với trình độ số đông nhất là người cày có ruộng, với đảng viên hội viên thì lợi quyền béo bở. Tuy chỉ là hứa hão nhưng lại rất cụ thể trên giấy tờ mồm mép của họ.

Hội kín cộng sản là liên minh toàn cầu và họ rất trung thành với nhau.
Hoa Kỳ lại chỉ chăm chăm lợi quyền quốc gia mà sẵn sàng phản bội đồng minh, tuy rằng về cơ bản luơng tâm nhân loại văn minh tiến bộ các anh Hoa Kỳ là đúng.

Cho đến bây giờ các anh còn nghĩ chờ dân Việt giác ngộ đứng lên lật đổ bạo quyền thì lâu quá, chi bằng cứ tranh thủ làm ăn với cộng sản lại hay. Các anh muốn bán vũ khí sát thương cho cộng sản để kiếm lời thì lại còn làm bộ làm tịch là cộng sản phải nới lỏng đàn áp, nhượng bộ tư do dân quyền qua vụ đòi thả con bài Điếu Cày vừa qua chỉ để dánh bóng cho chủ nghĩa nhân đạo của các anh.

Nếu như sau này mấy triệu dân Tàu ở Hoa Kỳ họ lật mặt họ bảo nước Mỹ này là của người da đỏ ( Indianer ). Nay họ vì người da đỏ, họ đứng lên tiêu diệt hết người da trắng, da vàng, da đen thì sao? Và sau đó họ di cư một nửa tỷ dân Tàu sang Mỹ thì mấy đứa con cháu lai của ông bà Stephen biết chạy trốn đi đâu? Tôi thấy bà vợ người Việt Nam của ông rất phúc hậu. Ông bà đẹp đôi đẹp lão lắm. Chắc con cháu ông bà cũng đẹp như ba má nhỉ?


Hãy lắng nghe cô Lê Kim Anh viết, cô ta chỉ đáng tuổi con gái ông Stephen B. Young mà tỏ ra rất am hiểu thời thế thực tế hơn ông đó.

15.11.2014 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét