Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Bởi Vì Tại Cô



 




Cô xinh như một giấc nồng
Cồn cào men rượu má hồng nôn nao
Khối ông cụ ngả mũ chào
Lão bà cay đắng nghẹn ngào châu sa

Tôi đây đâu đã về già
Ngắm cô mà tưởng ta bà đảo điên
Ngẫm mình thoát tục mơ tiên
Trần gian dan díu luỵ phiền tương tư


Sương thu dầu dãi mái đầu
Hồn trinh ngây ngất bên cầu nỉ non
Dập dìu sóng nước đòi cơn
Chắp tay tôi lạy môi son mắt huyền

Sông thương bể ái triền miên
Đời tôi còn khổ con thuyền bơ vơ
Làm sao tìm được bến bờ
Bọt bèo xuôi nguợc mịt mờ than ôi!

Thôi cô đừng có trêu ngươi
Phây phây mình ngọc bồi hồi trái tim
Để tôi mỏi mỏi cánh đi tìm
Quan quan mỏi miệng cánh chim rã rời..

Bao giờ tôi sẽ lên trời
Sáu đường lục đạo chơi vơi phũ phàng
Quên đi ảo mộng thiên đàng
Luân hồi trôi nổi bởi nàng Tiên Nga.

cảm tác từ bức ảnh
12.7.2012 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét