Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 52





Trích: Đền Trình

Nội loạn triều Đinh phò ấu chúa
Ơn vua nghĩa nước cưỡi phong vân
Tràng An sóng nước còn muôn thủa
Hương khói đền xưa tiếc TRUNG thần


Lòng trung sáng mãi cùng NHẬT nguyệt
Thiên THU còn CÓ với NON sông
Hữu Tả Thanh Trù người TRUNG liệt
Gió THỔI đền THIÊNG ngọn CỜ hồng

Hoàng quang Thuận

Đếm được 9 lỗi cơ bản, một thi sĩ hạng bét dưới đáy của cái gọi là thi sĩ. Luôn viết nhí nhố theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó lợi dụng mấy vần lưng ví dụ như như: lôi, thôi, lồi, tồi v. v... để loè bịp thiên hạ một cách công khai trắng trợn và còn bảo là đường thi cuả vua Trần sáng tạo cách tân hiện đại ra. Lối hành xử vẫn là theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, công lao là cuả tập thể nhà văn nhà thơ xây dựng nên. Các ông ấy gửi thơ đi dự giải Nobel chứ Thuận không hề biết. Thơ này là của vua Trần chứ có phải Thuận làm đâu? Lợi lộc do tuyên truyền hàng tỉ thì Thuận và phe nhóm cùng hưởng còn đền thơ vua Trần may ra được mấy nải chuối và vài quả hồng, tí nhang khói là xong. Đổ bể cứ lôi âm hồn vua Trần ra mà trị. Sao vua dám tự tiện nhập thần khi chưa được sự đồng ý của đảng? Thuận vưà được tiếng là khiêm tốn. Gian trá xảo quyệt đến thế là cùng.

Nội loạn triều đình phò ấu chuá? Loạn này có phải do phò ấu chúa đâu? Loạn từ phe đảng Đỗ Thích đã sát hại Vua Đinh Tiên Hoàng lúc uống rượu say và giết luôn cả con trai Thái Việt Vương. Đó là nguyên nhân loạn. Kế đến hai trung thần Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù đã bế hoàng tử Đinh Toàn chạy trốn vào hang động là hoàn toàn bịa đặt vô lý? Vì Đinh Toàn chính là con trai Dương Vân Nga một hoàng hậu có thế lực cùng với Lê Hoàn, rất có thể bày ra chuyện nội loạn này và đổ tội cho tên Đỗ Thích vô danh tiểu tốt?

Đinh Tiên Hoàng có con trưởng là Đinh Liễn, nhưng ông lại lập con út Hạng Lang làm Thái tử. Vì vậy đầu năm Kỷ Mão 979, Đinh Liễn tức giận sai người giết Hạng Lang. Theo chính sử, tháng 11 (âm lịch) năm đó, một viên quan là Đỗ Thích, mơ thấy sao rơi vào miệng, tưởng là điềm báo được làm vua nên đã giết chết cả Đinh Tiên Hoàng và Đinh Liễn. Đinh Tiên Hoàng làm vua được 12 năm, thọ 56 tuổi.

Gần đây, một số nhà nghiên cứu lịch sử đưa ra giả thuyết: Đỗ Thích không phải là thủ phạm giết vua. Đỗ Thích không thể làm chuyện này. Thích chỉ là một viên hoạn quan, chức nhỏ, sức mọn, không hề có uy tín hay vây cánh. So với Thích, trong triều có các bạn của vua Đinh như Nguyễn Bặc, Đinh Điền, Lưu Cơ... đều nắm trọng quyền, đủ cả văn lẫn võ. Vì vậy ông không thể mơ tưởng việc sẽ khuất phục được các đại thần nhà Đinh để ngồi yên trên ngai vàng.

Cũng theo nhóm đảo chính này việc Lê Hoàn làm Phó vương khi Đinh Toàn lên ngôi, cấm cố họ Đinh cùng với việc các trung thần Nguyễn Bặc, Đinh Điền, Phạm Hạp khởi binh chống Lê Hoàn có thể là những biểu hiện cho thấy mưu đồ thoán đoạt của Lê Hoàn. Ngày nay, số đền thờ các trung thần này rất nhiều so với vài đền thờ Lê Hoàn và thái hậu họ Dương. Các nhà nghiên cứu có đặt giả thiết là hành động của Lê Hoàn có sự trợ giúp của Dương Vân Nga?

Ơn vua nghĩa nước cưỡi phong vân là thế nào? Cưỡi lên mây gió? Một câu thơ cực kỳ vô nghĩa ú ớ.

Tràng An sóng nước còn muôn thủa? Bố khỉ, chuyện tham quan ô lại nổi loạn dính dáng đếch gì đến Tràng An ở bên Tàu? Sóng nước tràn An bên Tàu nhớ trung thần? Hương khói đền xưa nhớ trung thần ?

Hữu Tả Thanh Trù người trung liệt- Gió thổi đền thiêng ngọn cờ hồng? Bố khỉ từ thời Đại Cồ Việt thì dính dáng gì đến ngọn cờ hồng của Nga Sô: cờ buá liềm và cờ đỏ sao vàng cuả tỉnh phúc kiến bên tàu mà ngày nay nhà nước cộng sản Việt Nam lấy làm quốc kỳ? Đúng ra phải là: Gió thổi đền thiêng ngọn cờ vàng. Vì màu cờ này bà Trưng đã dùng để khởi nghĩa và lập quốc.

Tôi xin có thơ sau:


Đền Phủ Đột

Tả hữu Thanh Trù đền Phủ Đột
Trốn vào hang núi với Đinh Toàn?
Nơi đây hương khói ghi công trạng
Giọt lệ oán hờn mãi chưá chan

Đền Trình dân gọi nhớ trung thần
Đỗ Thích vô luân đảng ác nhân
Giết vua phản quốc gây tang tóc
Lưu xú ngàn năm hỡi thế nhân

Đại Vìệt ta ơi! Chịu khổ đau
Từ khi tiên đế đã băng hà
Thừa cơ giặc Tống sang xâm lược
Thái hậu Vân Nga luống tủi sầu

Khoác áo long bào đại tướng quân
Lê Hoàn ra trận cứu muôn dân
Mười vạn quân Tàu thây xác rữa
Thái bình muôn thuở nước non nhà

thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Đền Trình
26.8.2012 Lu Hà


Trích: Hang Seo

Hang Seo độc đạo một LỐI đi
Nhũ đá ngàn năm thật dị kỳ
Ông lão nằm dài say ngất ngưỡng
Chim kêu vượn hót chẳng BIẾT chi

Hoàng quang Thuận

2 lỗi cơ bản. Một bài thơ như ngoe nguẩy đuôi trâu đuổi ruồi bám lỗ đít. Nhí nhố vô cảm. Tôi không muốn bàn thêm, đọc lên thì tự biết đấy giấy trắng mực đen rành rành ra là thơ ông Thuận.

Tôi xin có thơ sau:

Thủy Động Dị Kỳ

Hang Seo nhũ đá hình kỳ dị
Thiếu nữ phây phây đôi trái đào
Ông lão say xưa ôm bầu rượu
Kià bầy trẻ nhỏ với đàn cò

Chim ca vượn nhảy cười ngặt ngẽo
Thế giới hoang sơ thời tối cổ
Dòng suối trong veo cá lững lờ
Lạc đây trần thế tan niềm khổ

Gió thốc hoàng hôn màu rờn rợn
Xôn xao thấp thoáng bóng cô hồn
Thi sĩ vội vàng lui trở gót
Nghe lòng thổn thức sóng trào tuôn...!

thơ làm nhân đọc 4 câu tự do củaHoàng quang Thuận: Hang Seo
26.8.2012 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét