Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Mạch Suối Tình Thơ Với Nữ Sĩ Hiền Châu


Nguồn Suối Tình Thơ
kỷ niệm cho chùm thơ số 16 của Lu Hà tặng Hiền Châu

Hiền Châu mạch nước trào tuôn
Động hồ lai láng linh hồn bơ vơ
Chập chờn cá lội lờ đờ
Hai hàng tơ liễu ngẩn ngơ ngóng chờ...


Tần ngần mây gió sương mơ
Dập dìu hoa bướm lờ mờ dáng ai...?
Yến oanh thỏ thẻ giao đài
Trai du gối hạc gót hài mị nương...

Xôn xao sen trắng nõn nường
Trăng vàng quyến rũ môi hường đợi hôn
Thong dong cát sĩ bồn chồn
Giai nhân tài tử biền cồn sóng dâng...

Tao phùng hội ngộ lâng lâng
Thư cưu trống mái bâng khuâng ái tình
Bàng hoàng khắp cả hành tinh
Ba ngôi Thiên Chúa thánh linh mìm cười...

Chùm thơ mười sáu ra đời
Lu Hà đắm đắm đuối tặng người xa xôi
Dù cho bèo bọt nổi trôi
Nghìn thu còn mãi núi đồi nước non

Lửa lòng vàng đá sắt son
Sao dời vật đổi vẫn còn tiếng thơ
Hằng Nga chẳng dám hững hờ
Ngân hà soi sáng cung tơ xích thằng!

27.12.2015 Lu Hà

Đã có chùm thơ số 16 rồi, chắc sang năm 2016 nữ sĩ Hiền Châu cũng mong thi sĩ Lu Hà cho ra chùm 17, 18, 19 hay 20? Cái đó phần lớn còn phụ thuộc vào cách cư xử của Hiền Châu với Lu Hà và ý thơ của Hiền Châu tạo hứng cho Lu Hà lả lướt mây gió giao thoa cộng hưởng đồng lân thanh khí và khả năng của Hiền Châu chống chọi ra sao với lời ong tiếng ve của tụi cá tra bất tài tiểu nhân hèn mọn nhảy vào dèm pha phá quấy mỉa mai bóng gió cạnh khoé gỉa vờ tung hô Hiền Châu rồi lại quay sang công kích thóa mạ xỉ nhục anh Lu Hà. Lu Hà đã gặp nhiều truờng hợp vô lý như vậy ở trang các nữ sĩ khác như Mai Hoài Thu, Thi Nguyên, Vũ Hoài Trang, Lâm Như Hoa, Trần Hiền Châu, Kim Ngân vân vân và vân vân....Lu Hà muốn thoải mái vô tư trầm tĩnh mà nhả ngọc phun chậu trau chuốt ngôn từ vuốt ve vần điệu êm ái chiều xuân lâng lâng cảm giác thả hồn mợ mộng vào cõi hư vô với nàng Hiền Châu, không hề thấy tiếng sói tru chó sủa, gà kêu lợn réo, ruồi nhặng vo ve mà chỉ thấy tiếng suối chảy róc rách, tiếng sáo thiên thai lơ lửng gần xa...Thơ mới có thề từng từng lớp lớp như ngọn sóng ái tình ngây ngất trào dâng như nuớc thủy triều dập dìu lên xuống theo từng cung bậc ngắn dài trầm đục thanh tao...

Trời ơi không thể nào kẻ xiết. Em phải hết sức cẩn thận, thận trọng , không nông nổi hấp tấp vội vàng mà phải bình tĩnh lạnh lùng nghiên cứu kỹ càng trang của kẻ nào vô cớ xúc phạm đến danh dự phẩm gía của anh, theo kiểu phê bình thơ văn để tiến bộ rồi mạt sát người ta là không đuợc. Cái suy nghĩ đó cổ lỗ sĩ rồi.

Hãy ưu tiên chú ý mấy điểm sau:

1. Hình đại diện đàng hoàng không lấp ló nấp sau các hình ảnh trẻ bé trai bé gái , sư sãi, Thiên Chúa, Phật Bà, bông hoa, phụ nữ đẹp tải từ trên mạng Intrernet v. v....

2.Kiểm tra văn phạm một số bài y viết để luợc qua về thế giới quan nhân sinh quan, trình độ học vấn. của y.

3. Y có biết làm thơviết văn không? Thơ có hay xúc cảm hay là thơ tếu táo vui đùa nhắng nhít kiểu hút thuốc lào vặt, sả nước điếu linh tinh?

4. Nếu xét thấy chưa đủ tư cách thì xóa đi cho gọn nhẹ tránh hậu họa phiền toái tâm linh, hoặc vì nể nang không nỡ xóa, sợ mếch lòng, chút thuơng hại ái ngại, nhưng tránh bình luận hay like hay phóng hình mỉm cuời v. v... Coi như không có thời gian đọc, bận việc ít lên Facebook thì tự y cảm thấy vô duyên. Y viết bất nhã còn có người like thì kiểm tra luôn nhân cách kẻ thứ 2 thứ 3 có phải cùng đồng loã trong một bọn không?

Anh căn dặn em tỉ mỉ cụ thể chi tiết hết lòng còn hơn nguời anh trong nhà đó. Biết rằng em thừa khôn ngoan hiểu biết nhân tình thế thái hiểu tâm lý con người. Nhưng có lời anh bàn bạc như vậy có phải là tri kỷ tri bỉ tri âm không đòng tâm tương ứng đồng khí tương cầu không. Càng vui chứ phiền toái mệt nhọc gì trí năng bồi bổ phong phú tạo nền móng cho thơ văn.

Kiên quyết không để tụi vô học mất dạy thiếu nhân cách gỉa vờ tâng bốc Hiền Châu rồi muợn gió bẻ măng lái sang chuyện Lu Hà làm thơ hay hoặc không hay. Không để cho chúng nó vô cớ mày tao chí tớ với anh em gái nhé. Anh cứ căn dăn phòng bị truớc cũng không thừa. Nuớc sông không phạm nước giếng thơ ai làm thì ngưòi đó hưởng dụng và tặng ai, anh không cần biết, ân ái nồng nàn cành chim lá gió anh không quan tâm cho là chuyện tình cảm của người ta mình nên tôn trọng quyền tự do. Chỉ mong họ nên phớt lờ coi như không hề đọc thơ anh, không like không chê bai không càu nhàu. Anh không quen biết ai hết ngoài em ra và họ cũng ngoài em ra không cần biết anh là ai và viết gì cho em thơ hay văn tâm sự.

. Tình ai thì người đó nâng niu trau chuốt gìn giữ bảo vệ. Anh chỉ biết em và không hề quen biết ai mong họ hãy kiềm chế và có lòng tự trọng.

Chúc hai má con Noel và chuẩn bị đón giao thừa năm Tây Lịch vui vẻ nhé. Rất thân ái thuơng nhớ vô cùng.

Đến bây giờ anh vẫn chưa nguôi ngoai chuyện tay Thomas Nguyên vô cớ gửi chùm thuốc tây sau bài thơ văn tâm sự của anh và cảnh chó mèo lợn gà mèo dê đụ nhau viết rõ ràng thằng Lu Hà làm thơ dâm dê tao phải vạch mặt bóc trần bộ mặt giả nhân gỉa nghĩa của mày cho thiên hạ biết ở trang cô nữ ca nhạc sĩ Vũ Hoài Trang nổi tiếng xinh đẹp tài hoa và thằng Thuần Nguyên Tân ở trang cô Thi Nguyên vô cớ chửi anh là thằng óc chó làm thơ tình, nó già xấu trai như vậy mà sao em Thi Nguyen cứ lấn bấn với nó mãi hoài? Thơ nó có hay đâu? Trăm bài đều na ná giống nhau một nhịp điệu mạch văn.

Anh viết như vậy là hết nhẽ, nhưng kẻ xấu sẽ bới lông tìm vết xem anh viết có nhầm lổi chính tả hay thừa cái dấu phảy thiếu cái dấu châm nào không để đuôi co củ hành củ tỏi kiếm chuyện khà khịa. Như vậy hôm nay Hiền Châu có hai cái được lớn: 1 bài thơ tình lâm ly của anh Lu Hà tặng. 2 là một đoản văn bình luận tâm sự về nhân tình thế thái thói đời điên đảo trắng đen đức hạnh phẩm gía luơng tâm. Chắc mọi người hiểu chuyện sẽ chúc mừng em có người anh từng trải  chân thành mộc mạc bộc tọac và người bạn thơ phỉ chí trung nhân. Kẻ không hiểu chuyện biết điều sẽ nhăn nhở vu cáo anh viết bẩn ra trang của em. Thiếu tôn trọng chủ nhà vì nguời ta chỉ cần cái like vài câu xã giao bóng bàn lịch sự là đủ, còn hắn ngã Lu Hà thì cứ tỉ tê viết dài dằng dặc tranh mất phần giấy khoảng trống của khách vãng lai hay bạn bè facebook ghé thăm.

Nguời xưa có câu:

“Minh quân lương tướng tao phùng dị,
Tài tử giai nhân tế ngộ nan
Trai anh hùng gặp gái thuyền quyên,
Trong nhất kiến tiền duyên như đã.

Tỳ bà hữu hạnh phùng Tư mã,
Quân tử đa tình cánh khả lân.
Nọ mấy người tài tử giai nhân,
Duyên chỉ thắm bỗng dần dần đưa lại.

Dầu nghìn dặm băng sơn quế hải,
Ðã tình duyên xe lại cũng nên gần.
Liễu hoa vừa gặp chúa xuân,
Châu Trần còn có Châu Trần nào hơn“


Cuối Năm
thơ tâm tình với Hiền Châu

Cuối năm nhớ qúa Hiền Châu
Long lanh giọt nước bóng câu thẹn thùng
Trang đài tuyết hạnh vô cùng
Trái tim nhân hậu anh hùng đắm say

Nửa đêm thức dậy ô hay
Hồn thơ bát ngát giãi bày tâm can
Lửa lòng chan chứa vô vàn
Tình mây nghĩa gió trăng ngàn dặm khơi

Cánh chim lạc cuối chân trời
Cho ta nhắn gừi đôi lời nước non
Làn thu thủy, nét xuân son
Nguyễn Du đi hẳn vẫn còn kiều nhi...

Hoa xinh tuổi mộng đương thì
Tỳ bà hội ngộ rầm rì thông reo
Minh quân lương tướng thoáng vèo
Ngàn năm thục nữ gian neo má hồng...

Dìu nhau lên đỉnh tiên bồng
Suối trong róc rách bống bồng lả lơi
Yến oanh thỏ thẻ ngưòi ơi!
Trữ La nhỏ lệ cảnh đời ly tao...!

Cầm tay tuấn mã nghẹn ngào
Trau tria hương sắc áo bào biệt ly
Sắt cầm sương khói tinh kỳ
Tàn tro lơ lửng nhung y luống sầu...!

28.12.2015 Lu Hà


Lu Hà là một ngã thi si đa tình, hay làm thơ tình tặng các nữ sĩ và chị em phụ nữ ,cứ thấy gái đẹp là thích nhưng không phải ai cũng có thể làm thơ được. Nhiều cô cực đẹp sexy trên mạng Internet nhưng tâm hồn Hà thi sĩ trống rỗng vô vị nhạt nhẽo, chỉ cảm thấy đôi chút sinh lý dục vọng bản năng như cầm thú mà thôi, vì không có mối giao cảm tâm linh của con người nhân bản . Có cô ngay trên mạng facebook này vì muốn có tí hư danh nên nài nỉ Lu Hà làm thơ tặng cô. Sau nhiều lần chat trên mạng cô ta bênh vực bác Hồ bác Mao rồi cái gọi là Trung Hoa Mộng, cô ta rất thích thơ tình yêu của Lu Hà. Cô ta cực đẹp xinh vô cùng nhưng Lu Hà nói thắng ngay. Tôi không có cảm hứng làm thơ về cô, nghe cô nói tôi thương hại và ái ngại lắm. Quả thực sắc đẹp của cô nghiêng nước nghiêng thành cỡ như Bao Tự, Dương Quý Phi, Tây Thi ngày xưa cũng phải chạy theo xách dép cho cô. Nhưng chat với cô lời qua tiếng lại tôi thấy cô bị nhồi sọ nhiều quá. Tôi mỏi mồm nói bã bọt mép ra mà cô chả chịu hiểu. Tôi cũng mến cái sắc của cô nhưng lòng tôi băng gía nguội lạnh. Tôi muốn làm một bài thơ tặng cô làm kỷ niệm, nhưng một vị thần thơ vô hình trong vũ trụ hay ở hành tinh khác có liên cảm tâm linh với tôi là một nguyên thể thần khí hay hay hình tướng sắc tướng của tôi chặn tay tôi bóp nghẹt cổ tôi nên tôi không thể viết được mong cô thông cảm cho tôi...

Thế nào là đa tình? Là mối giao hảo tâm linh giữa hai người họ tìm thấy ở nhau những cái đáng yêu trân trọng họ hay nghĩ về nhau họ cầu chúc cho nhau sống hạnh phúc với người mình thật sự yêu thương chồng con cha mẹ ông bà…. Đa tình không có nghĩa là mong chiếm đoạt xác thịt, nay ngủ với cô này mai ngủ với cô kkác mới là gọi là đa tình. Đa tình với hồng nhan tri kỷ không có nghĩa tìm nguời đó mưu chiếm làm vợ mình. Mà là nguời bạn của tâm linh vui buồn chia sẻ cho nhau cả niềm ân ý ái trong thơ. Facebook qủa là mạng ảo với kẻ vô tâm vô đạo nhân cách kém trí tuệ tâm linh thấp hèn là không gian ảo để che đây sự gian trá lưu manh đểu cáng mà cứ hay bàn về đạo đức tâng bốc thổi ống đu đủ cho nhau.

Lu Hà là một con người chân thành, thật thà có trái tim yêu thuơng tha nhân bẩm sinh dể rung động trong biển tình sóng ái, nên Lu Hà tôi gặp cô nào hát hay múa giỏi nét mặt khả ái là Lu Hà tôi cảm mến ngay và thơ trào ra như thác lũ là từ cái trái tim hồn thơ trí tưởng tượng của Lu Hà. Gặp người phụ nữ thông minh yêu kiều trí tuệ tâm linh phong phú thì là cái may. Sấu số gặp phải phụ nữ hư danh vô cảm háo danh sĩ diện vô tình vô tâm khi cảm thấy có gì không có lợi cho mình thì nói tọac ra kênh kiệu: Nào tôi có cần ông ấy làm thơ đâu? Tự ông ấy thích tôi thì ông ấy làm. Không nhẽ cấm? Nhưng thơ đã trót viết ra rồi vì Lu Hà tôi phải lao tâm khổ não miệt mài viết thì Lu Hà vẫn trân trọng coi là những giá trị tinh thần vô gía một cảm ngộ tâm linh đơn phương từ một phiá và khi Lu Hà nhận ra cái ngớ ngẩn si tình vô duyên của mình thì Lu Hà tôi sẽ lặn một hơi mất hút và không còn đoái hoài mơ mộng nghĩ  ngợi nhớ nhung quái tới người đó nữa mà làm thơ... Có lẽ cạch mặt đến gìa?

Buồn chán nhất những cô nào Lu Hà dành nhiều thời gian miệt mài nửa đêm gà gáy lúc đi trên tàu trên xe, hay lúc ngồi trước màn hình mà tức cảnh sinh tình viết tặng cho hàng chục hay thậm chí hàng trăm bài thơ và người ta cũng rất phấn khởi vui vẻ tự hào nhưng khi bị bạn bè xấu dèm pha thì quay lại trở mặt cạn tàu ráo máng lên giọng đạo đức thông thái công minh chính trực ngay thẳng khuyên nhủ Lu Hà nên làm thơ thế này viết văn thế kia cho bạn bè thân thiết tỷ muội, huynh muội, các bậc cha chú văn sĩ đàn anh của cô ta mến yêu. Có thể cũng có ý nghĩ tốt theo quan điểm phê bình và tự phê bình để giúp nhau hoàn thiện hoàn hảo tiến bộ?Thậm chí có cô còn a dua với kẻ xấu hạ nhục Lu Hà khi nó gửi sau bài tâm sự hay bài thơ Lu Hà viết một vỉ thuốc tây có ý mỉa mai Lu Hà này mắc bệnh tâm thần, cũng tong tớn ưỡn ẹo hỏi: Anh gửi thuốc này cho ai đấy? Thì nó được thể: Gửi cho ai thì tự biết chứ còn hỏi, còn gửi cho ai nữa? Vậy chỉ tự mà suy ra là gửi cho cái thằng u mê si tình ngu xuẩn khờ dại ngây ngô đã gửi tặng em hàng chục bài thơ tình đó...

Có thể người phụ nữ này chả hiểu ý nghĩa những bài thơ Lu Hà tặng, ý tứ chan chứa tình người tình yêu tha nhân vô cùng. Nhưng Lu Hà lại đóng thành chùm gủi tặng thơ công khai  đăngtrên mạng, có khác chi nước đổ lá khoai nước đổ đầu vịt, gửi tặng thơ cho kẻ vô hồn vô tri vô giác như cho cỏ cây gỗ mục vậy.

Thôi vậy đó là từ sự đa cảm đa tình mộng tưởng đơn phương của Lu Hà thêu dệt vẽ vời ra mà thôi, kể ra cũng có ích cho nhân loại thế gian này lắm chứ? Đâu cứ phải chén chú chén anh bạn bè quen biết nhậu nhẹt thân tình thân ái, hôn hít nhảy nhót với nhau, hàng ngày giáp mặt nhìn nhau hay chung chăn chung gối ăn ngủ với nhau mới coi là có tình. Trên facebook ai đó chê là mạng không gian ảo đáng khinh, đáng coi thường. Cái đó chỉ đúng với tụi cá tra đầu gỗ lưu manh vô học thì đúng là không gian ảo thật là mảnh đất lý tưởng để trần quấy ve vãn kiếm chuyện. Còn với thi nhân thực sự có  trái tim, trí tuệ tâm hồn vời vợi nhạy cảm thì chả ảo chút nào.

28.12.2015 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét