Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thư Trả Lời Nhà Nghiên Cứu Sử Học Nguyễn Việt Phúc Lộc



Trích: Anh Lu Hà,
Cách đây hai hôm tôi có trả lời thư cho nhà văn Điệp Mỹ Linh và nói, "trong thời gian qua TLYT trải qua rất nhiều sóng gió"...
Đối với tôi, bây giờ, đến hay đi chỉ là vô thường. Tiếc một điều, chưa làm được chuyện gì cho đất nước, chỉ thế thôi.
Nhìn lại những người đã từng đến với tôi rồi ra đi, họ có
nhiều khuynh hướng. Nào là ủng hộ Phật giáo thống nhất (tôi thì lại chống); ủng hộ hòa hợp hòa giải kiểu Lê hiếu Đằng, Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn trọng Vĩnh, Nguyễn xuân Diện v.v..(tôi cũng chống); họ chống cố TT NĐDiệm (tôi ủng hộ cố TT Diệm hết mình) v.v...Nhìn tình cảnh này, rất buồn, vì với những những thành phần như vậy làm sao có thể có thể đánh giặc Tầu cho được...
Thôi thì, tự cá nhân nỗ lực, hy vọng, ngày mai trời sẽ sáng...Tôi không tham vọng gì, chỉ xin làm viên gạch lót đường...Và cũng có thể đến ngày qua đời, sẽ không biết mặt tôi như thế nào...Còn một chút suy nghĩ (tư tưởng) của tôi thì để trên Facebook, ai thích thì đến đọc...
Bài của anh tôi đã đăng. Tiếc cho Trúc Hồ đã đi con đường ông ta đang đi...Tôi để thêm email của anh để mọi người có thể góp ý (anh có ý kiến gì khác, xin cho biết)


Kính Gửi Anh Nguyễn Việt Phúc Lộc,

Thưa Anh! Anh bảo rằng nhiều người bạn hay chiến sĩ, chiến hữu chống cộng nổi tiếng hay các nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền gì đó họ bỏ chạy xa rời Anh?
Theo em đơn giản họ căm ghét cộng sản thật nhưng họ là nhữnng người tầm thường họ luôn đặt câu hỏi: Công lao tôi chống cộng hăng hái như vậy và tôi sẽ được đền bù cái gì? Bằng tiền bạc, danh tiếng, quyền lực? Ai ủng hộ tôi? Ai cùng chí hướng và có tham vọng quyền lợi như tôi để mà đoàn kết liên minh?
Họ nấp dưới hai chữ đoàn kết chống cộng, củng cố cộng đồng chỉ là một ngụy biện cho tâm địa của họ mà thôi, họ không đủ sức phân biệt trắng đen và không biết đặt quyền lợi của dân tộc sự sống còn của nòi giống lên trên hết. Họ không muốn trắng tay, nên họ bỏ anh mà chạy là phải. Vì Anh không có giá trị ích lợi gì. Đi với Anh họ được cái gì chưa nói là tai tiếng, không mềm dẻo sách lược, chống cộng cực đoan không thức thời, không biết chạy theo nhu cầu thị hiếu của quần chúng, theo sự hiểu biết có hạn của quần chúng, để mà a dua lèo lái. Anh vô tình là hòn đá cản đường cho bước đường thăng tiến chống cộng của họ đầy vinh quang hiển hách.
Cái chữ khác quan điểm, phương châm chống cộng, đường lối chống cộng khác nhau chỉ là những mỹ từ ngụy biện lấp liếm mà thôi. Đơn giản cộng sản nó ác thì mình phải đánh đuổi nó, lật đổ nó, đánh bằng vũ trang nổi dậy, bằng biểu tình hô đả đảo, bằng văn thơ, bằng bất bạo động , bằng nghị trường ngoại giao v. v… kiểu nào cũng tốt, hay bằng lời ca tiếng hát cho nó đíếc tai đau đầu nhức óc như kiểu Việt Khang cũng tốt. Anh trai tráng khoẻ mạnh dũng cảm có trí tuệ không sợ chết thì hô hào nhân dân quần chúng nổi dậy, anh sợ chết ươn hèn thì cầu nguyện, gõ mõ tụng kinh là quyền của anh, khả năng của anh. Anh có sở trường về văn thơ thì anh viết bài bình luận lên án cộng sản. Cái mục đích cuối cùng là cộng sản phải đổ mọi con đường đều dẫn đến La Mã.

Tôi có sức mạnh không sợ chết, không sợ đổ máu thì tôi có thể thiệt mạng tôi, anh muốn bảo vệ mạng sống của anh thì anh chọn hình thức ôn hòa, anh cứ thắp nến cầu nguyện, hay gõ mõ tụng kinh cũng tốt thôi để đánh động tâm linh lương tâm cộng sản. Không lẽ vì quan điểm khác nhau mà chống đối nhau chỉ là ngụy biện bao che cho cái tâm địa của mình là chả muốn tốn công tốn sức gì cả, chỉ dùng võ mồm lên đài bình luận giông dài, hay chỉ cần nằm chờ há miệng chờ sung bằng mấy bài hát chống cộng u ơ để ru ngủ giải khuây an ủi chia buồn cho mấy ông già sĩ quan miền Nam cộng hòa, như vậy muôn kiếp muôn đời cũng chẳng làm cho cộng sản mất đi một sợi lông chân. Hát, hay chửi thì có làm chết ai đâu? Cho tha hồ hát tha hồ chửi, cộng sản vẫn cứ sống nhăn răng. Nhưng lời ca tiếng hát của ăi đó thúc giục được anh xuống đường, dậy mà đi đồng bào ơi khác với lời ca tiếng hát chỉ ra công kể lể công lao mấy anh chiến sĩ cộng hoà buồn buồn tủi tủi mà rơi nước mắt. Hát kể công lao để mà ý thức được danh dự nghĩa vụ trách nhiệm với tổ quốc thì tốt, thúc giục anh đứng dậy mà đi, chứ đâu phải mà sụt sùi nuối tiếc.

Cái quan trọng làm sao cho người cộng sản người ta sợ sức mạnh quần chúng nổi dậy, họ run tay không dám đàn áp khủng bố, họ biết số phận họ phải gắn liền với số phận toàn dân tộc, không thể chờ mãi thằng Tàu nó bảo vệ. Nhân dân đồng bào sẽ bảo vệ họ vì họ và gia đình họ đều có quan hệ họ hàng máu mủ mật thiết với người Việt Nam. Họ có bản tính trả thù và sợ bị trả thù là tâm lý tiểu nhân của họ là tâm lý Marxít mà ra.
Không có cuộc cách mạng nào mà không có đổ máu mất mát, nhưng cái quan trọng làm thế nào cho bớt đổ máu, không phải cứ khoanh tay ăn vạ bảo là đấu tranh bất bạo động là tốt là noi gương ông Mahatma Gandhi gì đó ở Ấn Độ. Sở dĩ cách bất bạo động của ông Gandhi với thực dân Anh là đúng, thực dân Anh có thể nói lý lẽ được khi quyền lợi thực dân không còn có lợi cho nưóc Anh nếu cứ xâm chiếm Ấn Độ mãi. Nước Anh vẫn giàu lên bằng cách khác qua con đuờng phát triển khoa học kỹ thuật buôn bán trao đổi hàng hoá, nên người ta trao độc lập cho Ấn Độ. Nhưng người Ấn Độ không thể đấu tranh bất bạo động mãi được với các phe phái quyền lực độc tài độc ác.
Cuối cùng vẫn là nổi dậy vũ trang hay thuyết phục binh lính hay quay về với nhân dân chống lại tà quyền. Người dân không thể há miệng chờ sung nhờ nhà cầm quyền độc tài ban phát dân chủ nhân quyền cho họ.
Thương thảo với cộng sản hay độc tài để có dân chủ nhân quyền là điều vô lý không tưởng. Sức mạnh của cộng sản có giới hạn, nhưng sức mạnh nhân dân là vô địch. Quân đội là của ai? Của nhân dân hay cộng sản là một vấn đề phải giải quyết rõ ràng. Rõ ràng quân đội và công an dùng để đàn áp dân giải phóng mặt bằng đã trở thành lưc lượng tay sai ăn lương nên chữ quân đội nhân dân, công an nhân dân là lừa lọc tráo trở thô bỉ khốn nạn.
Nhân dân, họ không sợ đổ máu, họ đứng dậy biểu tình và nổi đậy đồng loạt như các nước Bắc Phi vừa qua, hay Miến Điện hôm nay. Ai làm cho nhân dân và quân đội thức tỉnh? Phải cần những người có kiến thức trình độ như Anh Nguyễn Việt Phúc Lộc là một nhà nghiên cứu lịch sử hay là cần những người bạn bây giờ xa lánh Anh, như những lời Anh viết trên để tâm sự với em?

Còn về Việt Nam, người hải ngoại chỉ nên ủng hộ hỗ trợ đồng bào trong nước bằng biểu tình, văn chương, bình luận, tiền bạc nhưng phải dùng hữu ích không để tiền bạc chui vào túi tham của nhóm chống cộng cơ hội, hay nhóm tay sai việt gian chui sâu luồn sâu, những nhóm băng nhạc treo đầu dê bán thịt chó như kiểu Trúc Hồ, Nguyễn Ngọc Ngạn v. v... Người hải ngoại ở xa quốc nội, cái thiết thực dễ làm nhất chống cộng sản là thi đua tố gian, vạch mặt việt gian. Chớ đừng vì hai chữ đoàn kết mập mờ mà không dám vạch mặt việt gian, tình bạn bè thân hữu, kể cả ngày xưa việt gian từng là sĩ quan miền Nam cộng hoà dầm mưa dãi nắng 3 vùng chiến thuật để chống cộng, viết thơ văn chống cộng. Ngày xưa là chuyện của ngày xưa công lao của anh thuộc về ngày xửa ngày xưa. Còn bây giờ anh là việt gian thì phải chống lại đến cùng. Sự đời là như vậy như ngày xưa ông Nguyễn Cao Kỳ là phó tổng thống công lao lớn lắm, nhưng ngày nay ông ấy tự biến thành việt gian thì phải chống lại ông ấy. Ta không chống ông Kỳ ngày xưa mà ta chỉ chống ông Kỳ ngày nay mà thôi.
Còn những người gần gũi với anh chưa hẳn tất cả đều đặt quyền lợi dân tộc, tổ quốc lên trên hết vì họ là kẻ trọc đầu, họ muốn có tí tóc nên mới thân với anh. Cho nên cái đó còn phụ thuộc vào khả năng phán đoán và gíác quan linh cảm của anh. Tất nhiên không nên đa nghi kỵ như Tào Tháo.
Bài luận: „“Thân Mến Gửi Bạn Ngô Kỷ Nhân Ngày Thiên Chúa Giáng Sinh “, em đã viết thêm vài chi tiết nữa. Nếu được anh cho đăng lại xoá bài cũ đi thì tốt quá. Em thấy các cháu thanh niên ở Việt Nam cũng thích đọc bài viết này qua mobil, điện thoại di động và gửi lời cám ơn em và đề nghị em chia thành từng đoạn nhỏ. Em bảo: Ối giời ơi! Thời đại ngày nay còn đọc văn bằng điện thoại,tôi không thể chia từng đoạn nhỏ được, tôi gửi lên mạng để đọc bằng máy tính. Tôi còn bận nhiều việc khác nữa, làm thơ đọc sách nên không có thời gian tỷ mỉ. Chứng tỏ bài viết của em đã lan truyền rất được nhiều người ưa thích dùng cả mobil, điện thoại để đọc.

Diễn đàn dân chủ mọi ý kiến cần nêu ra, quá khứ hiện tại và tương lai. Hiện tại hôm nay là bởi quá khứ gây ra làm ra. Hiện tại đau thương mất mát khổ đau thì phải đấu tranh để có một tương lai tốt đẹp. Còn bảo quên quá khứ hướng tới tương lai xóa bỏ hận thù là lý luận ngu dân, ngu xuẩn của bọn Chí Phèo Thị Nờ. Nhân dân có quá khứ khổ đau nhục nhằn uất hận , hôm nay cũng vẫn khổ đau nhuc nhục nhằn uất hận thì họ phải đấu tranh để có tương lai tốt đẹp. Giữa nhân dân với nhau chẳng có hận thù chi hết, chỉ có đảng luôn năm lần bảy lượt gây hận thù cho dân cả quá khứ và hiện tại thì làm sao quên hết xoá bỏ hận thù, xóa bỏ tội trạng dài dằng dặc của đảng được? Nhân dân muốn đảng phải đổ không có nghĩa là trả thù giết hại các đảng viên, kể cả tụi chóp bu cầm đầu. Nhưng phần lớn chúng sợ chịu trách nhiệm mà tẩu tán chạy ra nước ngoài hết cả. Một đời người bao giờ cũng có 3 phần ràng buộc lẫn nhau. Quá khứ, hiện tại và tương lai. Một người mất quá khứ khi bị trấn thương sọ não mất trí nhớ chẳng biết mình là ai thì tương lai anh ta cũng vô định. Quá khứ quyết định tương lai, nhờ có quá khứ mất mát đau thương, nhờ có quá khứ một miền Nam cộng hoà dân chủ tự do để có một tương lai xoá bỏ chế độ cộng sản hiện nay.

Cần phải phân tích lại một số nhân vật tưởng như là thần tượng là nhà thơ nhạc sĩ mến yêu, kính yêu tài hoa của dân tộc như ông Xuân Diệu, Trịnh Công Sơn chẳng hạn. Họ có phải là cộng sản mật vụ việt gian hay không. Văn thơ âm nhạc của họ thực sự có giá trị không? Thời nay mọi vấn đề được xem xét lại thông thoáng dân chủ hơn không chịu sự kiểm soát răn đe doạ nạt tuyên truyền tâng bốc của ai.
Kính thư
26.12.2013 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét