Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Đài Sen Soi Đến Dấu Bèo



 
 Sen hồng tháng bảy long lanh
Hỡi cô yếm đỏ mong manh dịu dàng
Hồn tôi ngây ngất mơ màng
Búp sen chúm chím môi nàng nở hoa


Lá xanh sương đọng nhạt nhòa
Hương thơm man mát chan hòa lòng tôi
Liêu xiêu ngọn gió chơi vơi
Ngỡ đâu phong cảnh lả lơi động hồ

Long Quân từ thuở bao giờ
Âu cơ xao xuyến dạt dào tình thơ
Thấy cô tôi lại mộng mơ
Phải lòng tôi đã duyên tơ hẹn chờ

Lâng lâng đôi má huyền đào
Líu lo chim hót đón chào ban mai
Thướt tha rặng liễu anh đài
Để lòng thểu não canh dài cô ơi!

Hôm nay được rõ mặt người
Bõ công trộm nhớ bồi hồi thầm yêu
Dừng tay xin hỏi đôi điều
Đài sen soi đến dấu bèo hay chăng?

Liệu bề đánh tiếng xóm làng
Hai bên nội ngoại họ hàng nhà tôi
Ông bà cha mẹ sang coi
Châu Trần kết bái trọn đời phu thê!

cảm tác từ bức ảnh và hai  khổ thơ đường luật của Vanessa Le: Sen Tình
15.7.2013 Lu 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét