Võ Tấn Phong đã viết một bài với tựa đề cha già dân tộc. Sau
đó đặt một cái dấu hỏi to tướng, làm cho tôi phải bận tâm suy nghĩ.
Vị cha già đó chẳng phải ai xa lạ, mà đã là người Việt Nam
thì ai cũng nhẵn mặt từ lâu. Ông ta được mọi người gọi là Hồ Chí Minh, còn tên
cúng cơm gọi hồn là Nguyễn Sinh Cuông, sau đổi là Nguyễn Tất Thành.
Cái câu chuyện một người được gọi là cha già dân tộc, ở thời
điểm này có lẽ vẫn còn cho là sự bình
thường là cái dĩ nhiên miễn bàn. Nhưng những thế kỷ sau người ta sẽ coi như là một
câu chuyện tiếu lâm. Các già làng sẽ mang ra kể cho con cháu nghe để mua vui
quanh chum rượu cần: Ngày xưa ngày xưa có các ông vua còn chưa vỡ bọng cứt, mà
thần dân kể cả những bậc đại thần, bạc đầu râu tóc trắng như cước vẩn phải quỳ
xuống, rập đầu tung hô vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế, trong khi vua vẫn còn được
bú mớm, iả dầm đái dề….Lớn lên loai choai khệnh khạng chân đi chữ chiêu, chữ
bát đã là oai phong lắm rồi. Hoàng hậu chỉ là một cô gái 13 hoặc14 tuổi vẫn
chưa mở bướm nứt mắt na đã được gọi là mẫu nghi thiên hạ. Tôi không biết chữ
Hán nhưng cũng biết nghĩa là: người mẹ oai nghiêm của thiên hạ.
Chuyện xưng hô gọi những đưá trẻ con làm cha làm mẹ là một
truyền thống văn hoá nô dịch của người Việt Nam và người Tàu. Không biết từ thời
nào lại có đứa thối mồm nói ra câu chết người: " Quân xử thần tử, thần bất
tử bất trung". Cứ như thế mà trung quân ái quốc mà mất đi cái quyền tự do
dân chủ, quyền được sống làm người chính đáng mà tạo hóa hay đấng toàn năng đã
sinh ra.
Chả trách mà năm 1945 ông Hồ Chí Minh về làm chủ tịch nước,
mà người ta đã khúm núm gọi ông ta là bác. Lúc đó ông Hồ mới chỉ có 55 tuổi, nếu
so với một thường dân như tôi mà ai gọi tôi là bác, cũng cảm thấy chán ngán vô
cùng và tự hỏi: Sao mình đã già thế ư? Tôi sẽ rất khó chiụ, nhưng với Hồ thì
ngược lại và ông ta lại cảm thấy rất hãnh diện tự hào. Bởi cớ sao? Bởi Hồ là kẻ
háo danh ô trọc, làm chủ tịch nước bắt thần dân thiên hạ từ đưá trẻ con chưa nứt
mắt, đến các bậc gìa cả lão thành đều phải đồng thanh gọi mình là bác. Tuy
không phải là vua, nhưng có khác gì hoàng đế vạn tuế đâu? Cái thâm hiểm là bắt
cả toàn dân đều gọi thế cả. Đối lại cái câu gọi bác và xưng cháu cũng tương
đương với bệ hạ và hạ thần, hay trẫm và các khanh.
Thế vẫn chưa đủ, có nhiều đưá còn làm thơ ca ngợi và gọi ông
ta là cha và xưng con.Ví dụ như ông Tố Hữu chẳng hạn. Thử so sánh tuổi Hữu và Hồ
cũng chỉ là anh cả và em út thôi, nhưng Hữu cứ gọi Hồ là cha và xưng con thì biết
nói làm sao? Hữu là trưởng ban văn hoá, hay tuyên huấn gì đó mà gọi Hồ là cha
thì bố bảo đứa nào dám xưng tôi, xưng em.
" Chiều nay con chạy về thăm Bác
Ướt lạnh vườn rau mấy gốc dưà
... Chuông ơi chuông nhỏ còn reo nữa
Phòng lạnh rèm buông tắt ánh đèn..."
Mấy câu thơ này chứng tỏ vị cha già dân tộc này sống rất đài
các. Hồ ở bắc bộ phủ, cách không xa còn cho dựng nhà sàn nghe nói toàn gỗ qúy
hiếm, tiện nghi bên trong xa hoa lắm. Khí hậu Hà Nội mà họ còn trồng được cả dừa
nữa thì cũng đủ biết tốn kém như thế nào?
Có người bảo Hồ giết nhiều người quá nên sợ bị ám sát? Không
dám ở nhà lớn lắm phòng, nên ông ta giả vờ giản dị, cho làm nhà sàn. Dưới đó là
một trung đội bảo vệ ngày đêm túc trực 24 / 24 giờ ai muốn lên gác mở cửa là có
chuông reo ngay lập tức để báo động.
Trong lịch sử Việt Nam những bậc khai quốc công thần kể là vô
số nhưng chưa ai dám nhận mình là cha già dân tộc cả. Nghe nói có ông Lạc Long
Quân là người được muôn dân gọi là bố. Mỗi khi có giặc dã nổi lên, hoặc thiên
tai hạn hán đói khổ thì con cháu đều gọi: "Bố ơi, về đây với chúng
con". Nhưng theo tôi cũng chỉ là truyền thuyết thôi.
Truyện ông Hồ thực tế có xứng đáng là cha già dân tộc không
thì tác gỉa Võ Tấn Phong đã phân tích kỹ rồi.Tác gỉa còn mang cả Washington và
Gandhi ra để so sánh.
Tôi cũng dưạ theo bài viết cuả Võ Tấn Phong và có thơ sau, muốn
được chia sẻ với các bạn đọc.
Hồ Chí Minh Sản Phẩm Cuả Nạn Mê Tín Dị Đoan?
Hiện tượng Hồ Chí Minh là vết nhục có một không hai trong lịch
sử Việt Nam. Những thế kỷ sau mọi sự thật về con người Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ
được trần truồng lôi ra ánh sáng như một con ác quỷ. Một câu truyện tiếu lâm
như phần trên tôi đã viết về bài viết của Võ Tấn Phong. Liệu sau này không chỉ ở
trong nước và người nước ngoài sẽ mang ra để đàm tiếu, nhạo báng chế diễu người
Việt Nam?
Tôi không tin người Việt Nam qúa ngu xuẩn và đần độn đến mức
mất hết cả lý trí và cảm giác khi nhận thức, hiểu biết, đánh giá, nhận xét về Hồ
Chí Minh.
Nhưng vì sao lại ra cơ sự này? Một con người trình độ họ vấn quá kém cỏi, bất tài, tàn nhẫn, dâm dục, nhân
cách kém cỏi, bỉ ổi đê tiện như vậy, lại được người đương thời xây tượng trong
chuà, xây lăng để giữ xác?
Phải chăng người Việt
Nam là một dân tộc thích chuyện thần thánh mê tín dị đoan, một dân tộc thích
nghe chuyện cổ tích, chuyện hớt lẻo, thích những tin đồn đại ở các quán nước viả
hè?
Kể cũng nực cười, từ ngày có đảng và cái chủ thuyết Mác Lê
Nin. Nguồn gốc từ hai chàng thanh niên thích mơ mộng hão huyền dưới 30 tuổi,
Các Mác và Ăng Ghen viết ra .Giai cấp thợ thuyền bần cùng đã đón nhận thuyết đấu tranh giai cấp
như kích thích tố để say máu giết người như con chó của ông Pavlov tiết ra nước
bọt khi nghe tiếng hô: giết, giết nưã bàn tay không ngừng nghỉ, cho đồng ruộng
luá thêm xanh.... Thực ra là những lập luận để đạo đức hoá, hợp pháp hóa cho những
hành động cực đoan điên cuồng thích giết người, say máu người của một tập đoàn
đần độn mang nhiều bản năng thú tính mà thôi.
Nếu chuyện giết người chỉ do lòng sân hận bột phát thiếu suy
nghĩ cuả một nhóm người thì cũng chẳng đáng nói làm gì. Cái đáng nói là họ tổ
chức thành một đảng hắn hoi, có chính cương điều lệ, có nắm tay thề nguyện dưới
đảng kỳ. Nếu cái đảng giết người này có lá cờ với cái đầu lâu và hai khúc xương
để chéo nhau thì tất nhiên sẽ chẳng ai muốn theo và mọi người sẽ biết ngay nó
là một tổ chức cướp biển,những tên hải tặc gian ác.
Nếu cũng với những tên thổ phỉ , hải tặc, bần cố nông vô sản
này tự bỏ đi lá cờ đầu lâu với hai xương chi để chéo nhau mà thay vào đó một lá
cờ đỏ sao vàng cuả tỉnh Phúc Kiến bên
Trung Hoa và tên tướng cướp là một ông già giản dị với ba chòm râu dê và đôi
dép cao xu lúc nào cũng thỏ thẻ mũi dãi dầm dề thì bạn sẽ nghĩ sao?
Cảm giác bên ngoài và óc thiếu suy luận, cộng với nạn mê tín
dị đoan vô tình ta đã đưa tên cướp biển, gian ác, hiểm độc này lên thành một vị
thánh. Đảng cộng sản đã kéo lợi dụng tâm lý nhân dân, thờ cúng bái vật, sùng bái vua chuá có truyền thống từ
lâu đời, nạn mê tín dị đoan để lừa đảo mê hoặc đa số.
Chuyên chính vô sản là một lợi thế cho bọn cướp biển khoác áo
nông dân này. Chúng nhân danh vì dân để tiêu diệt chính nghiã. Kẻ thù cuả chúng
lại chính là tầng lớp trí thức sĩ phu. Chỉ có họ mới hiểu bản chất nham hiểm của
những tên hung thần giết người không chớp mắt này, được ngụy trang khéo léo bằng
ba chòm râu dê với đôi dép cao xu, vài củ hành hay điã muối vừng...
Kẻ tiểu nhân cũng có thể là một tên tướng cướp, không cần to
béo gân guốc, săm trổ, mặt đỏ râu dài
như Quan Vân Trường, hay dữ tợn như Trương Phi. Hắn có thể hom hem như Hồ Chí
Minh, gầy guộc như con tép mắm, hay giống như thủ hạ của ông ta lùn tịt với tấm
thân ngũ đoản, sức trói già không chặt cũng có thể làm một đại tướng như Võ
Nguyên Giáp chẳng hạn.
Tầng lớp bồi bút ăn lương chỉ chỉ có một mơ uớc là biạ chuyện
viết văn thơ thật hay, viết đẹp về đảng cướp, về lãnh tụ của đảng. Một người viết
thì bình thường, nhưng trăm người, ngàn người, vạn người sẽ tranh nhau , bon
chen, dèm pha nhau, nói xấu nhau , để được viết những bài thơ văn phiạ ra hay
ho về đảng và lãnh tụ thì qủa là một nghiệp chướng thảm hoạ của dân tộc này.
Cái ngẫu nhiên tưởng như tiếu lâm tân thời này, bỗng trở
thành hiện thực. Nhà nhà , người người thi nhau viết hay về Hồ, biạ chuyện thần
thánh, biạ ra những giai thoại vờ vịt về Hồ. Họ đã hư cấu biến Hồ từ một con
cóc ghẻ xấu xí trở thành con công có bộ lông đẹp huyền ảo để mọi người chiêm ngưỡng, ngắm nghía, tưởng nhớ
và mơ mộng.
Gần một thế kỷ qua người
Việt Nam nhất là các vùng nông thôn rộng lớn có thói quen nhìn Hồ như một con
công đẹp, thói quen này đã trở thành bản năng sinh tồn như máu và thịt vậy. Bây
giờ có ai bảo Hồ không phải là con công đẹp như họ tưởng mà chỉ là con cóc ghẻ
thôi. Nhiều người có thói quen mê tín,sùng bái vật , họ sẽ điên khùng nổi cáu coi
như là một sự xúc phạm ngay chính họ vậy.
Sự sùng bái mê tín dị đoạn đã làm những đảng viên trung thành
trước khi bị mang ra sử bắn vì bị quy là điạ chủ, bản án bắn họ lại do chính Hồ
Chí Minh ký. Đôi mắt họ long lanh nhìn lên ảnh Hồ Chí Minh và nghẹn ngào hô to:
Hồ Chí Minh muôn năm, đảng lao động Việt Nam quang vinh muôn năm....
Ở trong nước có 700 cơ quan nhật báo, tạp chí, truyền thanh,
truyền hình thi nhau ,cạnh tranh nhau để được cắm thêm lông công cho con cóc ghẻ
đang nằm trơ xác ra ở Ba Đình. Nếu có ai nhổ bớt đi một cái lông thì sẽ bị quy
cho là phản động, bị bỏ tù, bị tra khảo và bị đánh đập.
Ở hải ngoại các văn thi sĩ, các nhà nghiên cứu, các trí giả
vì tiếng gọi của lương tâm mà đang làm cái việc nhổ dần lông công. Hồ Chí Minh
sự thật không phải là con công đẹp mà chính là một con cóc ghẻ cuả lịch sử. Vạch
trần sự thật Hồ Chí Minh đã trở thành lương tâm, lương tri của thời đại.
Tất nhiên hiện nay những kẻ cơ hội vẫn còn cố bám viú vào cái
thây ma Hồ để sống. Có những kẻ ăn nói rất hàm hồ dữ tợn, chuyên chửi bậy văng
tục,những tên công an ác ôn giết người, đánh người, hiếp dâm, cướp vợ các sĩ
quan miền Nam cộng hoà, chúng rất bỉ ổi tàn nhẩn, sẵn sàng tụt quần bóp dái, đốt
lông dái các cụ già và cười sằng sặc như chúng đã đối sử với các vị hoà thượng
trong chùa. Nhưng chính bọn này lại lên mặt đạo đức bênh vực Hồ, bảo rằng Hồ là
bậc tiền nhân gìa cả, là người đã chết ta phải kính hiếu và tôn trọng. Hãy để
hình tượng ông ta đẹp như con công đừng
làm chuyện nhổ lông công nưã, để ông ta
trơ ra, trần trụi như con cóc ghẻ là thất đức.Họ coi rẻ mạng sống gần 10
triệu ngưòi Việt Nam đã chết oan uổng tức
tưởi từ khi có Hồ xuất hiện, vì họ là dân đen. Còn Hồ là thánh thần cần phải đối
xử khác đi theo truyền thống bái vật của dân tộc. Hãy nghĩ đến cuộc sống cuả 85
triệu dồng bào thống khổ và đừng gì trái với lương tâm. Hồ Chí Minh không phải
là thánh thần là con công đẹp mà ông ta chính là một tội nhân thiên cổ, một con
cóc ghẻ bên lìa đường cuả lịch sử nhân loại.
Xuất phát từ bài viết cuả Võ Tấn Phong, nội dung bài báo này
tôi không tiện chép luôn ra ở đây vì khuân khổ trang web không cho phép mà tôi
chỉ triển khai những suy tư và có làm một bài thơ để chia sẻ với bạn đọc. Đúng
ra đây là quán thơ tôi lại phá lệ và viết luôn cả văn, một bài tâm sự dài với
các bạn đọc.
Rất cám ơn các bạn lưu tâm đến
13.6.2010 Lu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét