Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Vài Ý Kiến Qua Bài Báo Của Ngô Kỷ Về Điếu Cày

Theo tớ: Cộng đồng tỵ nạn hải ngoại chẳng làm được gì cho đồng bào trong nước hết, lực bất tòng tâm ngoài ba việc có thể làm được: Quyên góp tiền, viết báo phơi bầy sự thật và biểu tình gây sức ép với cộng sản.

Góp tiền đúng chỗ có thể ủng hộ anh chị em đấu tranh dân chủ trong nước và nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Không đúng cửa sẽ chui vào túi hội đoàn từ thiện rỏm, văn công kiều vận, việt gian báo hại. Như vậy vô tình lại nuôi béo cộng sản, tiếp tay cho họ tăng cường đàn áp cưỡng bức dân oan.


Viết báo vạch mặt việt gian như anh Ngô Kỷ rất đáng hoan nghênh. Chính anh Điếu Cày chân uớt chân ráo đã nghĩ ngay đến tiền bạc rồi, vận động đồng bào quyên tiền cho Trúc Hồ cho đài SBTN để mở rộng truyền thông và lập ra hội nhà báo tự do viết Blog gì đó. Có phải vì nể nang vì vợ Trúc Hồ và các cộng sự đón tiếp nồng nhiệt mà Điếu Cày cảm động mà nói ra nhự vậy không? Hay chính Trúc Hồ nhờ vả xin Điếu Cày nói tốt cho một câu, vì kinh tế của đài SBTN đang lụn bại?

Cần phải có thông tin ngôn luận đa chiều như anh Điếu Cày, Ngô Kỷ và tôi hay nhiều nguời vẫn nói, người tử tế ai cũng mong muốn cả.
Thông tin là tử huyệt của cộng sản vốn dĩ là một tổ chức mafia hội kín.

Thông tin thì phải có tranh cãi bàn luận mổ sẻ phân tích tạo ra không khí sôi nổi trường văn trận bút. Vạch mặt việt gian đúng lý lẽ có tình có lý, lập luận chắc, có bằng chứng rõ ràng là một công lao lớn, không phải là nói xấu cá nhân. Bao che cho việt gian chính là một tội ác là sự đồng lõa với kẻ xấu. Tôi luôn phản đối ai đó chuyên chụp mũ vu cáo nguời khác là việt gian theo kiểu tướng Giáp không có bằng chứng gì cả cũng bắt ngừời và bắn bỏ người ta. Tố cáo viêt gian  không phải là làm mất đoàn kết vì có ai quen biết ai đâu mà mất đoàn kết? Người Bắc Mỹ, kẻ Nam Mỹ, rồi Canada,  Âu Châu có cùng chi bộ đảng đâu mà mượn chữ đoàn kết chống cộng? Đoàn kết chung chung,  chỉ là  cách ngụy biện để  lấp liếm tội ác, tội chỉ điểm, tội lừa đảo moi tiền.

Đoàn kết để làm gì? Rủ nhau đi mua sắm súng đạn về đánh nhau với cộng sản à? Rõ lố chưa. Vậy chữ đoàn kết chỉ còn ý nghĩa là nhắm mắt chi tiền vào một cái tổ chức nào đó nhân danh chống cộng. Hay nhắm mắt ghi chữ ký đòi Việt Khang ra tù. Việt Khang không ra tù mà còn tù nặng thêm vì chữ ký của mình thì dùng số chữ ký đó cùng với tụi Lobby vận động hành lang ở quốc hội Mỹ cho Việt Nam vào tổ chức nhân quyền quốc tế. Đó là đoàn kết  à?

Đoàn kết chống cộng tôi nghe nó khôi hài thế nào ấy. Thời nhà Trần khi mạng sống của cả dân tộc bị đe doạ hô một tiếng là toàn dân hưởng ứng rồi.

Cộng sản nó ác, việt gian nó xấu chống lại nó là lương tâm là chuyện bình thường của phản xạ tự vệ, phản ứng tình cảm tâm linh thôi ai cũng thấy đó là một trách nhiệm nghĩa vụ cần phải làm. Nếu như hàng triệu đồng bào hải ngoại gồm những sắc tộc việt tiếng nói khác nhau thì phải kêu gọi đoàn kết xem ra còn có lý. Nay ở hải ngoại các hội đoàn vì quyền lợi vật chất, tiền quyên góp phân chia không đồng đều mà mâu thuẫn với nhau, mà kêu gọi họ đoàn kết chống cộng cũng là chuyện nực cười.

 Người như Ngô Kỷ vạch ra sự thật thì bảo nó phá quấy, làm mất tình đoàn kết chống cộng.

Như tớ đây Lu Hà đây, chẳng hội hè quái gì tự tớ cũng có 7 trang blog rồi, chủ yếu làm thơ tình, đôi khi cũng thơ văn đấu tranh.  Mình tớ một hội cũng tốt chứ sao?

Còn đồng bào trong nuớc muốn giải phóng mình thì phải tự đứng dậy mà giải phóng hay ngồi đó mà há miệng chờ sung? Đừng có chờ ai ở hải ngoại về giải phóng cho. Dân chủ tự do không cho không. Ai muốn có dân chủ tự do muốn làm người thì tự anh phải đòi thôi. Lúc đầu 1 người, sau 10 người, và sẽ có hàng vạn hàng triệu người muốn sống sung suớng hạnh phúc theo tiêu chuẩn loài nguời chung của hàng trăm nước trên thế giới. Nhờ thông tin báo chí nhất là blog, mạng Internet mà họ biết được sự thật dân Mỹ và dân Châu Âu sống ra sao và dânViệt Nam dưới ách độc tài  toàn trị của cộng sản sống ra sao? Đúng là hai cảnh trái ngược nhau thiên đàng và điạ ngục.

Ngô Kỷ vạch mặt việt gian là chặn nguồn tiền quyên góp không đúng cửa của đồng bào hải ngoại chỉ để nuôi béo cộng sản.

Còn anh Điếu Cày, nếu quả thực hết lòng vì dân vì nước thì chúng ta nên góp tiền mua tặng anh ta một máy tính thật tốt để anh tiếp tục viết Blog tha hồ mà quảng bá tư tưởng tự do dân chủ và kể tội ác cộng sản nhất là cảnh trong tù.

Anh Điếu Cày tạm thời nên nghỉ ngơi cho lại sức, tẩm bổ cho thật khoẻ và tiếp tục viết blog.

Còn chuyện quảng bá cho Trúc Hồ, SBTN, Báo nguời Việt thì nên để tự họ làm lấy.

Đừng tuyên bố linh tinh nửa nạc nửa mỡ chung chung nữa mà bị hố. Vì hải ngoại nhiều văn nhân trí giả họ uyên thâm lắm, e rằng trình độ nhân thức, hay thủ thuật của Điếu Cày có cái gì mập mờ dấp dính chắc khó mà qua được mắt họ. Họ sẽ phân tích từng câu nói mà phát hiện ra  ý đồ thầm kín, mọi bài vở tính toán cá nhân sẽ lộ tẩy hết mà thôi.

Còn chuyện khổ nhục kế nữa như anh Ngô Kỷ và một số người viết. Tôi thấy nó thế nào ấy, tôi không tin anh Điếu Cày phải dùng hạ sách này với đồng bào hải ngoại. Việc gì mà phải khổ nhục kế kia chứ? Anh viết blog chống ngọn lửa thế vận hội của Tàu qua Việt Nam, bị bỏ tù vì tội chống thuế sau gán sang tội chống nhà nước muốn lật đổ chính quyền và cuối cùng bị tống khứ sang Mỹ với đôi dép nhựa không bí tất. Anh Điếu Cày truớc sau không có tội kể cả tội chống đối nhà nước. Cộng sản giam giữ anh hơn 6 năm là sự vô lý. Liệu anh Điếu Cày có biết vụ Trúc Hồ vận động xin  hàng trăm ngàn chữ ký gọi là thỉnh nguyện thư giải phóng cho Việt Khang và sau chuyển sang cho xin cho  cộng sảnViệt Nam vào tổ chức nhân quyền quốc tế hay không? Chuyện anh Điếu Cày với tôi vẫn còn là một bài toán chưa có lời giải? Anh là ai? Là nhà đấu tranh dân chủ thực sự hay là điệp viên cộng sản lợi hại, sự giao du với những nhân vật bất hảo khét tiếng cuội ở hải ngoại chỉ là sự vô tình ngẫu nhiên?

Theo linh cảm tâm linh và trực giác của tôi. Tôi thấy nhân vật Điếu Cày vừa đáng kính vừa đáng sợ. Kính vì anh đã nhắc đến cô Tạ Phong Tần và các anh em trong tù khi vừa xuống sân bay. Sợ vì ở anh tỏ ra rất bình thản điềm tĩnh tự tin như một kế hoạch sách lược được soạn thảo công phu từ truớc và tính toán cả các câu trả lời sao cho trôi chảy.

Anh không có dáng vẻ của một tù nhân bị cộng sản căm ghét đày đoạ tận cùng khổ đau như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa khi ra tù. Có thể Ngô Kỷ có con mắt tinh đời khác người mà phát hiện sớm ra chân giả, gian ngay. Có thể Ngô Kỷ quá vội vàng. Tôi là người đa tình đa cảm tôi không nỡ kết án Điếu Cày vội là cán bộ cộng sản làm công tác tuyên vận. Thôi đành chờ thời gian sẽ trả lời vậy. Dù Điếu Cày có khôn ngoan thông minh tuyệt đỉnh để làm công tác bí mật, có tài lèo lái thông tin tôi vẫn thấy bản lãnh của anh chỉ ở mức trung bình. Hãy chờ Điếu Cày viết Blog hơn là nghe Điếu Cày tuyên bố này nọ ù xọe rối tinh cả lên.

Dù sao chăng nữa Điếu Cày đã bị một đòn thông tin phủ đầu, chân ướt chân ráo trên đất Hoa Kỳ. Điếu Cày sẽ rất khó xoay sở nếu anh làm việc cho cộng sản. Còn nếu anh hết lòng vì dân vì nước thì Điếu Cày hãy thể hiện tấm lòng của mình bằng các bài báo của mình đi? Hãy đấu tranh cho các tù nhân lương tâm và dân oan mất đất. Còn chuyện chống Tàu xin hãy tạm thời gác lại đã, vì anh không thể chống Tàu bằng biểu ngữ hay hô khẩu hiệu.

Cộng sản thay đổi thể chế thì mọi ký kết của Phạm Văn Đồng, Hồ chí Minh, Nguyễn Văn Linh v. v... về chủ quyền lãnh hải sẽ bị vô hiệu hóa. Một câu hỏi: Có phải Điếu Cày nhận nhiệm vụ của bộ công an hay ban tuyên giáo ra mặt chống Tàu hay không? Và cộng sản phải giả vờ bắt anh chụp mũ vu cáo anh để lấy lòng ông chủ Tàu? Và Hoa Kỳ đã ra mặt thương thảo với cộng sản phải nới lỏng nhân quyền dân chủ mới bán vũ khí sát thương cho? Hoa Kỳ cũng muốn tỏ ra việc làm của mình là chính nghĩa khi bán vũ khí cho cộng sản Việt Nam? Vậy cuối cùng Điếu Cày thành con tốt đen trên bàn cờ thương thảo mà hai bên Việt - Mỹ đều muốn tranh thủ?

Còn đồng bào 90 triệu người Việt Nam khốn khổ sẽ được lợi gì? Bao giờ họ sẽ có cuộc sống thật sự tự do hạnh phúc ?

Tôi có bài thơ muốn thâu tóm ý kiến lại cho ngắn gọn dễ hiểu


Điếu Cày Có Phải Khổ Nhục Kế Không?
cảm xúc qua bài viết của Ngô Kỷ

Tám quận chín mươi tư thành phố
Chín tiểu bang lệ đổ châu rơi
Cờ vàng tổ quốc ta ơi!
Hoa Kỳ thương cảm triệu người lầm than

Nguyễn Văn Hải gian nan lận đận
Sáu năm trời tủi hận làm chi
Bỗng nhiên mặt sắt đen xì
Con bài chính trị thầm thì nhỏ to

Báo người Việt Trúc Hồ Đỗ Phủ
Mai Phi Long Vũ Qúy Hạo Nhiên
Triển khai nghị quyết tuyên truyền
Tay sai cộng sản bon chen nhặng ruồi

Theo cờ đỏ giống nòi tàn tạ
Cảnh lao tù lấp lú ai ngờ
Me Tây cũng phải ngẩn ngơ
Đẹp trai tốt mã vẩn vơ suối đào

Kìa Ngô Kỷ anh hào chí sĩ
Bình luận gia lý trí tuyệt vời
Đồng bào ta ở trăm nơi
Bao điều oan trái thói đời thị phi

Người quân tử xá chi dị nghị
Vững lòng tin ý chí hiên ngang
Thẳng ngay chính nghĩa thênh thang
Nhạc Phi Tần Cối rõ ràng chẳng sai

Ai tốt xấu nào ai minh tỏ
Ai việt gian chó má lạc loài
Thời gian ta vẫn còn dài
Loại trừ rắn rết độc tài hại dân


5.11.2014 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét