Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Đôi Điều Muốn Bàn Với Tiến Sĩ Kinh Tế Nguyễn Phúc Liên


Trích:“ ĐẠI SỨ TED OSIUS TUYÊN BỐ MỸ VẪN GIỮ LẠI THỂ CHẾ CSVN,
MỘT THỂ CHẾ PHI NHÂN BẢN TỪ BẢN CHẤT
Nguyễn Phúc Liên, Geneva 18.07.2015
Hai điều làm cho Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn CSVN phải ngạc nhiên và nghi ngờ về thái độ «Yêu Dân Chủ và Tự Do« của Hoa kỳ :

1) Ong Đại sứ Hoa kỳ tránh né không chịu chụp hình chung với lá CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ mà Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại Hải Ngoại coi là tượng trưng cho những Giá trị Cộng Hòa Tự Do. Việc không cắm lá CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ trong Phòng Họp của Ong Đại sứ là trách nhiệm của Ban Tổ Chức (Việt Tân).
2) DÂN TỘC Việt Nam tin tưởng ở lòng «Yêu Dân Chủ và Tự Do« của Hoa kỳ, nên tin vào câu thường nói với nhau giữa người Việt trong cũng như ngoài nước :
«CSVN ĐI VỚI MỸ LÀ MẤT ĐẢNG«
Nhưng không ngờ đã phải nghe chính lời của Oâng Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam tuyên bố thẳng thừng như sau (nguyên văn) :
“CHÍNH PHỦ HOA KỲ KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ,
nhưng chỉ có kế hoạch dùng ảnh hưởng để thay đổi về nhân quyền «
Điều kiện Nhân quyền đặt ra một cách lùng bùng co dãn như dây thung. Chính CSVN sẽ đánh lừa Mỹ về điều kiện Nhân quyền co dãn này như chúng nó đã đánh lừa trong quá khứ từ khi CLINTON bỏ cấm vận cho đến nay. Cũng như CSVN, nhiều những nước lớn cũng đánh đĩ hai chữ Nhân quyền cho quyền lợi Kinh tế ! DÂN TỘC VN đã sống đau khổ nhiều những chục năm trường dưới tội ác CSVN và biết rằng những tội ác ấy có nguồn từ chính Tổ chức CHẾ ĐỘ CSVN. Cả DÂN TỘC mong muốn cả Xã Hội VN được giải thoát khỏi Nhà TÙ LỚN, nghĩa là dứt bỏ CHẾ ĐỘ CSVN, chứ không phải Nhân quyền ở chỗ chỉ thả mấy cá nhân ra khỏi Nhà TÙ NHỎ ! “
Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 18.07.2015

-Lu Hà: Chuyện ông ấy có mồm thì ông ấy cứ nói miễn sao có lợi cho nước Mỹ. Không lẽ ông ấy lại hô hào đả cộng diệt cộng đến cùng? Ông ấy là du khách cái mồm của Trương Nghị Tô Tần thuở trước, chuyện luồn lách bên nọ bên kia là mồm của thuyết khách. Người Việt Nam chả ai tin ông ấy trừ đám ruồi bu dân chủ cuội.

Nghe nói cái ông Mỹ này chưa phải là người hoàn hảo của Chúa, một ngã đồng tính. Ông ta sống nguồn vui chính là miếng ăn và quyền lực. Ông ta không có hạnh phúc nam nữ ân ái tình thương yêu bình thường mà chỉ có dục vọng cá nhân ích kỷ thì chuyện dẻo mồm như kẹo kéo là bình thường. Ai bắt đồng bào hải ngoại tổ chức điếu đóm kẻ hầu người hạ bồng bế dắt díu nhau đến nghe?

Nước Mỹ không có chủ trương xóa bỏ chế độ cộng sản nhưng họ sẽ ngoảnh mặt làm ngơ nếu hàng triệu người Việt Nam đứng lên đạp đổ cơ chế cộng sản. Người Mỹ không thể gửi nhân viên chuyên gia đặc biệt huấn luyện cho công an cảnh sát cộng sản cách thức đàn áp dân Việt.

Việc ta, ta cứ làm không thể há miệng chờ sung nhờ nước Mỹ giúp ta xóa bỏ cơ chế cộng sản. Nguời Mỹ không nhúng tay vào can thiệp nội bộ của người Việt Nam và họ cũng chả lên tiếng trong lúc này nếu cộng sản đàn áp dân tàn bạo.

Họ chỉ vận động hòa hợp hòa giải đòi vài thứ lặt vặt như tự do tôn giáo, tự do báo chí,  dân chủ nhân quyền chung chung thôi. Còn cái chính  người cày có ruộng, quyền tư hữu mưu cầu phát triển cá nhân gia đình thì bỏ qua, vẫn là toàn dân làm chủ, giao hết cả tài nguyên đất nước cho cộng sản quản lý. Cộng sản tự là chúa đất rồi mời Mỹ, Tàu, Nga và các nước vào đầu tư cho nền kinh tế dơi chuột các tổ hơp quốc doanh. Mỹ hay Tàu chỉ là khách hàng hay đối tác kinh tế cạnh tranh nhau trong các vụ đấu thầu

Người Mỹ chắc chắn nhận thức được mối hiểm họa của Tàu và họ dùng Việt Nam làm vật thế thân cho chiến lược phá Tàu từ bên trong. Họ biết thừa cộng sản Việt nam là con đẻ của Tàu là một tổ chức mafia thiên địa hội của Tàu. Việt Nam đang cố gắng loại bỏ dần thần tượng Hồ Chí Minh và không lâu họ sẽ ném xác ông Hồ vào sọt rác, mọi tội lỗi đổ hết lên đầu ông Hồ và công khai thừa nhận Hồ là gián điệp Tàu. Họ sẽ theo chân Tàu tuyên bố xóa bỏ chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa cộng sản. Tàu sẽ dương cao ngọn cờ dân tộc đại Hán và Việt Nam thì dân tộc Lạc Hồng?  Người Mỹ không dại gì cắt cái đuôi của thằng Tàu là Việt Nam. Mất đuôi Tàu sẽ nổi khùng lên chống Mỹ mà ngược lại cái đuôi này sẽ tự nó thối rữa mưng mủ vì ông chủ Tàu chỉ quan tâm cái bộ ngọc hành của ông và khinh thường cái đuôi vô dụng bất lực.

Đám việt gian dân chủ cuội thì tham đũa bỏ mâm. Tranh nhau dành lấy đũa mà cả mâm thịt cả giang sơn lãnh thổ cúng cụ là thằng Tàu khựa. Chỉ thích cái đũa cộng sản đề vét đĩa và người Mỹ hiểu tâm lý này nên không nỡ giật phắt cái đũa đi. Còn mâm thịt Việt Nam thì Mỹ và Tàu chia nhau hưởng lợi. Mỹ cố dành biển đông là bát canh trên mâm cỗ đầy.

Truớc tình hình này mà Mỹ và đám dân chủ cuội muốn kéo dài ngày tàn của cơ chế cộng sản để hưởng lơi? Nếu như ngay chính tại nước Tàu Tập Cận Bình bất ngờ tuyên bố hụỵch toẹt: Chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa cộng sản lỗi và nước Tàu chỉ có chủ nghĩa quốc gia dân tộc phồn vinh cho nước Tàu thôi. Vậy cộng sản Việt Nam thành bơ vơ chó mất chủ và họ nhao sang Mỹ để khai thác mâu thuẫn hy vọng Mỹ cũng vì quyền lợi quốc gia mình mà bày mưu tính kế giúp họ cách nào đó kéo dài cơ chế cộng sản. Mọi hợp đồng đấu thầu đầu tư cho các công trình ở Việt Nam sẽ ưu tiên cho Mỹ?

Ngót hai thế kỷ nay Hoa Kỳ tự hào về tuyên ngôn Thomas Jefferson về quyền con người thì lại  nhờ có anh cộng sản nổi lên làm đối trọng. Hoa Kỳ hiển hách tự hào nhờ có cộng sản mà loài nguời chúng ta dễ nhìn vào so sánh.

Nếu có Chúa Jesus sinh ra là tốt nhưng không có Judas thì ai biết Jesus tốt? Từ lý do đó. Hoa Kỳ muốnn tương kế tựu kế lợi dụng đám đầu gà óc đất sét cộng sản Việt Nam muốn kéo dài ngày tàn thoi thóp của mình cũng là vì miếng ăn hưởng thụ vật chất cặn bã thừa. Hoa Kỳ cũng không tránh khỏi miếng ăn và hưởng thụ vật chất nên họ ủng hộ đám dân chủ cuội. Cái chính là thiệt cho 90 triêu nguời Việt Nam thôi, chứ mấy trăm triệu dân Mỹ thiệt thòi quái gì? Mỹ vẫn cứ là tự do dân chủ nhân quyền và cả thế giới nhìn thằng Việt Nam rệu rã co quắp thân tàn ma dại mà sợ mà ghê tởm và càng trân trọng Hoa Kỳ hơn.

Nuớc Tàu sẽ theo vết xe đổ của Hitler về cái gọi là Antisemmitismus Judenfeindlichkeit: Phân biệt chủng tộc, đề cao đại Hán, tố cáo vu khống Nhật Bản, Nam Hàn, Mỹ Quốc v. v... để làm ngòi nổ chiến tranh. Vẫn theo chủ trương của Mao: Gió đông thổi bạt gió tây, thiên hạ đại loạn, kitô giáo, hồi giáo, phật giáo kỳ thị nhau là ta hưởng lợi? Cố tình khuấy nước đục để béo cò?

19.7.2015 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét