Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thơ Cảm Tác Từ Một Bức Ảnh Post Trên Mạng Facebook



Ông Bạn Ca Sĩ Sợ Gì Kia Chứ ?

Nào ai lấy mất của ông?
Hai tay giữ chặt trái hồng đào tiên
Long lanh ánh mắt thề nguyền
Quyết tâm bảo vệ thuyền quyên suốt đời


Thiên thần cũng phải mỉm cười
Xôn xao thiên hạ lả lơi dáng chiều
Đông Ngô xưa có hai Kiều
Việt Nam chi kém mĩ miều tuyết băng

Đào nguyên lạc lối thiên đàng
Cung Nga xao xuyến dịu dàng nước mây
Càng nhìn càng ngắm mà say
Giai nhân tứ hải ngất ngây vì tình

Lu Hà sầu thảm phận mình
Kiếp nào thỏa ước lưu linh điệp hồ
Thơ đề lá thắm hững hờ
Lênh đênh sóng nước bến bờ nào đây?

Đào tiên hai trái đắng cay
Hận người giữ chặt mâm đầy thịt xôi
Trùng dương xa tận chân trời
Hàng thông réo rắt chơi vơi biển gào…

cảm tác từ một bức ảnh một cô gái và bạn trai đăng trên mạng Facebook
4.3.2014 Lu Hà

Phản Hồi Của Mai Yến Vy: Hà Lu....thứ 1 e kg thích a dùng những từ ngữ thơ văn của a .....hai trái đào tien j đó...nghe kg lọt lo tai rùi...thứ 2 a ấy kg phải bạn trai của e....e đã delete " xóa" cái comment hồi nãy của a vì kg thích...bây giờ còn viết dài hơn....e viết lại cho a đọc xong sẽ xóa cả 2 ....nếu có comt trên hình ảnh của e hay bất cứ cái j trong trang fb của e, thì xin hãy dùng từ nhã nhặn , lịch sự....nghe thanh nhã...cám ơn a nhiều....
Lu Hà Trả Lời: Bởi vì Yến Vi có gan đăng tấm hình đó lên lại không có gan nhận thơ từ cảm xúc ngôn ngữ . Mai Yến Vy phải học và nên biết: thơ như một bức tranh miêu tả. Trong thơ có tranh có hình tượng, người xem tranh xem ảnh cũng thi hứng thành thơ. Đọc thơ mà biết được bức họa đó vẽ gì. Thơ là một bức tranh của tâm hồn không màu tự cảm mà ra. Bải thơ này vẫn có giá trị nhân văn. Nhưng vì Yến Vi đã yêu cầu, Lu Hà tôi sẽ bỏ chữ Mai Yến Vi đi nhé. Còn Mai Yến Vy xóa cũng không sao, nhưng bài thơ đã ra đời vì thi nhân cũng phải động não suy tư mới làm được. Nhiều người muốn viết muốn tả chân như thế dù cho có tu mấy kiếp cũng không làm được, chớ có coi thường là dâm tục dâm đãng. Người đời bình thường, Lu Hà tôi tin cũng khó viết được huống chi cảm thấy là dung tục. Được Yến Vi cứ xóa không sao vì Lu Hà tôi là một người phóng khoáng, lãng mạn, vô tư có tâm hồn thi sĩ sĩ siêu thăng vượt thời gian và không gian. Những suy tư của Lu Hà hôm nay có lẽ chờ thế kỷ 22 may ra mới được chấp nhận cảm ngộ ra đó.

Cũng lạ ảnh thì chấp nhận thơ thì không? Trong tâm hồn nhất định có nhiều uẩn khúc, nhưng thôi Lu Hà không nên bận tâm nghiên cứu sâu thêm nữa vào tâm hồn trạng thái cảm xúc của nữ ca sĩ Mai Yến Vy, để dành thời gian cảm hứng cảm tác các cô khác . Cứ yên tâm Lu Hà sẽ xóa chữ Mai Yến Vi đi thì ai biết đó là đâu. Chưa biết chừng 100 năm sau sẽ có người phổ nhạc vào thơ mà hát lên thành bản tình ca bất hủ đó. Lúc đó xương cốt Lu Hà này đã hóa thành thạch cao thành đá vôi cả rồi, tiếc lắm thay, tiếc lắm thay! Thơ hay thế mà còn làm bộ làm tịch không chịu nhận. Người ta ca ngợi mình có hai trái đào thơm qúy lắm chứ? Có thơm thì đồng nghiệp mới khư khư giữ chặt ôm chặt. Còn lép kẹp quyắt queo thì ai thèm để ý. Thi sĩ đâu có hứng có cảm xúc mà làm ra thơ?
Yến Vi còn nặng nề qúa nhiều trong đầu về lề thói gia giáo nô lệ Việt Nam về cái gọi là nam nữ thụ thụ bất thân. Tam tòng tứ đức suông của ông thày Khổng Tử. Làm nghệ sĩ ca sĩ phải có tâm hồn lãng mạn thông thoáng lên chứ? Dục tính là khởi điểm của nghệ thuật tư duy và sáng tạo.

Thơ Lu Hà rất thanh nhã khi mô tả về tính dục. Bích Khê ngày xưa thuộc phái
thơ lõa thể trụy lạc vẫn được nhạc sĩ Phạm Duy phổ cho 10 bản nhạc.
Lu Hà và Mai Yến Vy là hai thế giới tâm hồn nghệ sĩ khác nhau một trời một vực, chắc chắn Lu Hà này chẳng có thời gian vào trang của cô đâu, cứ yên tâm.
Chúc vui vẻ hạnh phúc!

Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét