Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Tịnh Ngọc Viết Hay Lắm

Trích Dẫn: “ Kính Thưa Quý Đồng Bào và Quý Vị,

Cách đây 5 ngày, tức vào ngày 10/11/2014, Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN đã phổ biến Bức Thư Mời Tranh Luận của Người Lính VNCH Liên Thành gởi Cán binh Sư Đoàn Sao Vàng (Công Trường 5) Cộng sản Bắc Việt Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày. Mục đích của cuộc tranh luận này liên quan những gì ông Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày đã tuyên bố tại hải ngoại. Ông Điếu Cày có 1 tuần lễ để hồi đáp.


Trong khi chờ đợi sự hồi đáp này, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến qua điện thoại, email, Facebook, và đông đảo trong công luận đã đồng ý với nhận định của người lính VNCH Liên Thành về nhân vật Điếu Cày. Người Việt Quốc Gia tại hải ngại đã có ý thức và sự đề phòng cần thiết trước âm mưu xâm nhập của tình báo Cộng sản. Đây là một tín hiện đáng mừng. Chúng ta tin rằng Cộng sản sẽ không bao giờ triệt hạ được thành trì chống cộng của chúng ta.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ghi nhận một số nhỏ ý kiến khác biệt về nhân vật Điếu Cày. Hầu hết trong số này đều dùng văn phong vô giáo dục và dơ bẩn. Đây lại là điều đáng mừng. Chúng tôi xếp số này vào loại không đáng chú ý. Ngoài ra, trong số ý kiến khác biệt có bức điện thư của ông Chu Tất Tiến gởi cho ông Liên Thành, không gởi trực tiếp mà phổ biến trên diễn đàn Internet.

Vì tất cả những sự kiện nêu trên nên Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật của UBTTTADCSVN, đưa ra Bản Lên Tiếng và một số dữ kiện liên quan nhân vật Điếu Cày ....”

Nhận Xét Của Lu Hà: Bài viết của Tịnh Ngọc hay lắm, văn phong mạch lạc khúc triết, có tình có lý. Nhưng tớ vẫn hy vọng chờ đợi nhiều ở anh Điếu Cày sẽ nỗ lực viết báo cụ thể rành mạch chi tiết về chế độ nhà tù cộng sản, viết thật lòng thật thà những gì anh đã trải qua, chứ không thể chung chung như là 20 hay 30 ngày tuyệt thực là xong. Hãy đấu tranh có hiệu qủa cho cộ Tạ Phong Tần và hàng trăm hàng nghìn tù nhân lương tâm khác ra tù. Điếu Cày là người viết blog. Vậy lúc này là cơ hội viết blog tốt nhất cho anh. Hãy viết thật oách vào, cho mọi người đọc để giải tỏa mối nghi ngờ anh là việt cộng nằm vùng, khổ nhục kế theo kiểu Câu Tiển nếm phân, Yêu Ly tự chặt tay, Hoàng Cái tự dùng roi quất mình v. v...

Mong anh Điếu Cày nói ít làm nhiều, đừng tuyên bố linh tinh diễn giải dài dòng miên man nữa mà hãy chứng minh bằng hành động cụ thể. Hãy trở thành người viết blog năng nổ, chứ không chỉ dăm ba bài báo vu vơ vớ vẩn chê bai chế độ cộng sản chung chung, hoa lá cành dài dòng miên man vô ích.

Viết báo phải đảm bảo hai điểm chính là nội dung và văn phong câu chữ hay. Nội dung tốt mà văn phong luộm thuộm sẽ làm người ta chán. Văn phong hay lả lướt hoa lá cành lâm ly sầu thẳm mà nội dung rổng tuyếch cũng nên vất vào sọt rác. Viết sao mà 90 triệu đồng bào trong nước người ta thấy bộ mặt ghê tởm của Tàu cộng và tụi tay sai hán ngụy và người ta bảo nhau đứng dậy đấu tranh hơn là chờ anh Điếu Cày cùng với cánh Trúc Hồ, Hồng Thuận, Ngọc Ngạn, đài SBTN, báo nguời Việt v. v... đấu tranh đòi ngày trở về chung chung. Bây giờ có cần đấu tranh đâu thì vợ con Trúc Hồ, Hồng Thuận, Việt Dzũng, Kỳ Duyên, vân vân và vân vân... vẫn về Việt Nam luôn xoành xoạch đó thôi, miễn là trong túi có lắm dollar.

Anh Điếu Cày đã có một thời gian ngồi tù hơn 6 năm. Đồng bào trong nước cũng như hải ngoại hồi hộp nín thở chào đón những câu chuyện truờng thiên  được đăng nhiều kỳ của anh, tả rõ cảnh anh và bè bạn bị đàn áp ra sao? Tôi nghĩ: Anh không thể đủ khả năng tài ba như chàng thanh niên Bồ Tùng Linh viết Liêu Trai Chí Dị hay cụ gìa hơn 70 tuổi Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký, tự bịa ra những chuyện không có thật.

Nếu anh Điếu Cày chẳng có chuyện gì đáng viết đáng kể trong tù hay chỉ lèo tèo vài câu chuyện bâng quơ nhạt nhẽo thì chắc chắn sẽ khó tránh khỏi sự nghi ngờ là hơn 6 năm anh đi an dưỡng kín chứ không phải đi tù?


Bởi vì anh tự nhận là nhà văn nhà báo thì anh cũng có trình độ để viết văn kia mà? Mong mỏi lắm thay, mong lắm thay. Ngày nào Lu Hà và mọi người sẽ được đọc đây? Anh không thể viện lý là đang bận lên đài diễn thuyết, vận động đấu tranh, vận động các hội đoàn ủng hộ tài chính mà không có thời gian viết báo. Xin chớ quên anh là một Bloger, và hy vọng anh mãi mãi là một Bloger.  Anh là người viết báo mạng tự do, chứ không phải là một chính khách xa lông.


17.11.2014 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét