Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Dõi Mắt Trông Theo



 


mến tặng Linda Nguyen

"Ghềnh đá cheo leo, nước trong veo
Có nàng tiên nữ, hạ quần, reo:
Ơ kìa, lữ khách sao .... đứng đấy
Nghe tiếng kêu xèo.... dõi mắt theo..."

Con gái nhà trời xuống thế gian
Bao đêm ân ái với thường dân
Như người trong mộng hồn thơ thẩn
Ngưu Lang Chức Nữ lại hồi xuân...?


Sau mấy ngàn năm lại có ngày
Linda nàng đó chết tôi rồi
Dở dang tâm sự chiều hôm đó
Nhân tình thế thái dễ mấy ai...

Tôi chỉ là người dương thế thôi
Thấy tiên trắng nõn chẳng thèm coi
Dễ chừng tôi đã thành con bệnh
Để nàng tiên nữ xót thương tôi...?

Nàng hỡi Linda đừng xót thương
Tôi đây vẫn khoẻ mạnh như thường
Thấy cô tiên nữ hằng khao khát
Suối vắng bên bờ sáng bóng trăng

Hạnh phúc cho tôi được thấy cô
Cô nàng tiên nữ gọi Linda
Cũng là duyên phận do trời đặt
Biết đến bao giờ ta với ta?

Gõ lên phím chữ hoá thành thơ
Tâm dạ bồi hồi vẫn nhớ cô
Cô nỡi đi đâu mà lâu thế
Để tôi buồn bã nỗi âu sầu...!

8.3.2011 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét