Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Bàn Về Nhân Tình Thế Thái Và Thơ Với Nina Phan


Trái Táo

Trái Táo
Lủng lẳng trên cành
Chín đỏ
Em hái tặng anh
Nho nhỏ
Tình mộng trên cành
Của nàng Eva mong manh


Trái Táo
Vừa xanh lại đỏ
Xinh xinh
Đến từ địa đàng
Lung linh
Như mắt em dịu dàng
Đang ngắm nhìn anh mênh mang

Trái Táo
Màu xanh nhớ nhau
Pha lẫn
Màu đỏ đớn đau
Muôn phần
Vì ghen tuông, hờn giận
Có phải rất độc không anh?

Trái Táo
Quà...nàng Eva
Đượm tình say đắm
Yêu thương mạch ngầm

Trái Táo
Từ tay phù thủy
Chứa đựng âm thầm
Lo lắng xa xăm

Em đều muốn tặng anh
Tác gỉa : Nina Phan




Trái Cấm Phong Tình
cảm đối thơ Nina Phan: Trái Táo

Xinh tươi qủa táo Eva
Xốn xang trao tặng mặn mà thi nhân
Nâng niu âu yếm tần ngần
Ngại ngùng rắn độc ngấm thân má đào…?

Thấy em ứa lệ nghẹn ngào
Ôm anh thổn thức thì thào Adam
Nôn nao mái tóc xanh lam
Mắt huyền yếm thắm trăng rằm lẳng lơ…

Lẽ nào anh lại hững hờ
Ung dung hạc lội đôi bờ suối con
Xạ hương thoang thoảng nước non
Hồn thơ ngây ngất lối mòn cổ xưa…

Địa đàng mưa gió lưa thưa
Thiên thu tủi hận đò đưa ái tình
Xức dầu lạy tạ thánh linh
Giáo đường ngọn nến câu kinh xa mờ …

Hành hương thánh gía sương mơ
Bướm ong dìu dặt giăng tơ phượng đài
Núi cao vực thẳm u hoài
Tổ tông thương xót trần ai bao người…!

11.3.2016 Lu Hà

-Nina Phan: Đúng là thơ của bậc thầy! Một bài thơ lục bát quá hay ! Cám ơn anh!



Hồn Thu Thảo
viết tặng Nina Phan nhân đọc bài thơ: Trái Táo

Hái trái cấm Nina thổn thức
Táo điạ đàng là thực hay mơ
Adam từ thuở giăng tơ
Đa sầu vạn cổ sương mờ Eva...

Bởi nghệ thuật kỷ hà Thiên Chúa
Tình thương yêu chan chứa thiết tha
Xương sườn ai đã rút ra
Làm nên đôi lứa ngọc ngà hai thân…

Chàng cát sĩ bần thần dạo gót
Nghĩa muôn năm nhỏ giọt châu sa
Thế gian còn nhớ Lu Hà
Làm thơ tình ái quan hà dặm băng…

Hồn thu thảo tuyết hằng dang dở
Cung đàn xưa nức nở xót xa
Cháu con trả nợ ông bà
Xức dầu rửa tội trăng ngà mờ soi

Ôi trái táo lẻ loi vườn Chúa
Trí thông minh cái gía khổ đau
Vành tang cây cỏ nát nhàu
Đồng không mông quạnh theo nhau kiếp người…

Cuộc dâu bể chơi vơi cát bụi
Nối tiếp hoài buồn tủi ái ân
Hoài vương Tư Mã Văn Quân
Nửa hồn đỗ vũ văn nhân nghẹn ngào…!

11.3.2016 Lu Hà


-Nina Phan: Bài thơ "Hồn Thu Thảo" đạt đến mức tuyệt đỉnh! Em thật sự không dám hoạ. Nhưng để đáp lễ anh, em viết đại đôi dòng.

TRÁI TÌNH

Eva bước lạc vào vườn cấm
Má hồng xinh môi thắm ngây thơ
Chẳng lo sầu lắm dại khờ
Ngọc dung thanh thoát ngẩn ngơ thiên đàng

Nghe lời xúi dối gian rắn dữ
Cùng Adam ăn thử trái tình
Than ôi truyền kiếp điêu linh
Muôn đời xa mãi thiên đình mộng mơ

Tình vùi dập nét thơ chân chất
Nghẹn cuồng si đau ngất trời ghen
Cơn mê lạc lối không đèn
Giành nhau thù ghét bon chen rã rời

Trái tình đắng mặn rơi nước mắt
Trắng màu vôi dối đặc vỏ hồng
Eva má phấn long đong
Khóc đời trôi dạt giữa dòng thương đau

Lánh nhân thế bước vào thánh ngự
Lạy Ngôi Cao tha thứ Eva
Trả Người tình táo đoan đa
Địa đàng thanh thoát mờ xa lối về.

Nina Phan

-Lu Hà: Hay lắm Nina Phan ơi! Em có trái tìm nhạy cảm, phản xạ thi hứng nhanh, tâm hồn phong phú. Thơ song thất lục bát viết như vậy là khá lắm.



Trái Táo Nina
viết tặng Nina Phan

Nâng trái táo bâng khuâng cảm giác
Tấm chân thành xào xạc thiên thu
Nằm nghe gió thổi vi vu
Mộng hồn chan chứa điệu ru vẳng sầu

Vác thánh gía xức dầu rửa tội
Vườn địa đàng từ buổi ban đầu
Lỗi lầm cát bụi bể dâu
Trải bao niên kỷ dãi dầu nắng mưa...

Mắt xanh biếc tình xưa vời vợi
Kìa Eva cùng với Adam
Hoàng hôn chiều lả khói lam
Trần gian thương nhớ tơ tằm ngẩn ngơ

Bờ cát trắng lững lờ sóng vỗ
Thủy triều lên cổ độ trăng soi
Giang hà cá nước mặn mòi
Thuyền ai chấp chới lẻ loi cánh buồm...

Hương man mát gió nồm hây hẩy
Nàng Nina phây phấy yếm hồng
Tóc mây lõa xõa non bồng
Lu Hà rạo rực mênh mông cõi lòng ...

Thơ xuất tứ theo dòng thú cảm
Trái tinh cầu ngàn dặm biển khơi
Phỉ nguyền đàn hạc lả lơi
Tao nhân mặc khác tuôn lời ngọc châu…

Sáng thế kỷ đêm thâu hiu quạnh
Trí khôn thành đáng trách vì sao?
Táo thơm ứa lệ nghẹn ngào
Khổ đau nếm trải dạt dào ái ân…

Bao thế hệ phân vân tự hỏi
Kiếp con người buốt nhói trái tim
Cần lao hạnh phúc mải tìm
Phù dù bèo bọt cánh chim hải hồ…?

12.3.2016 Lu Hà


-Nina Phan: Bài thơ anh rất hay trừ đoạn cuối anh viết lãng mạn quá em không quen! Anh không biết đâu, em mỗi ngày bị cô Nguyễn Xuân Trang bạn của Huỳnh Nhật Chi chửi em cùng chồng và 3 con của em.
Cho nên anh viết thơ lãng mạn em rất sợ anh à. Em đang bị tai tiếng lắm anh. Em đã chặn Huỳnh Nhật Chi rồi vì quá phiền. Cám ơn anh!


-Lu Hà: Với Nina Phan anh Lu Hà chỉ có tí ti thơ tình, chưa thấm vào đâu chưa mùi mẫn gì, anh chưa lập thành chùm thơ Lu Hà và Nina. Nhưng anh đã có khoảng hàng chục chùm thơ với các tao nhân mặc khách và các cô kiều nữ Việt Nam. Như mai Hoài Thu kỷ lục cao nhất anh Lu Hà tặng cho cô ấy 38 chùm thơ khoảng 400 bài coi như ngồi ghế chính thất mẫu nghi hoàng hậu ngự tọa long sàng thất bảo thơ trong  cung thất thơ của hoàng đế Lu Hà, ngồi ghế 2 là á hậu Hiền Châu hơn 200 bài, và các phi tần khác như ghế 3 là Thi Nguyên 180 bài. Còn các cung phi khác chia nhau theo thứ tự các ghế 5, 6, 7, 8, 9, 10 v. v... như Trần Hiền Châu ,  Gina Nguyen, Ái Vân, Lệ Hải, Hoài Trang, Bích Hạnh, Jackie Luơng,  Nguyễn Hoài Huơng, Triệu Khánh Dư, Thimyngoc Huynh, Lâm Như Hoa, Vanessa Le, Hoàng Quỳnh Mai, Lâm Như Hoa , Liên Lưu, Lan Quỳnh vân vân và vân vân. Em Nina Phan chưa được anh cho vào ghế nào cả. Nghĩa là  em vẫn còn là một phi tần cung phi thất lạc ngoài dân gian, chưa được tuyển vào cung thất, thành chùm thơ nào vì số bài anh tặng em còn quá ít cứ phải chừng 10 mới thành một chùm.

Làm thơ tình là rung động cảm hứng trái tim tâm hờn cảm xúc ngôn ngữ , chân thiện mỹ, nghệ thuật, dục vọng … nhiều thứ lắm Nina ơi. Nếu không có được tiêu chuẩn trên thì chỉ làm thơ ngô khoai sắn chung chung tình yêu không dành cho con người  cụ thể yêu thuơng, cho  cá nhân nào mà là tình  yêu tập thể, yêu giai cấp, yêu củ chuối gốc đa con đò, lũy tre làng vớ vẩn nhạt phèo thôi em ơi.

Thơ thế mà tụi bồi ngâm bồi ca lại tranh nhau  ngân nga, ngâm nga thứ thơ rẻ rách hạng bét vô bổ nhạt phèo đó một cách mê man ngớ ngẩn cuồng dại như những robort vô cảm vô hồn tuy giọng ngâm có luyến láy véo von. Họ cho là cao sang vì  thơ thay cho tiếng nói  của số đông, ai ai cũng được yêu có phần xôi thịt cả. Đọc thơ là có mình trong đó từ xích lô ba gác móc cống rãnh đổ thùng đều thấy có mình trong đó. Theo truyèn thống thơ Mao Xáng Xế: Ta là công nông, ta là đại thánh, ta là ngọc hoàng, ta bắt núi cúi đầu bắt sông ngừng chảy. Họ đả phá tình yêu nam nữ là cá nhân chủ nghĩa ích kỷ ủy mị. Nên anh mới gióng lên mấy hồi chuông ngân nga của trái tim anh dành cho em và các cô kiều nữ như em đã làm em hoảng sợ lo sợ thiên hạ chụp mũ vu cáo anh và em thập thụt chăn chiếu với nhau…?


Ngày xưa anh làm thơ tình tặng một thiếu phụ giỏi ứng đối anh thấy cô ta thông minh và cũng chồng con nên cảm phục thuơng mến tài hoa. Thơ cô ta nhờ vậy mà bốc lên. Bọn nô tài nó thấy thế  mới nhảy vào lăn xả làm quen  kết bạn rôm rả lắm nào là huynh muội, tỷ muội, chú cháu, cha con, thày trò, cô cháu v.v... Cô ta tưởng bở mình phải là thế nào người ta mới thân thiện lắm? Chừng vài tháng nửa năm chúng nó đồng loạt gửi Email cho cô ta tố cáo đấu tố anh nào là cao ngạo khinh người chả coi ai ra gì? Những gì anh viết bình luận chúng nó đều biết đều thông tỏ hơn anh nhưng vì chúng nó khiêm tốn không thèm viết đó rhôi. Thực ra anh có biết tên chúng nó đâu? Cô ta dấu tên mà có nói anh cũng không thèm nghe. Anh đã tiên đoán trước từ lâu, chưa hẳn chúng nó yêu thơ cô ta mà chúng nó lập kế gài bẫy rồi sẽ sử dụng cô ta như một lá bài hữu hiệu chống lại anh một cách tinh vi xảo trá. Chính cô ta không thể ngờ mình lấy tình thật ra đối đãi với thiên hạ mà nỡ nào thiên hạ nỡ lợi dụng mình để chống lại người anh trai thơ đáng kính đáng yêu của mình? Nó gài bẫy gỉa vờ tấn công anh nhưng mưu thâm nó muốn tiêu diệt tâm hồn cô ta. Nhất tiễn song điêu một phát bắn chết hai con chim, phá hủy tình huynh muội giữa anh và cô ta và bóp chết tươi tâm hồn thơ của cô ta. Cô ta thì nghĩ mình ngay thẳng chân thành mang lời thiên hạ chỉ trích phê bình cho ông anh thơ biết mà sửa chữa khuyết điểm mà tiến bộ. Thật là ngây thơ khờ dại vô cũng. Còn cô em Nina Phan thì nó chỉ trích vỗ mặt, cả cái cô Nguyễn Xuân Trang là bạn anh Huynh Nhật Chi gì đó chưa hẳn là bạn chỉ là khách vãng lai nhảy vào với danh nghĩa là bạn để vờ vĩnh chống em, không phải ghen tuông ái tình mà là thù ghét trí tuệ cảm hứng tài năng của em. Ở đời nhiều thứ tưởng vậy nhưng không phải vậy những thứ tưởng nó quan tâm nhưng mục đích chính thì dấu nhẹm. Chính em Nina Phan luôn bị nhầm lẫn về chúng nó. Trung tu Sạn Đạo ám độ Trần Thuơng là mẹo Trương Luơng Hàn Tín ngày xưa gỉa vờ sửa sang đường Sạn Đạo rồi bất ngờ đánh úp Trần Thuơng làm Hạng Võ trở tay không kịp. Những gì em nói là họ ghen tuông gây tai tiếng cho em như làm thơ tình ái lả lướt hay dâm dê nhục dục v. v… Toàn là hỏa mù hết nó gây cho em hiểu lầm mà bận tâm thối chí nó muốn em cũng ngô ngọng vịt giời kém sáng tạo làm thơ dùi đục chấm mắm cáy, thơ riềng mẻ mắm tôm xu hào bắp cải như chúng nó đừng làm gì tỏ ra hơn chúng nó vượt trội chúng nó trong khoảng thời gian qúa ngắn. Tốc độ làm thơ cảm hứng chóng mặt chúng nó không theo nổi.


Giống như cô nọ qúa tin chúng nó và trót nói năng không phải với anh, trót làm đầu sai cho chúng nó xúc phạm đến anh, nên anh giận anh bực mình và chả đoái hoài thơ phú gì nữa. Đáng lý ra nên hỏi sao anh Lu Hà không vào thăm trang của em? Lại bảo mấy ngày nay em nhận cơ man nào là Email họ chỉ trích anh. Mong anh thay đổi tính nết, em vì quá qúy anh ngưỡng mộ anh nên em không để ý nhược điểm của anh. Nay nghe thiên hạ chỉ trích em mới giật mình họ nói về anh qủa không sai. Anh biết thừa cô em này trúng bẩy bọn lưu manh ma quái,  đểu cáng, anh viết rất nhiều có ý khuyên cô ta cảnh giác nhưng cô ta làm sao có thể hiểu hết tấm lòng anh. Cứ tin vào chúng nó là huynh muội tốt, là tỷ muội tốt là bậc thày làm thơ tốt đã chỉ giúp mình vài thủ pháp làm thơ nào đó… Nên mới thay mặt chúng nó làm đầu sai chống lại cả anh.

Nên cô ta tự làm anh ngán, khó chịu và  anh thấy không nên dính dáng với cô ta  nữa vì trên  facebook xuất hiện nhiều cô cũng rất xinh đẹp làm thơ cũng rất oách. Cô ta hình như sau một thời  đã thấm đòn và hiểu nhiều nhân tình thế thái, cô ta ân hận. Nên bây giờ chả dám quan hệ nhiều lèo tèo vài người thôi,  hình như cái đám tỷ muội huynh muội cha chú ngày xưa bị cô ta xóa toẹt, nhưng trong đó vẫn có Lu Hà ngồi vị trí trang trọng trong trang cô ta. Anh thấy cảm đông thương thuơng vô cùng.  Nhưng đã lâu anh không còn thú cảm thơ phú với cô ta như như xưa, thời gian bề bộn .

Trang facebook của anh luôn sạch sẽ vắng teo khách ghé thăm, ít like nhưng thực ra họ đọc ngấm ngầm em ạ.  Anh làm thơ viết văn thì bố bảo đứa nào dám chỉ trích.  Anh kê ghế đẩu anh ngồi xốm vào miệng chúng. Nhưng em là đàn bà con gái chúng rất dễ bắt nạt thiên thẹo dọa nạt đánh đòn tâm lý. Đòn danh dự phẩm gía tiết hạnh phụ nữ là hữu hiệu tinh vi hiểm độc nhất.  Em chỉ làm thơ chứ em có lang chạ ăn nằm với ai đâu? Thơ mà cũng là tiết hạnh phẩm gía phụ nữ rõ thật chúng nó là thú vật chứ có phải là con người đâu? Chính chúng nó mới là những thứ đĩ diếm nhà thổ vô học mất dạy mà hay thích bàn chuyện về danh gía tiết hạnh đạo đức cách mạng, lễ giáo đạo Khổng, đạo đức cụ Hồ gì đó. Thật là một lũ khốn nạn bỉ ổi.

Nhất Huynh Chi gì đó anh không quan tâm, anh cũng chả quen biết. Anh coi là chuyện thiên hạ củ hành củ tỏi là chuyện tình cảm người ta mình tôn trọng quyền riêng tư. Anh cũng lấy làm lạ sao cái anh chàng Nhất Huynh Chi gì đó không lên tiếng bênh vực bảo vệ em mà im lặng để cho cô Trang kia cứ lăn xả vào chỉ trích em? Nếu anh chàng này mến tài làm thơ cảm hứng với em thì anh ta ít nhiều phải có nghĩa vụ trách nhiệm bảo vệ em chứ?  Nếu không biết lên tiếng bảo vệ bênh vực thì không lẽ họ tất cả cùng một phường một hội sao? Phân công nhau người làm thơ xuớng họa dền dứ với người ta, kẻ thì chửi bới lăng mạ? Nói tóm lại họ có sự bàn bạc bí mật thống nhất hiệp đồng với nhau?  Không lẽ nào lại như vậy? Hiện tượng này đáng nghi quá, mất thời gian qúa.

Với em anh chỉ biết em, em phải cố gắng làm thơ thật hay vào cho anh cảm xúc anh sẽ tặng lại. Còn em không đủ sức cho anh cảm xúc anh bỏ qua. Anh Lu Hà chuyên tìm trên facebook những nhân tài thi sĩ nữ. Em phải phấn đấu nhiều hơn nữa nhé để chiếm được một vị trí khang trang trong lòng anh,  để  anh sớm có chùm thơ anh thi sĩ Lu Hà tặng em Nina Phan  như các cô khác thì mới đáng là nữ kiệt thuyền quyên thục nữ như nàng Ban ả Tạ, Trương Lệ Hoa, Khổng Qúy Tần ngày xưa nhé.


Em đừng sợ đứa nào gây sự với anh, anh sẽ vả cho vỡ họng rụng hết răng không còn hạt ngô nào nữa mà nhai cơm. Anh sẽ viết văn làm thơ nhạo báng  chúng nó , cho nhục nhã ê chề dìm nó xuống bùn đen vạn kiếp uế xú ngàn thu. Làm thơ phải thoải mái cảm thấy gì nghĩ gì từ trái tim tấm lòng mình là cái quan trọng mà viết ra ngay thẳng trung thực hỉ nộ ố ái yêu thuơng giận hờn căm ghét khinh bỉ cứ thế mà viết ra thì mới đáng là thi sĩ. Còn em có ý nghĩ làm sao cho vừa lòng mọi người cho người ta khen hay, nguời ta nhấn like, người ta ngâm, người ta phổ nhạc là ý nghĩ sai lầm. Nghĩ như vậy  suốt đời em chỉ làm thơ phù phiếm cho vui thôi. Em sẽ không bao giờ bước tới cảnh giới của đạo làm thơ. Cứ nghe lời anh dặn là ổn rồi.

-Nina Phan: Em chỉ muốn viết vài câu thơ với những người yêu thơ. Em không muốn kết bạn để nhận fan hay quá đông. Bạn của em chỉ độ 100 người nhưng em đang định gói gọn lại những người thân. Em rất bình thường và không mong được cái ghế nào nổi tiếng.
Em mới lấy nick Nina được hai tháng mà đã bị tổn thương rất nhiều. Có lúc em muốn hủy nick và rút luôn. Thật sự chỉ muốn viết lời thơ kín đáo và ý nhị thôi anh.


-Lu Hà: Anh nói thẳng hụych toẹt ra: Trên facebook này anh chỉ chăm chăm đọc thơ tình phái nữ thôi. Giới mày râu thì anh chỉ đọc thơ đưòng luật hay thơ nhạo báng mịa mai trào phúng của họ. Còn thơ tình của giới mày râu anh xem lướt qua rồi bỏ qua chả cảm tác cảm xúc gì thêm. Mặc kệ họ, thiên hạ khen hay ngâm nga hay phổ nhạc hát hò í ới rầm rộ cũng mặc kệ không quan tâm, việc người ta thích thì thích, yêu thì yêu, dính dáng gì đến mình? Cũng như họ cũngmăc kệ anh, chả muốn kết bạn làm quen, nước sông không phạm nước giếng tình ai nguời ấy hưởng thơ ai người ấy đăng. Nếu có thằng đểu nào mỉa mai chê bai thơ anh tặng cô nào đó thì tương kế tựu kế anh lấy đó là cơ hội tự bình thơ giải nghĩa cho bài thơ của mình về nghệ thuật chữ nghĩa điển tích v. v.. Cho nên muốn đểu với anh muốn dìm anh xuống cũng không có cơ hội . Ngược lại chính vì thế mà bốc anh lên vì anh vì nó chê bai thì anh bình thơ anh vả vào cái mõm chó óc bã đậu của nó. Trong họa có phước trong chê bai hoá ra lại nở  hoa thêm cho danh tiếng thơm của anh,  cho kẻ mình muốn chê mình căm ghét ganh tỵ kèn cựa cũng bị nhục nhã. .Thế nhưng thơ các vị Tản Đà, Nguyễn Bính, Vũ Hoàng Chuơng, Hàn Mạc Tử, Đinh Hùng v. v... anh chả bỏ xót vị nào đọc hết.


Anh hiểu em,  thuơng em, em có tài bẩm sinh làm thơ. Hoa nở muộn nhưng bền lâu em ạ. Em có khả năng tiềm tàng nhưng mải mê cơm áo gạo tiền chồng con tất bật. Đến tuổi đủ nếm trải cay đắng mùi đời làm thơ là tốt nhất. Anh thấy những thi nhân sớm trổ mã trổ hoa làm thơ sớm có người vài năm thì tàn lụi  nguội dần vì hết vốn, có người tâm hồn cảm hứng chết tuơi như Trần Đăng Khoa, một  thiếu niên làm vè ngộ nghĩnh. Có người như Nguyễn Bính khoảng 40 tuổi thì chết. Tản Đà cũng chỉ sống 50 tuổi, còn các nhân tài khác toàn chết non như Hàn Mạc Tử, Đinh Hùng, Bích Khê v. v...  Anh nghĩ dốc qúa nhiều trí não nên lao lực mà chết. Tuổi thọ ít thơ vẫn là giọng trai tơ chưa trải đời tuy vậy với nguời đời thì vẫn coi là trân châu ngọc bảo hiếm hoi.

Vậy cứ như em là tốt nhất, tuổi trên 30 hay 40 mới phát tiết tinh anh làm thơ. Anh nói ghế ngồi trong lòng anh là kiểu nói vui hài hước con nhà văn sĩ thôi, như Gia Cát Luợng có cách nói khích với Chu Du, Trương Phi, Quan Vân Trường ngày xưa cho em cố gắng thi đua với các cô kiều nữ khác đặng chiếm một vị trí trong trái tim anh Lu Hà. Thật ra các cô kìa nhiều cô không biết làm thơ như em nhưng anh vì lý do nào đó thích các cô do hát hay do yểu điệu thuyền quyên thướt tha mượt mà duyên dáng đài trang, nét mặt quyến rũ tâm sự với anh nghe ngậm ngùi trong khung chat, chan chứa  ái tình và cái máu anh hùng mã thuợng của anh nổi lên là anh làm thơ tặng liền.

Bởi vì em nói ra ý nghĩ chân thực là em sợ thiên hạ dị nghị em có tình riêng dan díu với anh, nên em sợ cả lời thơ chan chứa lãng mạng của anh, nên em muốn khuyênanh:  Em xin  lạy ông anh si tình quá, em có chồng có con rồi, mà anh cứ ướt át với em như vậy. Vậy xin ông anh nên giảm bớt niềm đam mê say đắm ngôn từ đi, làm thơ tầm tầm tàm tạm thôi, chớ nên mở hết tốc lực thần kinh trí não ra mà sáng tác. Nên anh mới giải thích với em tình của anh dành cho em còn ít ỏi qúa so với các cô khác. Nên anh mới đưa Mai Hoài Thu ra làm ví dụ.
Lu Hà tặng Mai Hoài Thu 400 bài thơ. Bố bảo đứa nào dám bảo anh với Mai Hoài Thu là gian phu dâm phụ?


Anh khuyên em: Là thi sĩ nữ sĩ thì phải có tâm hồn trái tim ngay thẳng can thường cuơng liệt của kẻ sĩ đầu đội trời chân đạp đất tráng khí biết yêu biết ghét căm ghét kẻ xu nịnh a dua bần tiện hèn mọn luôn đứng về phía lẽ phải công bình, bênh vực kẻ thấp cổ bé họng, nghèo hèn khổ đau. Chống lại cường quyền ác bá, chống lại bọn tiểu nhân vô liêm sỉ ngay trên mạng facebook này.

Em bảo sẽ thay nick khác là em thất bại, lộ rõ bản tính nhu nhược yếu hèn. Em có thay nick khác nhưng em vẫn làm thơ kia mà? Tâm hồn giọng thơ không thay đổi thì em vẫn là em. Em phải có bút danh hẳn hoi như anh là Lu Hà thì đến chết vẫn là Lu Hà đi không đổi tên ngồi không đổi họ, anh và em có phải Việt Minh bóng tối hoạt động đảng phái bí mật gì đâu?

Em cứ Nina Phan là tốt nhất, vẫn ảnh thật của em là tốt để người thi sĩ chân chính như anh còn nhìn nét mặt thật, giọng thơ  của em mà cảm hứng tùy duyên. Em dùng ảnh khác hóa ra em là người điên đảo lừa dối vì em sợ thiên hạ ? Anh thấy nhiều thi sĩ, nhân cách kém cỏi làm thơ mà không có ảnh thật , hình đại diện cổ quái không thật, nick thì nhí nhố tên nghe diêm dúa như Thần Sầu, Lãng Tử Phong Tình, Đào Hoa Tuyết Nguyệt, mang những tên ngộ nghĩnh trong phim chưởng thì họ không phải là thi nhân. Làm bài thơ mà cũng ký là Thần Sầu, Qủy Cốc Tiên Sinh, Lãng Tử Phong Tình, Đào Hoa Tuyết Nguyệt v. v… Người biết suy nghĩ người ta đặt dấu hỏi: Tại sao phải dấu tên dấu ảnh tại sao phải ẩn danh? Nếu là thi sĩ mà không dám ngay thẳng đàng hoàng cứ lén lút thì có làm thơ tình thì là tình tang, cóc nhái cặn bã rẻ rách mà thôi. Thi nhân phải đàng hoàng thì mới đáng mặt gọi là thi nhân. Anh khuyên em đã là Nina Phan thì cứ là Nina Phan. Cây ngay không sợ chết đứng em có làm gì phạm pháp đâu?  Có ăn trộm ăn cướp, tình báo mật vụ dư luận viên, hay buôn phấn bán son gì đâu? Gạ gẩm tình ai trên mạng để moi tiền đâu thì sợ gì ai? Mà chính tụi ma qủy lưu manh vô học mất dạy phải sợ em chứ? Thấy em chúng nó phải bò xuống sát đất không dám nhìn em, ngóc đầu lên mà sủa gâu gâu! Em là thi nhân là nữ sĩ kia mà em có cái giá của em là  nguời làm thơ có những sáng tạo gía trị tinh thần cống hiến cho đời cho nhân loại kia mà? Tại sao người ngay phải sợ kẻ gian, thi nhân kẻ sỹ phài sợ tụi chó má đười ươi thú vật?

-Thanh Vĩnh Nguyên: Lu Hà nói chí lý lắm

-Nina Phan: Một điều nổi bật ở anh đó là sự chân thật không giả dối. HONESTY. Quá chân thật đến có khi trần trụi và trắng trợn. Một thi sĩ Lu Hà hiên ngang giữa trời.
Em được học rất nhiều điều từ sự khuyên bảo của anh. Em được biết về tinh thần một thi sĩ.
Em không biết nhiều để viết nên chỉ gởi đây những suy nghĩ đơn sơ! Xin thành kính cám ơn thi sĩ Lu Hà!


Long Đong Bụi Hồng
viết tặng nữ thi sĩ Nina Phan

Được nhời như cởi tấm lòng
Nina thấu hiểu những dòng tâm tư
Huyết tuơng lệ chảy như từ
Trái tim thi sĩ kỉnh cư lẽ đời...

Phong trần khổ lụy tuôn rơi
Châu sa lã chã đất trời phỉ phong
Sáng soi có Chúa Quan Phòng
Thương người trần thế long đong bụi hồng

Hàng tre xõa tóc bên sông
Trán nhăn tư lự ngóng trông anh đào
Thanh tao trí tưởng dồi dào
Tha nhân đùm bọc nghẹn ngào thơ ca

Nguyệt hồ  lững thững Lu Hà
Ngắm chòm mây bạc quê nhà ta đâu?
Xót xa cánh hạc dãi dầu
Ruột bào dạ nấu bể dâu đoạn trường...!

Hoài lang dạ cổ vấn vương
Cánh cò bay lả giọt sương nhuốm sầu
Thẹn thùng cây ấp bóng câu
Huơng Giang mái đẩy trọn màu nước non!

Ngẩn ngơ tuyết hạnh vàng son
Long lanh ánh mắt trăng tròn đắm say
Trâm bầu mai trúc đắng cay
Phượng tàn cúc nở liễu hay giận hờn…!

13.3.2016 Lu Hà


Thiên Hạ Còn Lắm Đứa Ngu
Tâm sự với nữ sĩ Nina Phan

Sinh ra có ích cho đời
Nina cao gía là người làm thơ
Ô hay chó dại nhuốc nhơ
Hung hăng cắn xé xác xơ váy quần

Kể gì liêm sỉ bất nhân
Đủ trò mánh lới tâm thần đảo điên
Vịt vờ lễ giáo quàng xiên
Giả danh đạo đức huyên thiên điếm đàng

Gái trai gìa trẻ phũ phàng
Giở ngô dở ngọng lăng nhăng chửi càn
Nực cười dư luận dã man
Đặt điều vu khống nghèo nàn lương tâm

Răng nanh mỏ đỏ môi thâm
Ươn hèn ngậm thị ngấm ngầm tiếp tay
Lạ chi một lũ cáo cầy
Ghen tuông kịch cỡm bầy nhầy thịt xôi

Xôn xao mặt thớt thối hôi
Bồi thơ dơ dáy nhặng ruồi tanh tao
Bồi ngâm ưỡn ẹo tào lao
Ngân nga dưa khú thuốc lào rắm rong

Khen nhau đu đủ uốn cong
Phồng mang bành mép lưng còng ngợi ca
Xa gần ngất ngưởng tà ma
Việt Nam văn hoá bê tha lạc loài

Chủ trương bởi tại độc tài
Ngu dân để trị tuyền đài thảm thương
Cho nên mới lắm bất lương
Đầu gà bã đậu gạt lường điêu ngoa

Hít hà nịnh bợ xuýt xoa
Xu hào bắp cải khoe tòa lầu thơ
Côn đồ thơ phú vật vờ
Xếp hàng mậu dịch dật dờ lưu manh

Dân ta vốn dĩ thong manh
Từ ngày có đảng củ hành phình to
Giáo sư tiến sĩ con cò
Ê a trình độ i tờ phởn phao

Chí Phèo Thị Nở tầm phào
Đổ thùng vỗ ngực cào cào bọ hung
Ép nhau đến thế là cùng
Tuyệt đường sinh lộ não nùng văn chương!

Cớ sao chúng chẳng chán chường
Nửa gìa thế kỷ xẩu xương tranh hoài?
Nhởn nhơ vỗ ngực bất tài
Cắn nhau chí choé lang sài lòi dom

Tối tăm trí tuệ còm nhom
Trái tim mưng mủ lom khom lạy qùy
Khói nhang mồ mả tà huy
Kìa Mao Xáng Xế tư duy lụi tàn.

14.3.2016 Lu Hà







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét