Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Bài Thơ Học Trò



 

 cảm tác thơ Nguyên Hà: Chuyện Hôm Qua

Thế là hết bao điều thân ái
Đoá phượng hồng tê tái tả tơi
Sân trường hoa sắc máu tươi
Trái tim tôi vỡ tan rồi từ lâu...

Đường phố đó chuyện xưa quá khứ
Mới hôm qua mà đã xa xôi
Áo ai trắng dưới nắng trời
Lòng tôi xao xuyến bồi hồi ngẩn ngơ


Cánh phượng vĩ bơ phờ xao xác
Gót chân cuồng ngơ ngác bơ vơ
Vòng tay lơi lả mịt mờ
Phất phơ tà áo má đào năm nao

Ngày cứ hết đêm qua tháng lại
Cuộc đời tôi lầm lũi đi đâu
Phong trần dầu dãi nắng mưa
Trán nhăn tư lự bao la sơn hà...

Bao cô gái mặn mà tha thiết
Ngắm nhìn tôi da diết nôn nao
Mà sao tôi cứ hững hờ
Con thuyền vô định bến bờ nào đây...

Bao vương vấn đắng cay sầu tủi
Trái tim côi lủi thủi hoang vu
Từng đêm ảo não mịt mù
Sương rơi đầu ngõ gió luà phên tre...

Đời chinh chiến sơn khê vạn nẻo
Mà hồn tôi chèo néo đâu đây
Bài thơ thổn thức vơi đầy
Thuở còn đi học đắm say học trò..

30.4.2012 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét