Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

CÔ BẮC KỲ XINH XINH



 




viết tặng các cô Thủy, Linh, Hồng

Hãy đến đây cho tôi khỏi nhớ
Cô Bắc Kỳ bé nhỏ đáng yêu
Gặp hoa vào một buổi chiều
 Xôn xao mai trúc mĩ miều hoàng hôn


Lòng xuân động sóng cồn biển gọi
Tình yêu ơi đắm đuối xiết bao
Thuyền nan chấp chới bến nào
Tim tôi ngây ngất bướm đào hồn mơ

Cô có biết hay vờ không biết
Kẻ ôm cây tha thiết gốc si
Lắng nghe tiếng giục thầm thì
Mây hồng bảng lảng rầm rì thông reo

Dấu khắc đậm trong veo khúc nhạc
Lạch đào nguyên khoái lạc thiên thai
Tim cô còn có bóng ai
Để tôi khắc khoải canh dài bơ vơ

Cô chớ nghĩ mộng hồ huyễn hoặc
Kẻ tình quân phận bạc là tôi
Hỏi dò cặn kẽ xa xôi
Hẳn rằng dối trá nực cười vô duyên

Oan tối lắm thuyền quyên thục nữ
Trong đời tôi chưa ngỏ tình ai
Ngẩn ngơ rặng liễu chương đài
Dương cầm thánh thót canh dài  ngẩn ngơ

Tôi yêu lắm trăng thu xứ đạo
Ngõ nhà thờ dáng đỏ phượng rơi
Thấy cô tôi lại bồi hồi
Thẫn thờ từng bước chơi vơi chập chờn

Yêu vội vã bồn chồn háo hức
Thoảng xạ hương thơm nức người ơi!
Lòng tôi bát ngát mây trời
Chân cầu lá rụng sương rơi mái đầu

Mẹ cha muốn trầu cau dạm hỏi
Xin cô đừng từ chối lòng tôi
Thuyền tình bủa lưới tới nơi
Thương người lăm ván trọn đời thủy chung!

cảm tác khi đọc thơ Hoa Lục Bình
22.7.2013 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét