Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Duyên Phận



 



Công việc hàng ngày vẫn thế thôi
Một mình thui thủi tháng ngày trôi
Lúc say lúc chán thì sao chứ
Tâm sự bâng khuâng dạ rối bời

Tôi nhớ miên man đến một thời
Thương người em gái ở xa xôi
Em tôi hồi đó hồn nhiên lắm
Áo trắng em chưa vướng bụi đời


Thuở ấy ngày xưa lâu quá rồi
Khi em vưà mới khóc ra đời
Hân hoan cầu chúc hai thân phụ
Hứa hẹn em về làm vợ tôi

Tôi vẫn không quên những lối mòn
Chân đê xuống dốc trái dào non
Bước chân nao nức mùi hương thắm
Mong quả thơm tho trái chín tròn

Em tôi càng lớn lại càng xinh
Tôi vẫn thường hay nghĩ một mình
Huynh muội thân nhau từ tấm bé
Làm sao giữ mãi được ân tình?....

Em lại ngây thơ khoe với tôi
Rằng em quen biết một chàng trai
Dây mơ rễ má từ đâu đấy
Ngao ngán lòng tôi hương khói bay...

Từ đó trở đi tôi bỏ đi
Đời trai lãng tử dạt dào trôi
Lênh đênh bể ái thuyền vô định
Trong cõi luân hồi bao đắng cay

Mấy chục năm rồi vẫn nhớ em
Thương em vò võ mệnh hồng nhan
Xe duyên Nguyệt Lão tình phai nhạt
Để mặc cho tôi lạc nẻo trần?

9.4. 2009 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét