Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 34

 


Trích: Vua Phật

Nhớ vua Trần Nhân Tông
"Được làm vua chăn dân trăm họ
Được làm Phật cứu độ muôn loài"

Ngạn cổ ngàn xưa đâu có sai
Linh Sơn Yên tử đạo PHẬT đài
Vua Trần đã biến thành vua Phật
Tây PHƯƠNG kề CẬN Phật NHƯ Lai.


Hoàng quang Thuận


Nếu ông Thuận đàng hoàng thành thật nói ra: Thơ này do ông làm ra hay thuê ai đó làm hộ thì tôi mặc xác ông ấy. Bây giờ nhiều người làm thơ tự do cũng hay lắm như ông Hữu Loan với bài Đồi Tím Hoa Sim, một bài thơ khóc vợ. Nhiều người làm thơ theo lối mới dăm ba chữ phá luật cũng chẳng sao như cụ Tản Đà với bài Thăm Mả Cũ Bên Đường, chỉ có dăm ba chữ hiếm hoi phá thể thơ tứ tuyệt, nên gọi là thơ mới cũng chẳng sao mà thơ cực hay.
Còn như cái nhà ông Thuận này đã gân cổ thề sống thiếu chết bảo do đức Vua Trần nhập đồng đọc cho, thì xin ông nhớ cho là thơ Vua phải đúng phép tắc cấm viết xằng bậy lếu láo là lăng mạ tổ tiên, là bôi nhọ đức Vua Trần đấy.

4 câu mà đếm được 4 lỗi là quá đáng lắm rồi. Người ta bảo chửi cha không bằng pha tiếng. Nhưng ông pha cả hơn trăm bài thơ chỉ để nhạo báng đức Vua Trần là có tôị lớn với tổ tiên. Ông cũng gan hùm dạ sứa thật, ông ăn mật gấu hay sao mà liều thế?

Được làm vua chăn dân trăm họ. Được làm Phật cứu độ muôn loài là câu nói mất dạy của những kẻ bình dân ô trọc chứ ngạn ngữ cái con khỉ gì? Được làm vua thua làm giặc thì có? Ai bảo cứ được làm vua là chăn dân trăm họ? Bọn Trụ, Kiệt, Tần thủy Hoàng, Mao Trạch Đông v. v... nó có
chăn dân trăm họ đậu? Tất nhiên cũng cũng ông Vua hiền minh sáng suốt đời thương dân như Nghiêu - Thuấn vua Trần, nhưng phần lớn về cuối đời đều trở thành hôn quân như trong lịch sử đã từng ghi.

Được làm Phật cứu độ muôn loài? Được làm Phật là tự giải thoát cho cái thân mình trước thoát khỏi bể khổ trầm luân vãn sanh vào nơi không sinh không diệt, tránh sa vào đường ác đạo. Thật ra Phật chẳng cứu được ai cả. Phật chỉ hướng dẫn anh cách tu tập để mà tự giải thoát khỏi bể khổ trầm luân mà thôi. Cách cứu độ phải hiểu theo nghĩa hướng dẫn chỉ bảo. Phật nào cứu được muôn loài, những loài ác thú như hổ, báo, sư tử nó vẫn ăn thịt những con thú khác. Những con hươu nai vẫn mất mạng như thường. Con người vẫn giết trâu, bò, gà, lợn ăn thịt đấy. Phật nào cứu được chúng thoát chết? Giáo lý cách thức của Phật chỉ có khả năng truyền dạy cho con người thôi. Mọi người hãy noi theo mà học tập.

Chứng tỏ ông chỉ là một tay cộng sản có sỏi có sạn trong đầu chứ Phật Pháp cái quái gì mà cũng ti toe làm thơ về Phật. Xin ông đừng lăng mạ Phật nữa mà hãy dừng ngay lại trò thơ phú vớ vẩn này vẫn chưa muộn, để tránh khỏi bị đoạ vào ác đạo cõi xúc sinh, ngạ qủy, atula.

Ngạn cổ ngàn xưa đâu có sai? Ngạn cổ nào mà bảo đúng? Không sai tức là đúng là theo cách hiểu ô trọc vô thần Mácxít của ông thôi. Linh Sơn Yên Tử đạo Phật đài? Tức là Linh Sơn Yên Tử thành một thủ đô Phật và Vua Trần trở thành Vua Phật giống như Giáo Hoàng tức Phật Hoàng? Ông nói vậy là xuyên tạc vu khống đức Vua Trần. Vua Trần không hề có ý trở thành Phật Hoàng của thế giới hay của Việt Nam. Cái tính kiêu căng ngạo mạn cố hữu kiểu cộng sản gà nòi xin ông bớt bớt đi cho tôi nhờ.

Thật ra Phật Giáo là một bộ sưu tập lớn của những giáo lý tông phái mà đều có nguồn gốc nguyên thủy mà Đức Phật dạy từ tiếng Pali ở Ấn Độ. Có Phật Giáo nam truyền, bắc truyền, đông truyền, tây truyền v.v... Việt Nam chịu ảnh hưởng từ Trung Hoa theo phái tiểu thừa từ Bắc Ấn vào Tân Cương rồi đến Lạc Dương.

Mục đích cuả vua Trần chỉ muốn thành lập một môn phái thiền tu thôi. Trong Phật có hai phái lớn Đại thưà và Tiểu thưà, phái Long Thọ v. v...

Vua Trần đã biến thành vua Phật -Tây Phưong kề cận Phật Như Lai? Hai câu liên tiếp này còn cố ý ép vua Trần còn hơn cả Phật Tổ Như Lai. Thành Vua Phật thì ghê rồi còn Như lai chỉ là Phật Tổ là đức thế tôn thôi. Vua ngoài đời và vua Phật là hai gianh giới khác xa nhau lắm.

Vậy có thơ sau:

Trúc Lâm Đại Học Sĩ

Đại Đầu Đà thánh quân hiền đức
Áo chiến bào lồng lộng gió thu
Vì dân đánh giặc Tàu xâm lược
Yên Tử Linh sơn trọn đạo tu

Thái tử Khâm lên ngôi hoàng đế
Đã ba lần chống giặc Nguyên Mông
Bình Than bến nước hòa dân chủ
Sĩ khí lên nhanh vọng núi sông

Áo nâu sồng ẩn danh thanh đạm
Phái Trúc Lâm học sĩ sáng soi
Hương Vân chĩnh chện tòa sen báu
Cứu khổ nhân loài tổ quốc ơi!

Đại Đầu Đà sớm khuya cần mẫn
Đạo pháp thông gìn giữ nước nhà
Ấm no hạnh phúc toàn dân tộc
Gió thuận mưa hoà cả bốn muà

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Vua Phật
22.8.2012 Lu Hà


Trích:Xúc Cảm Non Thiêng

Núi đồi trùng điệp tiếng THÁC reo
Ẩn khuất rừng già dốc CHEO leo
Đại NGÀN cảnh TRÍ thiên KỲ vĩ
Tùng thông rợp bóng giữa lưng đèo.

Hoàng quang Thuận

Đếm được 5 lỗi cơ bản. Tự bài thơ đã là cái tát vào mặt ông rồi vì ông dám bảo đây là thơ vua Trần, không phải do ông tự làm ra. Nếu có lợi có tiền có thế lực thì ông hưởng còn đổ bể thì tội lỗi trút hết lên đầu vua Trần là xong chuyện và vua Trần là kẻ có tội vì Ngài đã trót nhập thần vào ông. Có ra trước toà án lương tâm thì đã có ông Dương Kỳ Anh gì đó làm chứng rồi và tội cũng đổ luôn cho Dương Kỳ Anh hết vì Dương Kỳ Anh nhìn gà hóa cuốc còn ông trong lúc lên đồng say rồi thì còn biết gì nữa? Bí quá ông tự xưng tao là thằng lừa đảo đây, đám dân đen ngu xuẩn chúng mày làm gì được tao? Tao có tiền có thế có lực, có cả bộ máy nhà nước, công an cũng phải cúc cung làm việc theo sự chỉ đạo của tao. Tao đã có anh Ba, anh Sáu, bác Tư, chú Bảy ở bộ chính trị hay trung ương gì đó che đỡ, chống lưng cho rồi, vây cánh tao lớn lắm ảnh hưởng bao bao trùm tai mắt khắp nơi thì tao còn biết sợ thằng đếch nào nữa?

Bài thơ này có mấy chữ núi đồi, thác, lưng đèo sau đó là tịt luôn. Vần thì có reo, leo, đèo anh Phèo cô Nở nào mà chả say. Tôi cũng có tho sau:


Nước Non Hùng Vĩ

Một dải non sông đất mẹ hiền
Núi non hùng vĩ một trời sao
Phật Đà đỉnh tháp thiên nhiên toạ
Mai cúc bách tùng rực cảnh thơ

Dốc suối chân đèo chim chóc ca
Áo chàm thấp thoáng giọt mưa sa
Chân tu Đạo Pháp lừng danh tiếng
Hạnh phúc yên vui khắp mọi nhà

Đức là công đức Trần Nhân Tông
Khoác áo cà sa Phập Pháp thông
Hương Vân hồ cá vầng trăng nguyệt
Vạn đại thiên thu giống Lạc Hồng

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do củ
a Hoàng quang thuận: Xúc Cảm Non Thiêng
22.8.2012 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét