Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Sôi Gan Ngứa Mắt Bọn Tiểu Nhân Hãm Tài



Xin gửi lời chào các bạn văn nghệ sĩ, Huệ Thu, Nguyễn Tất Vịnh, Thuý Hiền v.v…Tôi rất sảng khoái được thưởng thức tài nghệ của các bạn, người làm thơ, người phổ nhạc và người hát truyền cảm ý nghĩa sâu lắng vô cùng. Hồn thơ nhạc điệu vào trái tim bạn bè, đồng bào khắp muôn nơi…Tôi thực sự xúc động khi nghe Thúy Hiền hát. Tôi theo dõi từng hơi thở của làn điệu và ý tứ của bài thơ được phổ nhạc. Hồn thơ vô tình đã thấm vào các giác quan của tôi….


Tôi đọc lại nội dung bài thơ rất hợp với ý nguyện cảm xúc của  mình và tôi đã lần theo mạch suy nghĩ của Huệ Thu và cố gắng tìm những câu chữ khác đi để hoạ lại theo thơ nữ thi sĩ. Tôi không có định phô trương để khoe rằng tôi làm thơ hay hơn Chị. Nếu như có được may mắn mà bài thơ hoạ lại có hay thêm một chút thì cũng là đìều đáng mừng hạnh phúc cho cả tôi, Chị Huệ Thu và cho tất cả những ai có tâm hồn yêu thơ và biết thưởng thức nghệ thuật. Cổ nhân ta thường vẫn hay hoạ thơ cuả nhau đấy thôi? Cái hay là mỗi bài thơ là khi hoạ lại tác gỉa đều ghi rõ là hoạ thơ của ai? Nếu thơ tôi có diễm phúc hay hơn Chị Huệ Thu, thì Chị Huệ Thu cũng mỉm cười hạnh phúc là nhờ có mình mà bạn thơ  mới biết hoạ theo vì tâm hồn cả hai đều được cộng hưởng thăng hoa làm đẹp cho đời. Nếu bài thơ hoạ dở thì đã có sao đâu? Cũng là cơ hội để luyện tập mài duã thêm thi pháp nghệ thuật cho mình.

Chỉ có những kẻ vô công rồi nghề , rỗi hơi, lẻn vào quán thơ nghe trộm với tâm điạ hẹp hòi mà thôi . Họ với cái tai trâu nghe đàn không hiểu  mới nổi khùng lên, bất mãn chửi tôi là thằng điên hay họa thơ người khác như kẻ có bệnh tâm thần, epilepsie,  là con chó Béc Giê ( Berger ) sủa gâu gâu để khoe đuôi. Nhưng họ vẫn cái trò ném đá dấu tay quen dùng của bọn lưu manh đầu đường xó chợ, chửi bới bâng quơ như kiểu Chí Phèo rồi bỏ đi, chẳng ai biết đó là ai? Với cái tên nặc danh như Popbee, Thương Phế Binh. Bopbee là ngã cha ky chú kiết nào đó tôi không cần biết, nhưng kẻ tự nhận mình là thương phế binh. Không rõ là thương phế binh ở phía bên nào là bộ đôi cụ Hồ dép râu, nón cối mũ tai bèo hay thương phế binh của quân đội miền nam cộng hòa đây? Nhưng tôi không tin thằng đểu là thương phế binh của miền nam cộng hoà , các anh không thể có một tâm điạ đồi bại như vậy, ai lại đi chửi thi sĩ chỉ làm thơ, hoạ thơ để cho cuộc đời này vui lên?

Mục đích bọn lưu manh cá chìm vào quán thơ để thưởng thức thơ hay chỉ để phá bĩnh chửi bậy, làm sáo trộn nhân tâm như kiểu đấu tố nhân văn giai phẩm ngày xưa? Họ thi nhau, xúi giục nhau để tố cáo bắt bẻ thi sĩ từng cái dấu phảy, từng chữ cái viết hoa hay không viết hoa để kết tội  phản động tuyên truyền gieo rắc nọc độc, đồi trụy, phá hoại sự nhiệp đấu tranh giai cấp của Đảng. Bây giờ cũng vậy, nhân quả tương báo, họ chửi tôi chó má, nguyền rủa điên khùng bệnh tật cũng là kiểu tạo ra một áp lực tâm lý đây. Họ cố đánh gục thể xác trí tuệ và tình cảm của tôi, cố tạo cho tôi một cảm hứng bất mãn chán nản tiêu cực?  Nhưng họ có ngờ đâu tư duy của một người trong sáng cao vời vợi thì lại thích thú mỉm cười quan sát bọn chó ghẻ này là sản phẩm trăm năm trồng người của ông Hồ Chí Minh. Chính nhờ vậy cũng tạo ra cho tôi  những sáng tác đặc biệt chuyên đề về nhân phẩm, nhân cách của con người dưới hình thức nghệ thuật châm biếm đả kích trào phúng. Xin đưọc chia sẻ với các bạn yêu thơ muôn nơi một bài thơ theo trường phái này.

Sôi Gan Ngưá Mắt Tiểu Nhân
 gửi Popbee và Thương Phế Binh hai kẻ nặc danh

Văn chương phú lục đèn trời
Thi hào văn bá giữa đời nở hoa
Ngàn sao tinh tú sinh ra
Thiên thư vạn quyển trăm nhà tạo ra

Văn minh trí tuệ kiêu sa
Kẻ khôn người dại khó mà đổi thay
Mác Lê chủ  nghĩa vô loài
 Đấu tranh giai cấp diệt người văn nhân

Trăm hoa đua nở dối gian
Dã tâm cộng sản lường gàn muôn dân
U mê tăm tối cù lần
Săn câu bẻ chữ giết dần lương tri

Còn đâu văn hiến giống nòi
Độc tài cỏ dại hại người hiền lương
Tản Đà Nguyễn Bính Hoàng Chương
Coi thường khinh rẻ một phường lưu manh

Lan Viên Tố Hữu hoài Thanh
Trung Thông Xuân Diệu cũng thành ác ma
Trường Chinh phun khói yêu tà
Văn thơ phải được ngợi ca chính quyền

Một bầy nô bút đua chen
Chí Phèo thị Nở nhỏ nhen chửi càn
Popbee nhăn nhở cười gằn
Miả mai căm hận đôi vần hoạ thơ

Lu Hà bệnh tật nhuốc nhơ
Hết phương cứu chữa bơ vơ xứ người
Câm mồm khoá mõm đi thôi
Diễn đàn đâu phải hết lời khoe khoang

Trẻ già trai gái hãy trông
Sặc mùi phản quốc lưu vong phô bày
Văn thơ ba láp ai hay
Tự do dân chủ kiểu này khó coi

Ngo ngoe đưa đẩy lưỡi môi
Thơ như cỏ dại khoe đuôi mèo dài
Popbee rên rỉ mãi hoài
Lu Hà ngồi xồm mọi lời thị phi

Coi như gió thoảng mây trôi
Của loài cầm thú hết thời sinh sôi.
Tưởng rằng như thế là thôi
Lại thêm có kẻ góp lời thối rinh

Lếu láo là thương phế binh
Nồi da nấu thịt chúng sinh tật tàn
Tự hào vì nước vì dân
Một lòng theo Đảng chó săn vì tiền

Gầm gừ chó dại rủa nguyền
Bon chen cắn xé dở điên dở khùng
Thối hôi tục tiũ lố lăng
Lu Hà thơ phú ngang tàng huyênh hoang

Giả danh nick ảo loăng quăng
Chí Phèo thị Nở nhố nhăng nực cười
Cáo cầy bạn với đười ươi
Luân phiên nghiệp chướng luân hồi trần căn

Trải bao máu lệ dư tràn
Nỗi niềm u uất đêm tàn sương rơi
Khuyên người tỉnh lại đi thôi
Bờ mê bến giác xa xôi dạm trường

Tà ngôn giai cấp tiền phong
Buá liềm cờ đỏ lạc đường bất lương
Vô thần cũng có chủ chương
Thi nhau bá đạo hoành dương thế trần

Than ôi! Cuộc thế suy tàn
Rừng xanh núi đỏ bầy đàn theo nhau.
Sinh sôi lũ qủy đỏ đầu
Chí Minh khỉ tổ chuồng cầu nhai phân

Tiểu nhân ngứa mắt sôi gan
Đầu gà óc lợn chó săn sủa hoài
Ươn hèn bản tính bao đời
Trăm năm kế hoạch trồng người Chí Minh!

19.1.2010  Lu Hà














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét