Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Thơ Tình Chùm 552

 
Mùa Xuân Phí Nhung
cảm xúc khi nghe Phí Nhung hát: Quê Hương Mùa Xuân

Ngẩn ngơ tiếng hát  Phi Nhung
Ngọt ngào chan chứa thủy chung mặn mà
Xôn xao nao nức mọi nhà
Bướm ong hoan hỉ giang hà quê hương


Hoa đào ánh nắng yêu thuơng
Mẹ may áo mới phố phường đông vui
Bàn thờ đồng trác lau chùi
Cây nêu ông dựng mĩ miều cô thôn

Thái hòa ca khúc bồn chồn
Bánh chưng mứt ngọt trống dồn pháo vang
Cánh đồng nặng trĩu lúa vàng
Én kêu thúc giục đường làng thoảng hương

Ăn xôi giò chả môi hường
Chuông chùa trầm bổng tình vương bến nồng
Chúc nhau hòa thuận vợ chồng
An khang phúc lộc tổ tông vẹn tròn

Khuân trang đầy đặn nét son
Thiên thần vệ nữ đàn con mẹ về
Xuân cười năm mới năm me
Tưng bừng khắp nẻo sơn khê rộn ràng!

26.1.2015 Lu Hà




Nắng Của Hà Ơi!
viết tặng cô Tây Lai ( Nắng Sớm )

Nắng sớm xôn xao cánh nhạn tình
Trời xanh ẻo lả khắp hành tinh
Đêm về dan díu Nga tìm Cuội
Nắng muộn ngày mai chuyện chúng mình

Nắng của Hà ơi, nắng dịu dàng
Bướm ong dìu dặt cảnh mơ màng
Có cô thiếu nữ buồn chẳng nói
Chắc hẳn rằng thương nhớ tới chàng

Tôi muốn vuốt ve sợi nắng vàng
Toàn thân rạo rực bắp ngô rang
Nắng cười khéo nỡm anh hư quá
Chớ để cho em chịu lỡ làng

Hoàng hôn chợt tới nắng đi đâu ?
Nức nở tơ vương nhuộm mái đầu
Lã chã giọt sương rầu rĩ khóc
Ô hay thi sĩ ngóng trên lầu

Tôi biết làm sao được hở giời
Nắng xinh nắng đẹp nắng chơi vơi
Nắng đến nắng đi rồi vụt tắt
Ngân Hà mỏi mắt hạt mưa rơi!

26.1.2015 Lu Hà





Thuở Hồng Hoang
cảm xúc khó tả vì tấm hình của Gina Nguyen*

Trời ơi cô đẹp thế này
Bên con hổ cái đắm say lòng người
Hoàng hôn đôi mắt sáng ngời
Hồn tôi ngây ngất lả lơi bến tình

Hào quang lộng lẫy hành tinh
Tim tôi rực lửa cô mình kia ơi!
Cho tôi xin hỏi đôi lời
Rằng cô đã có chốn nơi hẹn thề?

Đời tôi dặm nẻo sơn khê
Trải bao sóng gió não nề khổ đau
Dù cho cỏ úa hoa nhàu
Trước sau xin nguyện một màu thủy chung

Chắp tay Nguyệt Lão thương cùng
Se tơ buộc chỉ giăng mùng đuốc hoa
Phòng loan ngào ngạt chan hòa
Ái ân thuê thỏa nhạt nhòa tào khang

Cung đàn dìu dặt nến nhang
Ngàn thu xao xuyến hỡi nàng Gina
Thiên đình thường gọi Lu Hà
Nửa đêm sàm sỡ Hằng Nga thẹn thùng

Ngọc Hoàng nổi giận đùng đùng
Giáng xuống hạ giới não nùng làm thơ
Giang hồ quen thói đào tơ
Bướm ong trăng gió đôi bờ tuyết sương

Trần gian cảnh ngộ tang thương
Hồng nhan tri kỷ vấn vương đợi hoài
Bao giờ trở lại thiên thai
Cùng cô dạy hổ canh dài mộng mơ.

* Gina Nguyen bên con hổ vàng rực hào quang chốn thiên thai.
26.1.2015 Lu Hà





Tủi Thân Má hồng
cảm xúc khi đọc thơ Nguyễn Phan Ngọc An: Ảo Mộng Đêm Nay

Buồn sao chiếc lá lìa cành
Ăn sương tiếng qụa một nhành hoa rơi
Trăng thu lạnh lẽo chơi vơi
Thương đời thứ lữ tả tơi phong trần

Người đi đâu hỡi chinh nhân
Bóng đêm biền biệt mây tần hư hao
Vẳng nghe gió hú mưa gào
Chập chồng sóng biển nghẹn ngào xót xa

Cô đơn còn lại mình ta
Thuyền tình muôn dặm giang hà đổi thay
Tha phương sầu hận đắng cay
Quê người lầm lũi tháng ngày dần trôi

Tang bồng bèo bọt xa xôi
Mảnh mai bồ liễu buông xuôi mái chèo
Thác ghềnh vực thẳm cheo leo
Đôi vai nặng gánh hắt heo gió lùa

Ngưọc xuôi bươn bả bốn mùa
Lược gương trễ nải nhạt nhòa phấn son
Lo toan những cái cùng con
Thiều quang giục giã hỏi còn tình xuân

Trải qua mấy độ trăng tuần
Phòng the thổn thức tủi thân má hồng
Đêm mơ gác tía cầu vồng
Sáng ra giọt lệ cánh đồng cỏ may!

26.1.2015 Lu Hà



Tôi Yêu Nắng Lắm
viết tặng Nắng Sớm

Nắng từ mặt trời bay ra
Dặm trường xa cách sa bà ghé chơi
Từ khi biết nắng thương đời
Lòng tôi man mát chơi vơi bến tình

Nắng xinh khắp cả hành tinh
Trái tim rực lửa chúng mình yêu nhau
Quản chi giông tố dãi dầu
Thủy chung nắng vẫn giữ màu xuân xanh

Líu lo chim hót trên cành
Ánh dương khuất núi buông mành nghỉ ngơi
Nắng say ngây ngất lả lơi
Tắt đèn đi ngủ nắng cười với ta

Nắng thôi rát bỏng làn da
Thành nàng trăng sáng mượt mà thiết tha
Hai vầng nhật nguyệt bao la
Nắng ơi là nắng giang hà nỉ non

Nắng còn cuộc sống mãi còn
Sinh sôi nảy nở cái con đầy nhà
Nắng là vóc ngọc mình ngà
Là đồng lúa chín vườn cà luống rau

Nắng vui xóa hết khổ đau
Bướm ong dìu dặt rượu bầu túi thơ
Mổi khi tôi mệt bơ phờ
Vuốt ve trìu mến trên bờ sông Tuơng!

26.1.2015 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét