Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Xâm Lược Văn Hóa Đi Trước Xâm Lược Lãnh Thổ


Bảo tồn ngôn ngữ tiếng Việt không gì hơn là bảo tồn nền văn hóa lịch sử thi ca Việt Nam, những áng thơ lục bát hay song thất lục bát trác tuyệt của hai Cụ Nguyễn Du và Nguyễn Gia Thiều... Trong lịch sử các đế quốc xâm lược trước tiên bao giờ cũng là xâm lược văn hóa. Như Tàu xâm lươc Việt Nam qua con đường văn hoá tinh thần. Nhật xâm lược China cũng bằng con đường văn hóa là trước tiên. Pháp cũng vậy, nhưng nền văn hóa Pháp lại mang nền tư tưởng triết học hiện sinh, bầu không khí tự do thơ ca hiện sinh đòi quyền nhân chủ, dân chủ cũng phần nào đỡ tủi thân cho người Việt. Nếu biết chọn lọc tinh hoa của người ta và nhờ dòng thơ mới 8 chữ phát triển, tứ tuyệt thành 7 chữ trường thiên qủa là một sự học hỏi sáng tạo tuyệt vời của của các bậc đàn anh thời tiền chiến. Ngày đó cụ Tản Đà lúc đầu cũng phản đối loại thơ 8 chữ của các anh cử cô tú trường Tây, nhưng xét kỹ 8 chữ cũng vẫn giữ nguyên tắc đổi thanh có trong đường thi nên cụ cũng thôi tranh cãi.


Tôi không phủ nhận sự tiếp cận giao lưu với các nền thi ca nưóc ngoài như Tàu, Pháp, Anh, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản nhưng cái trò thơ haiku vớ vẩn này. Chắc chắn là chủ ý của ban tuyên giáo, tuyện huấn cộng sản Việt Nam, hay đám văn thi sĩ cò mồi muốn người Việt quên nguồn gốc tổ tiên, ham chuộng văn hóa ngoại lai mặc dù chỉ là thứ văn thơ vón cục nổi lều bều ngoài biển đông, tranh nhau vớt vào hít hà khen ngợi, mở các chi hội chi điếm treo giải thưởng có phải chăng là cố tình làm văn hóa ta mờ nhạt đi?Tôi rất bất bình phẫn nộ vụ Vũ Khiêu và tên Xuân đàn em sửa Truyện Kiều của Cụ Nguyễn Du và bây giờ là vụ hai cu, ba cu. Thật là qúa đáng hết chỗ nói.

Cha ông ta thường nói: Truyện Kiều còn tiếng ta còn, tiếng ta còn nước ta còn. Tôi thiết tha kêu gọi mọi người ghi nhớ cho.

Trò Thơ Ngu Dân

Lưu manh chồn cáo dở trò
Haiku nhập cảng tò mò tối tăm
Giáo sư tiến sĩ hăm hăm
Tiết canh dồi chó băm vằm thịt xôi

Xôn xao dư luận liếm môi
Lều bều mấy cục nổi trôi thi đàn
Rửng rưng thảm cảnh nghèo nàn
Dân oan thất thểu bần hàn khổ đau

Qủa cà con cá lá rau
Ễnh ương củ chuối nhạt màu nắng mưa
Ngu dân chính sách chưa chừa
Bút nô hớn hở con lừa năm cu

Xa gần chi hội tù mù
Tranh nhau giải thưởng gà rù kêu to
Vênh vang ngâng ngáo cổ cò
Vịt giời cạc cạc reo hò thơ hay

Thiền sư Nhật Bổn đắng cay
Ngán thay cộng sản mặt dày ranh ma
Côn an văn hóa mã tà
Tò te mấy chữ sơn hà quên đi

Lạc Hồng thành giống man ri
Việt Nam tụt hậu má mì phởn phao
Còn đâu lục bát ca dao
Đường thi tứ tuyệt nghẹn ngào sa châu

Trăng lên ảm đạm giang đầu
Ngàn năm văn hiến bể dâu đoạn trường
Đông đô đại Hán phố phường
Nam Hàn Nhật Bổn bán hương buôn hồng

Xếp hàng thi tuyển lấy chồng
Mẹ cha nhờ cậy tổ tông lụi tàn
Cô dâu nức nở khóc than
Sáu cu chín cụ dã man dày vò.

26.3.2016 Lu Hà



Xâm Lược Thi Ca

Hai cu xâm lược thi ca
Quốc doanh sư sãi quê nhà đảo điên
Khóa mồm bóp họng danh truyền
Ê a chúng đọc chính quyền mị dân

Bon chen lê táo ngu đần
Bánh bao xã nghĩa tâm thần xác xơ
Oản xôi ma qủy dật dờ
Hảo lơ chú chiệt lờ mờ trần ai

Hung hăng bè đẳng độc tài
Đồng bào dân tộc đêm dài khóc than
Sơn La Nghĩa Lộ nghèo nàn
Cà Mau Phú Quốc bần hàn khổ đau

Còn đâu cắt rốn chôn rau
Đào mồ cuốc mả giặc Tàu nhiễu nhương
Côn an dư luận khuyển dương
Tranh nhau giải thưởng hội phường nhuốc nhơ

Ba cu mấy cục phởn phơ
Trắng râu đầu bạc vét vơ bạc tiền
Nam Hàn Đài Bắc là tiên
Bán trôn nuôi miệng láo liên mộng cò

Thầm thì tôm tép lò mò
Cáy cua rắn rết thập thò cửa hang
Thị trường định hướng quy hàng
Bám chân đại Hán chó vàng ruồi bâu

Giang san lãnh thổ nhấn sâu
Vong nô mãi quốc đầu trâu mặt bò
Bồi ca phè phỡn hát hò
Bồi ngâm bồi nhạc gỉa đò thương yêu.

26.3.2016 Lu Hà



Haiku Là Cái Quái Gì?

Haiku là cái quái gì?
Một câu mười bảy âm thì thào kêu
Biển đông trôi nổi lều bều
Cha cò mẹ vạc vớt kều lên xem

Chí Phèo thị Nở lèm bèm
Bốc mùi thum thủm lèm nhèm ý thơ
Nhớ xưa từ thuở i tờ
Chơi trò nối chữ mịt mờ xa xôi

Một đàn chuột nhít bám đuôi
Giáo sư tiến sĩ thi bồi văn nhân
Ba cu sáu cụ bần thần
Ngẩn ngơ bướm trắng tần ngần củ to

Bồi ca ưỡn ẹo hát hò
Bồi ngâm thủng thẳng co dò mái tơ
Cục ta cục tác bơ phờ
Thiền sư Nhật Bản dật dờ ánh trăng

Côn an tuyên huấn loăng quăng
Rẻ tiền thi hứng dở thằng dở ông
Lánh xa sự thật bất công
U mê tăm tối lên đồng vo ve

Mấy câu chẳng đáng gọi vè
Mẹo lừa tâm trí té de ướt nhèm
Mê man cảm giác tòm tem
Quốc doanh mậu dịch hom hem móm gìa

25.3.2016 Lu Hà

Haiku bị lạm dụng, chẳng qua chỉ là chính sách ngu dân né tránh sự thật, trước thảm họa mất nước vào tay người Tàu. Vì thơ haiku không bao giờ nói lên cái bất công xã hội, dân oan mất đất, độc tài tham nhũng. Bản thân haiku là thứ thơ vớ vẩn một loại khẩu ngữ lắp ghép hình ảnh nhàm chán của xứ phù tang. Nguyên tắc không khác gì trò chơi nối chữ của trẻ em thôn quê chúng ta. Haiku thì nối hình ảnh theo công thức: hình - hình – ý trìu tượng. Một kiểu chơi chữ đơn giản nhằm mục đích truyền đạo hay ngêu ngao giải buồn giết thời gian vô bổ mà thôi. Ngôn ngữ châu Âu vốn nghèo nàn âm thanh nên họ chuộng ngữ cảnh hình ảnh. Có thể haiku hợp với thị cảm người Anh, Đức , Pháp?

Người Việt hăng hái nhất là đám trí thức nửa mùa tranh nhau hớt cái váng của người Nhật đổ ra biển đông, họ thải ra mình đón lấy, mà cứ tưởng bở mình là tao nhân trí thức văn minh khoa học lắm . Nhầm to rồi. Chỉ là cái bả ngu lâu thôi các ông con giời ơi!

Đáng thương thay, xấu hổ thay, nhục nhã thay, khốn nạn thay, ê chề thay cho dân tộc giống nòi Việt Nam kể từ khi một nhân vật quái đản kỳ dị xuất hiện ở hang Pắc Bó tỉnh Cao Bằng. Ông ta có phép phù thủy của một đạo sĩ táo lê bánh bao sừng sỏ. Không hiểu nhờ pháp thuật nào mà tay đạo sĩ này tạo ra một bầy đười ươi văn hóa hung dữ như Trường Chinh, Tố Hữu, Xuân Diệu, Vũ Khiêu v.v... Chúng chiếm đoạt con tàu Văn Hóa và mở hết tốc lực lao nhanh xuống vực thẳm. Chúng nghiến phăng tự lực văn đoàn, đè nát nhân văn giai phẩm, chúng tạo ra hàng loạt những tác phẩm văn thơ nhạc rác rưởi cặn bã nhằm băng hoại xã hội truyền thống văn hóa thi ca lành mạnh vị tha nhân bản gìàu trữ tình nghệ thuật cao của cha ông ta. Chúng là những tên ma mọi như Tố Hữu, Trịnh Công Sơn, Hoàng Quang Thuận, Vũ Khiêu v. v…Chúng xé nát Truyện Kiều, cải chính ca dao . Ngày nay chúng hò hét mang thơ haiku, ba cu nhập cảng từ Nhật Bản hy vọng làm cho tâm hồn người Việt biến thái ghẻ lở. Chúng tuyên truyền gào thét cái goị là thiền của haiku. Thiền chỗ nào câu nào ý nào thì chúng không đủ trình độ phân cho có văn chuơng tao nhã cho cái hay vẻ đẹp thật sự có thật của haiku thấm nhuần vào tim não người Viêt Nam mà chỉ là những câu những chữ hình ảnh chắp nối rời rạc nhàm chán buồn tẻ mà chúng cứ cố tình thi nhau bịp mũi khen hay. Vậy có phài chăng đây là chỉ thị mật của đảng của ban tuyên giáo dùng haiku ba cu sáu cu nhằm tha hóa làm cho người Việt chóng ngu, nhanh ngu để dễ bề cai trị? Kéo dài sự hấp hối ngắc ngoải của đảng truớc sự cáo chung của chủ nghĩa táo lê bánh bao và rong rêu phù tang?

Rất mong các văn thi sĩ chính danh, các triết gia, chính trị gia, các nhà lịch sử, sư phạm có tấm lòng với quê huơng tổ quốc quyết ngăn chặn làn sóng hai cu, ba cu, sáu cu đang lấn tràn nhằm đầu độc tâm hồn thế hệ trẻ Việt Nam, nhằm kìm hãm tư duy phát triển của con cháu chúng ta, đặng cứu vớt cho tương lai dân tộc trước họa xâm lăng văn hóa ăn đất, cướp đất từ các phía đông ty nam bắc.

26.3.2016 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét