Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Đền Bù Cho Nhau



 


tặng Vườn Thơ

Cô khá lắm thạo vần lục bát
Song thất thì thắm thiết mấy ai
Đường thi cũng quyết thành tài
Có công mài sắt có ngày nên kim


Tôi rất mến nỗi niềm chan chưá
Cô từ lâu rèn ruã tâm can
Văn thơ chống giặc nội gian
Vượt bao trướng ngại khó khăn chẳng từ

Đàn ca xướng âm ba vang vọng
Phải đâu cô nghễnh ngãng tai trâu
Ngán sao có kẻ dèm pha
Cố tình chia cắt mặn mà tình ta

Tôi mong ước ngâm nga xướng vịnh
Nguyện cùng cô phong cảnh hữu tình
Không hề tính chuyện linh tinh
Đoạn trường mộng ảo duyên lành trời cho

Dù có trải biết bao tiền định
Hay cho rằng duyên mệnh ngàn sau
Sông sâu bể thảm âu sầu
Lòng tôi luôn nhớ cỏ dầu héo hon

Tôi muốn hỏi đào non hoa trái
Tuổi đời cô nếm trải là bao
Thật ra đã mấy muà thu
Trăng vàng cổ độ má đào xinh tươi?

Cũng chỉ tại nụ cười huyền ảo
Chẳng biết rằng ảnh có khi nao
Chắc rằng hương nhụy nôn nao
Hồn thu bảng lảng ai nào hiểu cho

Tôi xin viết tặng cô gái trẻ
Những lời từ mệnh hệ thiết tha
Luân hồi trôi nổi bao la
Ba sinh lục đạo ai ngờ hở cô?

Mong cô hãy hiểu cho tôi nhé
Nếu kiếp này chú cháu thì sao?
Kiếp sau ong bướm xôn xao
Vườn thơ dang dở đền bù cho nhau!

23.9.2011 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét