Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Tâm Sự Thi Ca Với Nữ Sĩ Thi Nguyên




Mới sáng bảnh mắt ra mở trang Facebook thấy ngay bài thơ của Thi Nguyên, lại là thơ đường nên huynh đáp lễ lại bằng bài hoạ để tỏ tấm thịnh tình. Huynh phải gồng mình lên để đỡ đủ chiêu thức thơ phú cuả các tỉ muội cô nương nhà Thi Nguyên



Vạn Cánh Hoa Rơi

Nhoà nhạt cánh sen vạn ngóng trông...
Diệt nguyên bình nội cỏ tâm đồng...
Hoà chan lệ đổ sầu phương Bắc...
Đọng lắng buồn rơi luỵ hướng Đông...
Hoa trổ lựu đào..duyên có được...
Trái đơm cam mận...kiếp cho không...!
Ta thân xót nước, non lòng chết...
Xa cách thuỷ chung nghiã núi sông...

Thi nguyen Tønsberg. 18.11.2012.


Thù Nhà Nợ Nước
hoạ thơ Thi Nguyên: Vạn Cánh Hoa Rơi...

Thù nhà nợ nước hãy nhìn trông
Nữ tướng cưỡi voi đạp trụ đồng
Cỏ nội xương phơi tô Ải Bắc
Hoa rừng máu đỏ nhuộm Biển Đông
Ba Tàu truyền kiếp hồn thê thảm
Giao Chỉ ngàn thu hiển hách không?
Hưng phế bao đời non nước Việt
Trăng soi vằng vặc một dòng sông...*

* Hai Bà Trưng đã tuẫn tiết ở sông Hát Giang
19.11.2012 Lu Hà


Thi Nguyên: "Thù Nhà Nợ Nước" hay lắm.."

Vâng muội...Mong một ngày bình lặng...
con người sẽ được làm một con người vẹn toàn...
Đến ngày đó, không còn tiếng thở than, đau xót...
Những câu văn loại ruồi bu mật ngọt...
trong trái tim đen...không còn xuất hiện...
Một tấm lòng trinh trắng...những nụ cười tươi thắm...
hạnh phúc toả sáng trong mắt trẻ thơ,
bàn tay cụ gìa không còn nhặt rác... kiếm ăn...
rồi một ngày đẹp trời em sẽ chết...không ai khóc cho em...nhưng em không thể không khóc vì tình yêu, vì con tim rung cảm...
em xin lỗi...
cánh tay này quá nhỏ bé làm sao che nổi cả bầu trời...
thế giới nghiệt ngã, giòng lệ rơi lã chã...
...rồi lại cúi đầu... vâng dạ...?!


 Lu Hà: Thi Nguyên viết rất hay, một lời tâm sự rất chân tình. Thực ra huynh rất ít thời gian vào trang các muội để đọc từ Mai Hoài Thu, Thi Nguyên, Thimyngoc Huynh, Hương Nguyên, Hoà đàm, Jackie Lương, Liên Lưu, Thủy Anh Lam, Hoài Trang Vu, Cao Kiều Hoa vân vân và vân vân...

Tóm lại huynh không đủ thời gian để theo dõi kiểm soát xem hàng ngày các muội viết gì? Huynh đơn giản chỉ là người ham sáng tác và tôn trọng những giá trị tinh thần cuả bất cứ ai có trái tim và tài năng thật sự, kể cả những bậc tiền nhân đã ra đi từ lâu như ông Hàn Mạc Tử, Nguyễn Bính chẳng hạn. Qua những lời Thi Nguyên viết huynh có cảm tưởng như muội phải chịu nhiều áp lực cuả thiên hạ về một số người bất chính với tâm điạ đen tối, văn chương không lành mạnh, bất tài nhưng vẫn cố tình lăn xả vào trang cuả muội để tán tỉnh ve vãn, rồi lại trở mặt công kích muội với những tên giả danh giả mạo khác?

Thôi cái đó còn nhờ vào trí thông minh và sự phán đoán phân tích cuả Thi Nguyên để tránh ra khỏi sự phiền phức, phiền toái mà họ gây cho muội Đâu phải chỉ có mình Thi Nguyên và ngay cả Mai Hoài Thu cũng luôn bị kẻ khác quấy nhiễu.

Những lời góp ý hay tranh luận chân tình với Thi Nguyên hay những lời động viên khích lệ cuả các văn thi hữu hay các bạn đọc có thành tâm là rất quý Thi Nguyên ạ. Thi Nguyên nhờ đó mà hiểu đời thêm, tăng thêm vốn văn thơ cuả mình cũng rất đáng trân trọng.

Mà chính như vậy tỉ muội các em mới có sự từng trải và sống khôn hơn, thông minh hơn. Em viết những câu văn ruồi bu mật ngọt... Ai là kẻ bám theo em trên mạng như những con ruồi mà để em khó chịu như vậy?

Phụ nữ mà hay cả nể và thích sống ôn hoà là điểm mạnh và cũng là điểm yếu mà bọn ruồi bu dễ lợi dụng.

Anh thông cảm và chia sẻ với em.

Chúc vợ chồng em và các cháu bình an, hạnh phúc.


 Lời bàn cuả Nguyên Khang: Văn thơ giúp cho con người gần nhau và hiểu nhau , cùng nhau bảo tồn di sản văn hóa từ ngàn đời, văn thơ có nhiều thể loại, đọc dòng tâm sự của Lu Hà với Thi Nguyên tôi giật mình vì quá bất ngờ với từ : Tán tỉnh ve vãn , phải chăng là sự hiểu lầm , còn công kích ư ? khó hiểu quá , đi công kích 1 người thì quả là không bình thường , Facebook là nơi hội tụ học hỏi các thể loại thơ ca, nếu dùng 2 chữ lợi dụng thì sẽ phật ý những người yêu thơ và đang có hướng vươn cao hơn nữa .


Lu Hà:  Anh Khang Nguyên cứ yên tâm, những gì tôi tâm sự với Thi Nguyên là thực lòng. Thỉnh thoảng cô em Thi Nguyên cũng hay gửi thơ cuả cô ta vào trang cuả tôi thì tôi mới đọc và xem Thi Nguyên làm thơ gì, hay thì tôi cảm tác lại. Nhân tiện cũng đọc qua những lời bình phẩm cuả thiên hạ. Tôi rất vui vì thấy những người bạn thơ hay bạn đọc viết những gì ở đó đều chân thành tử tế cả. Thi Nguyên quen biết tôi cũng khá lâu và tôi đã thơ qua thơ lại với Thi Nguyên khoảng hơn 100 bài thơ.

Đúng vậy. Thi Nguyên trong quá khứ trên mạng fb này không phải là không có những lúc buồn bực, khó chịu về những lời ong tiếng ve. Trường hợp cuả Thi Nguyên cũng giống như Mai Hoài Thu và Mai Hoài Thu lại hay viết thư tâm sự kể hết cho tôi nghe.

Thi Nguyên rất thông minh đa cảm đa sầu ứng đối nhanh, nhưng không phải điều gì Thi Nguyên cũng rành mạch thông tỏ cả. Có những lúc Thi Nguyên nghe lời đường mật dèm pha cuả thiên hạ mà hiểu sai đi cả ý nghiã bài thơ hay những câu văn cuả tôi. Tôi bực mình tức nghẹn cả cổ , vì văn chương thơ phú là tình cảm, là lối chơi chữ rất trí tuệ với đời lúc thì mơn trớn, lúc bông đuà, lúc miả mai diễu cợt, hoặc châm biếm như bà Hồ Xuân Hương và ông Trần Tế Xương ấy. Có nhờ vậy trí tuệ con người mới mở mang, tâm hồn mớo phong phú đa dạng. Chứ thơ văn đâu chỉ là những câu tâng bốc ca ngợi nhau, thổi ống đu đủ vào đít nhau như ông Hữu thổi đít ông Hồ, ông Stalin. Nhưng tôi vẫn lấy cái tình huynh muội mến sắc mến tài và nói rõ cho Thi Nguyên biết không phải là giọng van vỉ nhẹ nhàng gì mà rất cục cằn:

Này em đừng có hiểu sai ý cuả anh, ý anh muốn nói thế này và thế này... còn em lại nghe ai nói hiểu ngược lại 180 độ? Họ muốn gì ở em và họ muốn lợi dụng em để hiểu về lai lịch cuả anh? Lai lịch cuả anh thì tự anh công khai viết ra hết cả trên mạng cả rồi đây đó trong thơ văn... Họ đang có ý đồ nhắm vào em hay là qua em để nhắm vào anh? Họ muốn qua em để công kích anh theo kiểu mượn đường nước Ngu diệt nước Quắc?

Tưởng thế nhưng không phải thế, và cố tình gây ra sự hiểu lầm. Làm ra bộ ghen tuông như kiểu tranh gái để lưà người ta vào vòng tranh cãi và lưà người ta chửi bới xỉ mắng mình rồi ù xoẹ cả làng cá mè một lưá, tiểu nhân quân tử không biết đâu mà lần. Mình mắng nó chan chan gọi hẳn đích danh tên nó là thằng Lu Hà mà nó cũng không thèm để ý gì cũng lạ.

Bởi vì anh không thèm để ý đến vì anh đi guốc vào bụng bọn tiểu nhân, anh chẳng cao thượng quái gì mà anh không ngu để dễ chui vào bẫy bọn đểu. Một là anh làm thơ bóng bẩy diễu cợt lại miả mai như kiểu Trần Tế Xương xong là cho qua, hai là anh coi bọn này như liệt sĩ nó nói gì viết gì thây con mẹ nó. Cuối cùng chỉ có Thi Nguyên phải nghe phải đọc, nếu không ưng thì Thi Nguyên tự giải quyết riêng với nó và anh không thèm để ý gì. Nên tâm hồn anh lúc nào cũng vô tư, thơ phú nhờ đó có khi tuôn ra ào ạt?

Còn em quan hệ tình cảm huynh huynh muội muội, tỉ tỉ muội muội với ai đó là chuyện tình cảm riêng cuả em, đừng có vớ vẩn lôi cả anh vào. Anh không dính dáng gì với chuyện tình cảm cuả các người. Anh không chỉ thơ phú với em mà còn hàng trăm cô trên mạng Facebook này. Anh mắng ai ,phê bình ai, coi thường tôn trọng ai trên mạng Facebook này là tùy vào cách hành xử cuả họ đối với anh. Nếu họ có ý đồ với anh vờ vĩnh hỏi cái nọ cái kia để khéo léo hạ bệ anh, đừng có hòng. Vì đọc qua giọng văn là anh biết thưà trình độ và tâm trạng cuả nó biết nó muốn bảo vệ cái gì, bênh vực cái gì, phê phán cái gì. Tóm lại lũ chúng nó chỉ là nạn nhân cuả lối giáo dục nhồi sọ, chính bản thân chúng không biết chúng bị nhồi sọ, chúng sống như vậy quen rồi. Nếu thay đổi toàn bộ thì chúng không còn chúng nưã, chúng chống anh hằn học với anh cũng là do quán tính, do phản sạ có điều kiện như kiểu con chó trong phòng thí nghiệm cuả ọng Pavlov ấy.  Dù chúng là đàn bà con gái anh cũng vả cho rụng hết cả hạt ngô đầy trong miệng văng ra và không còn gì để nhai cơm nưã. Bọn công an mạng trá hình đừng có hòng đuà rỡn qua mặt anh, giỏi lắm chúng chỉ đủ trình độ vờn em thôi vì em thiếu kinh nghiệm sống, vả lại là người rất tốt bụng dễ thương người đó là điểm mạnh và cũng là điểm yếu cuả em. Với anh cũng rất tôn trọng và thích cá tính này cuả em, vì chính đó lại là vẻ đẹp cuả tâm hồn em. Nhưng với bọn đểu giả thì có tác dụng ngược lại  để chúng dễ dẫn dụ và lợi dụng nhất. Thi sĩ mà nhất là nữ thi sĩ ai mà chẳng có tình cảm, có nhiều thì văn thơ nhiều có ít thì văn thơ ít .


Dạo này trang cuả Thi Nguyên thấy thiếu hẳn những khuân mặt đểu giả huynh huynh muội muội, tỉ tỉ muội muội vớ vẩn viết những lời mật ngọt ruồi bâu theo kiểu bán nhân tâm để thu lấy tiền tài, bán tiền tài để thu vi nhân thượng. Cái kiểu tự viết ra những câu chuyện đau thương biạ đặt vờ vịt để chinh phục tình thương cuả người ta, đánh những đòn cân não tâm lý cho người ta sầu khổ rồi lại luồn lách khéo léo bôi nhọ người ta với những cái tên giả mạo khác hay xui bẩy người khác công kích Thi Nguyên không phải là không có. Tôi đã từng viết một bài luận dài :" Tâm Sự Văn Chương Với Nữ Thi Sĩ Thi Nguyên ".

Hình như bọn đểu giả tiểu nhân dần dần cũng ló mặt nạ và chúng dần dần tự rút lui vì tự Thi Nguyên hiểu ra và chúng cảm thấy nhí nhố trần quấy mãi với Thi Nguyên cũng mệt, vì bản chất chúng có thể là công an mạng có thể là bò đực, bò cái nhưng trình độ chúng quá kém tuy bọn chúng có qua trường học đào tạo về những thủ đoạn nắm bắt tâm lý con người theo phương pháp: Phân hoá nội bộ và khai thác mâu thuẫn, chúng cũng cảm thấy trơ trẽn bỉ ổi vì không theo kịp với Thi Nguyên và cũng tự cảm thấy phải lăn vào làm một công việc thưà thãi vô bổ với một người rất thông minh có trí tuệ cuả một văn thi sĩ.

Xin chúc mừng Thi Nguyên dạo này trên trang cuả em toàn người tử tế và những người bạn tốt cả. Nhân có ý kiến bàn luận cuả Nguyên Khang, có thể tôi sẽ gom những bài thơ tôi đã cảm tác hay hoạ lại với Thi Nguyên để ra chùm thơ mới. Tôi cứ chờ cho đủ khoảng 10 bài mới đóng thành chùm gọi là: Thi Nguyên Và Lu Hà. Chùm này là chùm số 14. Xin chúc  hai bạn Thi Nguyên và Nguyên Khang cùng các bạn đọc hảo tâm khác, đàng hoàng tử tế trên mạng Facebook này.

Thi Nguyên Và Lu Hà Chùm 14


Âm Hồn Sầu Vọng
hoạ thơ Thi Nguyên: Ghềnh Đá Suối Ngàn

Suối nước trong xanh vẳng tiếng ca
Hoà âm rờn rợn ở trong ta
Lần theo vách đá mờ sương phủ
Dấu ấn rêu phai mộng tưởng xa
Có phải giai nhân sầu vạn cổ
Hay là chinh phụ nguyệt đài hoa
Âm hồn phảng phất đâu chăng tá
Theo bước chân xưa bóng nhạt nhoà...?

Cát sỏi ba thu giục giã reo
Ngẩn ngơ chiếc lá cũng trôi vèo
Thương cho thân xác dòng dâu bể
Buồn nỗi vong linh sóng dạt bèo
Bâng khuâng nuối tiếc hồn mây gió
Thơ thẩn sầu vương cánh hạc theo
Thác nước như sôi đời tủi hận
Vầng trăng lơ lửng cưả hang treo...

thơ tả cảnh suối hang động
5.8.2012 Lu Hà




Biết Đến Bao Giờ
tặng nữ thi sĩ Thi Nguyên

Thánh thót hàng hiên hạt móc rơi
Lòng em như gió thoảng mây trôi
Để anh luống cuống thêm sầu tủi
Biết đến bao giờ hoa tuyết rơi!

Hoa tuyết em rơi trắng cõi lòng
Cho hồn bay bổng tới thiên hương
Em tôi huyền ảo vầng trăng mộng
Như chị Hằng Nga khóc đoạn trường

Em gái quê tôi má đỏ hồng
Biết bao lưu luyến nghẹn ngào thương
Nghe em tâm sự lòng thêm rối
Tê tái thơ bay khắp ngả đường...

Em là quá khứ cuả tương lai
Thế kỷ yêu thương mộng tưởng dài
Ngàn năm vương vấn hồn thu thảo
Có một người anh thích đắm say

Ngàn sau có nhớ lại hôm nay
Có một chàng thơ tối lại ngày
Viết đi viết lại bao nhung nhớ
Để lại cho đời bao đắng cay

Biết đến bao giờ được ái ân
Tào khang tình nghiã chốn nhân gian
Kết tóc se duyên theo nghiệp quả
Đất trời lồng lộng gió quan san...

14.12.2011 Lu Hà




Giận Hình Đập Vỡ Gương

Nàng rầu rĩ tấm gương méo mó
Trái xuân đào nhõng nhẽo buông xuôi
Ghẹo nhau tóc xoã tả tơi
Phong sương hạt muối xa xôi não nề...

Làn môi nhạt ê chề năm tháng
Cuối chân mày lãng đãng chim ri
Tuổi vàng xuân ngọc hoa thì
Dung nhan tiều tụy rầm rì suối reo...

Máu cuồng nhiệt băng đèo vượt biển
Buồm xác xơ lận đận lênh đênh
Trái tim đôi ngả thác ghềnh
Nẻo trôi sóng nước nẻo dềnh sông tương...

Sóng dào dạt trập trùng chưa lặn
Thủy triều dâng mấy bận tang thương
Phận hèn cam chịu quê hương
Đói nghèo bệnh tật thê lương não nùng...

Giá chi được biển đông cưỡi sóng
Chém cá kình khí trượng nam nhân
Việt Khang sôi sục cung đàn
Sông hồ nưả gánh giang san một chèo...

Nàng thổn thức chó mèo vờn mãi
Dân tộc ta tê tái xót xa
Chữ vàng chữ bạc mịt mù
Tam Sa diễu cợt gà rù kêu la

Giặc phương bắc dày vò tâm não
Chúng hè nhau chủ nghiã dựng xây
Tay không xa xẩm mặt mày
Vong nô thuộc quốc cáo cầy phởn phơ...

Hình thổn thức bơ phờ bối rối
Người ngoài gương nhức nhối cũng đau
Chắp tay ôm lấy mái đầu
Đôi ta bạc bẽo dãi dầu gió sương...

cảm tác từ thơ lục bát cuả Thi Nguyên: Tâm Sự Người Trong Gương
22.7.2012 Lu Hà




Lá Rụng Thương Hoài
hoạ thơ Thi Nguyên: Bốn Muà Mưa Lạnh

Chập chờn bóng nhạn lẫn trong mây
Tiếng nấc xa đưa vọng tưởng đầy 
Mưa nắng sầu vương buồn tưởng nhớ
Dãi dầu sương gió mộng hồn cây

Năm tháng chôn chân nơi đất khách
Thu ba nương tạm chốn quê này
Trăng soi vằng vặc thân tàn lụi
Lá rụng thương hoài cố quốc ngây !

8.10.2012 Lu Hà




Mặc Nhiên Thơ Về
tặng Thi Nguyên

Trăng non chìm xuống đáy sông
Bồng bềnh trôi nổi cho lòng em thương
Cuộc tình dang dở vấn vương
Nưả đêm thổn thức tơ hồng chờ mây...

Thu buồn quang cảnh vơi đầy
Sương rơi lạnh lẽo cỏ cây uá tàn
Mưa phùn phủ kín trần gian
Nhớ người năm ấy lệ chan bóng mờ...

Hồn hoang say khướt dật dờ
Thuyền ai lạc lối bến bờ nào đây
Dập dìu bao nỗi đắng cay
Phong ba bão táp đoạ đầy chinh nhân

Vẳng nghe thông gió non ngàn
Âm ba lắng đọng chuông ngân vang rền
Người còn nhớ tới Thi Nguyên
Tháng mười ước hẹn mặc nhiên thơ về...!

cảm tác từ bài đường thi cuả Thi Nguyên: Bốn Muà Mưa Lạnh
8.10.2012 Lu Hà




Mịt Mờ Sương Mơ...

Nghe tim nhịp đập chan hoà
Hàng hiên thánh thót nhạt nhoà nhớ thương
Mơ màng nhè nhẹ hơi sương
Êm đềm giấc mộng vấn vương cõi lòng...

Chiều mưa bọt nước khơi luồng
Lá vàng rơi rụng theo giòng sông trôi
Mỏng manh áo bó dưới trời
Long lanh má ướt bồi hồi tình ai?

Ngày xưa yểu điệu chương đài
Đoạn trường trắc trở trần ai ngậm ngùi
Bao nhiêu tưởng đã chôn vùi
Côn trùng rên rỉ sụt sùi năm canh...

Ngậm hờn giòng chảy trôi nhanh
Con đò bến nước mong manh cuộc đời
Chia ly góc bể chân trời
Xót xa lẫm lũi đơn côi dặm đường...

Buồn trông kià áng mây hồng
Ngẩn ngơ ong bướm quê hương nghẹn ngào
Đam mê hồn lạc phương nào
Dấu yêu hun hút mịt mờ sương mơ...

Bóng hồn người vẫn bơ vơ
Mười hai bến nước dạt dào về đâu
Sóng lòng biển cả nương dâu
Bốn muà cỏ uá dãi dầu nắng mưa...

cảm tác từ thơ 8 chữ cuả Thi Nguyên: Tiếng Mưa Hoài Vọng...
11.8.2012 Lu Hà




Nỗi Buồn Cuả Ngưu Lang
tặng Thi Nguyên


"Thập thò lấp ló sân chơi
Bây giờ tạm rảnh nhớ lời hưá xưa..." *
Thu tàn tiếng gió lưa thưa
Hàng hiên thánh thót giọt mưa cuối muà

Đông về lại nhớ người ta
Bài thơ dang dở trăng vưà lên non
Hằng Nga cung quảng bồn chồn
Tiếng lòng thổn thức hoàng hôn tím chiều...

Thương nơi hạ giới tiêu điều
Ngưu Lang bến đợi cô liêu bão bùng
"Đau thương đến thế là cùng
Muốn đau thương nưã biết lùng đâu ra...!" *

Ngậm ngùi Chức Nữ xót xa
Mây hồng bận dệt sông Hà sương rơi
Thương đau con gái nhà trời
Trùng dương cách trở tả tơi luống cày

Nhìn chàng dầu dãi đắng cay
Nông phu đồng áng đoạ đầy tấm thân
Tuyết dày phủ khắp trần gian
Thi Nguyên nức nở lệ tràn thơ tuôn...!

* trích thơ Thi Nguyên
4.10.2012 Lu Hà




Oan Hồn Thổn Thức

Bóng ma trinh nữ thướt tha
Bên dòng nước chảy khổ đau sụt sùi
Nắm xương hài cốt chôn vùi
Tóc mây loã xoã ngậm ngùi nhớ thương

Không gian lành lạnh thê lương
Hồn ma thổn thức quê hương nghẹn ngào
Tình xưa mới chớm hoa đào
Nỡ nào héo rụng bên bờ tuyệt vong...

Trầm mình suối nước xanh trong
Cỏ cây phảng phất vấn vương cõi trần
Lung linh kià ánh trăng ngàn
Thiên sầu bạc mệnh nồng nàn thuỷ chung...

Than ôi! Đàn đứt dây cung
Trách người dương thế lỡ trùng phím loan
Đoạn trường gây nỗi oán hờn
Thông reo liễu rủ bồn chồn lòng ai?

Phiến sầu mang xuống tuyền đài
Nưả đêm hồn hiện canh dài lệ chan
Nấm mồ heo hút mưa tràn
Khúc ca ảo não trăng tàn mờ soi!

cảm tác khi đọc bài thơ đường và ảnh minh hoạ cuả Thi Nguyên
6.8.2012 Lu Hà




Tình Trường Ái Ân

Người thiếu phụ phong sương tuyết lạnh
Xiêm y dài như cánh phượng bay
Tóc mây loã xoã ngang vai
Làn mi cong ướt Liêu Trai ảo mờ

Má ửng đỏ đường tơ xao xuyến
Mười búp măng trắng nõn ngọc ngà
Hương đào ngây ngất mượt mà
Môi hồng quyến rũ nhạt nhoà trần ai

Ta thất thểu từ nơi âm phủ
Hồn lang thang phong vũ y vân
Chơi vơi trước cảnh thanh tân
Trái tim bấn loạn bần thần ngẩn ngơ...

Đêm bừng sáng say xưa sàm sỡ
Giai nhân nhìn bỡ ngỡ hờn duyên
Dạt dào sóng vỗ vô biên
Lả lơi ong bướm lạc miền hư vô...

Ôm ghì chặt bên bờ ảo vọng
Hôn cho nhau biển động sóng cồn
Chìm trong khoái lạc đòi cơn
Quên đi tất cả nỗi buồn thế gian...

Bao đau thương chôn vùi khoả lấp
Ngưạ truy phong bão táp điên cuồng
Tình ca chắp cánh mênh mông
Dấn thân lãng mạn canh trường ái ân....!

cảm tác khi đọc thơ Thi Nguyên: Rong Chơi Miền Vân Vũ
16.11.2012 Lu Hà





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét